Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Làm mạch in tại gia

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • ơ bác queduong cũng ở Dương Xá à. thế là anh em mình là đồng hương rùi. em tên Khanh năm nay mới là sinh viên năm thứ 2. rất mang đc tiền bối giúp đỡ. ah quên em đang phải làm bài tập lớn môn vi xử lý bác giúp đỡ em với. đề bài là thế này : em hãy thiết kế một mạch kiểm tra cho vi điều khiển xem con vi điều khiển đó có lập trình đúng hay chưa, loại vđk cần kiểm tra là 8051 và 89c51. em sắp phải nộp bài rồi mà chưa biết làm thế nào bác xem và cho em xin sơ đồ mạch với. em xin cam ơn bác trước

    Comment


    • Có ai ở đà nẵng không chỉ giúp minh chỗ mua fecl3 với,cảm ơn nhiều

      Comment


      • Xài HCl và H2O2 đi bạn,cũng rẻ mà ưu điểm là nhanh.Chỉ cần 1 phút (nếu mạch nhỏ hoặc cho thêm axit thì chỉ khoảng 30s) là ăn mòn hết rùi.Cơ bản là bạn phải là cho thật chuẩn (có thể dùng bút dạ để tô lên trc khi ăn mòn) để ko bị ăn mòn hết,xấu mạch.

        Comment


        • các sư huynh ơi giúp đệ với.đệ muốn làm một mạch khuyếch đại tăng âm ra loa vi tính cho dế của đệ, băng cách ráp mot mạch có 2 đầu vào dó là từ tai nghe đệ cắt bỏ 2 tai nghe nho di .mong các huynh tận tinh chi dạy em cung là sinh viên điện tư nhưng chi moi năm đầu thoi hà.nếu giup đệ thi nhơ gui luon sơ đo mạch có ghi chỉ số cac linh kiện rỏ ràng cho đệ dể tìm.cho đệ cám ơn trươc luôn..

          Comment


          • Nguyên văn bởi tombassdrums Xem bài viết
            chào các bác
            em cung mới vào nghề thôi nhưng em biết in lụa.
            các bác dùng khung lụa mà in thẳng lên bo, không đẹp ko ăn tiền. làm mạch 1mili cũng được. đẹp lắm.

            in lên giấy can,sau đó dùng keo làm khung lụa quét một lớp lên bo, xếp giấy can lên bo muốn làm, đưa ra nắng hoặc ánh sáng,vài phút. keo đó gọi la keo bắt sáng(mấy chổ bán đồ in lụa có đó). sau khi rọi sáng thì chổ nào có ánh sáng rọi qua keo sẽ khô cứng ngắc. chi có Mno2 mới tẩy được. chổ không có ánh sáng dùng nước rửa là ra liền. keo khô đường chỉ đẹp nét lắm.tiếp tục dùng HCL,FeCL hay gì cũng đươc miễn ăn được đồng.

            như vậy chúng ta chỉ còn lại những đường chỉ dưới lớp keo.đẹp hết ý kiến.
            em làm nhiều lắm rồi. co điều em chỉ thế này ko biết có bác nào quang tâm ko? nếu quang tâm các bác cứ hỏi em xin giúp. em post lên vì đây là phương pháp lam bo thủ công đẹp nhất mà em đã từng thử,......ko thua gi bo ......Sony,.....

            Mà cũng nhờ tình cờ em xem trên TV chương trình khoa học"công nghệ làm bo mạch" , nói là công nghệ nhưng cũng ứng dụng từ cách đơn giản như em vậy, có điều chúng nó làm bằng máy nhanh lắm.


            Cam on ban nhieu lam ve chu de nay. Hien nay viec lam mach in dep va re tien thi qua la kho.
            Ban co the huong dan minh cu the hon khong hoac ban cho minh dia chi email nhe,minh se hoi tham ban cach lam nhe!
            Cam on ban rat nhieu

            Comment


            • hay tuyệt \/
              bác cho em cái nick yahoo cua mình đi...không thì post cách làm cụ thể cho bà con chiêm ngưỡng đi....em làm mạch bằng phương pháp ủi...nên độ chính xác không cao

              Comment


              • mình cũng dùng giấy Decal để in nhưng không biết sao không được. Nhà mình dùng máy in loại HP1020, khi in thi mực không dính vào mặt bóng của tờ giấy. nếu lật ngược lại mặt nhám thìn lại in được, nhưng khi dùng bản ủi tthi ủi rất lâu mà mạch thì không được rõ lắm.mong các bạn chỉ giúp mình với.......!
                lucky

                Comment


                • Mình cũng sử dụng máy in giống cậu vậy (HP1020) in lên giấy đề can xong rồi ủi lên phíp đồng cũng bình thường thôi. Nhưng bạn sử dụng loại giấy đề can nào? Mình thì sử dụng lại giấy người ta bán theo mét, mình mua về bóc bỏ lớp có keo đi và lấy phần giấy bóng in mạch in, thấy nó cũng bình thường thôi, mực in lên giấy rất rỏ. Khi ủi cho cái mạch nhỏ thì không có vấn đề gì khó khăn nhưng khi ủi mạch khoảng A4 trở lên thì hơi khó khăn đó, vì khi mình ủi không đều tay chỗ nóng nhiều chỗ ít, với lại sau khi ủi xong cũng cần lấy viết **** dầu tô lại chứ không thì khi ngâm nó bị rỗ (không biết có phải dung dịch muối sắt đậm quá hay không nữa) theo kinh nghiệm của mình thì cứ lấy viết **** đồ lại những chỗ chưa ưng ý rồi mang ngâm thế là mạch rất đẹp. Với lại khi ủi không nên ấn bàn ủi mạnh quá vì có thể làm cho mực trên giấy đề can nhòe ra, các đường mạch có thể bị đứt hoặc nhòe dính vào nhau, không nên cho thêm nước hoặc bất cứ dung dịch gì lên giấy khi ủi (đây là do mình đã làm nên biết: mình có dùng nước bôi lên giấy với hy vọng là mực sẽ bám lên phíp đồng dễ hơn, mình cũng bôi cả Acetol lên nữa, mình cố tỳ bàn ủi lên để mong mực sẽ bám chặt hơn nhưng kết quả thì ngược lại -> toàn là những việc làm ngu ngốc của mình). Chúc các bạn làm được mạch in thật đẹp.

                  Comment


                  • Ban oi giup minh cai!
                    minh dang thiet ke mach dien nhung ko miet cach ve tren may tinh .Ban co the giup minh dc khong?

                    Comment


                    • ủi bằng giấy Decan!

                      Các bạn chú ý,in bằng giấy Decan thì good nhưng chi để ..thí nghiệm.Bề mặt bóng của giấy Decan là lớp parapin hay sáp đèn cầy.Nếu in nhiều lần,lớp parapin này sẽ bám vào room mực.Lúc đó thì chỉ có cách thay room mực khác thôi!
                      Hôm nay phải hơn hôm qua và thua ngày mai!

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi ninhvanhieu Xem bài viết
                        Ban oi giup minh cai!
                        minh dang thiet ke mach dien nhung ko miet cach ve tren may tinh .Ban co the giup minh dc khong?
                        Bác nên dùng phần mềm orcad nay đã có bản 15.7 rồi.....hoặc dùng protues cũng tốt chán (giờ đã có bản 7.2 rồi)
                        à mà mỗi khi post bài bác cần để ý ghi Tiếng mẹ đẻ nhá...!!! trên diễn đàn hình như có hỗ trợ đánh tiếng việt đấy @_@

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi blackmoon Xem bài viết
                          Linh kiện các hạ mua được ở hầu hết các chợ linh kiện điện tử là loại hàng không chuẩn. Vì thế các đặc tính của chúng không đúng như mô tả trong datasheet của hãng, đương nhiên độ bền và chất lượng đều không cao. Do đó việc thay IC là chuyện cơm bữa trong quá trình luyện công của các hạ. Nếu mà vì tiếc tiền mà không dùng đế thì hàn vào rồi, đến lúc nhổ ra thay con khác khổ lắm, có khi toi cả cái mạch.

                          Khi hàn trực tiếp IC lên board, trước tiên hãy chọn cho mình mỏ hàn có nhiệt độ thích hợp, đủ để chảy làm chảy thiếc dễ dàng nhưng cũng không được vượt quá (hoặc đến gần) nhiệt độ chịu đựng khi hàn của IC (cái này hay có trong datasheet của IC ở phần Maximum Ratings - bao gồm nhiệt độ hàn chịu đựng được trong một khoảng thời gian). Một kinh nghiệm nhỏ là các hạ hãy hàn một/hai chân IC, sau đó nghỉ (có thể chuyển sang hàn linh kiện khác, IC khác), rồi lại quay lại hàn tiếp, đừng hàn liên tục từng IC.

                          Mỏ hàn các hạ hãy chọn theo công suất, thường là 20W, 40W, 60W... Tại hạ thấy nếu chỉ luyện công với linh kiện thường thì chỉ cần loại 40W là đủ. Công suất bé quá thì khó chảy thiếc, khi hàn bị vón cục, khó ăn vào chân và hay be bét. Công suất lớn quá thì khi hàn dễ chết linh kiện, mặt khác làm cháy thiếc, sinh ra màu xỉn (nhất là đối với các loại thiếc chất lượng tồi, có nhiều tạp chất).

                          Giang hồ hiểm ác, anh em bảo trọng, không cần phải để ý đến những thành viên không thiện chí, Admin và các Mod sẽ để ý giúp anh em vấn đề này. Hãy cứ mạnh dạn trao đổi học hỏi.
                          toi ko thich san pham cua ban san pham cua toi con tot hon ?xin lien he voi banmaixanh_tr2002
                          |

                          Comment


                          • toi muon hop tac voi cac ban xin lien he voi 0976459440
                            |

                            Comment


                            • chào tất cả mọi người ai co giáo trinh hướng dẫn vẽ mach bằng Orcad không ?
                              Em đang muốn học vẽ mạch điện tử.
                              Cảm ơn rất nhiều!

                              Comment


                              • http://clip.vn/watch/I4q,vn,Huong-dan-lam-mach-dien-tu

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                phamthaihoa Tìm hiểu thêm về phamthaihoa

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X