Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điện qua điện trở có bị tiêu thụ không?Hạ áp

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi maitienloc Xem bài viết
    2- trên diễn đàn mình đọc thấy viết là : U nguồn- Uled :I led ra điện trở hạn dòng thế thì đèn mình làm đã đấu tụ hạ áp led thì nối tiêp 40 led là 120v +5v con trở thì tính thế nào để được trị số trở mình cần. ( biết để sau làm cho nhanh) muốn kết bạn mail của mình: maitienloc@gmail.com . Thân
    Con trở 5V là con trở mà điện áp trên nó là 5V. Ở đây chưa đánh số R1 hay R2 gì hết nên phải gọi thế maitienloc mới hiểu. Bác đi rửa miệng đi. Ngậm và phun mấy thứ đó không thấy dơ sao? Em thì chẳng dám leo lên chức thầy ngang hàng với bác vvp.
    sau.ph

    Comment


    • Anh nhathung1101 không cảm thấy mệt mỏi khi theo dõi một lượng thông tin khủng... bố của luồng này sao? Anh còn khỏe thật đấy.

      Anh cũng thấy là tôi sau khi tham gia luồng này đã đổi chữ ký rồi. Tôi đang ù hết cả tai, mờ hết cả mắt... để "học bài" đây.
      Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

      Comment


      • - mấy hôm cứ tưởng đã kết rùi hóa ra hông phải
        - hông biết bạn tlm có gì đặc biệt mà được nhìu bạn khác quan tâm để ý thế nhỉ, các bạn ấy lại toàn là các thành viên có tên tuổi nữa, chưa kể đến việc bạn ht... còn ưu ái thay đổi cả chữ ký. ghen tị quá đi, tớ cũng muốn được quan tâm như bạn tlm mà hông được đây này thật là buồn quá đi...

        Comment


        • Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết

          Con trở 5V là con trở mà điện áp trên nó là 5V. Ở đây chưa đánh số R1 hay R2 gì hết nên phải gọi thế maitienloc mới hiểu. Bác đi rửa miệng đi. Ngậm và phun mấy thứ đó không thấy dơ sao? Em thì chẳng dám leo lên chức thầy ngang hàng với bác vvp.
          THẦY ơi là THẦY!!! Cái đỏ đỏ con em học lớp 1 nó còn biết là THẦY viết, nó còn bảo sao THẦY ngu thế...

          Cái xanh xanh thì cảm ơn THẦY, vì em ngày nào cũng rửa miệng nhiều hơn việc THẦY làm, bởi em càng cãi THẦY nhiều thì em càng phải thương THẦY, đỡ đần THẦY trong lúc hoạn lợn... í lộn,... trong lúc hoạn nạn....

          MÉC XI BÓP CU THẦY NHÉ, vì cho em cơ hội tụt quần THẦY....
          Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

          Comment


          • thôi tôi xin mọi người đừng xỉ vả nhau nữa. Chỉ tại mình học ít thành ra không diễn đạt được ý định. Nay cop được cái hình này đúng mạch của mình, nay xin hỏi cách tính con trở R2=680 đó như thế nào
            Đời là một chiếc bậc thang Sự học là một quyển vở không trang cuối cùng

            Comment


            • Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
              Ngu ở chỗ không thực tế.

              Ku cứ thử 1 con led và 1 điện trở thích hợp (đừng có nói ku ngu đến mức không tính được điện trở nhé). Chẳng cần diode, chẳng cần tụ, vẫn bình thường như ở phường. Cái này ku không tin có thể bổ cái ổ điện rẻ tiền nhất thị trường ra mà học.

              Ku đã thấy ngu chưa?
              Chỉ là cách gọi tên của con điện trở thôi mà, bác bắt bẻ làm gì. Có giỏi thì bác thử tính xem con led đỏ 2V 15mA mắc vào điện 220VAC thì dùng điện trở bao nhiêu ôm?
              sau.ph

              Comment


              • Nguyên văn bởi maitienloc Xem bài viết
                thôi tôi xin mọi người đừng xỉ vả nhau nữa. Chỉ tại mình học ít thành ra không diễn đạt được ý định. Nay cop được cái hình này đúng mạch của mình, nay xin hỏi cách tính con trở R2=680 đó như thế nào
                Con R2 đó là điện trở để hạn dòng quá độ nạp cho tụ khi vừa cắm điện. Có khi nó được gắn trước cầu điôt (gắn đâu cũng được miễn là gắn trước tụ lọc nguồn) 4007 chịu được dòng xung là 30A nên R2 thường chọn khoảng vài chục ôm đến hàng trăm ôm (620V/30A=21ôm) Chọn R2=680 ôm như ở mạch trên là hơi lớn, điện trở dễ bị đứt vì trở càng lớn thì chịu dòng càng nhỏ (ở cùng công suất). Còn tụ lọc nguồn chỉ có 1uF là quá nhỏ.

                Giữa tụ lọc nguồn và led cũng nên có thêm 1 con điện trở như hình ở dưới. Vì điện áp trên tụ nhấp nhô không ổn định nên cần có trở để ổn dòng cho led. Con trở này ở bài 357 mình đã nói cách tính rồi.

                Click image for larger version

Name:	LEDNightLight.gif
Views:	834
Size:	3.2 KB
ID:	1668192
                sau.ph

                Comment


                • Mình chỉ biết chút ít về điện tử, chỉ là có lòng đam mê nên cũng hay lên DĐ tranh luận học hỏi vì ở đây có rất nhiều cao thủ, tiền bối. Nhưng hình như bây giờ DĐ không còn là nơi tế nhị như xưa nữa, nó cũng như facebook mất rồi, trở thành nơi cãi lộn, xỉa sói nhau thì phải nên mình thấy hơi buồn!

                  Thôi kệ, mình vẫn lên đây vậy, vì hi vọng còn rất nhiều người có tâm, không chê bai kẻ dốt, sẵn sàng chỉ bảo tận tình kinh nghiệm quý báu của mình cho thiên hạ, cho kẻ không biết như các bác có nick bqviet, thanhfdc,....Như thế thật đáng quý, đáng trân trọng biết bao!

                  tiện đây mình xin được hỏi, liệu có thể tính dòng quá độ qua tụ (hay sinh ra bởi tụ trong trường hợp trên theo công thức sau không:
                  I=Q/t=(CxV)/t với C=0.22(0.68)uF, V=Vpp=2x310V và t=1/4 chu kì của f=50Hz=5ms?
                  Xin cảm ơn các bạn rất nhiều ạ!

                  Comment


                  • Công thức đó dùng được bạn ạ, nhưng cần chú ý 2 điều:
                    -Bạn chọn V=2x310 tức là U_tụ=U_nguồn. Nó chỉ đúng khi trong mạch không có led hoặc áp trên led rất nhỏ có thể bỏ qua.
                    - Điện áp thay đổi từ 310 xuống -310 (hay ngược lại) thì thời gian là 1/2 chu kỳ = 10ms chứ không phải 1/4 chu kỳ.

                    Dòng này gọi là dòng trung bình chứ không phải là dòng quá độ.
                    sau.ph

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    123456q Tìm hiểu thêm về 123456q

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X