Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kính cẩn gửi các cao nhân trên diễn đàn này.

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Quảng cáo ké tý F nhé,
    Hiện nay anh em có nhu cầu PCB mình vẫn làm là
    Tối thiểu 150 USD
    Giá MAX = 50K / dm2 ( 2 layer) ( lỗ khoan và đường mạch tuỳ ý vẽ)
    Tối đa 16 layer.
    Chất liệu: đủ loại
    ( làm cho dân dụng, viễn thông, MPU,RF....)
    Hình dáng PCB tuỳ thích,
    phím carbon, PCB mềm ( cuộn lại được).
    Càng đặt nhiều giá càng giảm, tuỳ số lượng.
    Liên hệ để biết chi tiết hơn
    Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

    Biến tần
    Máy giặt
    Lò vi sóng
    Bếp từ.
    Tủ lạnh.
    Điều hòa

    Comment


    • Còn cái RF dùng chipcon CC1020 này để phản biện cái dự án RF của F.
      Nó có thể đi với MCU ATMEL hay " xay sinh tố" ( trích) vv để làm ra sensornetwork.
      Nếu chỉ dùng MCU của M thì việc clone cái ý tưởng không mất nhiều thời gian lắm. Còn protcol thì chắc F không thể làm khác chuẩn được bới nếu thế sẽ vô cùng khó trong việc test, đo kiểm ( lấy đâu ra máy móc cho 1 ông không theo chuẩn nào cả). Mà nếu sản phẩm phải hợp chuẩn mới được mang ra thị trường thì càng không thể.
      Attached Files
      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

      Biến tần
      Máy giặt
      Lò vi sóng
      Bếp từ.
      Tủ lạnh.
      Điều hòa

      Comment


      • Lạ thật! Hôm nay chẳng uống gì mà sao cái đường mạch của F cứ liêu xiêu... Làm mình nhớ lại mạch đi đặt hôm trước, báo hại phải hàn IC nằm cheo chéo...
        Bác Minh Hà ơi! Đặt mạch thì liên hệ với bác thế nào?
        Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

        Comment


        • MH, việc mua hãng nhỏ nhiều khi là để tiêu diệt chứ không phải để nuôi đâu.

          Comment


          • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
            Vậy bây giờ em mở ra dịch vụ đặt mạch in, bác cũng mở ra dịch vụ đặt mạch in. Em sẽ thử làm theo cách của em xem thất bại hay thành công. Nếu giá không cạnh tranh được thị trường, thì em lại tìm nhà cung cấp khác và tìm giá rẻ hơn. Nhưng em nói chính xác là giá đầu vào không phải là vấn đề của một quy trình dịch vụ. Nếu bác cứ làm giá và giá... thì em nghĩ không phải là cách tốt.

            Cái này mình làm 2 năm rồi đấy chứ! Không mọi người lại tưởng thấy F làm gì làm theo thì toi. Kể cả với M,AVN,EXP cũng từ thế kỷ 20 đấy nhé.
            Ấy, cái này bác làm lâu rồi, bác giới thiệu cho em cái mạch của bác làm từ hồi em ra HN từ năm nảo năm nào rồi. Em nói cái ý này tức là đối tượng khách hàng khác nhau, thị trường khác nhau.

            Em muốn chỉ ra một điều rằng thị trường điện tử còn rất rộng, còn rất nhiều người cần, còn rất nhiều cái để khai thác. Thị trường quá rộng, và quá phong phú, ta sẽ phải khai thác triệt để những cái này.

            Em không làm theo kiểu anh em, em làm một dịch vụ rõ ràng, tôi thu phí và tôi có trách nhiệm phục vụ. Quan điểm của em khác bác ở chỗ em đòi hỏi một sự công bằng về lợi nhuận. Lợi nhuận khi chia em có thể 4, khách hàng có thể 6. Nhưng khi có lợi nhuận, thì ta làm việc sẽ khác. Như em nói, miễn là có lợi nhuận.

            Em sẽ trao đổi với bác thêm, nếu nguồn hàng của bác ổn định, hiệu quả, em sẽ lấy các đơn hàng từ bên em đưa qua bên chỗ bác để đặt hàng, hoặc nếu cần thiết bác cứ bảo với thằng nhà máy ấy làm việc với em trực tiếp, nếu được thì em cắt phần chênh lệch đấy trả cho bác. Miễn là nó đảm bảo chất lượng và nó có những khách hàng lớn.

            Em làm là làm với công nghệ nguồn. Như em nói bác rồi, em biết thằng làm mạch in cho bọn Nokia, em biết mấy công ty con của nó,... Tại sao em làm với những thằng như thế này, bởi vì một điều rõ ràng rằng, khi bọn nó có sản lượng lớn, khi bọn nó có công nghệ nguồn, quy trình, kinh nghiệm,... bọn nó sẽ cung cấp cho em một dịch vụ tốt hơn. Em ra sản phẩm nhanh hơn, đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

            Đấy là cách mà em sẽ làm, vì em quan điểm rồi, sản phẩm điện tử, đời sống ngắn, mà cứ làm theo cái cách rằng vì vài chục $ chênh lệch, hoặc mất thời gian câu kéo, thảo luận, ta mở ra một dịch vụ cứng để làm.

            Hệ thống của ta cần phải làm như vậy, vì ta chỉ có thời gian 1 năm. Ta không có hơn.

            Từ thiết kế mất khoảng 1-2 tháng. Thử nghiệm mất khoảng 1-2 tháng. Vậy em cho rằng quá trình này lặp lại 2 lần là tối đa, thì việc đặt một mạch in mẫu cho một sản phẩm 15 ngày phải có là điều tất yếu. Nếu ở Việt Nam thì chỉ 5 ngày. Do vậy, mô hình thiết kế sản xuất mà em support ở đây đó là một mô hình theo cách em vẽ ra.

            Em cho rằng nhà thiết kế cần thời gian bao lâu để thiết kế, vậy thì họ đặt một mạch in mẫu mất bao nhiêu thời gian là hợp lý cho họ, và từ việc bắt đầu có ý tưởng đặt mạch trong đầu, cho tới khi đặt cái mạch in ra chạy thử nghiệm được, 15 ngày.

            Thế nên em chú trọng vào việc nâng chất lượng lên cao, và xây dựng một quy trình để bất kỳ một nhà thiết kế nào cũng có thể đặt hàng mà không cần phải suy nghĩ đắn đo.

            Vì sao em làm việc này? Bởi vì bên em là nhà cung cấp, bên em không quan tâm tới việc thiết kế. Em cho rằng đây là một điểm thuận lợi. Tụi em hỗ trợ nhà thiết kế chứ không cạnh tranh với nhà thiết kế.

            Em lại khuyến khích những người làm dịch vụ tăng cường hoạt động. Kiểu như các dịch vụ cung cấp linh kiện, cung cấp mạch in, cung cấp dịch vụ hàn lắp,... Đây chính là những yếu tố sẽ giúp ích cho nền sản xuất điện tử của Việt Nam, khi mà quá trình hỗ trợ thiết kế được nâng lên mức cao hơn.

            Vậy hiện nay mới có em và bác cung cấp dịch vụ này ở đầu HCM và đầu HN. Em lại muốn biết thêm có những nhà cung cấp dịch vụ nào thật ổn định, và hiệu quả đang làm việc về vấn đề này cùng lên tiếng.

            Chúc vui
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • Em bổ sung ý này, là em tranh luận tay đôi với bác để chỉ ra những ý chung cho cộng đồng, anh em mình quá hiểu nhau, cho nên không phải là em nói tới chuyện riêng của anh em mình đâu nhé. Bác đừng hiểu lầm em. Em chỉ tranh luận với bác để chỉ ra những ý gọi là ý chung thôi đấy nhé

              Chúc vui
              Falleaf
              Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
              58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
              mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

              Comment


              • Làm mạch mẫu mà những 150$ cơ á, nhiều nhỉ :/ Em thiết kế, ké anh MinhHa ( ) về hàn, test phải nói là rất ngon mà giá cũng rẻ.

                Lúc em thiết kế cần mạch mẫu, test, chẳng cần nó đẹp quan trọng là 1 hôm phải có ngay, đẹp xấu không quan trọng lắm, chỉ cần nó không đứt, chập là được vì đằng nào cũng đóng hộp hết.
                Đã đi vào sản xuất thì cố tìm cách làm sao cho rẻ nhất, giá này em thấy hơi cao.
                Thiết nghĩ ngoài dịch vụ đặt mạch in chất lượng cao thì anh nên bắt tay với một nhà sản xuất mạch in giá rẻ ở TPHCM để đáp ứng những sản phẩm có thời gian ngắn, rẻ chất lượng không cần cao. Chứ một ông đến anh đưa cái list giá này ra, hắn sẽ đăm chiêu một lúc rồi nói để về suy nghĩ lại đã.

                Comment


                • Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
                  Lạ thật! Hôm nay chẳng uống gì mà sao cái đường mạch của F cứ liêu xiêu... Làm mình nhớ lại mạch đi đặt hôm trước, báo hại phải hàn IC nằm cheo chéo...
                  Bác Minh Hà ơi! Đặt mạch thì liên hệ với bác thế nào?
                  Gửi bác xem cái hình này cho rõ hơn nhé. Tại định để viết cái bài về dịch vụ rồi phang lên rpc sau. Nhưng đang tranh luận hăng máu nên phang lên cho vui hehe...

                  F không quan tâm và không cạnh tranh với ai, vì dịch vụ đặt mạch in chỉ là một dịch vụ cộng thêm, hỗ trợ cho các khách hàng của R&P, hoàn toàn chẳng thấm là bao. Cũng như dịch vụ digikey lời 10$/tháng hehe. Nghe mắc cười nhưng mà nó thế thật, sau khi trừ các chi phí xong thì bây giờ nó lời 10$/tháng thật . Tháng nào cũng đều đều .

                  Mạch in đặt tối đa là 0.25m2, nhưng nếu sample khoảng 20 board thì tổng cộng cả shipping cả phí đặt mạch, chuyển phát nhanh luôn, thì giá chỉ có 125$ - 130$ thôi. Bác MH xem lại thử là giá của bác đã bao gồm shipping chưa? Vì shipping không thôi là cũng hết khoảng 30$ nếu chuyển phát nhanh. Đấy là vấn đề em đề cập vào đối tượng khách hàng đấy bác ạ. Em nghĩ về mặt giá thì em cũng sẽ không bị vấn đề gì nếu so sánh.

                  Em đặt vấn đề hỏi bác thế này, làm mạch sample tại Việt Nam giá bao nhiêu? Tại sao bác đi làm dịch vụ mà bác cho giá thật rẻ như thế để làm gì? Đặt sản xuất hàng loạt thì em nghĩ về giá quanh đi quẩn lại cũng như nhau, em đang làm với mấy thằng *** em không nghĩ cứ TO thì nó sẽ MẮC . Quan điểm TO MẮC em nghĩ là cũ rồi.

                  Lưu ý ở đây, ta chỉ lấy thí dụ ra để làm quan điểm lý luận, ta không thảo luận vấn đề kinh doanh ở đây. Anh em thảo luận lưu ý điểm này nhé.

                  Chúc vui

                  Bản chụp từ máy ảnh có thể xem tại đây: http://tailieuvietnam.net/download/PCBA/Picture096.jpg
                  Attached Files
                  Falleaf
                  Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                  58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                  mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi phamthaihoa Xem bài viết
                    Làm mạch mẫu mà những 150$ cơ á, nhiều nhỉ :/ Em thiết kế, ké anh MinhHa ( ) về hàn, test phải nói là rất ngon mà giá cũng rẻ.

                    Lúc em thiết kế cần mạch mẫu, test, chẳng cần nó đẹp quan trọng là 1 hôm phải có ngay, đẹp xấu không quan trọng lắm, chỉ cần nó không đứt, chập là được vì đằng nào cũng đóng hộp hết.
                    Đã đi vào sản xuất thì cố tìm cách làm sao cho rẻ nhất, giá này em thấy hơi cao.
                    Thiết nghĩ ngoài dịch vụ đặt mạch in chất lượng cao thì anh nên bắt tay với một nhà sản xuất mạch in giá rẻ ở TPHCM để đáp ứng những sản phẩm có thời gian ngắn, rẻ chất lượng không cần cao. Chứ một ông đến anh đưa cái list giá này ra, hắn sẽ đăm chiêu một lúc rồi nói để về suy nghĩ lại đã.
                    Câu hỏi anh hỏi Hoà ở chỗ này, em là nhà thiết kế, vậy em đã làm và bán được bao nhiêu sản phẩm?

                    Anh không đánh đố ở đây, anh đang đứng trên vấn đề quan điểm để phân tích cho em thấy về một nhà thiết kế họ sẽ làm cái gì để sinh ra lợi nhuận thực sự.

                    Anh MH, BA, anh, chơi với nhau lâu rồi, biết nhau quá rõ rồi, thậm chí còn giúp đỡ nhau nhiều nữa, ở đây anh chỉ đưa ra vấn đề quan điểm, tại sao ta phải làm như thế, chính việc làm như thế gây ra nhận thức rất sai trong quá trình thiết kế và làm giảm rất nhiều tốc độ ra sản phẩm.

                    Không phải anh không có giá rẻ hơn, anh chỉ nói một điều đơn giản tại sao anh không đưa giá rẻ? Và anh lại khuyến khích anh MH nâng giá lên. Nó thúc đẩy quy trình sản xuất và thử nghiệm.

                    Cái kiểu em làm chơi chơi, test và học. Công nhận là làm kiểu hồi xưa như vậy là được. Nhưng đây anh đang đề cập tới một tầm khác, tầm của các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

                    Em đưa những ý tưởng phân tích thế này chưa phù hợp lý luận ở đây.

                    Chúc vui
                    Falleaf
                    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                    Comment


                    • Lạ thật! Hôm nay chẳng uống gì mà sao cái đường mạch của F cứ liêu xiêu... Làm mình nhớ lại mạch đi đặt hôm trước, báo hại phải hàn IC nằm cheo chéo...
                      Bác Minh Hà ơi! Đặt mạch thì liên hệ với bác thế nào?


                      Theo địa chỉ email bên dưới. hay DĐ : 0913508877.

                      MH, việc mua hãng nhỏ nhiều khi là để tiêu diệt chứ không phải để nuôi đâu.
                      Biết thế chứ, nhưng không phải tất cả đều vậy. Ngay thằng M trước kia cũng vậy cơ mà ( không biết đúng không F nhỉ?)
                      Còn ở VN muốn tiêu diệt thì nó cần gì phải mất tiền mua làm gì, thằng nào làm chẳng sai ( không ít thì nhiều) Nó xì đểu cái là clear ngay thôi.
                      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                      Biến tần
                      Máy giặt
                      Lò vi sóng
                      Bếp từ.
                      Tủ lạnh.
                      Điều hòa

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
                        MH, việc mua hãng nhỏ nhiều khi là để tiêu diệt chứ không phải để nuôi đâu.
                        Biết thế chứ, nhưng không phải tất cả đều vậy. Ngay thằng M trước kia cũng vậy cơ mà ( không biết đúng không F nhỉ?)
                        Còn ở VN muốn tiêu diệt thì nó cần gì phải mất tiền mua làm gì, thằng nào làm chẳng sai ( không ít thì nhiều) Nó xì đểu cái là clear ngay thôi.
                        Đồng ý với bác MH về quan điểm này. Thằng nào cũng phải đi từ nhỏ lên to. Bác MH có cách đi đó là đi với những thằng như thế này để sau này bác có một cơ ngơi mạnh. Cái này em đồng ý hoàn toàn với bác.

                        Ta có nhiều cách để mượn lực. Ta làm thế nào để mượn lực được tốt thì ta sẽ thắng. Cho nên em muốn các bác xoay lại vấn đề làm thế nào để mượn lực được. Nên nhớ rằng những thằng kinh doanh luôn muốn "Tôi 49, anh 51". Vậy ta là khách của nó, bây giờ ta hãy làm sao để khai thác 2% chênh lệch đó để ta phát triển cho ta.

                        Đấy là cái F rất muốn thảo luận ở điểm này.

                        Chúc vui.
                        Falleaf
                        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                        Comment


                        • Mạch in đặt tối đa là 0.25m2, nhưng nếu sample khoảng 20 board thì tổng cộng cả shipping cả phí đặt mạch, chuyển phát nhanh luôn, thì giá chỉ có 125$ - 130$ thôi. Bác MH xem lại thử là giá của bác đã bao gồm shipping chưa? Vì shipping không thôi là cũng hết khoảng 30$ nếu chuyển phát nhanh. Đấy là vấn đề em đề cập vào đối tượng khách hàng đấy bác ạ. Em nghĩ về mặt giá thì em cũng sẽ không bị vấn đề gì nếu so sánh.

                          Em đặt vấn đề hỏi bác thế này, làm mạch sample tại Việt Nam giá bao nhiêu? Tại sao bác đi làm dịch vụ mà bác cho giá thật rẻ như thế để làm gì? Đặt sản xuất hàng loạt thì em nghĩ về giá quanh đi quẩn lại cũng như nhau, em đang làm với mấy thằng *** em không nghĩ cứ TO thì nó sẽ MẮC . Quan điểm TO MẮC em nghĩ là cũ rồi.


                          Mình làm rẻ kiểu như F đang làm với M ấy mà. Chỉ là đại lý của thằng bên kia thôi, mình không lấy phí của người đặt mà là thằng bên kia trả hoa hồng theo doanh số. Năm nay nó đòi tăng lên 100K/năm, đang phải đàm phán vì VN lấy đâu ra.
                          Và cũng nói thêm. Để kiếm thằng PCB ngon thì làm lẻ tẻ nó không làm đâu, ví dụ doanh số nó khoảng 50M/năm nhận thêm vài K/năm ~ = 0 ấy mà. Mình làm được vì mấy cty chỗ mình là khách hàng chính, hơn nữa một đối tác về telecom bên china nói giúp ( thằng này là khách hàng ruột của nó, đóng góp cỡ 5M/ năm cho thằng PCB) nên nó OK.
                          Thực ra để SX số lượng lớn ( VN phải hiểu là vô cùng lớn. Cỡ 20K sản phẩm/ tháng) thì PCB 2 layer mình đảm bảo giá không quá 1.1 USD/dm2. ( Giao hàng tại nội thành HN) Trong nước thì thêm khoảng 20K/Kg hay 40K/ m2 là cùng)
                          Shipping thì nó có dịch vụ door to door rồi. Bọn nhớn thì nó gửi cái này rẻ lắm.
                          Giá trên là giá tại HN đấy F ạ.
                          Mỗi tháng mình có đơn hàng 2 đến 8K nên nó bù nhau.
                          Mà chỉ cần 1 order của anh em nào như trên là em về hưu luôn. Cho hết cả KIT PIC với lại các thứ khác.
                          Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                          Biến tần
                          Máy giặt
                          Lò vi sóng
                          Bếp từ.
                          Tủ lạnh.
                          Điều hòa

                          Comment


                          • Theo đánh giá sơ bộ thị trường Việt Nam, dự kiến phát triển 3 nhà máy sản xuất PCB ở Hà Nội, Hải Phòng và HCMC, thì dự án này cũng chỉ tham vọng giải quyết nhu cầu thị trường Việt Nam 400Km2/năm. Như vậy con số 100Km2/năm là con số quá lớn, nếu vậy bác thu hết 1/4 thị trường Việt Nam.

                            Hầu hết các nhà sản xuất PCB trong nước đang đưa con số ước tính là khi lập nhà máy là chỉ dùng 20% công suất cho thị trường trong nước, còn 80% cho nước ngoài.

                            Đây là bài toán ước lượng của các nhà sản xuất PCB Việt Nam, chứ họ chưa tập trung vào thị trường trong nước, vì đánh giá thị trường trong nước quá nhỏ.

                            Với cách ước lượng như trên, và với nhiều con số, em cũng đã dự đoán là năm 2009 thì sẽ là giai đoạn bùng nổ của thị trường điện tử Việt Nam. << Cái đánh giá này em có phân tích từ trước rồi.

                            Đưa thêm vài con số như vậy để các bác tham khảo, bác nào có con số cụ thể hơn em xin tham khảo luôn.

                            Chúc vui.
                            Falleaf
                            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết
                              Anh MH, BA, anh, chơi với nhau lâu rồi, biết nhau quá rõ rồi, thậm chí còn giúp đỡ nhau nhiều nữa, ở đây anh chỉ đưa ra vấn đề quan điểm, tại sao ta phải làm như thế, chính việc làm như thế gây ra nhận thức rất sai trong quá trình thiết kế và làm giảm rất nhiều tốc độ ra sản phẩm.

                              Không phải anh không có giá rẻ hơn, anh chỉ nói một điều đơn giản tại sao anh không đưa giá rẻ? Và anh lại khuyến khích anh MH nâng giá lên. Nó thúc đẩy quy trình sản xuất và thử nghiệm.
                              Em qua cái giai đoạn test chơi chơi lâu rồi

                              Anh có thể hé lộ tí thông tin về quan điểm đưa ra lên cao lại thúc đẩy quy trình sản xuất và thực nghiệm, cái này em chưa biết tới

                              Thông thường, với một quy trình thiết kế sản phẩm mọi người vẫn làm, thiết kế PCB với yêu cầu công nghệ do khách hàng đặt ra, làm sao có PCB nhanh nhất để test mã nguồn và đưa vào thực tế sản xuất để kiểm nghiệm, nếu không hợp lí thì thiết kế lại, có mạch càng nhanh sẽ rút ngắn được quá trình thiết kế và thử nghiệm sơ bộ này.
                              Khi sản phẩm đã đạt đủ yêu cầu về kĩ thuật và các yêu cầu khác (PCB nhỏ gọn, dễ đóng vỏ hộp, các bài toán tối ưu...) thì công đoạn sản xuất phải làm sao cho giá thành sản xuất nhỏ nhất mà vẫn đáp ứng được yêu cầu kĩ thuật của mạch in (không chập, đứt, dễ hàn, lắp ráp ...). Nếu giá càng rẻ thì càng dễ cho sản phẩm khi đưa ra thị trường, như chiết khấu cho người bán, khuyến mại cho người mua, công tác quảng cáo, tiếp thi, làm luật ...
                              Còn làm như anh em thấy là chuyên nghiệp có quy trình rõ ràng, nhưng hiển nhiên là em hiểu càng nhiều quy trình, càng nhiều chuẩn sẽ tốn nhân lực, tiền bạc, thời gian vào đó làm giảm tính cạnh tranh của sản phẩm. Thực tế em thấy quy trình một sản phẩm là rất nhanh, một sản phẩm ra lò, sau thời gian thu được lợi nhuận siêu ngạch ban đầu thì nó sẽ phải đối phó với hàng giả, nhái ... doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm hoặc đưa ra sản phẩm ngay lập tức để duy trì lợi nhuận hay ưu thế trên thị trường. Yêu tố thời gian là quan trọng, làm việc theo quy trình trong một số trường hợp không phải sẽ đem lại lợi ích.

                              Em thì cóc ngồi đáy giếng, anh F có thể phân tích thêm không ?
                              Last edited by phamthaihoa; 06-12-2007, 23:53.

                              Comment


                              • Mấy hôm nay viết lên đây cũng là vì mình cũng qua 1 số giai đoạn gần giống F mà. Chẳng là năm đầu tiên thằng PCB bảo tao giúp mày và mày giúp tao maketing ở VN( chú này tưởng bở là ở china nó chỉ làm cho vài công ty là kín việc nên còn định nếu vào VN hắn mở rộng SX mà). Sau 1 năm nó thấy tình hình vậy liên thay đổi yêu cầu 50K/ năm. Nói mãi nó bảo cho thêm năm nữa. Cũng may chất lượng PCB ngon kèm theo nó chơi tất các các phụ trợ cho SX công nghiệp như stencil và kiểu gì cũng làm được, sản xuất 500 sản phẩm không phải test lại cái nào ( số thực tế được phản hồi lại), và lại được anh em ủng hộ nên hoàn thành. Nếu 100K/năm thì biết tính sao???
                                Mà mình đã dùng đến 40% số trên rồi, khách thêm 60% nữa.
                                Nên muốn nhắc F vậy thôi.
                                Ví dụ: Mai có 1 thằng thấy PCB cũng ăn được, nó lại có ông anh làm ở nhà máy XYZ nào đó thế là chỉ mình ông anh nó đã có 200K/năm hay hơn. Nó làm trực tiếp với thằng kia. Lúc đó chắc gì thằng kia không lung lay ( vẫn là tiền mà). Nếu có tốt thì nó cũng chỉ để cho thêm 1 năm là cùng vì thằng kia nói nếu không OK tao chọn thằng khác.
                                Thế đấy F ạ.
                                Nếu chọn thằng khác thì chỉ cần quảng cáo tý là OK. Lúc đó khách hàng của mình đều biết thằng PCB kia rồi ( mình quảng cáo mà) Thế là thằng sau kia khỏi làm gì cả. Lúc đó doanh số của nó sẽ bằng của mình hiện tại + quan hệ XYZ của nó. Vì khách hàng đặt mình k dc thì phải qua nó chứ chẳng lẽ cũng giải tán theo mình hì hì.
                                Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                                Biến tần
                                Máy giặt
                                Lò vi sóng
                                Bếp từ.
                                Tủ lạnh.
                                Điều hòa

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                CHIBANG Tìm hiểu thêm về CHIBANG

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X