Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kính cẩn gửi các cao nhân trên diễn đàn này.

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • F chú ý: K là nghìn USD tức 100K = 100.000 USD doanh số. Chứ chỉ 10Km2 thì đã có nhà máy của nó ở đây lâu rồi, anh em khỏi phải bàn đến giờ.
    Mấy chú PCB 1 mặt cho đồ dân dụng thì bỏ qua đi, làm bây giờ là toi đấy, chính xác tại VN chỉ 4K/dm2 cả phím carbon ( main máy điện thoại) ( không tiện nói nguồn vì nó là cần câu cơm của anh em khác) . Do vậy dự đoán như trên là của mấy ông viết dự án mà không phải tiền của ông ấy bỏ ra để làm. Kiểu như xây nhà máy xi măng ở tỉnh A thì dự đoán thị trường vài chục triệu tấn có thừa, xong thì em lấy tiền tư vấn thiết kế em sang chỗ khác còn tuỳ các bác ở lại.
    Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

    Biến tần
    Máy giặt
    Lò vi sóng
    Bếp từ.
    Tủ lạnh.
    Điều hòa

    Comment


    • Úi giời tính nhầm chứ 10Km2, 1USD/1dm2 tức là

      100 x 1000 x 1000 x 10 = 10 mũ 9 là mấy nhỉ?
      đã có 1 tỷ/ năm doanh số. Mà 10% thì em chỉ làm vài tháng sau đó nhường anh em khác để cùng nhau giàu nhỉ? Lúc đó về VN anh thuê sân đi đánh cái quả gì to hơn quả bóng bàn ấy nhỉ F nhé.
      Last edited by MinhHa; 07-12-2007, 00:11.
      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

      Biến tần
      Máy giặt
      Lò vi sóng
      Bếp từ.
      Tủ lạnh.
      Điều hòa

      Comment


      • Theo F thì điều này có xảy ra không ( chuyện viễn tưởng nhé, mình không có ý nghĩ thế)
        Nếu mình có khả năng dùng đến 100.000 PIC 1 năm.
        Mình muốn AVNET, excelpoint và cả F nữa không được bán PIC ở VN có được không?
        Lúc đó
        1. Chuyển sang đây làm đại diện cho nhé M. OK thế là F toi. Mà làm vậy cũng tất yếu vì tự nhiên ai lại đi nuôi thêm ông F nữa làm gì, làm thẳng luôn chứ nhỉ?
        2. Nếu không chuyển sang ATMEL hay thằng khác.
        Lúc đó nếu F chỉ bán lèo tèo được chục ngàn chip thì liệu M xử lý ra sao?
        Mấy ông phụ trách châu Á có dám để cho khách tuột mất sang thằng khác không?
        Con số là ví dụ nhe.
        Nên bây giờ F cần tính và dự đoán chắc chắn nhé.
        Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

        Biến tần
        Máy giặt
        Lò vi sóng
        Bếp từ.
        Tủ lạnh.
        Điều hòa

        Comment


        • Bác MinhHa mà nói sớm thì đỡ khổ cho em quá. Thú thật các bác tranh luận cao siêu quá, đầu óc em nó chưa khai sáng ra được, nhưng em túm lại một cái như vầy. Nguyên nhân là, do cái tình hình nó rất tình hình như thế này:
          + R&P cần đặt mạch in cho việc thử nghiệm sensor network.
          + Yêu cầu của mạch quá cao: các chỗ làm mạch in sample ở VN không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật (Kim Sơn, Đức Việt Hà, ... hay các cơ sở đại loại thế). Các bác cứ nhìn mấy cái đường cong gợi cảm và mấy cái lỗ bé xíu trên cái hình thì biết.
          + Các cơ sở lớn sản xuất trong nước có khả năng đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, nhưng hoặc là giá thành quá cao (Fab 9 đòi $500, chết giá, không nhúc nhích, cứ đụng tới cái dây chuyền của họ là $500 cái đã), hoặc là không có dây chuyền cho các đơn đặt hàng sample.

          Ậy, em mới chạy đôn chạy đáo tìm kiếm mấy ông PCB manufacturers, chat chit lung tung, thấy cái tình hình là thị trường PCB ở TQ đông đúc, chen chúc, chật chội, và họ muốn mở rộng thị trường. Em quăng cái mạch cho họ, kêu họ báo giá để khảo sát, chất lượng, dịch vụ. Thế em mới thấy như thế này:
          + Họ không chơi theo kiểu, đơn hàng sample không thèm làm: họ quan tâm tới khách hàng vừa và nhỏ, cung cấp chất lượng tốt nhất. Chỉ tính phí "setup charge" cố định cho các loại mạch in nhiều lớp khác nhau (còn thêm 2 chi phí cho mass production là "tool charge" và chi phí nguyên vật liệu. Cái này họ chơi đẹp, em khoái họ, và nghĩ lại mấy ông PCB chảnh chẹ ở VN mà lắc đầu ngán ngẩm.
          + Họ không đòi hỏi theo kiểu đại loại như, tao làm sample cho mày, sau này mày "mass production" thì phải đặt mạch in của tao. Em thấy được, có chí khí, khoái chơi với nó, và em tình bày nguyện vọng "cỏng rắn cắn gà nhà" cho phó giám đốc của em (Mr Falleaf á ), và quyết định, cho mày vô cắn luôn. Em thấy đôi khi cái việc cõng rắn cắn gà nhà này cũng mang lại nhiều cái lợi:
          + Điện tử nhà mình có được một cái dịch vụ PCB sample chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
          + Được quan tâm, chăm sóc đúng mực, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu phát triển lên.
          + Cho gà nhà mình nó bớt dại: bị rắn nó cắn vài lần thì phải biết đường mà né, mà quan tâm kỹ càng hơn tới anh em điện tử nhà mình, đặng tạo điều kiện tốt cho anh em mình phát huy sáng tạo, không còn phải phụ thuộc vào mấy ông PCB dịch vụ amateur, đã từ lâu không còn theo kịp anh em điện tử nhà mình về chất lượng mạch in.
          + Phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ: đấy, các bác cứ than van về công nghiệp phụ trợ, giờ thì cứ cõng nhiều rắn về, thả nhiều gà ra, cho nó úynh nhau chí choé, ông nào mạnh, khôn thì sống, đứa nào tơ lơ mơ thì đi tong. Riêng anh em điện tử nhà mình "ngoạ sơn quan hổ đấu", ngồi mát ăn bát vàng", một bước lên làm thượng đế, cho mấy ông PCB phục vụ mình. Còn bác nào muốn kiếm cơm trên cái lĩnh vực PCB thì cứ nhào vô kiếm ăn thôi. Triết học thì em ngu lắm, nhưng cái cạnh tranh và phát triển này, chắc em hiểu cũng đúng. Bác MinhHa một kênh, R&P một kênh, cứ chiến nhau, chả cần phải ngại ngùng, bàn luận gì nhiều. Cạnh tranh mừ, hờ hờ. Nhảy vô, càng nhiều càng tốt, đấu đá cho sướng, phát triển cho nhanh, đặng kiếm đường mà sống.
          + Sau này "mass production" thì sao: nếu mình cũng có chí khí, thì đó, ưu tiên cho mày (mấy ông làm sample cho mình), nhưng nếu mày không đáp ứng được các yêu cầu của tao, tao đi kiếm thằng khác. Miễn giải thích, vì tao là thượng đế. Hờ hờ.

          Mà làm thượng đế sướng lắm các bác ạ. Sáng nào, nó cũng phải "good morning" em một cái, làm hợp đồng, invoice, packing list gì đó thì chẳng phải đụng tay, cứ chờ nó fax qua rồi ký. Vân vân và vân vân. Sướng, hờ hờ hờ.

          Em đang kiếm tiếp cái dây chuyền lắp ráp sample. Các bác có nhu cầu không? Ủng hộ em một phát. Chân thành cảm ơn trước.

          R&P rất hân hạnh được phục vụ các doanh nghiệp điện tử VN. Chúc các bác sớm phát tài phát tướng. Hờ hờ.
          Last edited by rpc; 07-12-2007, 00:49.

          Comment


          • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
            Mấy hôm nay viết lên đây cũng là vì mình cũng qua 1 số giai đoạn gần giống F mà. Chẳng là năm đầu tiên thằng PCB bảo tao giúp mày và mày giúp tao maketing ở VN( chú này tưởng bở là ở china nó chỉ làm cho vài công ty là kín việc nên còn định nếu vào VN hắn mở rộng SX mà). Sau 1 năm nó thấy tình hình vậy liên thay đổi yêu cầu 50K/ năm. Nói mãi nó bảo cho thêm năm nữa. Cũng may chất lượng PCB ngon kèm theo nó chơi tất các các phụ trợ cho SX công nghiệp như stencil và kiểu gì cũng làm được, sản xuất 500 sản phẩm không phải test lại cái nào ( số thực tế được phản hồi lại), và lại được anh em ủng hộ nên hoàn thành. Nếu 100K/năm thì biết tính sao???
            Mà mình đã dùng đến 40% số trên rồi, khách thêm 60% nữa.
            Nên muốn nhắc F vậy thôi.
            Ví dụ: Mai có 1 thằng thấy PCB cũng ăn được, nó lại có ông anh làm ở nhà máy XYZ nào đó thế là chỉ mình ông anh nó đã có 200K/năm hay hơn. Nó làm trực tiếp với thằng kia. Lúc đó chắc gì thằng kia không lung lay ( vẫn là tiền mà). Nếu có tốt thì nó cũng chỉ để cho thêm 1 năm là cùng vì thằng kia nói nếu không OK tao chọn thằng khác.
            Thế đấy F ạ.
            Nếu chọn thằng khác thì chỉ cần quảng cáo tý là OK. Lúc đó khách hàng của mình đều biết thằng PCB kia rồi ( mình quảng cáo mà) Thế là thằng sau kia khỏi làm gì cả. Lúc đó doanh số của nó sẽ bằng của mình hiện tại + quan hệ XYZ của nó. Vì khách hàng đặt mình k dc thì phải qua nó chứ chẳng lẽ cũng giải tán theo mình hì hì.
            Đồng ý với anh ở điểm này, nhưng anh lại đi lầm một chỗ, em đang nói về thị trường thiết kế và mẫu thử, chứ em không làm đặt hàng sản xuất.

            Cái anh đang làm là theo mô hình: mẫu thử, ta không lấy tiền. Làm oki ta gom cái thằng sản xuất thôi. Nghĩa là anh đang đứng theo khía cạnh làm dịch vụ cho đơn vị sản xuất.

            Còn cái em nói lại khác, em có hàng loạt nhà thiết kế, em làm dịch vụ cho các nhà thiết kế đó, chứ không làm dịch vụ cho nhà sản xuất.

            Ngoài ra, vấn đề của em đề cập, đó là em sẽ tập trung vào việc phát triển các thiết kế tại Việt Nam, em sẽ không quan tâm tới việc sản xuất ở đâu, mà quan trọng nhất phải là thiết kế ở Việt Nam. Bởi vì thiết kế mới là cái gốc của sản phẩm.

            Do vậy, dịch vụ của em lại đánh vào các nhà thiết kế Việt Nam, chứ không đánh vào các nhà sản xuất. Nếu hỗ trợ cho các nhà sản xuất, thì chắc chắn một điều là em sẽ làm giống anh là sẽ giới thiệu nhà sản xuất tới doanh nghiệp sản xuất PCB để họ làm trực tiếp, ta thì cứ ăn hoa hồng theo đơn hàng.

            Cái này hình như tại vì anh em mình chưa hiểu rõ ý nhau, nên cái đoạn tranh luận phía trên hơi lạc nhau một tí. Bây giờ thì em hệ thống lại như vậy, không biết có đúng ý anh chưa?

            Chúc vui
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
              Theo F thì điều này có xảy ra không ( chuyện viễn tưởng nhé, mình không có ý nghĩ thế)
              Nếu mình có khả năng dùng đến 100.000 PIC 1 năm.
              Mình muốn AVNET, excelpoint và cả F nữa không được bán PIC ở VN có được không?
              Lúc đó
              1. Chuyển sang đây làm đại diện cho nhé M. OK thế là F toi. Mà làm vậy cũng tất yếu vì tự nhiên ai lại đi nuôi thêm ông F nữa làm gì, làm thẳng luôn chứ nhỉ?
              2. Nếu không chuyển sang ATMEL hay thằng khác.
              Lúc đó nếu F chỉ bán lèo tèo được chục ngàn chip thì liệu M xử lý ra sao?
              Mấy ông phụ trách châu Á có dám để cho khách tuột mất sang thằng khác không?
              Con số là ví dụ nhe.
              Nên bây giờ F cần tính và dự đoán chắc chắn nhé.
              100.000 PIC/năm là con số quá nhỏ trong mắt em . Anh tính lại đi. Thực sự đấy. Nếu vì 100.000 PIC/năm thì em đặt thẳng vấn đề với anh luôn là thế này 10$/con PIC đi, 100K con chỉ có 1M$.

              Doanh số của R&P mà chỉ có 1M$/năm cạch kim thì em không làm với MC làm gì cho mất thời gian. Thị trường điện tử của ta ước tính năm 2007 kêu gọi 9.2 tỉ USD đầu tư, mà thị trường nhúng của ta bao gồm MCU và DSP đi, thị trường DSP còn nhỏ, vậy mà anh bảo thằng to nhất thế giới lấy cái mức 1M$/năm thì em thấy con số này không hợp lý trên bàn cân.

              Em không chơi thì thôi, đã chơi thì không chơi nhỏ. Em sẽ thảo luận với anh nhiều hơn, và cách em nhìn vấn đề khác đi rất nhiều, có thể vào thời điểm hiện tại một số anh em cho rằng đó là không tưởng, nhưng em khẳng định rằng hoàn toàn nó khả thi.

              Thị trường Thailand lấy làm thí dụ, thị trường này một nhà phân phối có thể đạt doanh số hàng triệu USD/năm, nên nhớ là các ứng dụng MCU của Thailand cũng đã gần bão hòa, trong khi Việt Nam còn là một mảnh đất quá trống.

              Em nghĩ anh nên suy nghĩ lại con số này, vì ta đang chơi một cuộc chơi lớn đấy. Em cũng khẳng định rồi, doanh số của R&P hiện tại cũng đã hàng triệu USD/năm, cho nên không phải không không mà MC chọn R&P làm nhà phân phối.

              Chúng ta cần có những bài toán lớn hơn, và em biết theo dõi luồng này còn có các đồng chí máu mặt ra trò đấy, và em cũng biết một số đồng chí cũng đang mỉm cười với các con số.

              Chúc vui
              Falleaf
              Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
              58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
              mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

              Comment


              • OK. Nhưng mình hỗ trợ nhà thiết kế đấy chứ nhỉ? Giá rẻ mà ( anh thiết kế phải làm nhiều lần đấy) nhưng có cái không đặt vấn đề lợi nhuận cũng là để anh em phát triển, sau họ có cơm ăn thì cho tý cháo thôi. F với M cũng vậy chứ. Tiêu chí hôc trợ tối đa công nghệ của M cũng chỉ để bán chip cho M thôi đúng k? Vậy mình cũng vậy hỗ trợ tối đa thiết kế về chi phí ( thả thính) để nhằm ông sản xuất ( câu cá). Nhưng nói vậy thôi, mất mồi nhiều lắm đấy.
                Ngay cái dtvn này mình cũng free cho anh em nhiều thứ ( không phải kể công mà chỉ ví dụ) sau chỉ yêu cầu những cái mà được free thì post kết quả lên dtvn để người khác khỏi phải làm lại. Mà tuyệt nhiên chưa sớt thấy anh nào đưa lên.

                Và muốn hỏi tý nữa.
                Thế nào là nhà thiết kế?
                Biết PIC ( + chứng chỉ)
                Hay gì nữa.
                Hay như nhà thơ, nhà văn....
                Mà mấy cái anh này thì nhiều khi cả đời mới có 1 tác phẩm do lúc đó hoàn cảnh tạo nên cảm hứng, sau đó thì muốn cũng chịu.

                và nhà thiết kế của R&P là gì?

                Nói mãi mà vẫn chưa thấy định nghĩa gì cả hì hì.

                Sorry: Thế có phân biệt cái chỗ toa lét của nhà không nhỉ? ( đùa tý nhé) Ý là Nam và Nữ ấy mà.
                Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                Biến tần
                Máy giặt
                Lò vi sóng
                Bếp từ.
                Tủ lạnh.
                Điều hòa

                Comment


                • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
                  Úi giời tính nhầm chứ 10Km2, 1USD/1dm2 tức là

                  100 x 1000 x 1000 x 10 = 10 mũ 9 là mấy nhỉ?
                  đã có 1 tỷ/ năm doanh số. Mà 10% thì em chỉ làm vài tháng sau đó nhường anh em khác để cùng nhau giàu nhỉ? Lúc đó về VN anh thuê sân đi đánh cái quả gì to hơn quả bóng bàn ấy nhỉ F nhé.
                  Đấy nên em đưa con số thị trường Việt Nam với 400K m2 mạch in mỗi năm là con số dự kiến chính xác đấy chứ, có phải là con số vớ vẩn đâu? Toàn bộ thị trường Việt Nam có nhiêu đó, mà cái này không phải là con số em khảo sát mà là con số của Việt Nam khảo sát đấy chứ.

                  Chúc vui
                  Falleaf
                  Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                  58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                  mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                  Comment


                  • Hiểu được F khó lắm đứng ngoài xem F làm vui hơn.

                    Hôm tới nào đặt thử bác Minh Hà và F để review nhé.

                    Vẫn biết mỗi lần xa là một lần về lại...

                    Comment


                    • Hôm tới nào đặt thử bác Minh Hà và F để review nhé.

                      Không phải thử đâu mà thật luôn đi, có bảo hành đấy hì hì.
                      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                      Biến tần
                      Máy giặt
                      Lò vi sóng
                      Bếp từ.
                      Tủ lạnh.
                      Điều hòa

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
                        Hôm tới nào đặt thử bác Minh Hà và F để review nhé.

                        Không phải thử đâu mà thật luôn đi, có bảo hành đấy hì hì.
                        Theo em hiểu thì bác qmk đang muốn đặt mạch mẫu, chứ không phải muốn sản xuất thử.

                        Như vậy, em muốn hỏi bác là mỗi một ngày bác đều nhận đơn hàng? Hay là bác đặt hàng theo lịch hàng tháng, hàng tuần? Bao nhiêu lâu thì có thể giao hàng (lưu ý nếu nó làm sample trong 5 ngày, thì có nghĩa là thời gian giao hàng là 15 ngày như em tính, vì 5 ngày có nghĩa là 1 tuần, thêm 1,2 ngày ship, worst case đặt ở mức 3 ngày, lại thêm làm thủ tục hải quan các loại và gửi hàng cho khách, worst case là 10 ngày. Và 10 ngày cộng thêm 4 ngày cuối tuần thì worst case là 2 tuần, và khi đó ta có lịch nhận hàng là ngày thứ 15.).

                        Theo em biết, lịch làm sample nhanh nhất là 3-5 ngày, cho nên điều này phụ thuộc vào mật độ đặt hàng.

                        Như vậy chỉ có sự phân biệt giữa dịch vụ làm mass production và dịch vụ làm cho nhà thiết kế đó là ngày nào cũng có thể đặt hàng và đặt hàng theo đợt.

                        Em đang cố phân tích đối tượng khách hàng và thị trường mạch in để giải quyết vấn đề dịch vụ mạch in. Ở đây ta không cần phân tích về vấn đề dịch vụ của em hay của bác, mà em đang phân tích hai đối tượng của dịch vụ này.

                        Cách làm của bác cho rằng, bác có 100 nhà thiết kế kiêm sản xuất nhỏ, sẽ dễ dàng hơn một nhà sản xuất lớn, hay là thế nào mà bác lại đánh vào thị trường các nhà sản xuất nhỏ. Vì em thấy bác thực hiện chính sách là đặt hàng mẫu vài cái thử nghiệm không mất bao tiền, sau đó lại gom đơn hàng nhỏ cũng gom, lớn cũng gom.

                        Em đặt vấn đề chiến lược ở chỗ này. Bác có thể giải thích vì sao bác nhắm vào chiến lược thế này không?

                        Chúc vui
                        Falleaf
                        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                        Comment


                        • Thì mình nói rồi.
                          1. Hỗ trợ tối đa ông nhỏ ( thả thính mà)
                          2. Câu ông nhớn ( bắt cá)
                          Ngày nào cũng nhận được.
                          Và đơn giản hơn là không cần biết họ làm gì ( cái này là nguyên tắc của mình đấy, bảo mật tuyệt đối cho họ )
                          Và cái nữa là có thể đặt thử chỗ mình còn sản xuất lớn thì làm chỗ khác cũng không quan trọng. Mình không đáp ứng được thì phải chịu. Lần 2 họ lại đặt thử mình vẫn OK. Không phân biệt. Và còn hỗ trợ cho PCB design và check giúp họ PCB xem nếu như vậy đem vào dây chuyền SX có OK không nữa. Cái này mình biết vài dây chuyền nên cũng biết phải làm PCB thế nào là được. Tránh cho anh em phải nộp học phí thôi. ( cái này hay nói đùa là ngu phí ấy mà).
                          Nếu cần thì bao luôn đầu linh kiện và các thiết bị, vật liệu cho sản xuất nữa, kiêm luôn cả IQC cũng được.
                          Mèo nhỏ mà F. Bắt chuột bé vậy.
                          Và đặc biệt là không chê chuột nào cả.
                          Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                          Biến tần
                          Máy giặt
                          Lò vi sóng
                          Bếp từ.
                          Tủ lạnh.
                          Điều hòa

                          Comment


                          • À này cái RF mà F show hàng hôm trước cẩn thận đấy. Chất liệu PCB khác nhau đấy nhé. Nếu không là nộp học phí đấy. Nhất là chỗ cái antenna ấy.
                            Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                            Biến tần
                            Máy giặt
                            Lò vi sóng
                            Bếp từ.
                            Tủ lạnh.
                            Điều hòa

                            Comment


                            • QMK: Nếu chỉ thử để xem chất lượng thế nào thì cho địa chỉ mình gửi mẫu cho.( free shipping)
                              Cái mẫu này là sản phẩm của mình chứ không phải của khách. Nó là mạch truyền dẫn quang 4E1. Chạy tốc độ 34Mbps ( core 16E1 + HDLC protocol . Chạy MAX được 90mbps). Nếu muốn có thể hàn FPGA vào để làm gì đó cũng được.Nhưng nó không có để IO ra ngoài vì là sản phẩm chứ k phải KIT.
                              Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                              Biến tần
                              Máy giặt
                              Lò vi sóng
                              Bếp từ.
                              Tủ lạnh.
                              Điều hòa

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
                                OK. Nhưng mình hỗ trợ nhà thiết kế đấy chứ nhỉ? Giá rẻ mà ( anh thiết kế phải làm nhiều lần đấy) nhưng có cái không đặt vấn đề lợi nhuận cũng là để anh em phát triển, sau họ có cơm ăn thì cho tý cháo thôi. F với M cũng vậy chứ. Tiêu chí hôc trợ tối đa công nghệ của M cũng chỉ để bán chip cho M thôi đúng k? Vậy mình cũng vậy hỗ trợ tối đa thiết kế về chi phí ( thả thính) để nhằm ông sản xuất ( câu cá). Nhưng nói vậy thôi, mất mồi nhiều lắm đấy.
                                Ngay cái dtvn này mình cũng free cho anh em nhiều thứ ( không phải kể công mà chỉ ví dụ) sau chỉ yêu cầu những cái mà được free thì post kết quả lên dtvn để người khác khỏi phải làm lại. Mà tuyệt nhiên chưa sớt thấy anh nào đưa lên.

                                Và muốn hỏi tý nữa.
                                Thế nào là nhà thiết kế?
                                Biết PIC ( + chứng chỉ)
                                Hay gì nữa.
                                Hay như nhà thơ, nhà văn....
                                Mà mấy cái anh này thì nhiều khi cả đời mới có 1 tác phẩm do lúc đó hoàn cảnh tạo nên cảm hứng, sau đó thì muốn cũng chịu.

                                và nhà thiết kế của R&P là gì?

                                Nói mãi mà vẫn chưa thấy định nghĩa gì cả hì hì.

                                Sorry: Thế có phân biệt cái chỗ toa lét của nhà không nhỉ? ( đùa tý nhé) Ý là Nam và Nữ ấy mà.
                                Một nhà thiết của của R&P em đã trả lời rất nhiều lần rằng chỉ đơn giản đăng ký là nhà thiết kế của R&P. Đăng ký như thế nào thì rất đơn giản, bác chỉ cần thông tin tới R&P các thông tin về công ty của bác (công ty thiết kế của bác), và các định hướng sản phẩm của bác.

                                R&P sẽ xem xét và chọn xem bác có đáp ứng yêu cầu bác là nhà thiết kế của R&P hay không. Đồng thời cả bác và R&P sẽ công bố chính thức bác là nhà thiết kế của R&P.

                                Việc xem xét này thực tế hoàn toàn linh động. Đối với quá trình về lâu dài, thì ta có thể thực hiện việc bắt buộc các nhà thiết kế phải có tối thiểu một kỹ sư Microchip (điều này chưa thể thực hiện, nhưng chính sách về lâu về dài sẽ là như vậy).

                                Bác sẽ được cung cấp các thông tin của Microchip sớm nhất, bởi vì thông thường các thông tin về định hướng sản phẩm, các bài giảng trong năm, hoặc các vấn đề khác đều diễn ra trước đó khoảng 2 tháng, đồng thời các thông tin sản phẩm sẽ có trước khoảng 2 tuần tới 1 tháng trước khi lên trang web.

                                Ngoài ra, bác cũng sẽ nhận được các thông tin của R&P về một số dự án và một số phân tích dự án, phù hợp với định hướng của bác. Ví dụ bác chuyên phát triển về viễn thông, thì R&P sẽ cung cấp cho bác các thông tin về hướng phát triển này (có khi bác cho rằng bác mạnh cả về quan hệ và tài chính..., bác không cần nó, nhưng ...)

                                Khi có những khách hàng đặt hàng thiết kế, R&P sẽ phát triển mạnh vấn đề thương hiệu, để từ đó thu hút và tạo sự thuận lợi cho khách hàng đặt hàng. Khi đó thay vì R&P sẽ làm các đơn hàng đó, R&P sẽ giao đơn hàng đó cho bác. Tất nhiên giao ở đây có nghĩa là để bác làm việc trực tiếp với đơn vị đặt hàng luôn, chứ không phải R&P đặt hàng cho bác rồi lấy chênh lệch. R&P không làm như thế. Đặc biệt là bác cần phải thực hiện các thiết kế của R&P giao sử dụng MC.

                                Ví dụ như em biết bác rất giỏi, bác hiểu rất rõ một số hướng sản phẩm, nhưng bác có giỏi hết mọi thứ không? Bác có muốn làm nhà thiết kế không? hay là bác làm theo kiểu nào? Nếu bác nửa buôn, nửa thiết kế, đấy là bác kiếm cơm trên lãnh vực buôn, thiết kế chỉ là sở thích của bác, kiếm đội ngũ kỹ thuật về đủ nuôi để làm việc lấy quan hệ, lấy xong thì bác chủ yếu là buôn. Đây lại là một khía cạnh khác của vấn đề.

                                Khi bác đăng ký là nhà thiết kế của R&P, bác cứ thoải mái open các thiết kế của bác với R&P. Khẳng định một điều rằng R&P chỉ muốn bác làm ăn ngon, chứ không bao giờ muốn giật mối của bác. Em đã phân tích đi phân tích lại vấn đề này. Em không quá cứng nhắc, nhưng khi bác muốn làm một đề tài, bác là nhà thiết kế của R&P, rõ ràng R&P phải bỏ công sức ra, tiền bạc ra để làm việc với bác, nói nôm na là một sự đầu tư. Có ai đi đầu tư bằng niềm tin không? Em có thể tin bác, nhưng bao nhiêu nhà đầu tư của R&P tin bác? Và bác nên nhớ em chỉ là PGD kỹ thuật, chứ không phải là GD điều hành, em làm sao quyết định hết mọi thứ, trong phạm vi kỹ thuật, oki, ngoài đó, em xin miễn bình luận. Bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào cũng vậy cả thôi. Nhưng việc đăng ký chi tiết với R&P có cái lợi gì? em cũng đã phân tích với các bác cả rồi, các bác sau này đụng vào đề tài này các bác sẽ không sợ bị cạnh tranh, các bác sẽ là ưu tiên một.

                                Các bác cần lưu ý thật rõ ràng rằng R&P không làm thiết kế, các bác cũng đừng ngại R&P đem thiết kế của nhà thiết kế này đưa cho nhà thiết kế khác. R&P làm thế có mà R&P lên dĩa, bởi các bác cũng đừng nghĩ rằng bán MC là R&P ngon. Còn nhiều vấn đề lắm.

                                R&P cũng đang chuẩn bị khảo sát dịch vụ về đăng ký bản quyền, có nghĩa là khi nhà thiết kế thiết kế xong một sản phẩm nào đó, thậm chi R&P sẽ giúp tư vấn nhà thiết kế đăng ký bản quyền luôn.

                                Nói cách khác, mọi việc làm của R&P đều hướng tới việc phục vụ các nhà thiết kế.

                                Phải nói thẳng rằng, cách làm và hiện trạng tại R&P cũng chưa đủ để làm mọi thứ perfect. Còn nhiều trục trặc lắm. Có một số đồng chí hài lòng, có một số đồng chí gặp trục trặc, điển hình là qmk hôm nọ chắc F nghĩ cũng chết dở vì bên R&P lấy lộn hàng DIP thay vì lấy hàng dán. Nhưng từng bước sẽ làm cái mảng dịch vụ này cứng hơn.

                                Riêng về thiết kế, thì F nói thẳng rằng R&P chỉ chú trọng vào một số định hướng thiết kế nhất định, và hầu như các thiết kế này R&P đều đăng ký với MC cả, cho nên đơn vị khác muốn thiết kế cũng không được (nếu dựa trên nền MC), nhưng mà R&P chỉ có khoảng 2,3 cái thôi, còn lại R&P không có xí xọn vào. Người của R&P đào đâu ra để làm cho nổi 2,3 cái đó mà đã đòi làm hơn? R&P lại càng đang tập trung đội ngũ các nhà thiết kế để phân chia các định hướng thiết kế và còn có trách nhiệm hỗ trợ cho họ nữa.

                                http://www.microchip.com/stellent/id...71&link=Banner

                                Các bác xem kiểu cách làm như thế này, các bác muốn có tên trên này, hay các bác muốn là người đi hỏi những công ty có tên trên này? Hiện nay ở Việt Nam lưu ý các bác là chưa có nhà thiết kế nào đủ mạnh.

                                Các bác cũng lưu ý rằng, các nhà thiết kế hiểu rất rõ bản chất thiết kế của họ, vì họ chuyên nghiệp ở nhánh thiết kế nào đó, nhưng khi họ build trên nền MC, thì R&P là người đi tìm hiểu MC và nắm thông tin về MC sớm nhất ở Việt Nam. Vậy tại sao không để R&P làm công việc của R&P là hỗ trợ cho các nhà thiết kế, mà cứ mang cái tư tưởng cũ rích rằng R&P sẽ đi tranh chấp thiết kế với các nhà thiết kế?

                                Các bác đồng ý vấn đề này chứ?

                                Chúc vui
                                Falleaf
                                Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                                58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                                mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                CHIBANG Tìm hiểu thêm về CHIBANG

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X