Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kính cẩn gửi các cao nhân trên diễn đàn này.

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cái bác MH nói em cũng nói một phần ở trên rồi. Muốn cạnh tranh được thì ngành công nghiệp phụ trợ phải mạnh. Mà bây giờ muốn phát triển nó thì phải có bảo hộ của chính phủ chứ một vài doanh nghiệp ăn thua gì.
    Doanh nghiệp mà nhúng tay vào thì chủ yếu là làm lấy lãi. Mà đã làm lấy lãi thì tội gì đối đầu với cái thằng to đùng như Tung Của. Thôi thì coi như mình làm sp, nó làm phụ trợ phục vụ mình. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc nó thích đá đít mình lúc nào thì đá. Vậy thì thằng doanh nghiệp ngu gì chui đầu vào rọ. Thế nên bây giờ trên thị trường điện tử dân dụng bác thấy có mấy sản phẩm của VN đâu.
    Tại thời điểm này em e rằng nhà nước có vào bảo hộ cũng chả kịp. Bởi vì chỉ vài năm nữa là phải dỡ bỏ hàng rào thuế quan rồi. Ko biết lúc đàm phán vào WTO anh Tuyển anh ấy có nói đỡ cho ngành điện tử nước nhà câu nào ko chứ cứ để cho anh Khựa anh vào thì doanh nghiệp chuyển nghề hết. Nghề hot nhất khi đó sẽ là bảo trì bảo dưỡng cho thiết bị của mấy anh Khựa ở các nhà máy.
    AVR đã quay trở lại: ATMEGA32: 66k, ATMEGA8A: 30k, ATMEGA48: 30k.
    Xem thêm tại Online Store ---> Click here
    Mob: 0982.083.106

    Comment


    • Nghề hot nhất khi đó sẽ là bảo trì bảo dưỡng cho thiết bị của mấy anh Khựa ở các nhà máy
      Đây chẳng phải là một lợi thế của các doanh nghiệp điện tử Việt Nam sao?

      Chúng ta làm thổ địa ở VN, chúng ta làm ra sản phẩm và chúng ta ở đó, sẵn sàng hỗ trợ khi cần, làm chủ thiết kế, nâng cấp hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng, ...

      Comment


      • Kính cẩn chào các các nhân.

        Em ở R&P đây ạ.

        Em là thằng lon ton đi xách dép cho mấy ông trùm Microchip, lạng qua lạng lại Việt Nam mấy tháng nay như đi chợ. Chui vô hết công ty này đến doanh nghiệp nọ, đang tìm mọi cách để đưa ra các giải pháp, phù hợp nhất, cho thị trường Việt Nam.

        Và vì được đi xách dép cho mấy bộ não cũng hơi bự, nên cái đầu của em nó cũng bớt ngu đi được một chút, hơn nữa cũng hơi ngang, nên cho em nói nhăng nói cuội vài câu ở đây.

        Nhận đinh đầu tiên của em như thế này.

        Thị trường Việt Nam là cái quá mới, quá hoang sơ, và lúc nào cũng đầy ắp cơ hội, vì luôn có khối thứ để làm. Nhưng mà, nếu không có R&P, họ bước vào Việt Nam, thì cũng ngơ ngơ ngáo ngáo như mấy ông Tây ba lô đi lang thang ngoài đường thôi. Em đoán đại thế, nên kết luận là, đó là một lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam, trong thị trường Việt Nam. Chúng ta là thổ địa, rừng nào thì cọp nấy mừ, hehe. Chưa nói đến rừng Việt Nam, cạm bẫy trùng trùng, hầm hố khắp nơi. Không như mấy nước khác, cái gì cũng bão hòa hết toi, chẳng còn quái gì để làm.

        Nhận định thứ hai của em như thế này.

        Vì còn rất nhiều thứ để làm, nhà nước cũng có rất nhiều thứ để làm, doanh nghiệp có rất nhiều thứ để làm. Thứ về điện tử cũng muôn hình muôn vẻ, số lượng khổng lồ. Em đoán đại thế này, nhà nước, không ai người ta muốn suốt đời đi mua hàng ngoại. Công ty, doanh nghiệp, không ai người ta muốn suốt đời đi mua đồ ở nước ngoài, vừa bị chặt chém túi tiền, vừa tức ói máu, vì không kiếm được những sản phẩm tương tự như vậy ở VN, và vì Việt Nam không làm ra được những sản phẩm như vầy, và vừa bị ức chế như bị cầm tù, vì muốn thay đổi tính năng một tí, cho phù hợp với VN chẳng hạn, chẳng biết làm cách nào. Em lấy ví dụ, cái board điều khiển máy lạnh, cái board điều khiển máy quạt, chưa nói đến mấy cái cao siêu ơi là siêu. Chỉ là lắp ráp, nên mấy cái này không đụng được tới là phải. Các bác thiết kế cái mạch điện có tính năng tương tự đi, coi họ có dám đầu tư dây chuyền assembly sản xuất nguyên chục ngàn cái mạch giống vầy không. Cái nhà máy sản xuất chip họ còn dám đầu tư để làm, thiết kế cả máy kiểm tra chip luôn, bán đùng đùng luôn, nói gì đến cái dây chuyền assembly. Nhân công ở TQ bây giờ không rẻ hơn VN, bao nhiêu cái nhà máy to đùng tranh nhau mẩu bánh nhỏ xíu về PCB, ... Họ có khó khăn của họ, ta có khó khăn của ta, lợi thế của ta, hơn nhau cái đầu để chộp giựt cơ hội thôi.

        Mấy ông bên Microchip qua đây. Nhìn cái vẻ hoang sơ của VN, họ như bắt được vàng. Vì còn khối thứ để làm, khối thứ để gắn mấy con linh kiện đen thui của họ lên. Cái gì cũng nghía, coi, cái quạt này được sản xuất ở đâu, tại sao không làm ứng dụng này, tại sao không thiết kế ứng dụng kia, ... Rừng mình, cọp mình, mình giăng thiên la địa võng, coi ông khổng lồ TQ vô đây có bị sập lưới không. Nên em phán đại, thất vọng, vì cứ nhìn ông TQ là chán đời, chằng muốn làm gì luôn.

        Hơ hơ, có mấy công ty ở VN, họ làm mấy cái thiết kế, chẳng cần cao siêu, đơn giản, hiệu quả, hờ hờ, bán phà phà. Chẳng ông TQ nào lao vào giành, vì làm sao biết được, Việt Nam có nhu cầu về một sản phẩm như thế nào đó, chính xác là ai cần nó, ông Điện lực, ông giao thông thủy bộ, ... Hơ hơ, cho em kết luận, lợi thế của mình vô cùng to lớn.

        Công nghệ cao? Chơi được luôn. Mấy ông Việt Kiều ở thung lũng Silicon, nắm được công nghệ nguồn, chán Mễ, về VN mở nhà máy đùng đùng, cản xuất chip, controller, analog, LED siêu sáng, chơi hết. Dần dần, ta sẽ không còn phải lo lắng về công nghiệp phụ trợ nữa, có ăn là nhảy vô hết. Thế giả như năm 2009 sản xuất LED siêu sáng ở VN, các bác có dự định tạo ra một cuộc cách mạng về chiếu sáng không? Đấy, chuẩn bị từ bây giờ đi là vừa. Các bác dùng LED nào không biết, gắn cho em con gì đen đen của Microchip vô cho em được vui. Kakaka. Mỗi người chia một miếng, không ai ngốn hết được cái thị trường Việt Nam, ngốn hết có mà trúng thực, đau bao tử, ... Em kết luận, mình cứ làm, chả phải ngại ông nào bà nào, trước sau gì, không kiếm được miếng thịt, thì cũng gặm được khúc xương, kiếm sống qua ngày.

        Cái thị trường giải pháp, sao ít người quan tâm quá. Cứ sản xuất từng cái, từng cái, thì làm sao mà cạnh tranh nổi. Bây giờ bán giải pháp. Giải pháp của mình, sản phẩm của mình, em chấp mấy ông TQ nhái sản phẩm, thế có nhái giải pháp được không, cho một ứng dụng cụ thể được không. Mấy cái này, chọn ai để làm rồi, là chọn cái một, chẳng ai giành được, độc quyền lun. Các bác làm ra giải pháp sử dụng sensor network thay cho mạng GPRS để tracking đi, tiết kiệm được cả đống tiền cho hệ thống, xây dựng giải pháp dùng sensor network để thu thập dữ liệu đi (thiếu gì thứ cần thu thập dữ liệu), các bác xây dựng giải pháp tổng thể cho chiếu sáng bằng LED đi, cho một ngôi nhà, một góc phố. Liên kết với nhau bằng I2C, RS2485, ZigBee, ... mã hóa giải mã nhặng xì ngầu trong đó để điều khiển chiếu sáng cho phù hợp, tiết kiệm năng lượng, ... thế, em mà làm được, em chấp thêm mười ông TQ, nhái được cái giải pháp của mình, hỏi họ có muốn làm hacker hệ thống nhúng không. Hihi .Văn hóa của người Việt, suy nghĩ của người việt, kiến trúc, thẩm mỹ của người Việt, ông TQ nào làm được tốt bằng mình. Hơ hơ, cái văn hóa, mất cả mấy nghìn năm, cả đống tiền để bảo tồn bản sắc, chẳng lẻ mấy ông nhà nước công toi sao? Điện tử nhà mình không tận dụng được cái gì sao? Em chốt lại, quan trọng bây giờ không phải là làm như thế nào (các bác dùng linh kiện Microchip đi, em có nguyên một ông khổng lồ đứng phía sau, các bác muốn giải pháp nào, em dâng tặng bằng 2 tay giải pháp đó, vèo một cái là có được sản phẩm ra thị trường, rút ngắn cực kỳ thời gian thiết kế, nghiên cứu phát triển), quan trọng, là nghĩ ra cái gì để làm, để kiếm được miếng cơm. Mà thiếu gì cái để làm ở Việt Nam này nhỉ.

        Mình phải đoàn kết lại, các bác ạ, chia rẽ nhau mà đấu với ông TQ, thế các bác đấu đi, cho em chạy trước đã. Các bác đứng phía sau, mỗi người hù một tiếng, đóng mặt ngầu một tí, R&P cầm gươm xông tới trước tiên cho, gọi là làm tiên phong á. Điện tử nhà mình còn manh múng quá. Công ty thiết kế thì nhỏ lẻ, giải pháp thì thiếu trước hụt sau, công ty lớn thì toàn lắp ráp. Cho em lấy cái ví dụ, công ty R&P bảo vệ các bác, mang lại quyền lợi tốt nhất cho các bác, thì mong các bác bảo vệ nhà phân phối của mình, cùng nhau phát triển, như vầy mới bền, mới chặt, mới tận dụng được tối đa nhân lực, vật lực, mà đi lên, giảm thiểu rủi ro, tăng cường sức mạnh. Đừng vì cái lợi trước mắt, mà đánh mất đi đối tác lâu dài, như vậy chỉ cùng kéo nhau xuống mồ thôi.

        Đấy, em có mấy lời như thế.
        Last edited by rpc; 04-12-2007, 14:55.

        Comment


        • Nhân đây, cho em mạo muội đại diện R&P, chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, rất tâm huyết của các bác. Chúc các bác làm ăn phát đạt, và luôn ủng hộ R&P, hơ hơ.

          Comment


          • Em đoán đại thế này, nhà nước, không ai người ta muốn suốt đời đi mua hàng ngoại.

            Chưa chắc đâu, ở trong chăn mới biết. Tất nhiên High level thi có thể không muốn nhưng Mid level thì muốn bới đây cũng là chỗ kiếm cơm như R&P muốn hợp tác với M vậy.

            Thế giả như năm 2009 sản xuất LED siêu sáng ở VN

            Nhưng 2004 ở china rồi. Hơn nữa mình đang dùng đèn LED siêu sáng. Nhưng chỉ giống được đèn tiết kiệm bây giờ thôi. Nó chưa thay được các loại đèn khác vì công suất chiếu sáng thấp và vùng sáng giới hạn.
            Mà đã làm đèn này thì dùng chip làm gì?


            về VN mở nhà máy đùng đùng, cản xuất chip, controller, analog, LED siêu sáng

            Cái này cũng cần xem xét vì đầy nhà máy ở VN nhưng giấy phép chỉ cho xuất khẩu chứ không dc bán nội địa.

            Các bác làm ra giải pháp sử dụng sensor network thay cho mạng GPRS để tracking đi, tiết kiệm được cả đống tiền cho hệ thống, xây dựng giải pháp dùng sensor network để thu thập dữ liệu đi (thiếu gì thứ cần thu thập dữ liệu),

            chưa hiểu lắm cái bạn nói thay cho GPRS là thế nào? GPRS đi liền với hạ tầng chứ đâu có chia đôi ra để bạn làm 1 phần nhỉ?


            Còn ủng hộ R&P thì nếu hỏi trên diễn đàn chắc gần 100% là OK. Nhưng F phải hiểu rằng nếu công ty A định sản xuất mặt hàng H nào đó thì họ phải có một đội ngũ đủ năng lực để làm việc đó. Thuê cty khác thì qua mạo hiểm do vậy ưu thế lớn nhất phải là giá cả. Bởi nếu nhờ cty khác tư vấn thì tất cả ý tưởng và design phải cho cty kia biết, trong lúc bánh ít người nhiều ai dám chắc sản phẩm mình đi thuê hay nhờ giúp đỡ sẽ không ra sau cty khác chứ. Nếu giá mà cao hơn nhà phân phối khác thì cơ hội thành công không cao.
            mà giá này không cty nào nói cho F biết, nếu thiện chí họ chỉ nói cao thôi, còn cao thế nào thì F phải tự biết.

            Mình nghĩ muốn thành công thì kiểu gì F cũng phải có giá thấp hơn china ( chip của china cũng là chính hãng vì Mr Thang (micrrochip) khẳng định không có chíp nhái tại china mà)

            Ví dụ : PIC6F877A tại chợ trời Hanoi mua lẻ 50K mua nhiều ( > 50) 40K. còn nhiều nữa thì tùy người mua.Mà mua chợ trời thì đã phải nuôi ông này rồi. Cty nào chẳng có một bộ phận chuyên nghiệp vè nhập khẩu. Làm trực tiếp phải rẻ hơn ông này.
            Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

            Biến tần
            Máy giặt
            Lò vi sóng
            Bếp từ.
            Tủ lạnh.
            Điều hòa

            Comment


            • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
              Xin nói vài lời thế này.
              1.Mình không nói chung chung mà chỉ nói về tình hình F đang làm phân phối cho M. Nên không phân tích những cái khác.
              Vì đọc từ đầu thì thấy F quá phụ thuộc vào M. Sự thành công và lợi thế cúa F đều do M. Nếu sau đó không có M thì F cũng mất hết lợi thế nên moi viết như vậy để F cân nhắc chứ không phải để F nản chí đâu.
              Muốn gì thì muốn để thành công phải nhìn bằng 2 con mắt, 1 con mắt qua kính lọc màu hồng và 1 con mắt qua kính lọc màu đen. Sau đó sẽ có thông số mà đánh giá F a.
              F đừng nên khẳng định là M không bao giờ bỏ F cả nhé. Đây là chiến trường của M mà, nó còn phải lo cho nó trước đã chứ.
              Còn mấy cái camera F nói, kỹ thuật làm được. Nhưng sức người không thì không làm được. Định sản xuất CCD kiểu gì đây? Hay mua?. Nếu mua thì có nên mua CCD không thôi hay la mua cả luôn? Nếu F cần videophone 60 USD. thì RF chỉ 5 USD thôi ( 50m).Mà cái này chẳng có tý công nghệ nào cả ( F đừng giận ) vì nếu F mua chip RF thì nó hỗ trợ nhiệt tình luôn phần công nghệ. Mà ai mua cũng vậy chỉ ưu tiên thằng mua nhiều .
              Biết người: Được phân chia nhiệm vụ rõ ràng, mỗi người ( cty) chỉ làm một thứ. Tính chuyên nghiệp cao,công nghiệp phụ trợ rất hiện đại. Do vậy sản lượng cao, chi phí sản xuất sẽ thấp và giá thành cũng thấp.
              Biết ta: Ta có lợi thế là tinh thần dân tộc ( cũng không phải tất cả như vậy), tuổi trẻ nhiệt huyết, máu kinh doanh, trình độ..... Nhưng sản xuất nhỏ lẻ, không có phân chia sản xuất.

              Mà cái ta có thì nhiều khi người cũng có mà còn có tốt hơn.

              Vậy nếu sản xuất đại trà thì khó cạnh tranh nổi ( chỉ nói china với dòng không thương hiệu), lý do
              Nó sản xuất lớn , giá rẻ và không mất công quảng cáo. Nhiều khi nếu F cùng mặt hàng với nó thì F quảng cáo luôn cho nó. Nó chỉ quảng cáo truyền miệng nhưng rất hiệu quả. Đơn giản là ai đi Lạng sơn hay Móng cái mà chả mua vài thứ. Người này truyền người kia.
              Không phải bảo hành, vì luôn có lý do được người tiêu dùng biện hộ hàng TQ làm gì có BH.

              Nếu F cũng làm giống nó. ( 95% là giống nó, 5% là nó sẽ giống F) Thì F lại không có lợi thế trên.
              Nếu F làm khác nó thì có 2 trường hợp.
              Sản lượng mới đầu còn ít. F ra công quảng cáo tiếp thị mở rộng thị trường. Lúc này giá bán phải cao để bù chi phí. Lượng khách hàng tăng lên.
              Khi nhiều khách hàng. lúc này dân buôn VN sẽ mang 1 cái của F sang china đặt hàng. F không thể cấm được. Mà như vậy nó sẽ y chang sản phẩm của F không khác bất cứ cái gì.

              hết chữ rồi.
              Em chỉ hỏi bác thế này, bác có cái VFD thiết kế của Việt Nam (nếu bác sản xuất được thì tốt, 60$ ra thành phẩm (bao gồm tất tần tật), màn hình màu, giao tiếp 2.4GHz không dây). Bác bán em mua.

              Vấn đề chỉ đơn giản là như vậy thôi. Em không cần cao siêu gì hết, đây là một đề tài thiết kế. Em thừa hiểu giá mấy con CCxxxx bao nhiêu, em mua hàng cho hàng đống tên rồi, bản thân công ty em đang làm một giải pháp sensornetwork tương đối ngon, và đang làm cả hệ thống để thử nghiệm. Vừa đặt mẫu 20 cái bên TQ.

              Về việc nhái sản phẩm ở Việt Nam rồi mang bán lại vào thị trường Việt Nam, em khẳng định với bác rồi, em có cách để bảo vệ cho các bác, miễn là các bác thiết kế ở Việt Nam và các bác dùng Microchip. Cái này thì em sure với các bác.

              Ta phải lật ngược vấn đề về thiết kế ở Việt Nam, ta cần là cần thiết kế tại Việt Nam. Em nói rằng các bác chỉ cần đơn giản đăng ký là nhà thiết kế với R&P, các bác còn nghi ngờ, ngần ngại, thì các bác cứ đứng đó chờ, còn nói thẳng rằng tụi em đang cần chạy đây, các bác có đủ năng lực để lao vào cuộc chơi công nghệ không, chứ không phải là các bác cứ làm nhỏ lẻ thì các bác sẽ sống tốt đâu.

              Em đang rất cần các nhà thiết kế, các bác có cùng chạy với em không?

              Chúc vui
              Falleaf
              Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
              58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
              mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

              Comment


              • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
                Em đoán đại thế này, nhà nước, không ai người ta muốn suốt đời đi mua hàng ngoại.

                Chưa chắc đâu, ở trong chăn mới biết. Tất nhiên High level thi có thể không muốn nhưng Mid level thì muốn bới đây cũng là chỗ kiếm cơm như R&P muốn hợp tác với M vậy.

                Thế giả như năm 2009 sản xuất LED siêu sáng ở VN

                Nhưng 2004 ở china rồi. Hơn nữa mình đang dùng đèn LED siêu sáng. Nhưng chỉ giống được đèn tiết kiệm bây giờ thôi. Nó chưa thay được các loại đèn khác vì công suất chiếu sáng thấp và vùng sáng giới hạn.
                Mà đã làm đèn này thì dùng chip làm gì?


                về VN mở nhà máy đùng đùng, cản xuất chip, controller, analog, LED siêu sáng

                Cái này cũng cần xem xét vì đầy nhà máy ở VN nhưng giấy phép chỉ cho xuất khẩu chứ không dc bán nội địa.

                Các bác làm ra giải pháp sử dụng sensor network thay cho mạng GPRS để tracking đi, tiết kiệm được cả đống tiền cho hệ thống, xây dựng giải pháp dùng sensor network để thu thập dữ liệu đi (thiếu gì thứ cần thu thập dữ liệu),

                chưa hiểu lắm cái bạn nói thay cho GPRS là thế nào? GPRS đi liền với hạ tầng chứ đâu có chia đôi ra để bạn làm 1 phần nhỉ?


                Còn ủng hộ R&P thì nếu hỏi trên diễn đàn chắc gần 100% là OK. Nhưng F phải hiểu rằng nếu công ty A định sản xuất mặt hàng H nào đó thì họ phải có một đội ngũ đủ năng lực để làm việc đó. Thuê cty khác thì qua mạo hiểm do vậy ưu thế lớn nhất phải là giá cả. Bởi nếu nhờ cty khác tư vấn thì tất cả ý tưởng và design phải cho cty kia biết, trong lúc bánh ít người nhiều ai dám chắc sản phẩm mình đi thuê hay nhờ giúp đỡ sẽ không ra sau cty khác chứ. Nếu giá mà cao hơn nhà phân phối khác thì cơ hội thành công không cao.
                mà giá này không cty nào nói cho F biết, nếu thiện chí họ chỉ nói cao thôi, còn cao thế nào thì F phải tự biết.

                Mình nghĩ muốn thành công thì kiểu gì F cũng phải có giá thấp hơn china ( chip của china cũng là chính hãng vì Mr Thang (micrrochip) khẳng định không có chíp nhái tại china mà)

                Ví dụ : PIC6F877A tại chợ trời Hanoi mua lẻ 50K mua nhiều ( > 50) 40K. còn nhiều nữa thì tùy người mua.Mà mua chợ trời thì đã phải nuôi ông này rồi. Cty nào chẳng có một bộ phận chuyên nghiệp vè nhập khẩu. Làm trực tiếp phải rẻ hơn ông này.
                Em nói lại ý này, công nghệ LED siêu sáng, tới 2011 mới bão hoà thiết kế, anh em có làm nhanh thì làm. Còn anh em lại tiếp tục ngồi bàn thì mất thời gian lắm.

                Tụi nó bắt đầu làm từ 2004, ta làm từ 2007, nhưng tới 2011 mới bão hoà thiết kế. Anh em có chạy đua không hay anh em quyết định chờ cho thị trường bão hoà rồi mới nhảy vào?

                Nhà máy sản xuất ở VN, được cấp phép, và được bán ở Việt Nam, các bác nắm thông tin kiểu gì em không biết, nhưng thông tin thì em có cụ thể. Các bác làm thiết kế điện tử, không phải sản xuất, nên các bác không cần quan tâm tới khoản này. Kể cả mua LED về cũng được chứ sao. Miễn là thiết kế điện tử là của các bác, bởi vì có mua LED về hay là sản xuất LED tại chỗ, thì cũng phải mua từ nhà sản xuất. Ta không cạnh tranh trong thị trường sản xuất LED, ta cạnh tranh trong thị trường điện tử.

                Bác hỏi con MC nào phục vụ thiết kế LED siêu sáng ạ? Bác có ý định lao vào vụ này thì xin bác liên hệ với công ty em cho nó chính quy. Em sẽ đưa các bài toán về thiết kế LED siêu sáng cho các bác, tại sao, làm thế nào, vấn đề gì,...

                Còn em chả thể quăng bài toán lên diễn đàn kiểu thế này thì nó phô trương và vớ vẩn quá.

                Chúc vui
                Falleaf
                Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                Comment


                • Bác Minh Hà cứ lăn qua lăn lại vẫn là cái chuyện về giá mà thôi.

                  Bác cứ yên tâm việc này, nếu bác cứ dùng 16F877A thì bác cũng chỉ lấy giá như thế thôi. Thế vấn đề em hỏi bác là bác dùng 16F877A cho sản phẩm gì, thiết kế của bác ra sao, bác làm cho dự án nào, đơn vị nào là đơn vị sản xuất?

                  Còn bác nói bác sản xuất thì bác có sản xuất cạch kim cũng được 100pcs/tháng. Nếu bác sản xuất sản phẩm 100pcs/tháng, em cũng support nữa. Bác cứ làm việc cụ thể hơn với em thì bác sẽ rõ.

                  Các nhà thiết kế khác cũng vậy.

                  Còn về sản phẩm Microchip của TQ, tại sao giá đó nó rẻ, em biết tại sao nhưng không tiện nói. Tại sao em có thể chặn được hàng nhái nếu VN thiết kế được, em biết, nhưng không tiện nói.

                  R&P có phụ thuộc Microchip không? Câu trả lời là có, bởi vì R&P là nhà phân phối của Microchip. R&P không có Microchip có sống được không? Câu trả lời là có, vì doanh thu của R&P năm vừa rồi đạt hàng triệu USD. Nếu không có con số doanh thu này, Microchip có chọn R&P làm nhà phân phối không?

                  Vậy nên em kết luận một điều rằng, các bác đừng nghĩ ngợi gì nữa, em nói thật rằng nghĩ ngợi là một thứ cần thiết, và cần tập trung. Em đã nghĩ ngợi suốt 1 năm trời khi ở Pháp, hầu như không làm gì, chỉ ngồi lý luận. Còn bây giờ thì em làm. Em không tuyên chiến với Trung Quốc, mà em thấy họ làm được, thì em nghĩ em cũng làm được, và giờ em làm. Còn nghĩ ngợi đứt quãng em nói thật là mất thời gian lắm.

                  Em đề nghị anh em ta tập trung toàn lực, chuẩn bị mọi thứ đi, vì ở diễn đàn này, em biết cũng có mấy bác thành công rồi. Em nghĩ là rồi anh em ta sẽ dần dần thành công thôi.

                  Bác cứ mạnh dạn làm việc với R&P, bác còn ngại thì bác cũng chỉ đứng vòng ngoài của cuộc chơi thôi. Em sure với bác là bác có thể vào cuộc rất máu vì bác biết rất nhiều thứ, chỉ có cái khác là bác có thích bắt tay để làm hay không, và bác có tin tưởng em làm hay không. Chứ em thì khẳng định với bác rằng em rất rất rất tham vọng.

                  Chúc vui
                  Falleaf
                  Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                  58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                  mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                  Comment


                  • F à. Bên này đang có dự án về LED siêu sáng đó, nhưng sản xuất sản phẩm tiêu dùng cuối thôi, chứ không nghiên cứu chế tạo LED. Hiện tại chưa biết dùng MCU vào trong đó như thế nào ( tiêu chí đơn giản và tin cậy mà) F có thể cho 1 ví dụ được không. Cái này làm thật đấy. Còn nó là gì thì phải có sản phẩm mới nói được. Cạnh tranh mà thông cảm tý nhé.
                    Tính mình thì hay lo xa ( ít vốn, ít quan hệ nên thế). F có thể cho xin một vài địa chỉ thành công về điện tử trên diễn đàn để theo học chút kinh nghiệm được không? Người đó phải không có quan hệ với cơ chế xin cho hiện nay nhé. Tức là nếu bán cho dự án thì phải là trúng thầu công khai chứ không phải chỉ định thầu. Còn bán dân dụng thì tất cả đều quá giỏi cần phải học hỏi họ để tiến bộ.

                    Tất nhiên F có thể nói M yêu cầu đại lý china không cho VN giá thấp, nhưng không phải thế là chặn ngay được.
                    Tiếp nữa là mua chợ trời giá đó, số lượng đó mà họ không cần hỏi làm gì, làm như thế nào. Nếu F đàm phán với M được như vậy thì cũng là một thành công rồi đấy.

                    Đã sản xuất để kiếm tiền thì giá là một yếu tố quan trọng để giảm giá thành sản xuất đấy chứ. Mà chênh nhau 0.1 USD là đã bằng một đống trở rồi hì hì.

                    Còn mấy bài gần đây F nói đến thiết kế mình chưa hiểu lắm .
                    Thiết kế VFD và LED là thiết kế gì vậy? Để sản xuất linh kiện ??? hay sản phẩm bằng linh kiện đó.
                    Sản xuất LED thì chắc mình chịu rồi. Còn sản phẩm dùng LED thì vẫn đang làm đây mà.

                    Cơ chế cũng nên thoáng hơn một tý chứ.
                    Chỉ cần giá phù hợp chứ không kèm điều kiện kiểu như.
                    Bác cứ yên tâm việc này, nếu bác cứ dùng 16F877A thì bác cũng chỉ lấy giá như thế thôi. Thế vấn đề em hỏi bác là bác dùng 16F877A cho sản phẩm gì, thiết kế của bác ra sao, bác làm cho dự án nào, đơn vị nào là đơn vị sản xuất?

                    Chứ thế thì ngại lắm.
                    Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                    Biến tần
                    Máy giặt
                    Lò vi sóng
                    Bếp từ.
                    Tủ lạnh.
                    Điều hòa

                    Comment


                    • Hấp dẫn quá ta...

                      Mình cũng muốn làm đì zai cho F... nhưng chẳng biết thủ tục thế nào???

                      - Đăng ký chung thân hay tạm trú?
                      - Làm theo chỉ tiêu (trên giao xuống) hay theo sức sáng tạo?
                      - Nếu mình thấy 1 cái hay (có thể sinh lợi nhuận) thì mình tự lực hay phải connect để hoàn thiện?
                      - Trong trường hợp không chỉ dùng PIC mà "xay sinh tố" thì có được support?
                      - Support toàn bộ hay theo kiểu "cuốn chiếu" (làm đến đâu hay đến đó)?

                      Có lẽ F thêm 1 số thông tin để anh em thử sức. Cứ chung chung như vậy thì bàn đến... mùa quýt.

                      Trong diễn đàn đã có box "đặt hàng" rồi, mạnh dạn đưa lên mà chiến thử chứ nhỉ?
                      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                      Comment


                      • đúng rồi đó. Chứ ai lại đi đăng ký là làm được cái này cái nọ. Nếu có project thì chỉ cần đưa thông tin sơ bộ lên, chắc chắn anh em sẽ nhiều người làm được. Như vậy lại đấu thầu và sẽ có giá thấp nhất. Nếu muốn thì F thêm điều kiện phải dùng MCU của M chẳng hạn.
                        Còn nếu đăng ký thì phải có form chuẩn chứ ( ISO xxxx) và thông tin đăng ký thì phải bảo mật thế nào hay free. Chuẩn hơn thì phải test năng lực hay kinh nghiệm gì đó chứ nếu không nói thì to nhưng không làm được ai chịu trách nhiệm về tiến độ.

                        Xay sinh tố thì chắc là khó rồi. Nhưng nếu làm bằng máy xay chi phí sản xuất rẻ hơn thì sao nhỉ? Lúc này chọn phương án nào tối ưu? Giá thành sản xuất rẻ hay phải có M trong đó?
                        Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                        Biến tần
                        Máy giặt
                        Lò vi sóng
                        Bếp từ.
                        Tủ lạnh.
                        Điều hòa

                        Comment


                        • R&P có phụ thuộc Microchip không? Câu trả lời là có, bởi vì R&P là nhà phân phối của Microchip. R&P không có Microchip có sống được không? Câu trả lời là có, vì doanh thu của R&P năm vừa rồi đạt hàng triệu USD. Nếu không có con số doanh thu này, Microchip có chọn R&P làm nhà phân phối không?
                          Lâu lắm tôi không có thời gian ghé qua. Ông anh Vàng của tôi gửi tôi link vào coi, đọc qua mấy bài thấy hay quá. Hay nhất là đoạn trên của chú F. Nhìn lại bản thân tôi cùng các anh em điện tử, ai cũng nghèo, nhìn thấy doanh số thực ở trên. Lòng tôi không thể không .... Chạnh !!!

                          Comment


                          • Cách đây 6 tháng nhà em có ông chú sửa nhà, em mới mon men tư vấn để em làm một số ứng dụng nhà thông minh, cũng là dịp để thí nghiệm thôi. Cũng chuông cửa có camera, chống trộm dùng hồng ngoại, cửa cuốn tự động ... nói chung um xùm nhiều thứ lắm. Tóm lại ông ấy hỏi một câu em chịu không đỡ được: "thế mất điện thì mày làm thế nào".

                            Nói thị trường VN 80 triệu dân, to vật vã, cơ hội tràn đầy. Xin lỗi chứ làm gì có, chỉ đựoc một nhúm các giàu có ở độ thị lớn. Cái thế hệ 3x,4x hiện nay là đối tượng chính cho những sản phẩm nhúng em nói thẳng là gần như mù tịt về công nghệ, với họ cái nồi cơm điện cũng chỉ là cái nồi cơm cắm điện vào là nó chín, không cần biết trong đó có fuzzy logic, hay công nghệ x,y nào đó. Nó trong đầu các ông ấy đã gắn cái giá cái nồi chỉ vài trăm nghìn thôi. Em nói thế chắc bác nào xem "Hãy chọn giá đúng" trên VTV3 thì biết vì sao giải thưởng nó to thế.

                            Thị trường nhúng VN sẽ phát triển, rất phát triển, nhưng không phải bây giờ, công nghiệp phụ trợ gần như bằng zero, trong đầu khách hàng chưa có ý niệm về các sản phẩm như vậy, dù có làm ra đi nữa thì ra thị trường độ 1 tháng là có đồ của ông China giá rẻ bằng một nửa ngay.

                            Ngay cả vụ cái công tơ điện tử, giờ em đố thằng nào dám làm đấy

                            Em đọc trên thấy có rất nhiều đoạn Trung Quốc làm được tại sao VN không làm được, em xin lỗi chứ... buồn cười.

                            Comment


                            • Cách đây 6 tháng nhà em có ông chú sửa nhà, em mới mon men tư vấn để em làm một số ứng dụng nhà thông minh, cũng là dịp để thí nghiệm thôi. Cũng chuông cửa có camera, chống trộm dùng hồng ngoại, cửa cuốn tự động ... nói chung um xùm nhiều thứ lắm. Tóm lại ông ấy hỏi một câu em chịu không đỡ được: "thế mất điện thì mày làm thế nào".
                              Nhân tiện cái vụ mất điện. Ấn Độ mất điện ầm ầm. Đường dây điện lưới không ổn định ==> các thiết bị liên quan đến đường dây điện lưới phát triển rất mạnh (UPS, meter, máy phát điện, ...) ==> Microchip có được rất nhiều ứng dụng mạnh về lĩnh vực này bên Ấn Độ. Đó là đặc thù của từng vùng, và kiếm cơm được cũng dựa vào đặc thù, bản sắc. Không phải vì những cái đó mà mình cho là không làm được ứng dụng này ứng dụng kia, không thể phát triển được cái này cái kia.

                              Nhân tiện cái vụ đặc thù, vụ LED, và vụ Ấn Độ, cũng liên quan tới vụ thiếu điện, một ông marketing của Future Electronics đưa cho mình xem cái ứng dụng LED siêu sáng của họ, dùng pin để thắp sáng khu vực nông thôn, chụp ảnh đàng hoàng. Đấy, đơn giản thế thôi. Hiệu quả, lợi nhuận, tiết kiệm, lợi ích cho cộng đồng.

                              Nhân tiện về cái nhà thông minh, và nhân tiện cái thị trường giải pháp. Theo mình nghĩ chú sẽ làm theo kiểu, từng thiết bị rời rạc, chống trộm bằng hồng ngoại gì đó, thì khó là phải, vì đó cùng lắm chỉ có thể gọi là thiết bị thông minh, chứ không ai gọi đó là nhà thông minh. Sao chú không thử xây dựng theo kiểu giải pháp cho nhà thông minh:
                              + Thế nào được gọi là một cái nhà thông minh? Nó bao gồm những tiêu chuẩn gì? về kiến trúc, về tính năng, ...
                              + Dựa trên đó để đề xuất ra một mô hình nhà thông minh.
                              + Chứng minh được mô hình mà chú đề xuất là thông minh.
                              + Thực hiện mô hình: giải pháp để thực hiện là gì? cái nào nội địa hóa được thì nội địa hóa, cái nào chưa làm được thì mua, nội địa hóa từng phần. Mua thiết bị hay làm thiết bị bây giờ là việc của mình, chẳng ông nào dành được.

                              Cái việc tìm ra được một mô hình cho nhà thông minh, có lẽ còn khó hơn là tìm ra nhà thông minh bao gồm những thiết bị gì. Cần nhiều năm kinh nghiệm, cần tham khảo rất nhiều mô hình. Cần lăn lộn vào đó.

                              Nếu đề cập đến nhà thông minh, cần đặt vấn đề như vậy thì tốt hơn.

                              ==> sản phẩm của mình là, nguyên một hệ thống các giải pháp cho nhà thông minh. Chú đem cái giải pháp của chú đem tới mấy siêu thị, mấy ông xây dựng, coi mấy ổng có chịu mua không? Nhưng mà có lẽ chú đã chậm chân rồi. Ở VN cũng có những công ty cung cấp hoàn thiện các giải pháp này.

                              Nhà thông minh bị mất điện thì làm thế nào? Giải pháp của chú chưa hoàn hảo, người ta không mua là phải.

                              Giải pháp cho hệ thống thì cần thêm chất xám, mà có thêm chất xám thì giá trị gia tăng nó cao lên, vừa kiếm thêm chút tiền, vừa bán được thiết bị.

                              Chú có thể làm ra cái camera chẳng hạn, chú đem bán cho siêu thị để chống trộm, thế cái camera của chú có tương thích với cái hệ thống chống trộm của họ không? ==> Đâu ai dành được cái quyền cung cấp sản phẩm, nâng cấp, bảo trì hệ thống của mình ==> lại có chỗ kiếm cơm.

                              Ngay cả vụ cái công tơ điện tử, giờ em đố thằng nào dám làm đấy
                              Chú này lầm to. Hờ hờ. Người ta làm ở Việt Nam cả chục năm nay. Chú có hứng thú về lĩnh vực này không?
                              Last edited by rpc; 05-12-2007, 09:39.

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi phamthaihoa Xem bài viết
                                Cách đây 6 tháng nhà em có ông chú sửa nhà, em mới mon men tư vấn để em làm một số ứng dụng nhà thông minh, cũng là dịp để thí nghiệm thôi. Cũng chuông cửa có camera, chống trộm dùng hồng ngoại, cửa cuốn tự động ... nói chung um xùm nhiều thứ lắm. Tóm lại ông ấy hỏi một câu em chịu không đỡ được: "thế mất điện thì mày làm thế nào".

                                Nói thị trường VN 80 triệu dân, to vật vã, cơ hội tràn đầy. Xin lỗi chứ làm gì có, chỉ đựoc một nhúm các giàu có ở độ thị lớn. Cái thế hệ 3x,4x hiện nay là đối tượng chính cho những sản phẩm nhúng em nói thẳng là gần như mù tịt về công nghệ, với họ cái nồi cơm điện cũng chỉ là cái nồi cơm cắm điện vào là nó chín, không cần biết trong đó có fuzzy logic, hay công nghệ x,y nào đó. Nó trong đầu các ông ấy đã gắn cái giá cái nồi chỉ vài trăm nghìn thôi. Em nói thế chắc bác nào xem "Hãy chọn giá đúng" trên VTV3 thì biết vì sao giải thưởng nó to thế.

                                Thị trường nhúng VN sẽ phát triển, rất phát triển, nhưng không phải bây giờ, công nghiệp phụ trợ gần như bằng zero, trong đầu khách hàng chưa có ý niệm về các sản phẩm như vậy, dù có làm ra đi nữa thì ra thị trường độ 1 tháng là có đồ của ông China giá rẻ bằng một nửa ngay.

                                Ngay cả vụ cái công tơ điện tử, giờ em đố thằng nào dám làm đấy

                                Em đọc trên thấy có rất nhiều đoạn Trung Quốc làm được tại sao VN không làm được, em xin lỗi chứ... buồn cười.
                                Đọc cả luồng tới khoảng 20 bài gần đây là hay.

                                Nói riêng về phát triển công nghệ "nhúng" thiết nghĩ chính vì thị trường SRV hiện tại chưa phát triển nên mới còn đất mà làm, và phải đi từ bây giờ. Đợi đến khi nó phát triển mới bắt đầu thì làm sao kịp ? nếu có chỉ là đi nhặt nhạnh những mảng thị trường nhỏ lẻ thừa mà các hãng lớn (phân khúc thị trường cao cấp) và hàng giá rẻ PRC (phân khúc cấp thấp) bỏ lại. Nhìn vào hiện trạng của mấy nhà lắp ráp xe máy là đủ thấy: trong khi các hãng lớn vẫn tăng công suất sản xuất đều, xe "Made in PRC" vẫn bán được ở thị trường nông thôn thì các nhà sản xuất nội địa vẫn phải vẫy vùng, cạnh tranh nhau khốc liệt mà chưa thấy ai lớn lên được.

                                Đối với khách hàng, nói chung họ không quan tâm tới sản phẩm dùng công nghệ quái gì. Điều quan tâm duy nhất là bỏ tiền và có sản phẩm thực dụng (hiểu theo nghĩa tính năng sử dụng, thời trang sành điệu etc...) Chẳng phải định nghĩa "nhúng" có nghĩa là thiết bị bên trong có sử dụng máy tính những người dùng không biết tới sự tồn tại của máy tính ?

                                Quay lại một ví dụ của chính phamthaihoa: Ngay cả người làm điện tử cũng mấy ai biết I-Phone của Apple dùng vi xử lý chính ARM11 ? hay phần giao diện kiểu multi-touch nổi tiếng của hãng này dùng giải pháp CapSense PSoC ? Mà khi đã biết - ai quan tâm chứ ?

                                Phát triển công nghiệp điện tử mà thuần túy phần cứng sẽ bị ăn cắp ngay. Tương tự phát triển công nghiệp cơ khí mà chỉ đi vào lắp ráp, chế tạo đơn giản mà không có luyện kim thì cũng dễ bị ăn cắp - chí ít là làm nhái. "Nhúng" có lẽ là con đường gần như duy nhất để cạnh tranh được vì
                                • Cần ít sự hỗ trợ của công nghiệp phụ trợ (so với lảm phần cứng thuần túy)
                                • Ít ra còn giấu được một chút gì đó
                                • Giá trị gia tăng trên giá thành phần cứng tương đối lớn


                                Vài ý kiến 2 xu thôi...
                                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                CHIBANG Tìm hiểu thêm về CHIBANG

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X