Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kính cẩn gửi các cao nhân trên diễn đàn này.

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Để tôi kể tiếp chuyện nữa
    Phó giáo sư Ngô Quốc T /Viện tin học thì phải đã từng nói với tôi, về công nghệ nhận dạng chẳng hạn thế giới đã đi thẳng, rẽ phải rẽ trái lên trên xuống dưới hết rồi, muốn làm gì khác cũng khó, Ví dụ như đảo ngược lại đối xứng qua gương đấy thì chưa có ai làm. Về mặt thuật toán thì tôi biết là từ những năm 1980 đến nay các thầy giáo của chúng ta chưa hề có bài nào đăng trên tạp trí toán học của bất kỳ cơ quan nghiên cứu nào có uy tín trên thế giới. Toán ứng dụng thì có mấy bài nhưng không có nổi lắm toàn tầm cỡ Viện nghiên cứu. Các bác nên nhớ là muốn thêm được cái gì vào kho thư viện đồ sộ của thế giới mà lại được công nhận là cực kỳ khó. Cách đây đúng 8 năm tôi có đăng ký cái thuật toán nhẩy cách quãng để tăng tốc độ tính toán -> thầy giáo tôi đánh giá là không chứng minh được về mặt lý thuyết thế là bỏ đi, tôi cứ ấm ức mãi. CÒn trước đó 5 năm và sau đó 8 năm tôi toàn làm lại những cái mà người khác đã biết, có chăng là ở VN chưa sản xuất được. Tính đến nay là 13 năm ăn cắp hay lợi dụng hay vô dụng ... gì cũng được. CHỉ có làm ra được cái mới là cực kỳ khó. chỉ mong được bằng bạn bè trong khu vực đã là khó rồi. Thái lan chẳng hạn họ đã tiến hơn mình xa đấy.

    Comment


    • #32
      Ở các nước tiên tiến: GS là vị trí, có quyền sinh sát cả về chuyên môn, tài chính, nhân sự, giống như một giám đốc. Anh kém thì bãi miễn, anh khác thay, anh trở thành thằng làm thuê. Cả một lab mới có một GS, hàng năm cho ra chục bài báo quốc tế.
      Ở VN: xxx! Miễn nói, nhưng theo tôi nghĩ: Quân không tinh thì cũng phải đông, như thế mới đủ để chinh chiến được chứ,
      Last edited by samurai; 02-01-2006, 08:53.

      Comment


      • #33
        Tôi mới qua đây lần đầu có mấy lời muốn nói với các bạn. Hôm quốc khánh sinhgapo, thủ tướng lý hiển long có nói với thanh niên singapo rằng: chúng ta không cần những đỉnh núi cao mà cái chúng ta cần là những dẫy núi trùng điệp. Để tạo ra được những dẫy núi trùng điệp, cần rất nhiều người tâm huyết như bác Que duong. Bác vấp ngã nhưng đừng nên bi quan. Chỉ cần tâm trong sáng thì sẽ thu phục được nhiều người. Hội điện tử Hà nội là một ý tưởng hay, tôi nghĩ rằng có rất nhiều người tâm huyết muốn cùng bác gây dựng lại Hội.
        The road ahead

        Comment


        • #34
          :-)
          Gây dựng lại hội điện tử trẻ toàn ông già ư ????

          Comment


          • #35
            Hơ 24 tuổi cũng gọi là già? không bít các bác con nít cỡ nào? Bác chắc mới học cấp 3 mà đã rành về điện tử. Bái phục! con gà chống choai
            The road ahead

            Comment


            • #36
              Nguyên văn bởi MinhHa
              Đọc các bài viết thấy đúng ý quá nên tham gia một chút. Tôi thành lập Cty MinhHa Technologies cũng vì những lý do như vậy. Song có những vấn đề gặp phải như sau.
              1. Khi tài chính chưa đủ thì rất khó tập hợp được đội ngũ giỏi, bởi vì nhiều lý do song chốt lại vẫn là vấn đề tồn tại của mỗi người.
              2. Mỗi người chỉ chuyên về một lĩnh vực.
              3.Thị trường VN chưa đủ lớn như vậy chỉ có thể nghiên cứu và thương maik hóa được những sản phẩm chuyên dụng. Loại phổ thông thị trường nhỏ sẽ không có lãi vì giá rẻ, khó cạnh tranh với hàng TQ.
              4.Có rất nhiều người biết rất sâu, rộng nhưng thiếu người biết làm.
              5. Ngành công nghiệp phụ trợ rất ít và giá thành đắt như làm khuôn mẫu, mạch in chẳng hạn.
              Do vậy với một số sản phẩm nào đó tôi chỉ có ý tưởng tìm cộng tác viên làm thời vụ chứ chưa thể tập hợp được mọi người lại.

              Cần các chuyên gia về xử lý tín hiệu cho viễn thông như decoder tín hiệu DTMF, MFC bằng DSP ( vì giao tiếp với PCM và cần decoder 32 kênh tại 1 thời điểm)

              Các bạn có ý kiến gì không??????????????????
              1) Tài chính không phải là một vấn đề lớn, bây giờ rất nhiều người đi tìm kiếm các mối đầu tư. Nhưng đội ngũ giỏi thì thực sự là thiếu. Thiếu một cách nghiêm trọng, bởi vì những người giỏi kỹ thuật quá thiếu hiểu biết về kinh tế, chính trị, và xã hội. Cái này các bạn sinh viên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về tầm nhìn và hiểu biết, không phải các bạn giỏi kỹ thuật là đủ.

              Các bạn không được phép sành điệu, mà phải am hiểu. Sành điệu là thứ ngu ngốc nhất trên đời mà con người bị dính vào.

              2) Chuyên nghiệp là tốt anh, nhưng càng chuyên thì càng phải có tầm nhìn, chứ không phải càng chuyên thì lại càng thu hẹp tầm nhìn mình lại. Cái đó là cái rất dở mà mình đang mắc phải.

              3) Theo em nghĩ, thị trường VN là thị trường quá rộng, với 80 triệu dân. Không phải vấn đề tiền, mà vấn đề là nhu cầu. Khi người ta chưa có nhu cầu, hãy cung cấp cho người ta một nhu cầu, rồi hãy bán sản phẩm. Cái anh em mình đang chuẩn bị làm với nhau là cái đó. Nhưng vì em muốn nhân chuyện này để viết về một cách nghĩ, nên nói ra cho mọi người hiểu cái em đang làm vậy thôi.

              4) Khi cần người làm, phải đào tạo. Công nhân kỹ thuật không thiếu, quan trọng là làm sao để đào tạo. Sự nhập nhằng giữa bậc đại học và cao đẳng là một sự nhập nhằng rất nguy hiểm. Em cũng muốn viết một bài về cái này, khi em nói chuyện với mấy ông thầy của em, nhưng thực sự mà nói, họ biết đó, nhưng họ bất lực. Còn chúng ta phải làm. Dù một mình em em vẫn làm.

              5) Việc này hẹn anh năm sau em trả lời.
              Falleaf
              Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
              58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
              mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

              Comment


              • #37
                Nguyên văn bởi namphung123
                Cái mà tôi đựoc học là làm CIO, quản lý dự án/xử lý tiến trình công việc và kết thúc đề án/đề tài nghiên cứu.....
                Ý anh nói CEO? Anh có 300 triệu không? Bây giờ là lúc làm việc, chứ không phải là lúc than vãn. Liên hệ em qua email:

                falleaf.pic@gmail.com

                Chúc vui.
                Falleaf
                Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                Comment


                • #38
                  Nguyên văn bởi fangia
                  Ở đời còn nhiều cái phải học lắm!
                  Người có tài có hai loại : tài nhân và tài trí
                  Người tài nhân là đại diện cho những người bỏ cả công sức cả đời mình để nghiên cứu,rèn dũa kỹ năng về một lĩnh vực nào đó cho tinh thông nhưng thường ít thành công trong cuộc đời vì tính tự phụ cho mình là hơn người
                  Người tài trí không giỏi trong nghiên cứu ,chế tạo nhưng lại biết sử dụng người tài nhân phục vụ cho lợi ích của mình.Đấy là tài của kẻ biết cai trị kẻ khác.
                  Đọc sách tàu mới thấy bậc minh quân đâu phải là kẻ biết tinh thông võ nghệ,mưu lược hơn người mà vẫn đứng đầu thiên hạ.Đấy là biết dùng người.
                  Tài như khổng minh nếu không có lưu bị thì cũng chỉ là anh giáo gõ đầu trẻ mà thôi.Vì sao ? Hiểu được đạo lý này thì sẽ hiểu đựoc câu:" Biết người biết ta trăm trận trăm thắng"Chịu khó nghĩ đi nhé,..người khôn thì nói ít hiểu nhiều
                  SỐNG Ở TRÊN ĐỜI KHÔN CŨNG CHẾT ,DẠI THÌ CÀNG DỄ CHẾT,CHỈ CÓ GIẢ CHẾT THÌ MAY RA THÌ ĐƯỢC SỐNG
                  Theo em hiểu, anh muốn nói đến người Tài và người Hiền trong triết học Khổng tử.

                  Cái mình cần là cả Hiền, cả Tài. F không tìm người hiền, cũng chẳng tìm người tài. F tìm người hiền tài. Ngày nay xã hội, giáo dục đã khác xưa rồi, muốn học không phải quỳ gối trước mặt đức Khổng nữa, muốn chứng tỏ mình chẳng phải lạy vua quan...

                  Cái sai lầm nhất của VN và TQ đó là nói ít hiểu nhiều, hãy nói nhiều để hiểu nhiều hơn. Bọn Pháp nói rất nhiều, bọn Anh, bọn Mỹ .. thằng nào mồm cũng tía lia... Cao nhân thì đúng là nói ít hiểu nhiều, vì cái người ta nói không phải bằng mồm.

                  Nhưng ngày hôm nay chúng ta nhìn lại đi thôi, chẳng có vua chúa nào ở đây cả, chẳng có lão khổng nào ở đây cả. Tất cả mọi người đều như nhau, chúng ta đều rất bình thường, vậy thì mạnh dạn mà nói, mạnh dạn mà nhận sự chê bai, mạnh dạn nhận sự chỉ trích... Con đường tương lai là con đường kinh tế rộng mở. Chính sách phát triển kinh tế đã quá rõ ràng:

                  Dân giàu, nước mạnh...

                  Đầu tiên là dân phải giàu, sau đó mới nói chuyện thế lực chính trị của quốc gia.

                  Thời buổi này không nghiên cứu kinh tế, đầu tư, thành lập công ty, không mở cửa phát triển... = chết.

                  Nhóm làm việc thì làm được gì? Bác QD bỏ ra 50 triệu, ra thành lập công ty, sống chết chiến đấu với công ty đi thôi, chứ còn làm hoài cái hội, cò con, chẳng làm được gì.

                  Năm sau thì F sẽ nói về vấn đề này mạnh miệng hơn, năm nay F phải đầu tư nhiều về nghiên cứu để tìm ra hướng đi cho đề tài tốt nghiệp. 3 năm nữa mới về, nhưng trước khi về F sẽ giàu, hoặc nắm chắc trong tay cái sự giàu.

                  F chưa nói gì mà không làm cả. Vậy thì anh em đừng bàn cãi những vấn đề này nữa, mà bắt tay vào làm đi. Tự nhận mình là cao nhân, hãy hành sự theo phong cách của cao nhân.

                  F nói hơi ngông cuồng tự đại, nhưng cũng là lấy cái khí thế cho anh em. Ra ngoài rồi mới biết, bọn nước ngoài nó cũng ngu thôi, chẳng phải kinh khủng gì đâu, việc quái gì phải sợ chúng nó.

                  F đang chuẩn bị, một năm sau quay lại bàn chuyện này với anh em.

                  Chúc vui.
                  Falleaf
                  Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                  58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                  mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                  Comment


                  • #39
                    Nguyên văn bởi falleaf
                    Theo em hiểu, anh muốn nói đến người Tài và người Hiền trong triết học Khổng tử.

                    Cái mình cần là cả Hiền, cả Tài. F không tìm người hiền, cũng chẳng tìm người tài. F tìm người hiền tài. Ngày nay xã hội, giáo dục đã khác xưa rồi, muốn học không phải quỳ gối trước mặt đức Khổng nữa, muốn chứng tỏ mình chẳng phải lạy vua quan...

                    Cái sai lầm nhất của VN và TQ đó là nói ít hiểu nhiều, hãy nói nhiều để hiểu nhiều hơn. Bọn Pháp nói rất nhiều, bọn Anh, bọn Mỹ .. thằng nào mồm cũng tía lia... Cao nhân thì đúng là nói ít hiểu nhiều, vì cái người ta nói không phải bằng mồm.

                    Nhưng ngày hôm nay chúng ta nhìn lại đi thôi, chẳng có vua chúa nào ở đây cả, chẳng có lão khổng nào ở đây cả. Tất cả mọi người đều như nhau, chúng ta đều rất bình thường, vậy thì mạnh dạn mà nói, mạnh dạn mà nhận sự chê bai, mạnh dạn nhận sự chỉ trích... Con đường tương lai là con đường kinh tế rộng mở. Chính sách phát triển kinh tế đã quá rõ ràng:

                    Dân giàu, nước mạnh...

                    Đầu tiên là dân phải giàu, sau đó mới nói chuyện thế lực chính trị của quốc gia.

                    Thời buổi này không nghiên cứu kinh tế, đầu tư, thành lập công ty, không mở cửa phát triển... = chết.

                    Nhóm làm việc thì làm được gì? Bác QD bỏ ra 50 triệu, ra thành lập công ty, sống chết chiến đấu với công ty đi thôi, chứ còn làm hoài cái hội, cò con, chẳng làm được gì.

                    Năm sau thì F sẽ nói về vấn đề này mạnh miệng hơn, năm nay F phải đầu tư nhiều về nghiên cứu để tìm ra hướng đi cho đề tài tốt nghiệp. 3 năm nữa mới về, nhưng trước khi về F sẽ giàu, hoặc nắm chắc trong tay cái sự giàu.

                    F chưa nói gì mà không làm cả. Vậy thì anh em đừng bàn cãi những vấn đề này nữa, mà bắt tay vào làm đi. Tự nhận mình là cao nhân, hãy hành sự theo phong cách của cao nhân.

                    F nói hơi ngông cuồng tự đại, nhưng cũng là lấy cái khí thế cho anh em. Ra ngoài rồi mới biết, bọn nước ngoài nó cũng ngu thôi, chẳng phải kinh khủng gì đâu, việc quái gì phải sợ chúng nó.

                    F đang chuẩn bị, một năm sau quay lại bàn chuyện này với anh em.

                    Chúc vui.
                    Lạy chúa và các thánh thần ......!!!!!!!.......

                    Vài năm sau nước ta chuẩn bị đón tiếp "Bill Gate" thứ hai về nước.
                    Từ lúc cha sinh mẹ đẻ,anh_hao_hoa chỉ nghe câu "nói trước bước không qua".anh_hao_hoa sẽ cố gắng sống lâu để chứng kiến ngày đó hehe.
                    Bọn nước ngoài cũng ngu chết mẹ,ai chả biết,nhưng cái làm nó hơn mình chính là nó có điều kiện học tập tốt hơn.

                    Bỏ mấy cái văn phong đao to búa lớn đi,cái chính vẫn là "nói thì dễ,làm mới khó".Mấy người nói toàn những chuyện vĩ mô,ai cũng biết,ai cũng hiểu,nhưng vấn đề làm thế nào để giải quyết thì mù tịt.Vì vậy mỗi người hãy ý thức cố gắng học cho tốt vào,như vậy cũng là góp phần làm mạnh cho ngành điện tử nước nhà rồi.

                    Comment


                    • #40
                      Nguyên văn bởi anh_hao_hoa

                      Nguyên văn bởi falleaf
                      Lạy chúa và các thánh thần ......!!!!!!!.......
                      Theo em hiểu, anh muốn nói đến người Tài và người Hiền trong triết học Khổng tử.

                      Cái mình cần là cả Hiền, cả Tài. F không tìm người hiền, cũng chẳng tìm người tài. F tìm người hiền tài. Ngày nay xã hội, giáo dục đã khác xưa rồi, muốn học không phải quỳ gối trước mặt đức Khổng nữa, muốn chứng tỏ mình chẳng phải lạy vua quan...

                      Cái sai lầm nhất của VN và TQ đó là nói ít hiểu nhiều, hãy nói nhiều để hiểu nhiều hơn. Bọn Pháp nói rất nhiều, bọn Anh, bọn Mỹ .. thằng nào mồm cũng tía lia... Cao nhân thì đúng là nói ít hiểu nhiều, vì cái người ta nói không phải bằng mồm.

                      Nhưng ngày hôm nay chúng ta nhìn lại đi thôi, chẳng có vua chúa nào ở đây cả, chẳng có lão khổng nào ở đây cả. Tất cả mọi người đều như nhau, chúng ta đều rất bình thường, vậy thì mạnh dạn mà nói, mạnh dạn mà nhận sự chê bai, mạnh dạn nhận sự chỉ trích... Con đường tương lai là con đường kinh tế rộng mở. Chính sách phát triển kinh tế đã quá rõ ràng:

                      Dân giàu, nước mạnh...

                      Đầu tiên là dân phải giàu, sau đó mới nói chuyện thế lực chính trị của quốc gia.

                      Thời buổi này không nghiên cứu kinh tế, đầu tư, thành lập công ty, không mở cửa phát triển... = chết.

                      Nhóm làm việc thì làm được gì? Bác QD bỏ ra 50 triệu, ra thành lập công ty, sống chết chiến đấu với công ty đi thôi, chứ còn làm hoài cái hội, cò con, chẳng làm được gì.

                      Năm sau thì F sẽ nói về vấn đề này mạnh miệng hơn, năm nay F phải đầu tư nhiều về nghiên cứu để tìm ra hướng đi cho đề tài tốt nghiệp. 3 năm nữa mới về, nhưng trước khi về F sẽ giàu, hoặc nắm chắc trong tay cái sự giàu.

                      F chưa nói gì mà không làm cả. Vậy thì anh em đừng bàn cãi những vấn đề này nữa, mà bắt tay vào làm đi. Tự nhận mình là cao nhân, hãy hành sự theo phong cách của cao nhân.

                      F nói hơi ngông cuồng tự đại, nhưng cũng là lấy cái khí thế cho anh em. Ra ngoài rồi mới biết, bọn nước ngoài nó cũng ngu thôi, chẳng phải kinh khủng gì đâu, việc quái gì phải sợ chúng nó.

                      F đang chuẩn bị, một năm sau quay lại bàn chuyện này với anh em.

                      Chúc vui.
                      Vài năm sau nước ta chuẩn bị đón tiếp "Bill Gate" thứ hai về nước.
                      Từ lúc cha sinh mẹ đẻ,anh_hao_hoa chỉ nghe câu "nói trước bước không qua".anh_hao_hoa sẽ cố gắng sống lâu để chứng kiến ngày đó hehe.
                      Bọn nước ngoài cũng ngu chết mẹ,ai chả biết,nhưng cái làm nó hơn mình chính là nó có điều kiện học tập tốt hơn.

                      Bỏ mấy cái văn phong đao to búa lớn đi,cái chính vẫn là "nói thì dễ,làm mới khó".Mấy người nói toàn những chuyện vĩ mô,ai cũng biết,ai cũng hiểu,nhưng vấn đề làm thế nào để giải quyết thì mù tịt.Vì vậy mỗi người hãy ý thức cố gắng học cho tốt vào,như vậy cũng là góp phần làm mạnh cho ngành điện tử nước nhà rồi.
                      theo em
                      nói chung người việt nam có một số đặc tính là "chưa thích ứng được với phong cách công nghiệp" . chắc các bác quá hiểu phong cách công nghiệp là cái gì.
                      còn việc bác F so sánh người việt nam với người tây theo kiểu "vơ đũa cả nắm" như thế thì em không đồng ý , tất nhiên bọn tây có thằng dốt thằng giỏi , người việt nam cũng vậy
                      còn bọn tây , em không biết nó có thông minh hơn mình không . chứ nó hơn minh một thứ rất lớn là môi trường : nó sống trong môi trường học tập tốt hơn người việt nam . thử hỏi với môi trường Giáo dục của việt nam thì liệu sẽ đào tạo ra cái gì???
                      how to begin with Embedded system???

                      Comment


                      • #41
                        Mà tình thầy va trò không tồn tại cơ chế đàn áp như ở VN . Mà ở đó hs xem thầy cô như là bạn . Mình rất thích cái tư tưởng này .Vì như thế chúng ta có thể bàn luận sôi nổi hơn .
                        Chứ ở VN thì thầy hầu như luôn luôn đúng , chỉ có tụi mình là sai thôi . Nhưng không vì vậy mà mình xem thường tôn sư trọng đạo ( vì đây đã là truyền thống ) . Ý mình nói trong học tập cũng như trong công việc thì nên thoải mái cho học sinh và hãy để cho hs nói lên những ý kiến riêng của mình .
                        Còn phong cách ư ! Hiện tại nếu như ai sống theo kiểu nông dân thì tự người đó sẽ không có việc làm thôi . Dần xh sẽ hướng tói đời sống như tư bản thôi .
                        Đó là những ý kiến của riêng mình ! Có gì sai , thông cảm !
                        Mạch nạp Little Programmer
                        MSC-51,AVR,EEPROM ... etc

                        Site Fukusei shop :

                        Comment


                        • #42
                          nói như bác thì -> chán
                          em đang nói là môi trường học tập ở VN làm cho sinh viên kém năng động , nông dân .
                          còn tất nhiên ra ngoài ai mạnh người ấy thắng . nhưng thử hỏi ở việt nam tỷ lệ được coi là mạnh là bao nhiêu???
                          how to begin with Embedded system???

                          Comment


                          • #43
                            Tỉ lệ này là 100%

                            Chúc vui
                            Falleaf
                            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                            Comment


                            • #44
                              Hi,
                              Các bác viết nhiều quá, tui đọc không xuễ.
                              Tóm lại, tui nhận thấy Kiến thức cũng giống như niềm vui, càng chia sẻ nó lại càng nhiều thêm. Vì vậy, các bác muốn biết nhiều thì cứ chia sẻ cho nhiều đi.
                              Thân ái.
                              Đường đến những ngày vinh quang không còn xa
                              Con đường chúng ta... chúng ta đã chọn.

                              Comment


                              • #45
                                Như vậy tóm lại vấn đề tiền là cốt yếu,giải quyết xong cái bụng thì mới có lửa nhiệt tình .
                                Còn nữa,khi đã có lửa thì còn phải dẹp bỏ cái bọn tự ái,sĩ diện hão,tự cao tự đại,mà cái này thuộc về cá nhân mỗi người,mà nhân cách con người thì....muôn đời khó sửa.
                                Còn gì nữa không nhỉ,à mà tui thấy bây giờ anh bạn nào hơi có 1 ít kiến thức là lo làm vài thứ con con,dán nhãn "made in ...tự tui",tóm lại gọi là chảnh đó,như vậy vô hình dung,các bạn tự cô lập mình
                                Con người không phải thần thánh mà có thể tự làm mọi thứ,ít ra bạn cũng đã từng dựa dẫm ma`(thử nghĩ lại đi xem tui nói có sai ko?ai dám cam đoan là mình từ bé đến giờ tự thân vận động nào?)
                                Cho hoài thì lỗ,nhận hoài thì ích kỷ,dung hòa mà sống thôi

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                CHIBANG Tìm hiểu thêm về CHIBANG

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X