Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chuyện về chiếc xe điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Lĩnh vực này . tôi không thích tí nào .
    Tôi chưa thấy cái xe máy điện nào ưng ý . Phụ tùng cơ khí của nó cực tồi . Sau 1 năm sử dụng là han rỉ tùm lum . Hệ thống điện thì .... quá ư ẩu đoảng . Nhiều cái thiết kế sai . Khó lái , tay lái không ổn định hướng lái . Giá thì mắc so với hiệu dụng .
    Mua cái xe moto cũ còn tin cậy ổn định hơn là mua cái xxđ mới.
    Còn trong công việc . Nhao vào đó là lâm vào cái đám rất .... rẻ . Ăn bánh mỳ sống với đam mê sao .

    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
    nguyendinhvan1968@gmail.com

    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

    Comment


    • #17
      Đúng là chất lượng xe điện hàng bình dân trên thị trường chưa cao, nhưng cũng không đến nỗi tệ. Khi so sánh với giá bán thì ... có thể coi là chấp nhận được. Nó hợp lý nên vẫn tồn tại. Nó tồn tại, ắt hẳn phải hợp lý theo một cách nào đó. Phần cơ nói chung xoàng nhưng cũng không đến nỗi tệ, có một số phần thực sự kém nên chọn hàng tốt từ đầu hoặc độ thêm sẽ ổn - ví dụ như cái giảm sóc kể ở đầu luồng. Phần điện thì ... hên xui, có những cái xe ngó bên trong thấy một rổ dây đấu không khen vào đâu nổi, có xe cũng ổn.

      Xe cụ thể của bqv, lăn bánh lần đầu 28-6-2019, tới nay đã hơn 18 tháng mỗi ngày 31km trở lên đều đặn, phần cơ không hỏng cái gì, cũng chưa rỉ sét ở đâu. Phần điện cũng chưa sao, và nếu có sao chắc ông thợ điện tử - nhúng cũng chữa được.

      Nếu cho rằng mua moto cũ ổn định hơn xe điện mới, e rằng võ đoán. Xe động cơ đốt trong có quá nhiều thứ để trục trặc, khi trục trặc liên quan tới động cơ đều phải đem ra tiệm cả. Xe điện thì hên xui, nhưng tuyệt đại đa số lỗi đều có thể tự chữa được với đồ nghề đơn giản mang heo xe. Có lẽ ấn tượng rằng xe moto cũ ổn định chỉ xuất phát từ đám Cub, 67, Dream trước đây vốn có tiếng ổn định và bền bỉ. Xe máy nổ hơn chục năm trở lại đây không tốt đến thế đâu.

      Nếu xe điện cũng được kiểm tra định kỳ 3 tháng / lần tương tự xe máy nổ thay dầu (dầu động cơ, dầu hộp số), thay nhông xích, thay nước làm mát, thay lọc gió, thay bơm dầu, thay IC đánh lửa, thay cuộn máy phát, thay tùm lum, chỉnh ... kính thưa các loại cân chỉnh ... chắc chắn cũng ổn định chả kém, nếu không muốn nói hơn. Đằng này xe điện chỉ có nạp bình, định kỳ thay các loại tiêu hao (bình, lốp - ít hơn nhiều so với xe máy nổ) và cứ thế ngồi lên đi. So sánh hai loại coi bộ khập khiễng.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
        Xe 3 bánh ở VN cũng không thiếu, chỉ thiếu vụ cấp phép mà thôi. Ở xứ ta hiện chưa cấp phép sử dụng rộng rãi món này, chỉ giới hạn cho người khuyết tật và người cao tuổi. Còn sản phẩm thì chắc ai cũng tìm thấy nhiều nơi bán rồi, ví dụ
        https://xedien3banh.webflow.io/san-pham
        Bác bqviet cho mình xin số đt được kg ạ?
        Do điều kiện mình giờ rất khó khăn muốn nhờ bác thiết kế giúp một mạch khuếch đại micro.
        đt mình 0903302452.
        Thanks bác.

        Comment


        • #19
          Dạ cháu thấy chú lên gọi cho chú nguyễn đinh vặn ấy ạ. Chú ấy có sẵn đầy mạch về âm thanh copy xíu là xong. Chứ cháu thấy chú bqv thì hay nghịch vdk với in vơ tơ thôi ạ..

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi buikhacthinh Xem bài viết

            Bác bqviet cho mình xin số đt được kg ạ?
            Do điều kiện mình giờ rất khó khăn muốn nhờ bác thiết kế giúp một mạch khuếch đại micro.
            đt mình 0903302452.
            Thanks bác.
            Bqv không chuyên về mảng điện thanh nên chỉ dám nhận làm ở mức độ cá nhân. Nếu bác có thể đăng công khai yêu cầu ở diễn đàn thì bqv sẽ thử thiết kế xem sao. Ngoài ra các thành viên khác cũng có thể góp ý thêm.
            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            bqviet Tìm hiểu thêm về bqviet

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X