Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Câu hỏi ngu ngu 1 tý ae thông cảm

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Câu hỏi ngu ngu 1 tý ae thông cảm

    Công việc cứ hay phải đấu điện sống 220V, nay sơ ý bị tiếp mát giật phát ảo tung chảo giờ vẫn thấy ngơ ngơ
    Ngơ ngơ nên mới nghĩ ra là nếu cách ly mát tốt thì vẫn đấu pha nóng với nhau bình thường điện 220v
    nhưng vẫn là chách ly tốt thì ta có thể chạm vào pha nóng của của đường điện tối đa bao nhiêu 380, 2Kv, 6kv, 35kv hay tới 500kv,
    như chim vẫn đậu trên đường cao thế đó thôi, không biết khi cơ thể con người nằm trong từ trường mạnh quanh đường dây cao thế có ảnh hưởng gì không nhỉ
    Đời bể khổ :

  • #2
    Lấy sợi dây thừng bằng nilon , thòng vào cổ , treo lơ lửng ... rồi tha hồ đấu điện 220V sống . Còn chuyện cao áp thì phải xem cách ly thế nào , ngoài ra còn do yếu tố môi trường, số mạng quyết định.
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Mua đôi găng tay dệt bằng sợi kim loại và đôi ủng đế kim loại, dùng dây điện nối từ găng xuống ủng (thành chữ X). Xỏ cả bộ găng + ủng vào rồi nối sống điện thoải mái. Lúc làm việc đừng đánh mông vào em nào kẻo khổ !
      Chuyển điện điều hòa Nhật, nồi cơm IH ... từ 100V sang 220V
      Hoàng Thanh Tâm- Km32, QL32 Hà Nội - Sơn Tây-ĐT:0912242352

      Comment


      • #4
        - điện 500 KV mạnh lắm, hông nên thử bởi tính mạng bản thân chỉ có 1 mà thôi...

        Comment


        • #5
          Kinh nghiệm của tôi việc nối điện sống 220 volt với dòng nhỏ chẳng có gì ghê gớm cả.
          Đứng trên ghế gỗ khô ráo, tay cầm dao chuốt dây điện. Sau đó đặt 2 dây điện chạm nhau, tải hoạt động (thí dụ bóng đèn sáng).Dùng tay bóp chặt 2 sợi dây điện lại không cho bung ra, xoắn dây điện lại là xong.
          Chú ý: sẽ bị điện giật khi 2 đầu dây điện hở ra, dòng tải qua tay. Chớ bao giờ nối tải sống với điện thế 380 volt hay 220 volt mà dòng lớn.

          Comment


          • #6
            Em lại thấy thế này. Dây nguội bóc vỏ, một đầu nối vào chân, đầu còn lại nối cái bóng đèn rồi nối vô nguồn. Dây nóng một tay cầm dây có vỏ, tay còn lại nhấp nhả lõ dây nóng, đèn chớp xinh xinh.
            Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
            Tel: 0903 702 417. Email: web:

            Comment


            • #7
              [MENTION=45]queduong[/MENTION] [MENTION=78790]hoangtam741[/MENTION] [MENTION=75652]vanmanh1988[/MENTION]
              3 bác cứ xui dại ae nhỡ em tưởng thật em làm thật thì các bác lấy gì mà đền nào

              [MENTION=19630]vi van pham[/MENTION] :
              KHi cách ly mát tốt hay gần như tuyệt đối thì có sờ vào đc pha nóng của các đường áp >=380 k bác, em thì nghĩ dù có áp cao nhưng k có dòng chạy qua cơ thể thì cũng k sao mà, giả sử sờ vào cao áp khi cách ly mát tốt k có dòng chạy qua cơ thể nhưng cơ thể nằm trong từ trường mạnh thì có ảnh hưởng gì k ạ
              [MENTION=274678]complete[/MENTION]: điện 500 KV mạnh lắm, hông nên thử bởi tính mạng bản thân chỉ có 1 mà thôi

              Mạnh đến đâu thì mạnh nhưng em giả sử cơ thể cách ly mát tuyệt đối mà bác, lúc ấy làm gì có dòng qua cơ thể nữa, chỉ có từ trường mạnh bao quanh thôi
              Đời bể khổ :

              Comment


              • #8
                đừng có làm dại để khổ con, khổ vợ. Về nguyên tắc có lẽ là đúng. Nhưng nếu nghiệp dư thì không nên
                Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
                Tel: 0903 702 417. Email: web:

                Comment


                • #9
                  ơ e tưởng cứ chạm vào điện thế >40V là bị dật chứ. em nghĩ nguyên nhân bị dật là do hiệu điện thế dặt vào người, chứ dòng điện qua người thì chỉ làm nóng chứ đâu có gây bị dật nhỉ? vậy nên dù cách mát tốt, như đứng trên ghế khô, chạm vào U 220V thì vẫn dật mạnh chứ nhỉ? sao lại ko bị dật đc.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
                    Lấy sợi dây thừng bằng nilon , thòng vào cổ , treo lơ lửng ... rồi tha hồ đấu điện 220V sống . Còn chuyện cao áp thì phải xem cách ly thế nào , ngoài ra còn do yếu tố môi trường, số mạng quyết định.
                    Moderator chém ghê quá

                    Comment


                    • #11
                      Đôi khi em vẫn đấu điện sống khi không thể tắt CP được.
                      Em đứng cách ly đất bằng ghế nhựa.
                      Em Không đấu tải trước khi nối.
                      Em tuốt dây bằng kềm tuốt (có bọc nhựa cách điện) , tay không chống tường, thân không dựa tường. Lưng đeo bảng "ĐANG ĐẤU ĐIỆN SỐNG" (để cho không ai tới vỗ vai, nếu có thằng tới vỗ vai thì thằng đó chết trước).
                      Em xỏ ống gen nhiệt vào 1 đầu dây, kẹp 2 đầu dây nối đã tuốt sẵn vào nhau và xoắn bằng kềm điện cán có bọc nhựa cách điện.
                      Em hơ ống gen cho nó co lại. Xong.
                      Em cảm thấy đủ an toàn với điện 220 VAC.

                      Có người chỉ cách này mà em chưa thử:
                      - Dùng 1 dây 2 đầu có kẹp sấu, 2 đầu kẹp vào 2 bên dây cần nối cho thông mạch (không nối tải). Sau đó, đứng trên ghế nhựa/ hoặc mang dép cao su, và dùng tay trần nối sống.
                      Điện thế AC cao hơn thì em chưa biết, cái đó phải học điện công nghiệp, mà em thì chưa học.
                      Tôi học hỏi hiểu biết của bạn và chia sẻ hiểu biết cho bạn.
                      <... vứt bỏ những cái vô dụng để có chỗ chứa những cái hữu ích ...>

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi ngocnghiem8 Xem bài viết
                        ơ e tưởng cứ chạm vào điện thế >40V là bị dật chứ. em nghĩ nguyên nhân bị dật là do hiệu điện thế dặt vào người, chứ dòng điện qua người thì chỉ làm nóng chứ đâu có gây bị dật nhỉ? vậy nên dù cách mát tốt, như đứng trên ghế khô, chạm vào U 220V thì vẫn dật mạnh chứ nhỉ? sao lại ko bị dật đc.
                        Tưởng như bác có khi lại rất an toàn đấy hiii....cơ thể con người ảnh hửong do dòng điện chạy qua và tần số dòng điện bác ạ, còn áp thì càng cao càng nguy hiểm.

                        Nhưng cái em đang muốn bàn luận là khi cách mát tuyệt đối thì ta có thể sờ nắn vào dây mang điện áp tồi đa bao nhiêu

                        Ae làm điện dân dụng hay công nghiệp thực tế công việc đôi khi vẫn phải đấu điện sống vì nhiều lý do tế nhị, k thể 1 việc con con đứt cái dây điện bằng cái tăm(cũng rất con con) mà phải cắt cả 1 hệ thống điện khi có nhiều thiết bị ăn cùng nguồn
                        Nhưng chính cái việc con con đó nó tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng rất là cao nếu sơ suất 1 tý( mà cái 1 tý này thì nhiều khi k thể tránh đc).
                        Nhiều vị trí thuận lợi thì có thể đấu sống theo cách của bác Tepriu thì an toàn hơn, nhưng nhiều vị trí khó hơn thì vẫn phải tay trần đấu sống cái này thật sự là rất rất nguy hiểm các bác ạ
                        Đời bể khổ :

                        Comment


                        • #13
                          Ngày xưa quê em có thằng trèo lên cột điện 35kV lấy tổ chim. Chẳng hiểu sao bị giật nhưng rơi xuống đất rất từ từ như có dù ấy. Khi vừa tiếp đất thì nó tỉnh dậy bình thường. Em cứ nghĩ có 2 giả thuyết: Một là thằng này chạm cùng 1 lúc 2 đường điện nên bị giật (nhưng nếu như vậy thì nó cháy thành than rồi). Hai là cái cột điện nó bị nhiễm điện xuống đất nên nó giật thằng này (nhưng nếu như thế thì thằng này phải bị ngã rơi hoặc bị dính vào cột điện chứ). Thế thì em nghĩ là thằng này bị giật do điện từ trường của dây, nó chèo lên vào trường điện từ của dây cao thế nên người nó cũng nhiễm điện từ và đơ đơ, khi buông tay ra thì do lực hút trái đất nên nó rơi xuống, và có cả lực từ của dây dẫn hút nó lên, dẫn đến nó được "nhảy dù", khi nó tiếp đất thì cơ thể nó không bị nhiễm điện từ nữa nên nó lại là người trần. Cái chuyện này xảy ra từ hồi bé nên lúc ấy em không đủ kiến thức giải thích, sau này học lên mới áp dụng và nhớ lại chuyện này. Cuối cùng cũng ko hiểu thực hư thế nào.

                          Còn chuyện đấu điện sống thì kể cả biết là có cách làm an toàn nhưng chẳng bao giờ em dám làm cả. Bời nhân tính không bằng trời tính!
                          Cần mua gấp chung cư (Hà Nội) diện tích trên dưới 50m2 để triển khai dự án nhà thông minh!!!

                          0989313142

                          Comment


                          • #14
                            Cách ly khỏi đất cũng chưa an toàn đâu có lần tôi câu điện từ đường dây chạy trên trần cho mạch đèn chân đi giầy thể thao lại đứng trên cái bàn gổ cao tầm 1 m vậy mà rờ vô dây nóng hay nguội gì cũng thấy tê tê còn nắm vào thì giựt văng tay ra luôn phải dùng bao tay mới làm được , dây đèn bóng tròn 15 w thả dưới sàn gạch chỉ cần 1 dây nóng hay nguội vào là sáng hi hí cả dây luôn . Còn cúp CB trước khi sửa thì coi chừng mấy cái CB nội gắn kèm với đồng hồ của nhà đèn có cái gạt xuống rồi mà rờ vô dây vẫn bị giựt tê tái dí bút thử vào thì đỏ lòm .... điện bí quá phải câu sống thì nên trang bị đầy đủ đồ nghề cách điện găng tay cái này có vài chục K thôi mà nhiều người không chịu mua , áo dài tay , quần dài đứng lên vật cách điện nữa thì tốt rồi hẵng sửa cho an toàn còn cái vụ điện áp bao nhiêu thì an toàn khi cách ly khỏi đất à 380 thôi cao hơn là trung thế rồi cái này thì nhà đèn cũng ít dám sửa nóng lắm toàn đợi cắt nguồn rồi mới làm vậy mà khi nghe báo cắt điện rồi còn lấy cái sào có cái bóng thử ở đầu đưa lên gần mấy sợi dây nếu bóng không đỏ rồi mới leo lên sửa ....
                            Last edited by tuyennhan; 18-09-2013, 17:51.

                            Comment


                            • #15
                              @Ltv195
                              Vụ này cuối cùng phải giải thích là sao hả các bác, giải thích nhanh nhất là cột điện ấy có "ma" là đỡ đau đâu nhất nhỉ
                              [MENTION=22708]tuyennhan[/MENTION]

                              Cái vụ nhà đèn thì nhiều lúc ức chế lắm bác ạ, Cái gạt của các bác ấy chỉ có 1 gạt thôi mà các bác ấy đấu ẩu đấu gạt và pha nguội, còn pha nóng thì nối sát nối chết ngắn có 1 mẩu sát thành tủ rất khó tháo ra để cắt điện hoặc có tháo ra được thì rất khó nối vào, thế nên thực tế đi làm rất nhiều khi phải làm điện sống là ở chỗ đó
                              Đời bể khổ :

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              delete Tìm hiểu thêm về delete

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X