Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Phân tích về vấn đề tổ chức diễn đàn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Phân tích về vấn đề tổ chức diễn đàn

    Theo dự kiến, khoảng tháng 8 này sẽ diễn ra hội thảo "Tầm nhìn Điện Tử Việt Nam" lần 2. Trong nội dung thảo luận, chúng tôi dự kiến có một nội dung về vấn đề xây dựng cấu trúc diễn đàn.

    Để chuẩn bị cho phần thảo luận này, chúng tôi muốn có những bước chuẩn bị sau:

    Bước 1:
    - Thảo luận trên diễn đàn tại mục thảo luận này, để phân tích về các đề mục, nên thêm mục nào, nên bớt mục nào, nên tái định vị các mục nào... Các vấn đề liên quan đến việc tổ chức diễn đàn sao cho hợp lý nhất, khoa học nhất.
    - Những đề xuất trình bày, sửa đổi về những phần chỉ dẫn người đọc ngay trên các đề mục.
    - Sơ bộ vẽ lại bản đồ khoa học của ngành điện, điện tử nói chung.

    Bước 2:
    - Admin sẽ gửi các email trao đổi đến các MOD, dựa trên kết quả thảo luận của diễn đàn
    - Sẽ có một buổi họp các thành viên Admin, Mod online, để thảo luận trực tiếp về vấn đề tổ chức diễn đàn.

    Bước 3:
    - Trong buổi họp mặt "Tầm nhìn Điện Tử Việt Nam" lần 2, chúng ta sẽ đưa lại vấn đề này một lần nữa, và tham khảo một số ý kiến chuyên gia (nếu có) về vấn đề tổ chức ngành điện tử.
    - Ra quyết định tái tổ chức các mục và phân mục của diễn đàn, sửa chữa các câu giới thiệu cho hệ thống của diễn đàn.

    Do vậy, chúng tôi rất mong muốn có được sự đóng góp và những ý kiến thảo luận của tất cả các thành viên, để chúng tôi có được những bước chuẩn bị hiệu quả cho việc tổ chức diễn đàn; giúp diễn đàn ngày một hoàn thiện hơn, khoa học hơn.

    Chúng tôi sẽ tổ chức hoạt động tham khảo ý kiến, và trình bày những vấn đề mà đội ngũ mod sẽ thảo luận, cũng như nội dung cuộc họp "Tầm nhìn Điện Tử Việt Nam lần 2" cùng trong mục này.

    Đây là một việc làm rất quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển bền vững và khoa học của diễn đàn.

    Rất mong mỏi những ý kiến của các bạn

    Chân thành cảm ơn
    Trân trọng
    TM. BDH. Admin Falleaf
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

  • #2
    Tôi nghĩ đến một xu thế đơn giản, là DTVN khi phát triển thêm sẽ tiến theo con đường mà các forum điện tử lớn của quốc tế họ đang làm. Khi họ trở thành forum lớn và hoạt động trên nền xã hội các nước phát triển, họ đã phải đối mặt với các vấn đề:

    1. Trình độ thành viên dàn trải, từ những người mới bắt đầu đến những chuyên gia cao cấp.
    2. Mối quan tâm của thành viên cũng dàn trải: lên forum tìm tài nguyên, lên để gửi đề nghị giúp đỡ, hoặc để theo dõi diễn biến phát triển chung và tìm cơ hội kinh doanh.
    3. Cần thu hút sự quan tâm từ những lĩnh vực có liên quan, nói cách khác là mở rộng từ điện tử sang chuỗi ngành liên quan.
    4. Vị trí địa lý phân tán khắp thế giới, sự khác biệt về quốc tịch đưa đến khó khăn trong việc diễn đạt ý kiến.

    Tôi có cảm giác là họ đã phát triển và giải quyết các vấn đề này với các đường hướng:

    a. Để giải quyết 1 và 2: tách những bộ phận phục vụ một số đối tượng đặc biệt ra khỏi diễn đàn, lập những trang web chuyên đề, trang web chuyên để giới thiệu project, hoặc mở những tờ báo điện tử có chất lượng cao để phục vụ giới kinh doanh. Với bộ phận có trình độ cao, mối quan tâm thảo luận của họ khác (và nói đúng hơn là ít rảnh mà thảo luận), kiểu format của diễn đàn trở nên không hấp dẫn, nhưng mặt khác họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua subscription cho tạp chí chuyên môn, mua quyền vào đọc những kho tài nguyên quý.

    b. Vấn đề 3 được giải quyết bằng cách dựa vào một số chuyên gia có kiến thức liên ngành, ví dụ có một tiến sĩ về sinh học đang làm việc trong ngành điện tử, người này phụ trách điều hành subforum về điện tử & sinh học. Do đặc thù riêng, nên các subforum này thường không phát triển nhộn nhịp như ở lĩnh vực chính, chúng là nơi người ta bàn đến việc áp dụng công nghệ điện tử vào các lĩnh vực khác, bắt đầu từ việc người tham gia giới thiệu dự án của mình.

    Trong việc phát triển theo chiều dọc của chuỗi liên ngành, ngoài ứng dụng sang lĩnh vực khác, họ cũng phải quan tâm đến các lĩnh vực làm nền tảng cho hiểu biết điện tử, là Toán và Vật lý. Các subforums này có nhiệm vụ cung cấp giải đáp nhanh về công cụ Toán - Lý cần thiết cho điện tử.

    c. Vấn đề 4 được thực hiện bằng việc chọn tiếng Anh làm chuẩn. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng ta biết tiếng Anh là ngôn ngữ chính dùng trong khoa học công nghệ, người ta sử dụng tiếng Anh là trong đó có sẵn ngôn từ chuẩn cho các khái niệm rồi.
    ---

    Về đề xuất cụ thể cho DTVN, tôi nghĩ nên cải tiến mấy chỗ:

    - Trong khung liệt kê những bài viết mới, luồng thảo luận sôi nổi, nên tách các box về buôn bán, quảng cáo ra. Các bài ở những luồng kiểu này thường nhộn nhịp và nó chiếm không ít chỗ, làm các luồng thảo luận chuyên môn không được đưa lên. Tôi nhiều lần xem các "Luồng thảo luận sôi nổi nhất" thấy những chủ đề bán hàng mà vào xem thì có thể chỉ là ai đó post thêm vài bài vớ vẩn cho nó được lên top. Giải quyết: làm 3 cột, để cột thứ ba chỉ cập nhật những bài liên quan đến các box quảng cáo - bán buôn, anh em cứ cạnh tranh nhau ở cột đó, để ai không quan tâm đến buôn bán thì xem 2 cột kia cho tiện.

    - Diễn đàn mở thêm một mục là cập nhật bài mới từ các tạp chí điện tử của thế giới. Từ những tờ tạp chí hobby electronics đến tạp chí về điện tử - kinh tế, hoặc những tạp chí điện tử chuyên giới thiệu các projects mới. Vì mỗi người có thể đang theo dõi hoặc có quyền truy cập vào những tạp chí đặc biệt, nếu gom lại một chỗ để thông tin cho nhau những tin đáng quan tâm thì anh em không cần phải đọc quá nhiều. Cập nhật thời sự phát triển là một cách tốt để chạy đua cùng thế giới.

    - Xem xét việc chuẩn hóa thuật ngữ chuyên ngành, nên chăng mỗi mod phụ trách từng box sẽ lập danh sách thuật ngữ tương ứng Anh - Việt có liên quan đến box đó, rồi ta tập hợp lại vào một box hướng dẫn đặc biệt, để thành viên tra cứu thuật ngữ khi cần thiết.

    Comment


    • #3
      Một số ý kiến với các box, mọi người xem được không:

      - Box đi chợ linh kiện: Tên luồng mới nên thêm nên địa điểm cần mua.
      Ví dụ cần mua IC ở HN thì tên luồng nên là: [HN] Cần mua IC
      Như thế tiện cho cả người bán và người mua. Việc này không thể tự động làm được, có thể đặt ra một rule ở box đó. Hoặc MOD chịu khó sửa vài chục bài là mọi người biết ngay
      - Nên thêm một mục Library để lưu giữ những TUT có giá trị, mọi người nên tham khảo. Việc lưu trữ các tài liệu thì ta post vào tailieuvietnam, còn những TUT hay hay những bài viết hay trên DTVN hay thu thập từ diễn đàn khác thì có thể để vào đó.
      - Thêm mục free project, nơi tập hợp những project nhỏ đã làm việc tốt của các thành viên. Thành lập mục này giúp cho các bạn mới bắt đầu làm có thể làm một project nào đó có sự hướng dẫn của người post project đó. Điều này đã được "chú" quocthai làm ở box Các mạch điện ứng dụng, riêng cá nhân em thấy điều này là bổ ích.
      -Nên thêm một phần chứ nói cách sử dụng diễn đàn như làm sao sửa bài viết, đính kèm file, thêm ảnh...
      - Thêm một phần thông báo trên mục Các bài viết mới chứa thông báo mới nhất của diễn dàn và một số link đến các phần nên đọc khi tham gia diễn đàn như: Rule, cách dùng diễn đàn...
      - Mỗi box nên thêm một mục các khái niệm thường gặp trong box liên quan, có thể là tiếng việt hay tiếng anh để các thành viên tiện theo dõi bài viết hoặc đọc tài liệu.

      Comment


      • #4
        Anh sẽ làm một bài hướng dẫn sử dụng diễn đàn, và anh sẽ post lên cả picvietnam và dientuvietnam. Có thể nó dùng chung được cho hệ thống diễn đàn của mình. Cái này làm lâu rồi, nhưng cứ sửa đi sửa lại, hơn nữa lại có nhiều công cụ loằng ngoằng.

        Có lẽ cần một sự hướng dẫn chi tiết như vậy, vì hiện nay vẫn còn quá nhiều người không biết cách sử dụng diễn đàn sao cho hiệu quả, và tận dụng các công cụ của nó.

        Có lẽ, cũng phải làm một hướng dẫn luôn cho mod.

        Chúc vui
        Falleaf
        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

        Comment


        • #5
          Xây dựng và phát triển diễn đàn (phần Vi điện tử)

          Chào Hiệp và anh em,

          Diễn đàn ĐTVN ngày càng lớn mạnh, đó là niềm vui của tất cả thành viên. Tuy nhiên, đó cũng là thách thức cho những người chịu trách nhiệm quản lý, duy trì hoạt động hiệu quả cho diễn đàn.

          Mình không có nhiều thời gian để bàn về tổ chức lại diễn đàn nhưng cũng góp ý vài kiến về lĩnh vực mình quan tâm như sau:

          Phần Vi điện tử nên đặt tên là: Vi điện tử: Thiết kế, phát triển và ứng dụng
          Trong đó gồm các subbox sau:
          - PAL-GAL-CPLD-FPGA
          - ASIC & Advanced Techno
          - System-on-Chip (SoC) / System-in-Packet (SiP) design & test
          - Network-on-Chip
          - EDA Tools

          Tạm thời như vậy đã. Trong quá trình phát triển chúng ta sẽ điều chỉnh dần.
          Rất mong các anh em cùng ngành góp ý.

          Thân mến,
          TXT


          Comment


          • #6
            Anh có thể gửi riêng cho em một bản thảo phân tích các forum con nên trao đổi những gì, trong ngành vi điện tử nói chung, thực tế cũng như bất kỳ các ngành nào khác đều rất rộng, khó mà thâu tóm được hết. Cho nên em nghĩ là về phân chi tiết, anh có thể gửi cho em một bản để em nắm được sơ bộ về lĩnh vực này (em thực ra chưa biết gì hết về ngành này), nên cần một số thông tin chi tiết hơn. Nhưng em muốn anh gửi riêng, vì nếu đưa lên thành một phát biểu chung, thì là kiểu chuyên gia của cả lĩnh vực rộng, như thế thì nó không hay lắm. Cho nên có gì anh gửi cho em một bản, chi tiết hơn một chút nhé.

            Em cám ơn nhiều.
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • #7
              Tự Động Hóa và Công Nghệ Robot

              Phần "Tự Động Hóa và Công Nghệ Robot" của diễn đàn bqviet thấy nhiều box có vẻ trùng lắp với nhau. Hệ SCADA và DCS sẽ trở thành gì nếu không dùng mạng công nghiệp ? Trừ những bài toán quá đơn giản, PLC ngày nay đều phải truyền tin theo một cách nào đó. Mạng CN sinh ra để kết nối trong hệ lớn hơn - tự thân nó chẳng có nghĩa gì cả.

              Thiết nghĩ phần này nên ghép lại thành 3 box chính
              • Điều khiển - Tự động hóa: gồm cả PLC, SCADA, DCS, Fieldbus, nhận dạng & thu thập dữ liệu
              • Cảm biến - Đo lường: giữ nguyên như cũ
              • Công nghệ người máy (hay Robotic gì đó)


              Dù sao dientuvietnam cũng tập trung vào lĩnh vực điện tử nhiều hơn. Phần này chắc không cần chia ra nhiều phân ngành cụ thể quá.
              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                Phần "Tự Động Hóa và Công Nghệ Robot" của diễn đàn bqviet thấy nhiều box có vẻ trùng lắp với nhau. Hệ SCADA và DCS sẽ trở thành gì nếu không dùng mạng công nghiệp ? Trừ những bài toán quá đơn giản, PLC ngày nay đều phải truyền tin theo một cách nào đó. Mạng CN sinh ra để kết nối trong hệ lớn hơn - tự thân nó chẳng có nghĩa gì cả.

                Thiết nghĩ phần này nên ghép lại thành 3 box chính
                • Điều khiển - Tự động hóa: gồm cả PLC, SCADA, DCS, Fieldbus, nhận dạng & thu thập dữ liệu
                • Cảm biến - Đo lường: giữ nguyên như cũ
                • Công nghệ người máy (hay Robotic gì đó)


                Dù sao dientuvietnam cũng tập trung vào lĩnh vực điện tử nhiều hơn. Phần này chắc không cần chia ra nhiều phân ngành cụ thể quá.
                Ý bác rất hay! Tuy nhiên theo tôi thì trong bối cảnh hiện nay (của diễn đàn) thì nên chia để trị tốt hơn là quy về một mối.
                Phải nói chính xác là: Có nhiều box (hiện có) trong diến đàn vẫn chưa thuyết phục được về tính chuyên ngành của nó. Vậy ghép thêm thì sẽ ra sao? Rồi vài năm nữa khi mà ngành điện tử phát triển lên thì sẽ ra sao? Ta lại chia nó ra à?

                Ngay cả một số box hiện thời, tôi vẫn định góp ý là chia nhỏ ra, mời thêm một số thành viên vào tham gia quản trị để điều hành. Như vậy sẽ tránh được tình trạng "dẫm chân nhau" đang xảy ra hiện nay. Tôi cũng đã trao đổi qua với Hiệp. Nhưng cần phải suy xét cho kỹ, bởi những cái mang tính "vĩ mô" rất nguy hiểm nếu ta không nhận thức hết được hậu quả của nó.
                Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                Comment


                • #9
                  Anh Hiệp có định mở một Box bằng tiếng Anh không nhẩy ??? Rất nhiều anh em Việt Nam không biết nói tiếng Việt , hoặc có thèn Tây vớ vẩn nào đấy thích vào coi chúng ta đang là cái gì , hoặc anh em Việt Nam thích vào tán gẩu điện tử bằng tiếng Anh cho nó sang ...
                  Thật ra cái ý này là để mang trang web của chúng ta ra thế giới . Chứ " Ta lòng vòng đi mãi , không qua được vách sầu " thì buồn thay .

                  Comment


                  • #10
                    Cu Nu xem qua cái này đi! Thằng em song sinh đấy. Chịu khó tìm trong đó sẽ có bài nói về chúng ta.
                    http://www.electro-tech-online.com
                    Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
                      Ý bác rất hay! Tuy nhiên theo tôi thì trong bối cảnh hiện nay (của diễn đàn) thì nên chia để trị tốt hơn là quy về một mối.
                      Phải nói chính xác là: Có nhiều box (hiện có) trong diến đàn vẫn chưa thuyết phục được về tính chuyên ngành của nó. Vậy ghép thêm thì sẽ ra sao? Rồi vài năm nữa khi mà ngành điện tử phát triển lên thì sẽ ra sao? Ta lại chia nó ra à?

                      Ngay cả một số box hiện thời, tôi vẫn định góp ý là chia nhỏ ra, mời thêm một số thành viên vào tham gia quản trị để điều hành. Như vậy sẽ tránh được tình trạng "dẫm chân nhau" đang xảy ra hiện nay. Tôi cũng đã trao đổi qua với Hiệp. Nhưng cần phải suy xét cho kỹ, bởi những cái mang tính "vĩ mô" rất nguy hiểm nếu ta không nhận thức hết được hậu quả của nó.
                      Tôi xin lỗi vì diễn đạt chưa đủ rõ dẫn tới [có thể] hiểu nhầm. Đối với việc tổ chức diễn đàn, hai thái cực phân tán triệt để hoặc tập trung hết về một mối đều không ổn. Thực tế sẽ phải nằm đâu đó giữa hai thái cực đó và cái "đâu đó" ấy phụ thuộc vào tình hình thực tế. Cụ thể hiện nay 3 box về SCADA, mạng công nghiệp và PLC đang chưa có mod. Hơn nữa các bài ở đây nội dung nhiều khi dẫm chân lên nhau, lý do không hẳn vì người viết, đơn giản vì bản thân chủ đề vốn đã có phần dẫm chân lên nhau. Đó là lý do tôi đề xuất việc gộp các box này lại làm một, vẫn biết thay đổi cấu trúc diễn đàn là việc chẳng đặng đừng.

                      Về vấn đề quản lý chủ đề, chính đơn vị các luồng thảo luận vốn đã mang tính tổ chức rồi. Các box không nên chia nhỏ quá.
                      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                        Phần "Tự Động Hóa và Công Nghệ Robot" của diễn đàn bqviet thấy nhiều box có vẻ trùng lắp với nhau. Hệ SCADA và DCS sẽ trở thành gì nếu không dùng mạng công nghiệp ? Trừ những bài toán quá đơn giản, PLC ngày nay đều phải truyền tin theo một cách nào đó. Mạng CN sinh ra để kết nối trong hệ lớn hơn - tự thân nó chẳng có nghĩa gì cả.

                        Thiết nghĩ phần này nên ghép lại thành 3 box chính
                        • Điều khiển - Tự động hóa: gồm cả PLC, SCADA, DCS, Fieldbus, nhận dạng & thu thập dữ liệu
                        • Cảm biến - Đo lường: giữ nguyên như cũ
                        • Công nghệ người máy (hay Robotic gì đó)


                        Dù sao dientuvietnam cũng tập trung vào lĩnh vực điện tử nhiều hơn. Phần này chắc không cần chia ra nhiều phân ngành cụ thể quá.
                        Những box này được lập ra từ thời mới mở diễn đàn. Nó còn tồn tại mà chưa được hệ thống lại là bởi vì trước đây chúng ta tổ chức theo hình thức các Mod nào có năng lực làm cái gì thì mở box đó ra cho Mod đó làm việc. Trước đây chúng ta thu hút được rất nhiều Mod, và hầu hết các Mod đều có những thành công nhất định cho tới thời điểm hiện tại.

                        Tuy nhiên, sau khi các Mod phát triển sự nghiệp lên, thì tất yếu không còn nhiều thời gian cho diễn đàn.

                        Mặt khác, diễn đàn ngày càng mở rộng về các ngành... dẫn đến nhiều nhóm và phân nhóm bị chồng, đè lên nhau về mặt phương pháp luận. Chính vì thế, diễn đàn đã trải qua cuộc cải tổ thứ nhất, đó là cải tổ hoạt động của diễn đàn một cách hệ thống hơn, đi sát với các phân ngành khoa học hơn.

                        Riêng các box mà anh Việt đề nghị, vẫn chưa được cải tổ thích đáng do chưa có Mod chuyên trách, và nó vẫn được giữ lại đó.

                        F sẽ cải tổ dần.

                        Cũng như box Robocon, khi lập ra box này, F mong rằng sẽ có sân chơi, trao đổi cho các bạn sinh viên về robot. Nhưng sau đó thì các cuộc thi robot sẽ lần lượt mở ra, rộng hơn... Hiện nay chúng ta sẽ có thêm nhiều cuộc thi khác, không chỉ có robocon không thôi.

                        Cho nên dự kiến box này sẽ được gom lại thành một box chung Robocon trực thuộc Robotics luôn.

                        Chúng ta sẽ tiếp tục cải tổ dần, mở thêm box như anh Hùng, F cũng rất đồng ý, đó là bởi vì các phân ngành hẹp rất nhiều, hệ thống rất lớn. Nên thực hiện chính sách giao cho các Mod quản lý theo khu vực.

                        Tuy nhiên, thực tế hiện nay, cân đối giữa hiểu biết của chúng ta về các ngành, và nhân sự hiện tại của box, rất khó để có thể quản lý toàn bộ các box được mở ra.

                        Do vậy, chiến lược hiện tại, F sẽ đi theo hướng, phát triển cấp quyền thêm cho các Mod quản lý khu vực, sau đó thu gom các box lại tổ chức theo phân ngành một cách hợp lý hơn. Cuối cùng, chúng ta sẽ từ đó phân chia mở rộng thêm theo yêu cầu của các Mod khu vực, tùy theo năng lực phát triển của các box đó về mặt nhân sự, chất lượng, cũng như số lượng bài viết.

                        Chúc vui
                        Falleaf
                        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                        Comment


                        • #13
                          Một mặt vừa thu gọn lại, một mặt khác vừa thêm một số box như bác Hùng đề nghị.

                          Nói tóm lại là hệ thống lại cách đặt tên, tổ chức thành phân nhóm nhỏ hơn. Thực chất về số lượng box là tăng lên, nhưng về tổ chức thì giảm đi.

                          F sẽ đánh giá xem box nào hoạt động không ổn, thì sát nhập chung các box đó lại (căn cứ trên lượng bài viết và chất lượng bài viết trong mỗi box.

                          Chúc vui
                          Falleaf
                          Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                          58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                          mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                          Comment


                          • #14
                            Tớ thấy diễn đàn lên có 1 link về datasheet 1 số Ic thông dụng

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi nghiacd Xem bài viết
                              Tớ thấy diễn đàn lên có 1 link về datasheet 1 số Ic thông dụng
                              Haha, vừa làm xong ở box Điện tử cơ bản thì thấy một đồng chí góp ý về vấn đề này

                              Chúc vui
                              Falleaf
                              Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                              58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                              mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X