Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Các vấn đề với mạch nạp PIC

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Mình dùng ICpro nạp vô tư mà chẳng mảy may gì có sao đâu !~
    Mạch nạp Little Programmer
    MSC-51,AVR,EEPROM ... etc

    Site Fukusei shop :

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi KHP
      Chào bạn! Mình về thử dùng Winpic800, theo như bạn hướng dẫn khi detect pic và program thì gặp những thông báo (bên dưới). Mình đã verify và arase pic nhưng vẫn không được.Kiểm tra lại phần cứng ko vẫn đề gì, đo điện áp tại chân MCLR có mức khoảng 13V. Hay pic của mình tiêu rồi, bạn xem giúp mình với.
      Chào bạn!
      Lúc trước tôi cũng có gặp vấn đề hệch như bạn.Nhưng hồi mới lấy cái pic1 này về thì cổng com của tui còn nằm trên mainboard ( quá khổ luôn).Thế là tôi phải mày mò mua cáp nối ra ngoài.Nhưng thật đau đầu khi nạp lại bị báo lỗi y như của bạn.

      Một tuần trôi qua,vẫn ko có kết quả gì cả.Cuối cùng tôi coi lại chức năng các chân cắm cổng com mới tá hỏa là các số thứ tự với các chức của chân cổng com trên main không khớp với các chân trên giắc cắm đưa ra ngoài .....Thật hết biết. Tui dùng main aesrock (ko biết có đúng tên ko ) không nhớ rõ là loại nào!

      Sau khi sửa lại xong thì nạp ok nhưng tui đo áp trên chân của MCLR thì vẫn 0V.Tui pó tay luôn,nhưng thấy nạp ok thì cứ để vậy xài ko quan tâm tới nó nữa.

      Ặc ặc....quá dài....

      Comment


      • #18
        với mạch nạp PG2C có chú ý sau cho người dùng:
        - Nếu mấy bạn chỉ có COM1 thì bạn nên dùng phần mềm ICProg nạp cho nó ổn định. CHú ý là cần enable driver for Win XP trong phần options. Nhớ để là Direct I/O chứ kô phải Win API. Không dùng WINPIC800!
        - Nếu mấy bạn có 2 cổng COM thì cắm mạch nạp vào cổng COM2 rồi dùng WINPIC800 và cấu hình là JDM.
        Đây là kinh nghiệm thực tế mình gặp phải sau khi đã test với hơn 20 máy tính.
        Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
        CallerID, Cảnh báo BTS, ...
        0988006696
        linhnc308@gmail.com
        http://linhnc308.blogspot.com

        Comment


        • #19
          Sau một thời gian vất vả vật lộn với cái mạch PG2C và nhờ các cao thủ chỉ giáo, ơn trời đã nạp ngon lành icprog cũng được và winpic800 cũng ok. Vả lại mình cũng tích lũy được ít nhiều kinh nghiệm về PG2C. Quả thực mạch nạp này nó "tiểu thư" thật,hơi một tí là nó không nghe mình ngay.

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi linhnc308
            với mạch nạp PG2C có chú ý sau cho người dùng:
            - Nếu mấy bạn chỉ có COM1 thì bạn nên dùng phần mềm ICProg nạp cho nó ổn định. CHú ý là cần enable driver for Win XP trong phần options. Nhớ để là Direct I/O chứ kô phải Win API. Không dùng WINPIC800!
            - Nếu mấy bạn có 2 cổng COM thì cắm mạch nạp vào cổng COM2 rồi dùng WINPIC800 và cấu hình là JDM.
            Đây là kinh nghiệm thực tế mình gặp phải sau khi đã test với hơn 20 máy tính.
            Đúng là kinh nghiệm xương máu
            Opentdoors- Thành viên của Rock'n'Roll club

            Comment


            • #21
              Theo bạn Pham Thai Hoa thì khả năng PIC chết rất ít ( không biết có phải vậy không ??? và tôi cũng có kiểm chứng ( nhưng sai... ).
              - Không biết bạn PhamThaiHoa có cố vấn cho tôi về trường hợp này thế nào.
              Bình thường nếu dùng Propic2 với winpic800 nạp rất ổn định và nhanh , nhưng đó chỉ với chế độ không lock code .
              Khi tôi chạy chế độ lock code thì chỉ sau 5--8 lần nạp mấy thằng PIC16F627A , 628A, 648A , 88... đều lăn đùng ra " chết " , không tài nào xóa được nữa. Không biết đây là lỗi của hàng Samples kém chất lượng hay là cái nào khác. Tôi có nhận thấy winpic800 có một số vấn đề lỗi , tuy nhiên dùng với propic2 nó cũng không sao,
              Tại sao chỉ nạp được có vài lần trong chế độ lock ???
              Theo như bạn Binh Anh nói là khi đã lock rồi cần có điện áp đủ xóa lock , tất cả các điện áp và mạch đều bình thường . Một điều là nó chỉ nạp được có khoảng 8 lần trong chế độ lock. ( theo Binh Anh thì nạp vô tư ??? )
              Tôi thử chạy sang IC - Prog cũng không xóa nổi luôn ---> bó tay

              Phải chăng chỉ cần lock khi nào thành công vì rằng lock ( Protect ) rất có hại và làm nhiều lần sẽ hỏng chip ... Các bạn cho ý kiến xem tôi nên giải quyết ra sao ???
              // chú ý : tôi đã thử nâng VPP lên hơn một chút để xóa những con PIC trên nhưng không thành công.
              // Hiện tại tôi vẫn đang dùng VPP = 12,7V nạp các Pic bình thường , nạp vô tư khi không lock code , khi đã lock code rồi ( chỉ nạp được có 8 lần ) hic , bó tay.
              ( đây là các chip hàng samples liệu có gì khác giữa hàng samples và hàng trả tiền ???).
              Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi queduong
                Theo bạn Pham Thai Hoa thì khả năng PIC chết rất ít ( không biết có phải vậy không ??? và tôi cũng có kiểm chứng ( nhưng sai... ).
                - Không biết bạn PhamThaiHoa có cố vấn cho tôi về trường hợp này thế nào.
                Bó tay, em chưa gặp bao giờ, mà nhà nghèo không có tiền mua một con về thử như vậy, nhờ anh BA mà em mới biết con PIC nó như thế nào.
                Em nói nó khó chết bởi vì, có lần nạp, không biết đầu óc thế nào, cắm ngược con 877A, check lại chẳng làm sao cả. Về nguyên tắc sẽ toi một chân hoặc đen đủi hơn là chết cả con PIC.
                Lần khác em làm chập mạch, con PIC nóng bừng nên, để nguội vẫn chạy tốt.
                Chú ý con này không phải hàng sample. Trước em dùng PG2C sau này dùng GTP-USB.
                Mà lập trình đúng rồi mới protect code chứ, đại ca lock nhiều thế.

                Comment


                • #23
                  Đã dùng PIC khá khá nhiều loại nhưng tại hạ chưa giết con nào cả, nghe đại ca Qd phàn nàn thế em thấy lạ đó. Chỉ một lần duy nhất hỏng một chân do chẳng may loay hoay chập cái que đo 12V vào chân của PIC

                  Comment


                  • #24
                    Trước đây tôi hay có thói quen là toàn viết protect thôi , cứ nghĩ nó cũng như 89 ,ATMEGA... lock vô tư không thấy sao cả , nhưng sau cái vụ thử nghiệm một ngày giết 6 ông PIC hàng samples các loại chỉ để mong giải quyết được vấn đề ( sợ vấn đề với mạch nạp ) , thử các mạch khác cũng chẳng kém gì nên đâm ra sợ không dám lock nữa.
                    Chỉ khi nào bán hàng , đưa ra sản phẩm mới lock nó lại . Có lần cũng chỉ nhanh ẩu đoảng quên mất lock mà cứ lo ngay ngáy , toàn vấn đề quan trọng, bao công sức mà để cho thằng mua nó sao chụp được chắc đến húp cháo. Từ đó rút ra một bài học là : đối với hàng samples chỉ lock khi hoàn chỉnh và cần thiết.
                    ( tôi có sử dụng 16F877A hàng samples nhưng lock từ đầu đến cuối , nạp vô tư , mấy trên 2 trăm lần chưa thấy sao cả ). Tôi nghĩ do chất lượng linh kiện rồi , và rất có thể các hàng samples có giới hạn về số lần nạp. )
                    Còn việc nó chết do điện chập chéo , chân nọ kia thì khả năng ít và độ chịu đựng của PIC rất tốt, nếu chết có khi chỉ chết cổng, chết phần nào đó thôi.( đen đủi lắm mới hỏng chip ).
                    Nhìn gần chục ông PIC hàng samples mà tôi tiêu diệt trong 1 ngày thì không ai là không đau lòng , trong khi đó hôm nọ phải qua Hàn Thuyên mua 2 con PIC16F84A - 4P bị chém tới 90 ngàn ( 45 ngàn 1 con ), tức quá không mua , quay về 269 Đội Cấn - Mẹ ơi ( chém tới 51 ngàn / 1 con ) , cần gấp hôm sau lại lóc cóc ra Hàn Thuyên đành mua vậy... Quá đau lòng...
                    Đấy giá rẻ nhất của loại 18 chân 16F đó , thằng ATMEGA mà có loại tí hon là tôi chơi ngay vì rằng AVR bây giờ rẻ rất nhiều (ATMEGA chỉ thường có loại 40 chân ) .
                    Trở lại vấn đề mạch nạp chỉ khuyến cáo các bạn " Đừng thử nghiệm như tôi - nhất là đã không có tiền mua PIC , xin samples mà thử kiểu của mình chắc hết muốn làm ).
                    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                    Comment


                    • #25
                      Theo em thì hàng sample hay hàng mua công ty đều như nhau cả , hàng sample là hàng giới thiệu cho khách dùng , khi nào khách hài lòng thì họ mới mua số lượng lớn để dùng . Không có lý nào họ đưa hàng kém chất lượng làm hàng mẫu cho khách dùng thử cả .

                      Comment


                      • #26
                        Với các mạch nạp PIC , nạp theo ICSP là chuẩn nhất ( chuẩn hơn nếu nhổ chip ra và chỉ dùng các chân ICSP để nạp ( các chân khác thả nổi hết ).

                        --- Với mạch nạp dùng cổng LPT ( nên Vào setup Cmos của máy tính , chọn cổng là EPP thay vì SPP thì tốt hơn ( không biết tại sao ) - kinh nghiệm như vậy.

                        --- Phần mềm Winpic 800 đã có bản 3.58 ( nếu cứ theo chuẩn ICSP và thả nổi các chân khác ,để nạp ) thì không thấy lỗi chi cả , chạy rất nhanh và ổn định.
                        --- Mạch nạp Propic2 hoặc một số các mạch khác đều không nạp được họ EEPROM 24Cxxx trong winpic800 ( bị lỗi ACK ).

                        --- Phần mềm meProg 4.10 chưa có bản chính thức ( chỉ có bản Beta test )
                        nhưng hội tụ đủ các loại PIC , dS pic , RF pic ... kể cả các pic hàng hiểm như PIC16CExx nạp theo chuẩn ICSP ( hi vọng bọn nó sẽ đưa ra bản chính thức sớm sớm ).

                        meProg có lẽ là Phần mềm Support nhiều PIC nhất (trong hàng ngũ nghiệp dư -- chuyên nghiệp ). Hiện tại chưa có sơ đồ mạch của bọn này ( vì chúng nó kinh doanh bán kit ) , tuy nhiên Nhìn sản phẩm của chúng và dùng 1 số công cụ khác QD đã hack và đã mô phỏng được mạch EPIC plus của chúng ( dùng cổng LPT ) , sau khi chỉnh đốn và chạy tốt sẽ công bố sau . ( hi vọng phần mềm của bọn nó sẽ có bản chính thức thời gian tới ).
                        Xem tại đây : www.melabs.com
                        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                        Comment


                        • #27
                          khỏi phải cất công mày mò cái mạch Epic , tôi đã tìm trên internet được cái sơ đồ đây này : mạch rất đơn giản và tốt.
                          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                          Comment


                          • #28
                            He he, cái mạch này nó lên hàng lão rồi, lấy từ mạch của David Tait thiết kế vào khoảng năm 96, từ những ngày còn dùng DOS. Nhưng vẫn còn dùng tốt, tớ vẫn đang dùng một cái tương tự với đủ loại phần mềm khác nhau. Nhưng máy tính hiện đại quá thì lại không có cống COM và LPT, vậy là khó khăn rồi.

                            Chú ý là mạch nguyên lý vẽ 2 pin 9V ngược chiều nhé!

                            Thân,
                            Biển học mênh mông, sức người có hạn

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi queduong
                              --- Phần mềm meProg 4.10 chưa có bản chính thức ( chỉ có bản Beta test )
                              nhưng hội tụ đủ các loại PIC , dS pic , RF pic ... kể cả các pic hàng hiểm như PIC16CExx nạp theo chuẩn ICSP ( hi vọng bọn nó sẽ đưa ra bản chính thức sớm sớm ).

                              meProg có lẽ là Phần mềm Support nhiều PIC nhất (trong hàng ngũ nghiệp dư -- chuyên nghiệp ).
                              ...
                              Tớ dùng WinPIC Programmer của Wolfgang, DL4YHF, cần nạp con nào mới thì tự bổ sung nó vào danh sách (nằm trong tập tin "devices.ini"), chưa thất bại với con nào. Đã bổ sung khoảng 40 con vào danh sách đó. Với tớ, phần mềm kiểu này (cho phép người dùng tự bổ sung chip) là tốt nhất.

                              Thân,
                              Biển học mênh mông, sức người có hạn

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi queduong
                                Với các mạch nạp PIC , nạp theo ICSP là chuẩn nhất ( chuẩn hơn nếu nhổ chip ra và chỉ dùng các chân ICSP để nạp ( các chân khác thả nổi hết ).

                                --- Với mạch nạp dùng cổng LPT ( nên Vào setup Cmos của máy tính , chọn cổng là EPP thay vì SPP thì tốt hơn ( không biết tại sao ) - kinh nghiệm như vậy.

                                --- Phần mềm Winpic 800 đã có bản 3.58 ( nếu cứ theo chuẩn ICSP và thả nổi các chân khác ,để nạp ) thì không thấy lỗi chi cả , chạy rất nhanh và ổn định.
                                --- Mạch nạp Propic2 hoặc một số các mạch khác đều không nạp được họ EEPROM 24Cxxx trong winpic800 ( bị lỗi ACK ).

                                --- Phần mềm meProg 4.10 chưa có bản chính thức ( chỉ có bản Beta test )
                                nhưng hội tụ đủ các loại PIC , dS pic , RF pic ... kể cả các pic hàng hiểm như PIC16CExx nạp theo chuẩn ICSP ( hi vọng bọn nó sẽ đưa ra bản chính thức sớm sớm ).

                                meProg có lẽ là Phần mềm Support nhiều PIC nhất (trong hàng ngũ nghiệp dư -- chuyên nghiệp ). Hiện tại chưa có sơ đồ mạch của bọn này ( vì chúng nó kinh doanh bán kit ) , tuy nhiên Nhìn sản phẩm của chúng và dùng 1 số công cụ khác QD đã hack và đã mô phỏng được mạch EPIC plus của chúng ( dùng cổng LPT ) , sau khi chỉnh đốn và chạy tốt sẽ công bố sau . ( hi vọng phần mềm của bọn nó sẽ có bản chính thức thời gian tới ).
                                Xem tại đây : www.melabs.com
                                hello!
                                cho mình hỏi, mạch nạp PIC P2GC có cần nguồn cắm vào mạch không hay chỉ cân cắm vào cổng Com thôi là được. mình thấy mạch nạp của 8951 vẫn có adapter cấp nguồn mà.
                                có đặc điểm gì nhận dạng để cắm PIC vào cho đúng chiều không.
                                mình chưa nạp lần nào nên hỏi cho kỹ. đỡ ân hận
                                thank a lot !

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                linhnc308 Tìm hiểu thêm về linhnc308

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X