Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Việc thay bình accu cho UPS APC...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • chào các bác, em có con SUA 1500i, em thay 4 bình ắc quy panasonic (loại 7.2ah, đấu song song và nối tiếp). Cũng cắm sạc gần 2 ngày thì đèn báo ắc quy full 5 vạch. Nhưng có hiện tượng đôi khi đèn báo dung lượng ắc quy nháy đều liên tục. Khi em rút điện cấp nguồn cho ups để thử thì tụt phát suống còn 1 vạch luôn và còi kêu liên tục (tất nhiên máy tính vẫn chạy không bị tắt). Em chưa thử xem thời gian chạy được bao lâu. Dòng này khi thay ắc quy có phải reset lại không? em thấy thấy người bảo phải reset người bảo không?. Đằng sau ups nó có cổng usb dùng để làm gì các bác nhỉ?

    Comment


    • Nguyên văn bởi soncc1984 Xem bài viết
      chào các bác, em có con SUA 1500i, em thay 4 bình ắc quy panasonic (loại 7.2ah, đấu song song và nối tiếp). Cũng cắm sạc gần 2 ngày thì đèn báo ắc quy full 5 vạch. Nhưng có hiện tượng đôi khi đèn báo dung lượng ắc quy nháy đều liên tục. Khi em rút điện cấp nguồn cho ups để thử thì tụt phát suống còn 1 vạch luôn và còi kêu liên tục (tất nhiên máy tính vẫn chạy không bị tắt). Em chưa thử xem thời gian chạy được bao lâu. Dòng này khi thay ắc quy có phải reset lại không? em thấy thấy người bảo phải reset người bảo không?. Đằng sau ups nó có cổng usb dùng để làm gì các bác nhỉ?

      Con này phải reset lại nhé, còn reset ko dc thì lỗi chip rồi. Tất các các dòng UPS của APC từ Line interative trở lên đều dùng phần mềm quản lý pin. Cổng USB phục vụ cho mục đích kết nối vs máy tính làm các nhiệm vụ kết nối, điều khiển UPS....

      - Làm mà khó quá thì chuyển qua cho mềnh làm cho www.longphatups.vn - 0934660566
      TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA- BỘ LƯU ĐIỆN, INVERTER, NGUỒN DC...
      Đ/c: Số 21/192 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
      DĐ: 0976.299.429 -

      Comment


      • Xin các bác cho hỏi thêm, hiện mình cũng đang có con SUA 3000i, mình không rõ cái fan của nó là bao nhiêu V nhưng mình đoán chắc nó tầm 24V, có điều nó hú hơi kinh, nhất là khi sạc. Hiện mình đang có 2 cái fan 12V chạy khá êm, mình đấu nối tiếp hai cái fan này thành 24V sau đó đấu vào chân fan trên main của con UPS có ổn không nhỉ? Mình thấy ở phần công suất nó có 2 con tụ nguồn to, ở giữa vẫn cõ chân để lắp thêm tụ nữa, tụ này là tụ kích nguồn đúng không ạ? và nếu mình lắp thêm một tụ nữa có giá trị đúng như tụ zin thì có tốt hơn không?

        Comment


        • Nhờ các bác tư vấn giúp, hiện UPS của mình tình trạng không nhận Acquy như sau:
          Attached Files

          Comment


          • Nhờ các bác chỉ giáo cách khắc phục:

            Comment


            • Nguyên văn bởi hvcvuong Xem bài viết
              Nhờ các bác chỉ giáo cách khắc phục:
              KHông nhận sao có chỗ báo 24V đấy, Chạy lại rom chưa? chạy xong mà không được mới xử lý phần cứng
              TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA- BỘ LƯU ĐIỆN, INVERTER, NGUỒN DC...
              Đ/c: Số 21/192 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
              DĐ: 0976.299.429 -

              Comment


              • Nguyên văn bởi thieu-bn2011 Xem bài viết
                KHông nhận sao có chỗ báo 24V đấy, Chạy lại rom chưa? chạy xong mà không được mới xử lý phần cứng

                Bên bác có bán Ắc Quy cũ ko bác. E muốn tìm 1 đôi bình 12v 48Ah.

                Comment


                • Nguyên văn bởi Chjpzukon Xem bài viết


                  Bên bác có bán Ắc Quy cũ ko bác. E muốn tìm 1 đôi bình 12v 48Ah.
                  Hi bác, bình đó không có đâu ah. Bác cần hàng mới thì bên e báo giá cho
                  TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA- BỘ LƯU ĐIỆN, INVERTER, NGUỒN DC...
                  Đ/c: Số 21/192 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
                  DĐ: 0976.299.429 -

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi anhtuancsn Xem bài viết
                    Em chào các anh trong diễn đàn!
                    Hiện tại, ở chỗ của em làm việc đang sử dụng 1 UPS APC (SmartUPS) 1500 với các thông số: APC Smart-UPS 1500VA USB & Serial 230V (SUA1500I).
                    Công ty của em bắt đầu đưa vào sử dụng từ năm 2007. Đến năm 2011, UPS này có hiện tượng báo hết dung lượng ắc quy. Thế là, em mới mua 02 bình ắc quy loại 12V-7.5A thay vào cho UPS này. Từ lúc bắt đầu thay 02 bình ắc quy mới cho UPS (năm 2011), đến năm 2015 thì UPS có hiện tượng như sau:
                    - UPS không hoạt động: (nhấn nút nguồn "O" hoặc nút "Test" ở mặt trước của UPS thì UPS vẫn không hoạt động và không sáng bất cứ đèn nào ở mặt trước cả.
                    - Thế là em lại đi kiếm 02 bình ắc quy mới khác thay vào cho UPS này. Tuy nhiên, lần thay thứ 02 này thì UPS vẫn không hoạt động. Cụ thể, khi em thay mới 02 bình ắc quy vào (cắm nguồn AC cho UPS để tự sạc) và nhấn nút nguồn thì UPS chỉ phát ra 01 tiếng bíp kéo dài và khoảng tầm được 10 phút thì UPS tắt ngúm luôn. Đồng thời, em có nhờ 01 anh chuyên về điện nguồn, ắc quy đến kiểm tra giúp. Sau khi anh đó kiểm tra thì kết luận UPS không sạc cho ắc quy mới, anh đó dùng máy gì đó kiểm tra và đo đạc. Sau đó, thì em bỏ UPS ra không sử dụng tới nó nữa (bỏ kho)
                    - Cách đây khoảng 10 ngày trước, em lại lọ mọ lôi con UPS ra để kiểm tra lại 01 lần nữa đồng thời em lại tìm 02 ắc quy mới khác thay vào cho UPS. Em nhấn nút Test ở mặt trước của UPS thì UPS phát ra tiếng bíp liên tục đồng thời sáng lên 01 đèn (tổng số 05 đèn) đầu tiên ở hàng bên phải báo dung lượng của ắc quy (Battery Charge). Tiếp tục, em cắm nguồn AC cho UPS (ắc quy mới đang nằm trong UPS) liên tục (không tải bất cứ thiết bị gì), em cắm nguồn AC cho UPS liên tục 03 ngày để xem nó có sạc cho ắc quy mới không. Nhưng sau 03 ngày thì em rút nguồn AC ra, em nhấn nút nguồn của UPS thì UPS vẫn sáng lên 01 đèn (tổng số 05 đèn) đầu tiên ở hàng bên phải báo dung lượng của ắc quy (Battery Charge). Em nhấn tiếp nút nguồn, thì rơ le bên trong UPS nhảy tạch 01 cái, đồng thời em nhấn tiếp nút Test thì UPS sáng lên đèn (tổng số 05 đèn) thứ 02 ở hàng bên phải báo dung lượng của ắc quy (Battery Charge). Em làm tiếp tục các bước nhấn tắt nguồn và bật nút Test thì đèn báo dung lượng của ắc quy (Battery Charge) lại nhảy theo thứ tự từ đèn thứ 01 đến đèn thứ 05, sau đó nó lại nhảy sáng đèn ONLINE (biểu tượng giống chỉnh lưu) trên mặt trước của UPS. Sau đó, tiếp tục các bước trên thì UPS lại trở về sáng đèn thứ 01.
                    - Do là lần đầu tiên em sử dụng con UPS loại này. Em cũng tìm kiếm thông tin về con UPS này thì em thấy các anh ở trong diễn đàn này trao đổi nhiều về các lỗi của UPS cũng như vấn đề thay mới ắc quy cho nó cho nên, hôm nay em xin phép ghi các nội dung trên kính mong các anh có thể giúp em được không?
                    Kính mong các anh giúp đỡ cho em với.

                    Trường hợp của bác thì nôm na là: Khi thay mới ắc quy thì phải reset lại phần mềm điều khiển để nó nhận ắc quy mới, nếu không nó vẫn save thông số cuối cùng của ắc quy cũ và nó không hoạt động đâu. Dòng smart nó có dở là như vậy.

                    Cách làm thì như thế này:

                    Xin vui lòng tắt tất cả các tải được kết nối, tắt UPS, rút ​​phích cắm điện của UPS.
                    1. Tắt UPS một lần nữa cho đến khi bạn nghe thấy một tiếng nhảy của rơ le.
                    2. Hủy bỏ tất cả các thiết bị đi kèm.
                    3. Bật UPS một lần nữa và kết nối một máy tính với Windows 95/98/ME, Windows NT 4.0, Win 2000, chạy trên Hyperterminal bằng cách sử dụng một trong các loại cáp được đề cập theo yêu cầu.
                    4. Đóng Powerchute cộng Server. Với Windows NT/2000, dịch vụ UPS phải được dừng lại. Nếu bạn đang sử dụng bản kinh doanh PowerChute, ngăn chặn các chất độc * V dịch vụ.
                    5. Thực hiện kiểm tra hằng số Pin.
                    6. Bắt đầu một phiên Hyperterminal với UPS. Lưu ý: Đảm bảo rằng không có phụ kiện cắm vào UPS. (Web thẻ quản lý, IO chuyển tiếp thẻ vv)
                    7. Bắt đầu HyperTerminal bằng cách vào Start, Programs, Accessories, Truyền thông, Hyperterminal.
                    8. Bạn sẽ được yêu cầu nhập tên và biểu tượng. Nhập một tên yêu thích và click vào OK. Khi một thông báo rằng một modem phải được cài đặt xuất hiện, bạn có thể bỏ qua thư này.
                    9. Chọn cổng nối tiếp mà đen cáp nối tiếp được kết nối với. Các thiết lập chính xác cho các kết nối COM là 2400 baud, 8 bit dữ liệu, bit Dừng 1, tính chẵn lẻ không, giao thức XON / XOFF. Trong cửa sổ này, click vào Advanced và đảm bảo rằng tùy chọn FIFO kích hoạt được đánh dấu. Click hai lần vào OK.
                    10. Kiểm tra nếu có một kết nối (loại Shift + Y, nên trở về ** SM **). Không nhập bất kỳ ký tự khác thông qua HyperTerminal khác hơn được mô tả trong những hướng dẫn này bởi vì điều này có thể gây thiệt hại không thể khắc phục UPS
                    11. Loại ** 1 **, chờ 2-3 giây và loại ** 1 ** một lần nữa (nên trở lại ** Prog **)
                    12. Nhập ** 0 ** và UPS báo cáo giá trị hiện tại của hằng số pin. Nếu giá trị này không tương ứng với giá trị mặc định đã được trao cho bạn Hỗ trợ RM hoặc APC, nó phải được thay đổi.
                    13. Nếu giá trị này là không đúng, bấm phím **+** hoặc **-** cho đến khi giá trị được trả về đúng.
                    14. Nhấn ** R ** để đóng phiên. (Trở lại ** Bye **)
                    15. Nhập ** <Shift> Y **, UPS báo cáo lại với ** SM **.
                    16. Nhập ** 0 ** một lần một lần nữa và kiểm tra nếu UPS báo cáo lại các thiết lập tiêu chuẩn đã được thiết lập.
                    17. Đóng HyperTerminal, bắt đầu UPS một lần nữa và kiểm tra thời gian chạy trong phần mềm quản lý UPS.
                    Năm 2011 em đã làm thành công với con APC Sua2200i

                    Comment


                    • mò đúng chỗ thank thớt !

                      Comment


                      • Em mới mua hàng thanh lý được 2 con APC SUA2200i-IN. Ắc quy của nó bị hỏng (lúc đầu báo thay ắc quy sau cắm sạc 5 tiếng lên được 5 vạch, bật nguồn chạy bình thường nhưng khi em bật tải là nồi cơm điện thì nó sập nguồn luôn). Giờ em muốn thay ắc quy mới có dung lượng lớn hơn (zin là 2x(2 bình 12v-18AH nối tiếp)).
                        Các bác cho em hỏi dùng bình ắc quy nào dung lượng lớn mà vừa cái thùng đó ạ?
                        Cám ơn các bác!

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi peternguyen2 Xem bài viết
                          Em mới mua hàng thanh lý được 2 con APC SUA2200i-IN. Ắc quy của nó bị hỏng (lúc đầu báo thay ắc quy sau cắm sạc 5 tiếng lên được 5 vạch, bật nguồn chạy bình thường nhưng khi em bật tải là nồi cơm điện thì nó sập nguồn luôn). Giờ em muốn thay ắc quy mới có dung lượng lớn hơn (zin là 2x(2 bình 12v-18AH nối tiếp)).
                          Các bác cho em hỏi dùng bình ắc quy nào dung lượng lớn mà vừa cái thùng đó ạ?
                          Cám ơn các bác!
                          Đáng lẽ bạn phải đưa ra kích thước của accu, đàng này bạn lại chỉ đưa ra model của máy, có phải ai cũng có trong tay cái UPS đó đâu mà biết.

                          Comment


                          • Dạ, em mới moi ra đo thì kích thước là: Cao 16.5cm, rộng 7.5cm,dài 18cm.Bình này là loại 12V-18AH của Rocket

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi peternguyen2 Xem bài viết
                              Dạ, em mới moi ra đo thì kích thước là: Cao 16.5cm, rộng 7.5cm,dài 18cm.Bình này là loại 12V-18AH của Rocket
                              Hình như là ko có bạn ạ.

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi peternguyen2 Xem bài viết
                                Dạ, em mới moi ra đo thì kích thước là: Cao 16.5cm, rộng 7.5cm,dài 18cm.Bình này là loại 12V-18AH của Rocket
                                Bạn dùng loại Acquy của ECT của hẫng Ecoteck Canada loại 12V20Ah hoặc acquy Globe loại 12V20ah đều vừa cả bạn nhé

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                heolun2006 Tìm hiểu thêm về heolun2006

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X