Thông báo

Collapse
No announcement yet.

BlackMask23 : Thảo luận về làm loa siêu trầm ( Sub )

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi nongdanfo Xem bài viết
    Thank bác. Nhưng em trót làm theo mạch của minhdt rồi. Em làm nó kêu rồi. Nhưng chỉ tội là hơi bị ù thôi. Em xin hỏi cái mạch của bác thì 2 em đi ốt 12V ngoài tác dụng ổn áp ra thì còn tác dụng gì nữa ko ạ ??
    Hay là nguồn ổn định thì sẽ đỡ ù hơn nhể ??
    Em ko biết mua dây bọc giáp ở đâu. Nên em dùng giấy Bạc ( trong bao thuốc lá ) Quấn vào. Nhưng vẫn bị ù. Kểu này hết thuốc chữa rồi ??
    P/S : khi ko có tín hiệu mới ù các bác ạ. Còn khi kêu lên thì chẳng nghe thấy ù nữa. Chắc là do nhạc kêu to quá nên át hết tiếng ù òy ??
    Ù có thể do nguồn lọc chưa kĩ, dây ngồn dài hoặc dây tín hiệu quá dài đi lòng vòng. Nhưng bạn xem lại sơ đồ thế nào chứ mạch lọc trầm khó ù lắm. Cái sơ đồ trên bạn lấy ở đâu mà trông nó " lạ " thế. Chưa thấy ai làm mạch trầm như cái sơ đồ ấy bao giờ.
    Last edited by duong_act; 27-02-2010, 12:49.

    Comment


    • Cac ban co the giup minh neu nguyen ly cua mach nay ko? Neu co the giup minh thi giup minh nguyen ly cua tung mach nha: khuech dai vi sai, khuech dai thuc, khuech dai cong suat nha may ban ! Thank cac ban !http://www.mediafire.com/?nagajjzn2mx

      Comment


      • Hi, Thank bác ạ. Bác để ý kỹ xem. Nó là cái sơ đồ của Minhdt đấy ạ. Chỉ có cái là trình bày khác đy thôi ạ. Mạch của em đúng là dây tín hiệu hơi dài. Em cứ nghĩ là bọc giáp thì sẽ hết..
        Hôm nay em test thử thấy nghe nhạc Sàn thì ko hợp lắm. Nghe nhạc trữ tình thì hay hơn..
        Vì : amply 7294 của em dùng tụ Input = tụ dầu 2uF .
        Mạch trầm + power ( 7294 ) => cái màng loa bass nó rung ác quá ( mà em mới mở có 50 % công suất ?? )
        Hình của em nó đây ạ..
        Attached Files
        Nhiễu điều phủ lấy giá gương
        Người trong một nước phải thương nhau cùng

        Comment


        • Rung ác không chắc bass đã mạnh và sâu đâu. Đóng thùng cũng phải chuẩn thì tiếng bass mới mạnh và sau. Nếu không thì nó ù lắm, bạn nên tham khảo kích thước một số thùng loa có chất lượng để thiết kế phù hợp.

          Comment


          • thank bác. Màng loa rung mạnh như là Pittong ấy. Đúng là rung mạnh thì có rung mạnh nhưng tiếng bass ko mạnh + sâu . Cóa thể là cách đóng thùng chưa chuẩn. Có thể em sẽ cho thêm mấy cái áo len vào nữa cho nó đỡ rung. hè hè . . Bác thấy cách này được ko ?????
            Có 1 điều nữa là tiếng bass ko tròn tiếng.. có vẻ như là hơi ù ù . . Do tai trâu nên chỉ cảm thấy thế. Tuy nhiên em nghe đĩa Thúy Nga thì cũng thấy hay lắm .. Vì chất lượng nhạc của nó đã hay rồi .. hè hè
            Nhiễu điều phủ lấy giá gương
            Người trong một nước phải thương nhau cùng

            Comment


            • Cái loa to quá. Thông thường nếu bass riêng thì loa vừa thôi, loa to dễ bị " loãng" tiếng lắm. Mà cái thùng thì hình như là không được chuẩn.

              Comment


              • Nguyên văn bởi nongdanfo Xem bài viết
                Hi, Thank bác ạ. Bác để ý kỹ xem. Nó là cái sơ đồ của Minhdt đấy ạ. Chỉ có cái là trình bày khác đy thôi ạ. Mạch của em đúng là dây tín hiệu hơi dài. Em cứ nghĩ là bọc giáp thì sẽ hết..
                Hôm nay em test thử thấy nghe nhạc Sàn thì ko hợp lắm. Nghe nhạc trữ tình thì hay hơn..
                Vì : amply 7294 của em dùng tụ Input = tụ dầu 2uF .
                Mạch trầm + power ( 7294 ) => cái màng loa bass nó rung ác quá ( mà em mới mở có 50 % công suất ?? )
                Hình của em nó đây ạ..
                he he dù sao cũng chúc mừng bác loa nhìn có phong cách cổ điển đấy, mang em nó đi contest cũng vui
                Ốm bệnh vì điện tử
                Nhẵn túi vì DIY
                Muốn được chuyển nhà lên chợ trời
                ĐT: 0975660533

                Comment


                • ai co mach loa sieu tram pót cho em voi em cam on nhieu
                  NhậtThiênThành

                  Comment


                  • Thank các bác . Em còn phải sửa chữa nhiều. Em định đi lại dây tín hiệu. Nghe nói dây tín hiệu phải to thì tiếng Bass mới khỏe .. Hè hè . .
                    P/s : 2N2T : Bạn ko thấy ngay ở trang trước có mạch điện siêu trầm đấy à ?? ( ko phải 1 mạch mà.....có những 2 mạch đấy )
                    Nhiễu điều phủ lấy giá gương
                    Người trong một nước phải thương nhau cùng

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi nongdanfo Xem bài viết
                      Thank các bác . Em còn phải sửa chữa nhiều. Em định đi lại dây tín hiệu. Nghe nói dây tín hiệu phải to thì tiếng Bass mới khỏe .. Hè hè . .
                      Làm gì có chuyện đó. Trầm hay không là do cả mạch lọc trầm và mạch KDCS. Trong đó mạch KDCS phải trung thực cao còn mạch lọc phải lọc tốt có nghĩa chỉ cho tần số cực thấp đi qua và nên dung OP-AMP để có đực tác dụng lọc trầm tốt nhất.

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi blackmask23 Xem bài viết
                        có tận 6 volume, ngoài cùng là volume tổng, tầng dưới 3 cái bass treb volume loa vệ tinh e lấy từ kích loa thái giảng, có mỗi mạch lọc siêu trầm là em ủi mạch in còn TDA cầu và 2 kênh 2 bên em lam p2p hết, vỏ âm li bằng ván lát sàn luôn
                        tiếc quá blackmask23 ạ! Mình cũng làm được một bộ 2.1 như vậy,cũng sub,cũng 7294...thùng thì mình dóng theo kiểu banpass,về chất âm cũng như công suất thì vô cùng thâm hậu .Nhưng mình lại ở Đàlat,chứ nếu ở HN mình cho 2 bộ loa gặp nhau thì hay biết mấy!

                        Comment


                        • Úi trời, hai cái loa đó mà gặp nhau thì Oánh cho banh nhà í ha, hì hì, anh thanh tùng hãy chia sẽ kinh nghiệm làm loa cho anh em học hỏi nha, anh ở Đà Lạt hả, em thì ở Ninh Thuận, gần nhau 1 tí ha. hì hì

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi vy_myangel Xem bài viết
                            Úi trời, hai cái loa đó mà gặp nhau thì Oánh cho banh nhà í ha, hì hì, anh thanh tùng hãy chia sẽ kinh nghiệm làm loa cho anh em học hỏi nha, anh ở Đà Lạt hả, em thì ở Ninh Thuận, gần nhau 1 tí ha. hì hì
                            Hoan nghênh tinh thần DIY cuả bạn! Diễn đàn naỳ rất có ích cho những người như tôi và bạn,bạn có thắc mắc gì thì cứ post lên,moị người sẽ giúp bạn.Theo ý riêng cuả tôi,loa sub hay hay không thì hơn 50% phụ thuộc vaò kich thước thùng loa,cách chọn loa và cách đóng loa..
                            Bạn ở gần biển không?Biển Ninh Chữ thật đẹp...

                            Comment


                            • Hì Hì, từ nhà em mà đi xe đạp xuống biển thì mất khoảng 30 phút, nếu có dịp xuống thăm ninh thuận thì gọi cho em, em mời anh đi uống cà phê chơi, hì hì, có gì thì gọi cho em nha: 0683612011. em tên Phi.
                              à mà cái cục biến áp anh dùng cho ampli của anh mua nhiu zạ, em tính làm mạch đó, nhưng còn là học sinh nên chưa đủ vốn, em hỏi thử người ta về giá của cục biến áp thì người ta bào mấy trăm, nghe mà rụng rời tay chân luôn, à mà anh mua con TDA7294 ở đâu vậy, mua giùm em với, em mua ở trong Phan Rang mà không có.

                              Comment


                              • à mà anh biết đóng thùng loa không, nếu được thì em nhờ anh đòng giùm em 2 cái nha, em rất muốn làm 1 cái loa để hát karaoke chơi nhưng không biết đóng thùng, nếu được thì anh cho địa chỉ, em gửi tiền thù lao và chi phí mua vật liệu cho anh nha.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                tranhunghq Tìm hiểu thêm về tranhunghq

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X