Như tiêu đề , các b ai rành vụ này chỉ e với.với hộp pin 48v gồm nhiều cell pin nhỏ,vậy trong đó xài cell pin mấy vôn. Cell pin có loại 3,7v. Có loại 4,2
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Chế pin xe đạp điện
Collapse
X
-
Loại 3,7V và 4,2V là một mà, 3,7V là điện áp trung bình, 4,2V là khi sạc đầy.Nguyên văn bởi ICIC Xem bài viếtNhư tiêu đề , các b ai rành vụ này chỉ e với.với hộp pin 48v gồm nhiều cell pin nhỏ,vậy trong đó xài cell pin mấy vôn. Cell pin có loại 3,7v. Có loại 4,2
- 1 like
-
Có loại ngoài pin ghi 3.7 . có loại 4.2 đó b ơiNguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viếtLoại 3,7V và 4,2V là một mà, 3,7V là điện áp trung bình, 4,2V là khi sạc đầy.
Comment
-
Chế pin xe điện thì tìm LiFePO4 mà chế. Ghép nối tiếp 4 cell, điện áp ngưng xả là 10V, điện áp hoạt động 12.8V, điện áp sạc tối đa 14.6V. Xe điện chạy 4 bình chì thì tương đương 16 cell LiFe nối tiếp. Sẽ thay thế tốt cho bình chì mà gần như ko phải thay đổi lại chế độ bảo vệ thấp áp của mạch điều tốc cũng như phải thay bộ sạc mới.
Nhưng pin LiFe vẫn cần có BMS, trên đó có mạch bảo vệ quá dòng, thấp áp, quá nhiệt, cân bằng. Mấy anh em NLMT giờ nhiều người dùng loại này. Mua trên taobao, alibaba, chỗ nào cũng có bán.
Comment
-
Với người ít kinh nghiệm, dùng ắc-quy vẫn an toàn nhất. Pin li-ion dù có lắp BMS, vẫn có nguy cơ cháy nổ. Pin của smartphone 3,7V vài Ah đã từng cháy nổ gây chết người, thử tưởng tượng bộ pin 24, 36 hoặc 48V 12Ah khi nổ sẽ thế nào ? Nhất là khi bộ pin nằm ngay dưới chân/mông mình.
Pin, mạch BMS ... đều mua hàng chợ cả.
- 2 yêu thích
Comment
-
Chỉ toàn nói dại.... cùng lắm là đi cái cụm dưới chứ gì.... bác có kiến thức thì bác mới sợ chứ ....Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viếtVới người ít kinh nghiệm, dùng ắc-quy vẫn an toàn nhất. Pin li-ion dù có lắp BMS, vẫn có nguy cơ cháy nổ. Pin của smartphone 3,7V vài Ah đã từng cháy nổ gây chết người, thử tưởng tượng bộ pin 24, 36 hoặc 48V 12Ah khi nổ sẽ thế nào ? Nhất là khi bộ pin nằm ngay dưới chân/mông mình.
Pin, mạch BMS ... đều mua hàng chợ cả.
- 1 like
Comment
-
Thế mới đáng lo đấy bạn ạ. Nhỡ không may bộ pin nổ thật ngay dưới mông, người thì sống nhưng đi hết cả bộ bên dưới thì mấy chục năm còn lại sống còn gì là vui thú ?
- 1 like
Comment
-
Các bác cứ sợ hơi to. LiPO là dễ cháy nhất. 4 củ 1 bộ HKbike thì mua bom kê vào đít. Nhưng thường nó chết do yếu cell. Lịm dần dần. Chập thì chập nội bộ chứ khó chập tổng, vì có bộ bảo vệ quá dòng xả bằng MOS. Tai nạn nặng nề chập cell khi ko biết. Chập MOS bảo vệ ở BMS mình chưa gặp bao giờ. Vì có thể còn cầu chì nữa.
Comment
-
Mọi người có sợ đâu, chỉ lo dùm một chút cho người mở luồng. Đội HK gì đó quảng cáo xe dùng động cơ Bosch, vậy thì pin và mạch đi kèm hẳn cũng phải loại tốt. Họ là doanh nghiệp càng phải giữ nồi cơm đề phòng sự cố. Người mở luồng kiến thức non, kinh nghiệm không có, mua đồ ở đâu cũng chưa chắc rõ ... so sánh làm sao được.
Comment
-
Tôi có xin được nhiều pin laptop hỏng về xả ra có nhiều cell còn tốt chỉ có 1 số ít là ăn dòng cao hơn số kia 1 tý , pin nhiều quá bỏ không cũng uổng nên đem chế tùm lum cũng đã dùng thay cho ắc quy xe điện rồi nên có tý kinh nghiệm . Trước khi đấu nên bọc cách điện từng cục cho kỹ vì khi đấu dây xong thì phải bó lại thành từng khối mỗi khối thay thế cho 01 bình cũ vì bó lại nên nếu có chạm chập sẽ cháy nguyên khối nhanh hơn là trải rộng ra như trong hộp pin laptop , dây nối phải dùng dây tốt chống cháy được thì tốt hơn .
khi làm xong cho vào hộp cũ thấy cũng nhẹ đi nhiều thời gian sử dụng thì cũng như cũ vì chỉ đấu đủ dung lượng cũ không tăng thêm dù hộp chứa còn dư chổ , thời gian sạc cũng như cũ không nhanh hơn vì khi sạc cũng hơi nóng nên sạc nhanh sợ nổ . Sau 1 thời gian sử dụng pin ăn dòng lớn cháy sạc zin và 2 cục sạc 2 A nên tháo bỏ dùng lại ắc quy chì như cũ . Tóm lại nếu nhồi pin đầy hộp tăng dung lượng sẽ chạy được lâu hơn nhưng thời gian sạc cũng lâu tương ứng và khi sử dụng hay sạc phải coi chừng cháy nổ như bqviet cảnh báo .
Comment
-
cảm ơn b, mà loại này pin mấy vôn và mấy ampe hã bNguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viếtChế pin xe điện thì tìm LiFePO4 mà chế. Ghép nối tiếp 4 cell, điện áp ngưng xả là 10V, điện áp hoạt động 12.8V, điện áp sạc tối đa 14.6V. Xe điện chạy 4 bình chì thì tương đương 16 cell LiFe nối tiếp. Sẽ thay thế tốt cho bình chì mà gần như ko phải thay đổi lại chế độ bảo vệ thấp áp của mạch điều tốc cũng như phải thay bộ sạc mới.
Nhưng pin LiFe vẫn cần có BMS, trên đó có mạch bảo vệ quá dòng, thấp áp, quá nhiệt, cân bằng. Mấy anh em NLMT giờ nhiều người dùng loại này. Mua trên taobao, alibaba, chỗ nào cũng có bán.
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi bqvietBqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
06-12-2025, 17:17 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsettebởi nguyendinhvanTheo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
-
Channel: Điện thanh
05-12-2025, 19:59 -
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi afrendlyCó vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
04-12-2025, 01:27 -
-
Trả lời cho Máy điện châm ?bởi nick22Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
-
Channel: Điện tử y sinh
01-12-2025, 13:23 -

Comment