Thông báo

Collapse
No announcement yet.

sửa bếp từ ,sửa nồi từ , bếp từ bệnh thường gặp , tổng hợp bếp từ

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • à quên em sửa em đó xong rồi! không hỏng cảm biến và quạt vẫn tốt em đo nguồn 5v ban đầu tốt nhưng khi bật máy thì nó lại từ từ giảm khi còn khoảng 2,5 v thì báo lỗi E4 và nháy kiểm tra thay tụ lọc vẫn thế thay luôn 7805 vẫn thế nhưng lúc bật lên phát hiện con diode D7 nối chân vào 7805 với cái biến áp tròn 4 chân ấy bị nóng bay hoi nhựa thông, có khả năng em này bị dò vì tháo ra đo vẫn sống em tháy con khác cái máy chạy tốt luôn!
    thank các bác quan tâm

    Comment


    • Nguyên văn bởi xahpakei Xem bài viết
      cảm ơn bạn. cái đề tài này mình đã làm xong rồi. mình dùng xung hồi tiếp về để xác định thời điểm kích IGBT. còn tụ 5mf và cuộn cảm chỉ có chức năng làm phẳng áp DC 310 V thôi.
      Chào bạn!
      Mình cũng đang nghiên cứu vấn đề này, cho hỏi 2 vấn đề như sau:
      1. Tần số kích chọn như thế nào?
      2. Thời điểm kích IGBT?
      Thanks!

      Comment


      • 2 bác VT và pvc28 giúp em với, em có cái bếp từ PHILIPS nguồn và điều khiển bình thường, nhưng đặt bếp lên không nóng, mong 2 bác giúp em với. Em xin cảm ơn!

        Comment


        • bếp cảm úng này mình gặp 1 em nguồn 5v yếu 1 chut la cảm ứng lúc đwowcj lúc k rồi,thay em 7805 to hon vào là chạy ok ah

          Comment


          • Tình hình là e có con bếp từ trung quốc chập cầu nắn chết sò !! e đã thay song nhưng chạy bếp nóng cái là báo lỗi A1 tít 3 lần là ngắt nguồn luôn!!e tìm mãi ko thấy mã lỗi A1 , mong Các bác pro giúp em với!!
            ĐIỆN TỬ ĐÀM THỤY
            ĐT :0977390846 - 0915227985
            Email :

            Comment


            • Bếp của bạn có thể bị lỗi cảm biến nhiệt trên IGBT

              Comment


              • Nguyên văn bởi oneloveyd90 Xem bài viết
                Bếp của bạn có thể bị lỗi cảm biến nhiệt trên IGBT
                Mình thay rồi nhưng vẫn không được?
                ĐIỆN TỬ ĐÀM THỤY
                ĐT :0977390846 - 0915227985
                Email :

                Comment


                • bếp đã hoạt động rùi thì bạn kiểm tra kỹ mạch cảm biến nhiệt và cảm biến dòng nếu có , kiêmtra tất cả linh kiên trên dường này và các tụ nhé khi bị tắt xem nhanh igbt có bị nóng wá ko cũng có thể igbt chất lượng kém

                  Comment


                  • Câc bác ơi ! tôi có con bếp hư nay nhờ các bác trên diễn đàn nên đã sửa đ]ợc rồi , nhưng giờ khi nấu thì nó cứ có tiếng rít như tiếng ve , nghe rất buôt tai . Mức nấu càng cao thì tiếng rít càng mạnh . Bác nào đã qua bệnh này thì xin chỉ giúp với !

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi thanhnhan53 Xem bài viết
                      Câc bác ơi ! tôi có con bếp hư nay nhờ các bác trên diễn đàn nên đã sửa đ]ợc rồi , nhưng giờ khi nấu thì nó cứ có tiếng rít như tiếng ve , nghe rất buôt tai . Mức nấu càng cao thì tiếng rít càng mạnh . Bác nào đã qua bệnh này thì xin chỉ giúp với !
                      Cắm điện lắng nghe xem có tiếng rít không? nếu có thì xác định được nó ở phần nào. Nếu không thì mở lên mà có tiếng rít thì kiểm tra nguồn 5v có sụt không? 18v có sụt không? nếu sụt chứng tỏ có linh kiện đang ăn dòng dẫn tới biến thế hoặc 13003 hoặc viper12a rít. nếu tất cả đều ổn thì bạn nghĩ ngay tới con IGBT vì chỉ có rít trong những linh kiện công suất nếu linh kiện thường thì chỉ một lát là sẽ có khói bốc ra ngay chứ không rít được lâu đâu. để chắc ăn bạn thay luôn con IGBT sau đó tập chung xử phần biến thế và linh kiện nào đó ăn dòng nên có một em công suất kêu la.

                      Comment


                      • may quá ! Vừa mới hỏi thì đã gặp được bác . Vâng ! Mai tôi sẽ làm theo chỉ dẫn của bác vì giờ cũng gần tối rồi . Cảm ơn bác ! À mà khi cắm điện thì máy êm ru bác à , chỉ khi nào bật on để nấu thì mới có tiếng rít thôi . Thường thì những con nào hay ăn vụng dòng hả bác ? có gì thì bác chỉ rõ cần kiểm tra những con nào để tôi mò mẫm ! Con IGBT này là rít từ lúc mới thay vào vì con cũ của nó bị chết bác à

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi thanhnhan53 Xem bài viết
                          may quá ! Vừa mới hỏi thì đã gặp được bác . Vâng ! Mai tôi sẽ làm theo chỉ dẫn của bác vì giờ cũng gần tối rồi . Cảm ơn bác ! À mà khi cắm điện thì máy êm ru bác à , chỉ khi nào bật on để nấu thì mới có tiếng rít thôi . Thường thì những con nào hay ăn vụng dòng hả bác ? có gì thì bác chỉ rõ cần kiểm tra những con nào để tôi mò mẫm ! Con IGBT này là rít từ lúc mới thay vào vì con cũ của nó bị chết bác à
                          Thế này nhé! Bác tháo cuộn dây đồng ra rồi ấn on cho bếp chạy sau khoảng 1-3 s máy sẽ báo lỗi xem có tiếng rít không? Lúc máy chạy quạt quay và MCU làm việc để nghe cho kỹ thì tháo luôn cái miệng (buzz) nó ra. Sao đó mình sẽ "bày trò" chơi tiếp. Hi

                          Comment


                          • tiếng rít theo công suất là đáy nồi wá mỏng thay loại đế dầy sẽ hết

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi chipben12345 Xem bài viết
                              tiếng rít theo công suất là đáy nồi wá mỏng thay loại đế dầy sẽ hết
                              Cũng là một ý kiến hay

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi uoemx Xem bài viết
                                Cũng là một ý kiến hay
                                Bác chipben nói cũng có lý , hôm nay vì cúp điện cả buổi sáng nên tôi chưa mở ra làm theo bác uoemx được . Giờ vừa có điện nên tôi online ngay để xem ý kiến của các bác , tôi liền cắm bếp rồi nâng thử nồi lên cao hơn 1 chút thì tiếng rít cũng giảm nhưng ko hết hoàn toàn như mọi bép khác . Tôi vẫn thường dùng loại nồi đế dày bác à . Xin các bác chỉ giáo tiếp !

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                viettien123 Tìm hiểu thêm về viettien123

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X