Thông báo

Collapse
No announcement yet.

nơi chia sẻ kinh nghiệm điện tử dân dụng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi viettien123 Xem bài viết
    cách rửa đèn của bác này không ổn , cổ điển quá tỷ lệ chết nhiều hơn khá ,
    cách của anh huỳnh tấn sang là ok

    có điều kiện thì mua máy của trung quốc là tốt nhất đảm bảo chính xác 100% nó sao chép từ máy cân chỉnh đèn hình của nhà máy sản xuất đèn hình ra nên tin cậy nhất .1,5- 2tr thôi

    nhưng bây jiờ đèn kém là thay cái khác hoặc vứt đi luôn chứ hiếm khi người ta thay hay phục hồi tận dụng lắm
    bạn chỉ được cái nói đúng ,vấn đề này đã nhiều đời thợ thử rồi không ăn thua gì đâu,đo phát xạ tốt ko có ngĩa đèn tốt
    call 01223824477

    Comment


    • em đang sửa tivi darling model 21D910AS.IC tổng 9370 .bị pan :chạy khoảng 10 phút ,máy tự tắt về trạng thái stanby.nguồn B+ 110 ,chỉ còn 70v, chân số 1(power) IC tổng 0v.rút điện ghim lại máy chạy bình thường .đưocj 10 phút thì bị lại .em đã cách li FBT .treo tải giả bằng bóng đèn cũng bị như vậy luôn.em đã thay các tụ lọc cho IC tổng vânx chưa được. các bác có gặp pan này xin chỉ giúp. trân thành cám ơn

      Comment


      • đèn hình

        Nguyên văn bởi ĐƯCMÊN-ST Xem bài viết
        Ở đâu bán vậy a tiến
        ở hà nội thì cách đây 7-8 năm có bán ở nhà anh tuấn việt còn cách đây 2 năm có lần chị loan , chị tú gọi điện bảo em ra mà xem chị mới mua được máy rửa đèn hay lắm đúng như vậy em tóm tắt nó như thế này :

        nó có cái jac để cắm vào đủ các loại đến 7/9/11 chân va các loại sony - máy tính nó có thể cắm bất kỳ cái đèn nào bạn lựa đế phù hợp là cắm vào ăn ngay nó có chỗ để cắm lái vào cũng sử dụng cho các loại lái tia

        có 3 cái đồng hồ : chỉ thị 3 tia : R/G/B
        bật máy lên là biết tia nào khỏe tia nào yếu có cân nhau không ?

        chế độ rủa đèn cũng chọn 3 tia riêng biệt . bạn có thể rủa tăng đến khi nào đạt yêu càu thì dừng lại và nó có mấy cái menu cân bằng trắng rất chuẩn nói chung là dùng em này thì có thể biến chó gẻ thành chó kưng

        ngoài ra nó có chế độ chỉnh đồng quy và cân chỉnh cơ khí lái tia đúng tuyệt đối luôn

        nó không chết đèn như những cách anh em ta đã làm và đạt độ tuyệt đối cao lắm
        http://baohanhbeptu.vn
        Công Ty Điện Tử Công Nghiệp Và Thiết Bị Xây Dựng Hà Thành
        Số 01 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh - HN
        ĐT: 0967 403 123

        Comment


        • AE trên DD có lược đồ tivi DAEWOO 16S4 cho minh xin với xin trân trọng cảm ơn nhiều

          Comment


          • hôm nay may rưa đèn hinh đó còn bán không ,giá bao nhiễuin anh ói rõ hơn

            Comment


            • Nguyên văn bởi longtcl Xem bài viết
              qua quá trình tham gia diễn đàn ,thấy có nhiều bạn rất có kinh nghiệm về điện tử ,hôm nay mình mở luồng này mong muốn các bạn hãy chia sẽ để những hiểu biết của mình trở nên hữu dụng,mình làm trong lĩnh vực điện tử này cũng trên 20 năm ,tuy học ít nhưng cũng đúc kết một ít kinh nghiệm,nghĩ lại thời làm tv đèn sau chuyển qua bóng bán dẫn rồi ic ôi thôi khó khăn muôn phần ,sẽ có vấn đề này đối với người này dễ ,song với người khác thì khó(ví dụ nhé:hồi đó máy jvc c140ME pan đặc chủng là mất nhớ ,chạy đài,mà để sữa pan này thì không ít võ lâm cao thủ phải chạy dài ,thế mà sau này trong chương trình học nghề người ta đã đưa vào dạy ).qua đó mình muốn nói lên vấn đề mọi kiến thức ,kinh nghiệm,đều có giá trị,vì vậy mình mở luồng này,không phân biệt kiến thức ,kinh nghiệm,chỉ cần có người muốn chia sẽ hay không
              mở đầu mình sẽ chia sẽ những pan thông dụng đặc chủng,sau mình sẽ post những mạch cơ bản để các bạn cùng tham gia và phân tích.
              mong có nhiều thành viên tham gia
              1/pan cơ bản của các tv tcl: màn hình xuất hiện chữ lộn xộn nguyên nhân do các phím bấm hỏng.
              2/máy tcl chạy thỉnh thoảng mất nguồn ,nguyên nhân do biến trở chỉnh B+ hư
              nếu các bạn nào đã sữa qua thì dễ dàng nhận biết.
              trên đây chỉ 2 pan cơ bản của máy tcl( vì mình làm tcl) nên chỉ biết rành về nó,mình đang vẽ nguyên lý mạch ngang dọc sau đó post để anh em cùng phân tích (vì hiện nay trên thị trường có nhiều main china vậy thì làm sao phối ghép với các crt để đạt hiệu quả).hãy cùng tham gia
              Chào anh Long. anh cho tôi xin cách mở service cua máy TCL MODEN AT29211A tôi vào vol- về 0 đồng thời ấn phím display trên điều khiển nhưng ko dc. anh giúp tôi nha.

              Comment


              • hi bác Cườnghd .em có í kín xíu:bác có phải mún vòa service để chỉnh 5.5 >>6.5fai ko ạ.bác ui ,đả đổi t anh rùi mà ko xong thì hỏi chi nửa.em có xí kn vụ này:1/bác thay bộ lọc SAWF = bộ lọc 3or 4 cuộn >>chỉnh vô tư ,có tiếng nét thì thui.2/gần chổ saw có một cuộn dây lọc.bác cứ ngoáy vào cho em .ko có tiếng rỏ em mất bác ly trà ,(luu ý bác em hay lộn thứ tự,1>2 hay 2>1,làm nghề nài lâu lâu ko có thằng chửi củng nhớ.)
                THUỐC ĐẮNG GIÃ TẬT SỰ THẬT MẤT LÒNG

                Comment


                • Nguyên văn bởi vietphat Xem bài viết
                  hi bác Cườnghd .em có í kín xíu:bác có phải mún vòa service để chỉnh 5.5 >>6.5fai ko ạ.bác ui ,đả đổi t anh rùi mà ko xong thì hỏi chi nửa.em có xí kn vụ này:1/bác thay bộ lọc SAWF = bộ lọc 3or 4 cuộn >>chỉnh vô tư ,có tiếng nét thì thui.2/gần chổ saw có một cuộn dây lọc.bác cứ ngoáy vào cho em .ko có tiếng rỏ em mất bác ly trà ,(luu ý bác em hay lộn thứ tự,1>2 hay 2>1,làm nghề nài lâu lâu ko có thằng chửi củng nhớ.)
                  đúng rồi đó anh vietphat. tôi đang cần chuyển hệ tiếng sang 5.5 để dùng truyền hình cáp. thay bộ lọc SAW bằng bộ lọc 4 cuộn là loại hay dùng cho việc chuyển đổi hệ tv nội địa nhật ngày xưa phải ko?
                  tôi sẽ thử xem sao. cảm ơn anh

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi vietphat Xem bài viết
                    Bạn có thể ktra nhanh các linh kiện của từng nhóm tia . bằng cách tráo chân các tia từ main lên bo đuôi để chắc chắn mạch ko hư,Sony có pan R tim đèn tăng trị số cũng làm sai cân bằng trắng.
                    Hôm nay rảnh nên thử tráo chân hai tia đỏ và duơng , vào service menu chỉnh thử , kết quả là khi chỉnh tia duơng (bây giờ là ra màu đỏ ) từ 00 lên 02 màu đỏ lại tăng dần liên tục đến khi màn hình đỏ lòm và xuất hiện tia quét ngược, trả lại về 00 mới bình thường . Còn khi chỉnh tia đỏ (bây giờ là màu duơng) thì chỉ tăng nhẹ , như vậy là do đèn chứ không phải do mạch. Khi chỉnh 3 tia về giá trị 00 thì hình có hơi trội màu duơng , còn chỉnh lên thì màn hình toàn màu đỏ . Nếu khi màn hình toàn đỏ vì chỉnh 3 tia lên giá trị >00 mà chỉnh screen cho G2 lên khá cao thì 3 màu lại tuơng đối đồng đều, nhưng hình bị mờ vì sáng quá và bị có tia quét ngược. Anh em có kinh nghiệm xin chỉ giùm cách giảm màu dương thêm một chút (3 màu đã giảm về 00). Cám ơn nhiều.
                    Last edited by 4893; 21-11-2010, 21:22.

                    Comment


                    • Hình như mình post không đúng chổ , anh em bỏ đi hết.

                      Comment


                      • luồng trao đổi kinh nghiệm nầy buồn thế , các bạn khẩn trương lên nào ?
                        điện thoại : 0919948009
                        nhipsongdientu.tri@gmail.com

                        Comment


                        • PAN TIVI TRUNG QUỐC

                          TIVI-trung quốc – hiện tượng hư hỏng, chết công xuất méo gối sò ngan nóng – khỏi động máy xung ngan làm việc nguồn tuột còn khoảng 60 vol – cách ly láy ngan máy làm việc tốt , chỉ có lằn sáng đứng chứng tỏ công xuất dọc tốt. phân tích pan- tụ dập xung hở hoặc giảm sỉ số làm cho chân C còng sửa méo tăng , quá tải làm còng sửa méo chết .pan thực tế giảm sỉ số tụ láy ngan 474,400v . thay mới cồng méo gói + tụ 474,400v , máy hoạt động tốt .
                          điện thoại : 0919948009
                          nhipsongdientu.tri@gmail.com

                          Comment


                          • Tivi pana bệnh méo gối cần trợ giúp

                            Chào các bạn ! Tui có cái tivi panasonic TC25P86V chạy con giãi mã TB1251 bị bệnh méo gối (loại tivi này mạch in 2 mặt ) . Board méo gối đứng cạnh FBT . Tui đo chân G con Fet méo gối thấy tới Gần 10v DC , chân D của nó chỉ khoảng 2vDC thôi . Tui thay thử con op-am trộn xung vert và H là MJN4565L = con 4558 vẫn ko có gì thay đổi ( 2 con này thấy datasheet giống nhau ). Xin các bạn tư vấn dùm nó cách đo đạc mạch méo gối và cách đo các xung V và H như thế nào là đúng . Xin cảm ơn .

                            Comment


                            • Có một cuộn dây nào trong mạch méo gối bị chạm đấy bạn,fet ,ic ko hư đâu,bạn thay lại như cũ rồi cầm bo ra ngoài xem kỷ là thấy ,cuộn l mấy lâu rồi tui quên số,tháo ra đếm vòng quấn lại nhớ đánh dấu mối đầu cuối.
                              THUỐC ĐẮNG GIÃ TẬT SỰ THẬT MẤT LÒNG

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi vietphat Xem bài viết
                                Có một cuộn dây nào trong mạch méo gối bị chạm đấy bạn,fet ,ic ko hư đâu,bạn thay lại như cũ rồi cầm bo ra ngoài xem kỷ là thấy ,cuộn l mấy lâu rồi tui quên số,tháo ra đếm vòng quấn lại nhớ đánh dấu mối đầu cuối.
                                Cảm ơn bạn đã trợ giúp .Tui đã mượn được 1 board méo gối giống hệt ,đo thử thì thấy chân G con Fet cũng là 9vDC , nhưng chân D là khoảng 12VDC . Tui sàng các linh kiện tụ và cuộn dây qua thì cả 2 board đều chạy tốt . Vậy là nó bị hở chì . Board này các chân đều có đóng ống đồng , tui ko bao giờ nghĩ là nó có thể bị hở , vậy mà .......!!! đúng là điện tử , chuyện gì cũng có thể xảy ra !

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                longtcl Tìm hiểu thêm về longtcl

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X