Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cùng nhau độ xe máy nào

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    chúc mừng bác. quá ok.




    facebook:

    Comment


    • #47
      Nguyên văn bởi THSANG AUTO Xem bài viết
      vấn đề cái chỗ tắt máy ấy. mình có ý kiến thế này đối với tay ga thì tắt máy đột ngột xe vẫn chạy được. chứ còn như xe số mà vô tính đang chạy với tốc đọ cao mà đụng phải cái nút đề đó mà nó tắt máy thì có răng cắm xuống đườngvvà hệ thống nhông trong máy sẽ đi theo hàm răng bạn luôn.
      vấn đồ chỗ đó bạn phải làm sao cho khi mà xe dừng hẳn mới được tắt máy.
      đúng đấy ý bác Sang tham khảo rất ok, tuy là khi đang đi vẫn mắc số thì vẫn chạy đc nhưng mà khi dừng vẫn đề số mà mở máy lên lỡ ga 1 phát thì gặp container ở ngã tư đèn đỏ lúc ấy thì chắc ae chuẩn bị hương
      good luck !!!

      Email:
      Gmail:

      Comment


      • #48
        Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viết
        đúng đấy ý bác Sang tham khảo rất ok, tuy là khi đang đi vẫn mắc số thì vẫn chạy đc nhưng mà khi dừng vẫn đề số mà mở máy lên lỡ ga 1 phát thì gặp container ở ngã tư đèn đỏ lúc ấy thì chắc ae chuẩn bị hương
        good luck !!!
        khi dừng vẫn để số mở máy lỡ rồ ga thì đương nhiên bị đâm đầu rồi cho dù mạch của mình có gắn vào hay không, đó là điều hiển nhiên xe nào cũng vậy mà bạn và cũng là khuyến cáo của chuyên gia an toàn khi đi xe đó là dừng đèn đỏ phải trả về N.

        và hôm qua mình thử kiểm chứng lại ý của bạn THSANG AUTO, mình cho chạy 60km/h ngoài đại lộ đông tây rồi bấm đề thì xe vẫn chạy nhưng hơi khựng tý xíu thôi như hết xăng hoặc mất lửa vậy ( mà đúng là mất lửa vì thiết kế của mạch là khi đang chạy bấm đề thì lửa xuống mass), và khi buông đề ra thì máy tự nổ lại chạy bình thường. ah...còn cái này nửa, khi máy đang nổ mà lỡ tay chạm đề thì máy ko tắt liền đâu, do quán tính máy đang quay nên nó ko tắt liền khi ta lỡ chạm trong tích tắt, nhưng chạm đề giữ 2s thì máy mới tắt

        tóm lại mạch của mình không quan tâm xe ở số mấy mà nó chỉ hiểu khi xe nổ máy hoặc tắt máy để chuyển chế độ thôi. khi máy tắt thì nút còi là mở cốp, khi máy nổ nút còi chuyển sang chế độ còi bình thường.

        khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
        Last edited by moto; 21-05-2013, 07:10.

        Comment


        • #49
          Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
          khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
          Xe đang chạy mà đi bấm nút đề thì chỉ có người tò mò. Tò mò 1 lần, biết rồi chẳng ai làm lại nữa.
          Các xe ga có nút mở cốp riêng. Ở đây kết hợp được là ngon rồi. Lại thêm nút tắt là option thôi.
          Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

          Comment


          • #50
            Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
            Xe đang chạy mà đi bấm nút đề thì chỉ có người tò mò. Tò mò 1 lần, biết rồi chẳng ai làm lại nữa.
            Các xe ga có nút mở cốp riêng. Ở đây kết hợp được là ngon rồi. Lại thêm nút tắt là option thôi.
            chính xác như mod nói. ở đây option tắt máy bằng nút đề mình thấy nó cũng hay, ví dụ dừng đèn đỏ còn khoảng mười mấy giây thì mình tắt máy làm gì, nhưng tay ga nó khác à, loại tự tắt máy khi đèn đỏ quá 10s, vừa tắt máy là tới đèn xanh rồi. còn mạch này mình hoàn toàn chủ động chỉ bằng động tác bấm đề, muốn tắt lúc nào cũng được.

            ah...nếu có bạn nào muốn chế như mình thì phần mạch trễ phải chịu khó cân chỉnh nhé vì mình nghĩ điện máy phát mỗi xe mỗi khác, mình phải thay trở và tụ cả chục lần mới có kết quả mong muốn ( chắc tại mình ko biết tính toán nên làm mò cho nên lâu), mạch mình thay trở 1M bằng 33k như mod nói và thay tụ 100uF bằng 330uF thì thời gian trễ là 5s. các bạn có thể bỏ phần diode ổn áp 12v cũng được nếu cục sạc xe máy các bạn còn tốt, vì cục sạc có chức năng ổn áp 12v cho đèn pha.

            độ xe lúc nào cũng cực nhưng sau khi hoàn thành các bạn rất vui với kết quả mình làm, độ xe cực cho nên khi làm hãy làm thật chắc chắn, nhất là hệ thống dây rút, mình phải hàn, khoan, cắt đi ống rất chắc chắn, hệ thống điện phải bọc gen, dùng dây rút cho chắc. để đảm bảo an toàn và không bao giờ phải bung dàn mũ ra nửa, tất cả dây nên đưa vào cốp, mạch điện nên làm đầu nối như mình và chống thấm, chống chạm cho nó, khi hư ta chỉ việc rút đầu nối ra thôi. khi hoàn thành xe bạn như xe zin không cần thêm bất kỳ công tắc phụ nào trong rất thẩm mỹ
            Last edited by moto; 21-05-2013, 13:46.

            Comment


            • #51
              Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
              khi dừng vẫn để số mở máy lỡ rồ ga thì đương nhiên bị đâm đầu rồi cho dù mạch của mình có gắn vào hay không, đó là điều hiển nhiên xe nào cũng vậy mà bạn và cũng là khuyến cáo của chuyên gia an toàn khi đi xe đó là dừng đèn đỏ phải trả về N.

              và hôm qua mình thử kiểm chứng lại ý của bạn THSANG AUTO, mình cho chạy 60km/h ngoài đại lộ đông tây rồi bấm đề thì xe vẫn chạy nhưng hơi khựng tý xíu thôi như hết xăng hoặc mất lửa vậy ( mà đúng là mất lửa vì thiết kế của mạch là khi đang chạy bấm đề thì lửa xuống mass), và khi buông đề ra thì máy tự nổ lại chạy bình thường. ah...còn cái này nửa, khi máy đang nổ mà lỡ tay chạm đề thì máy ko tắt liền đâu, do quán tính máy đang quay nên nó ko tắt liền khi ta lỡ chạm trong tích tắt, nhưng chạm đề giữ 2s thì máy mới tắt

              tóm lại mạch của mình không quan tâm xe ở số mấy mà nó chỉ hiểu khi xe nổ máy hoặc tắt máy để chuyển chế độ thôi. khi máy tắt thì nút còi là mở cốp, khi máy nổ nút còi chuyển sang chế độ còi bình thường.

              khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
              thì đó đó bạn, xe bình thường thì tất nhiên toàn như vậy, mình đã chế thì chế khi về N thì mới đề đc thì mức độ an toàn cũng như ý thức sẽ tốt hơn đúng k
              chứ đơn giản là ấn đề - ấn lần nữa tắt thì lại k có tính sáng tạo hơn so với bình thường cho lắm
              good luck !!!

              Email:
              Gmail:

              Comment


              • #52
                Chỉ cần chế thêm chút nữa: Khi đèn N tắt thì nút đề chẳng làm được gì hết. Chỉ khi đèn N sáng thì nút đề mới có tác dụng để đề (hoặc tắt) máy. Đơn giản thôi mà ...
                Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                Comment


                • #53
                  vậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.

                  vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nói giờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu

                  Comment


                  • #54
                    Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                    vậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.

                    vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nói giờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
                    Nhiều lúc cần đi nhanh lại phải gảy số, em nghĩ nên thêm cái Button phụ

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi mrgaga Xem bài viết
                      Nhiều lúc cần đi nhanh lại phải gảy số, em nghĩ nên thêm cái Button phụ
                      hix...mình kết hợp nút còi và nút đề với 2 chức năng là để không phải thêm công tắc phụ mất thẩm mỹ mà giờ bạn kêu thêm nút phụ.

                      thôi mình tạm chậm nhận với kết quả này rồi, không thêm thắt gì nửa. vấn đề xe còn số lỡ rồ ga thì do ý thức đi xe thôi, mấy chiếc tay ga mà lỡ rồ ga thì cũng vô cột đèn

                      Comment


                      • #56
                        Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                        vậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.

                        vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nói giờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
                        Chuẩn, làm như vầy là ok
                        thì tại vô muộn nên góp ý muộn
                        thôi lấy băng dính dán cho pro
                        good luck

                        Email:
                        Gmail:

                        Comment


                        • #57
                          Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                          hix...mình kết hợp nút còi và nút đề với 2 chức năng là để không phải thêm công tắc phụ mất thẩm mỹ mà giờ bạn kêu thêm nút phụ.

                          thôi mình tạm chậm nhận với kết quả này rồi, không thêm thắt gì nửa. vấn đề xe còn số lỡ rồ ga thì do ý thức đi xe thôi, mấy chiếc tay ga mà lỡ rồ ga thì cũng vô cột đèn
                          Vậy cho em cái mạch nguyên lý để em thi công nào bác, hay bác vẽ PCB rồi cho em xin luôn

                          Comment


                          • #58
                            Nguyên văn bởi mrgaga Xem bài viết
                            Vậy cho em cái mạch nguyên lý để em thi công nào bác, hay bác vẽ PCB rồi cho em xin luôn
                            hee...bác làm biếng quá, đọc lại từ trang 1, mạch có đủ, mạch chỉ 2 cái relay mà vẽ pcb gì, mình hàn dây thôi.

                            Comment


                            • #59
                              Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                              chào các bạn, mình là dân gà mờ nhưng rất ham mấy cái vụ chế biến cho xe máy

                              có ai thấy phiền khi đổ xăng phải vặn khóa tắt máy, rút chìa khóa mở cốp rồi lại lấy chìa khóa lên cấm vào. quá phiền phải không. mình đã nói ý tưởng với thằng bạn và nó đã cho mình sơ đồ rất đơn giản.

                              mình mô tả nó hoạt động thế này: xe đang tắt máy bấm nút đề máy sẽ nổ, xe đang nổ bấm nút đề máy sẽ tắt, chức năng này rất tiết kiệm xăng khi đèn đỏ, ta chủ động muốn tắt máy lúc nào cũng được, không cần tắt mở chìa khóa trong rất ngố. nói chung nút đề vừa là đề máy vừa để tắt máy

                              còn chức năng mở cốp sẽ dùng nút còi, xe tắt máy ta bấm còi thì cốp sẽ mở còi ko kêu, xe nổ máy bấm còi thì còi kêu, chức năng mở cốp vô hiệu. 2 chức năng này ko ảnh hưởng cho nhau, ví cần đổ xăng ai lại nổ máy, hoặc đang chạy ai lại mở cốp

                              tóm lại khi vô đổ xăng ta bấm đề máy tắt, bấm còi mở cốp, xong bấm còi nổ máy chạy đi. đến đèn đỏ hoặc muốn tắt máy bất cứ lúc nào thì chỉ việc bấm nút đề, tắt chìa khóa chính đương nhiên là toàn bộ hệ thống sẽ tắt bình thường

                              các bác cho ý kiến, em đang nhờ thằng bạn mua giùm cái cục hút để giựt cái chốt yên xe cho nó bung lên, sơ đồ để em sẽ ra giấy rồi gởi lên sau.
                              mà góp ý thêm cho bác, cái này cũng hơi bất tiện nha, ví dụ để quên đồ trong cốp hoặc có thói quen để đồ trong cốp tắt máy xuống xe đi chỗ khác, thằng nào nó để ý xe của bác thì ấn còi coi như xong...

                              Email:
                              Gmail:

                              Comment


                              • #60
                                Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viết
                                mà góp ý thêm cho bác, cái này cũng hơi bất tiện nha, ví dụ để quên đồ trong cốp hoặc có thói quen để đồ trong cốp tắt máy xuống xe đi chỗ khác, thằng nào nó để ý xe của bác thì ấn còi coi như xong...
                                mở khóa rồi mạch mới có điện bạn à
                                đam mê là không sợ khó khăn

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                moto Tìm hiểu thêm về moto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X