Thông báo

Collapse
No announcement yet.

HỎI về công suât của ... Người ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    tính bằng calo. Nếu tính bằng watt thì tính luôn năng lượng nhiệt

    Comment


    • #17
      - trung bình khoảng 200w
      - giá trị max tức thời thì đúng là vô cùng...

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi lvhn Xem bài viết
        tính bằng calo. Nếu tính bằng watt thì tính luôn năng lượng nhiệt
        Calo hay Jun là đơn vị công hay năng lượng.
        W hay J/s (cal/s) là đơn vị công suất.
        Topic này đang bàn về công suất của người mà.

        Trong câu chuyện của VVM, cái ... "nặng vài lạng" đó, theo Vova thì có lúc là rất nhẹ (chỉ nghĩ đến nó đã lên, khó mà nghĩ để làm cho nó xuống được) hoặc rất nặng (khi đã xuống rồi thì không thể nào làm cho nó lên được nữa) .

        Nguyên văn bởi mita-e Xem bài viết
        Thế thì con kiến , tớ thấy nó chỉ nặng chưa tới 1g nhưng có vẻ công suất của nó khá đấy.
        Con kiến mà nặng 1 g thì nó chỉ cần chích một nhát, voi cũng phải nhảy ngược lên đấy
        Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

        Comment


        • #19
          Công suất của người được tính theo công thức: P = U x I x O x T

          Trong đó:

          - P là Point, tính theo điểm, điểm càng cao càng khỏe.
          - U là Up - nếu không lên thì up = 0 => vô nghĩa.
          - I là In - nếu lên rồi mà không in cũng vô nghĩa nốt.
          - O là Cosphi - tính bằng mm, dựa theo đường kính.
          - T là time, khỏi phải giải thích.

          Học từ hồi mẫu giáo rồi mà còn quên. Chán!
          Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

          Comment


          • #20
            công thức của anh nhathung1101 thật chí lí quá . Mà theo công thức này thì nhiệt độ môi trường ảnh hưởng như thế nào đến P ko anh ?
            Last edited by phuthanh2004; 16-07-2013, 10:33.

            Comment


            • #21
              Công thức của bác Hùng còn thiếu S : Sơ vít nữa
              Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

              Comment


              • #22
                Bác Queduong lâu kg thấy, chắc đi du lịch hả ? Đồ Sơn hay Quất Lâm vậy ah...!

                DĐ : 0984 334 368

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                  Đọc bài này
                  http://www.dientuvietnam.net/forums/...dap-xe-181302/
                  Định spam vào đó nhưng ngại bị ném đá . Nên mở luồng này maọ muội hỏi các cao thủ . Công suất cuả người các bác là bao nhiêu ? Cơ thể cuả bác nào có công suất lớn hơn 1 kw không vậy ?
                  Lâu lâu thấy bác có vấn đề thú vị nên tôi trả lời cho vui:

                  Công suất (W) = công (J)/ thời gian(s)= Lực*quãng đường/ thời gian, vậy có thể xem : 1000W= 1000J/ 1s=1000N*1m/1s.
                  Theo đó nếu tính đơn giản thì một người có thể nâng một vật có khối lượng 100kg lên độ cao 1m, trong thời gian 1 giây (s) thì anh ta sẽ sinh ra công: A= m*g*h=100*10*1=1000w và trong thời gian 1 giây thì công suất của anh ta là: P=A/t=1000w/1s=1kw.
                  Như mấy vận động viên cử tạ thì vào thời điểm sung sức, thành công nhất họ có thể giật cặp tạ khoảng 250k lần thứ nhất lên ngang đùi trong thời gian gần 0,5s, với độ cao khoảng 0,6m. Sau đó họ giật tiếp lần nữa để đưa lên ngang vai, rồi đưa lên cao, và đi lại vài bước rồi mới quăng. trong từng giai đoạn như vậy thời gian chắc chỉ khoảng nửa giây, tính nôi suy ra bác sẽ thấy công suất của họ lớn hơn 1kw vài lần.

                  Đối với người thường thì có lẽ nâng một vật 50kg lên 1m trong 1s là chuyện có thể, vậy công suất thường là 500w.

                  Comment


                  • #24
                    1. Trong giáo trình "Đồ gá" của ĐHBKHN, giá trị trung bình của lực cánh tay là 100-150N (~9.8-14.7 kG lực). Lưu ý, đây là giá trị lâu bền - con người có thể tạo lực này khá liên tục trong 1 ca, 8h làm việc, 7 ngày trong tuần .... Trong sách dạy Karate có đề cập đến lực 1 cú đá bằng 3 lần cú đấm -> Lực do chân sinh ra ~300-450N (29.4-44.1 kG lực). Các bộ phận sinh lực (cơ) khác trên cơ thể tôi thấy chưa có giá trị thống kê. Theo lý thuyết, công suất = vận tốc * lực. Như vậy, nếu anh khoẻ, ra đòn nhanh thì công suất đạt được sẽ cao. Cũng đúng thôi vì định nghĩa: công suất là công trong một đơn vị thời gian.
                    2. Ngoài ra, trong kỹ thuật có khái niệm "sức bền mỏi". Về ý nghĩa có thể áp dụng với con người và động vật được. Nếu anh ép người sinh nhiều công hoặc sinh công nhanh trong thời gian dài, người ta sẽ bị mỏi và khả năng sinh công sẽ giảm. (Mặc dù không thích Tàu nhưng vẫn phải dẫn chứng, Mao ngày xưa đã từng nói đại ý: cầm cái lông hồng đi ngàn dặm cũng mỏi)
                    3. Như vậy, công suất của người là 1 đại lượng biến thiên rất lớn, tuỳ thuộc sức căng của các cơ, vận tốc giải phóng các cơ và thời gian làm việc liên tục nên không thể tính chính xác được. Có chăng chỉ tính được tương đối công sản sinh của tay và chân thôi!

                    Comment


                    • #25
                      Tình hình bây giờ là nhiều bác làm văn phòng , suốt ngày chúi mũi vào laptop nên dư thừa năng lượng . Kết quả là một số bộ phận trên cơ thể thì to ra không cần thiết , trong khi một số bộ phận quan trọng có xu hướng nhỏ lại .
                      Tôi cóý tưởng là tận dụng năng lượng dư thừa cuả cơ thể , tạo ra điện . Điện chạy máy tính . Máy tính phục vụ cái đầu con người ? Như vậy có khả thi không hà các bác ?
                      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                      nguyendinhvan1968@gmail.com

                      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                        Tình hình bây giờ là nhiều bác làm văn phòng , suốt ngày chúi mũi vào laptop nên dư thừa năng lượng . Kết quả là một số bộ phận trên cơ thể thì to ra không cần thiết , trong khi một số bộ phận quan trọng có xu hướng nhỏ lại .
                        Tôi cóý tưởng là tận dụng năng lượng dư thừa cuả cơ thể , tạo ra điện . Điện chạy máy tính . Máy tính phục vụ cái đầu con người ? Như vậy có khả thi không hà các bác ?
                        vậy tôi sẽ nghiên cứu ra kiểu máy tính chạy bằng điện sinh học chắc khả quan đây !!! không biết là nên đi hướng nào các bác nhỉ? hố biogas chăng??

                        Comment


                        • #27
                          công suất người = công suất ngựa + n.....
                          ở làng mình thấy nhiều bác đi trc dắt mũi con trâu kéo theo 1 xe gạch đấy.

                          Comment


                          • #28
                            tớ thì thấy bác nông dân đẩy cả cái cày và 2 con trâu chạy băng băng !!! khoẻ thật

                            Comment


                            • #29
                              Lúc nhỏ có đọc 1 cuốn truyện của Nga ngố có đứa bé hỏi "Who is the strongest, the elephant or the whale?" Ông bố sau khi dẫn con đi tham quan 1 vòng thì kết luận "We are" vì con người có thể làm ra cần cẩu nhấc bổng cả con voi hay con cá voi.

                              Nếu xét về sức khỏe tương đối thì có lẽ con kiến là vô địch vì nó có thể nhấc bổng khối lượng gấp mấy chục lần cơ thể chạy băng băng. Nếu một người nặng 70 kg có sức khỏe tương đương con kiến thì nhấc quả tạ nặng vài ba tấn chỉ là chuyện nhỏ.
                              sau.ph

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                                vậy tôi sẽ nghiên cứu ra kiểu máy tính chạy bằng điện sinh học chắc khả quan đây !!! không biết là nên đi hướng nào các bác nhỉ? hố biogas chăng??
                                Nghĩ là bác Van bàn về khả năng của con người để so sánh cho vui, chứ có ý tưởng làm điện cho máy tính thì cách đặt vấn đề về công suất là mất căn bản rồi. Vấn đề là năng lượng cơ học của con người lúc này lúc khác, lơn nhỏ tùy người, tùy điều kiện làm việc....nhưng chung quy lại là cần đến một cơ cấu nào đó hiệu quả để chuyển thành dạng năng lượng khác, chứ không phải là công suất. . Cơ cấu xe đạp chạy điện như trong luồng [mới nghĩ ra]....đã có người Nhật làm, thậm chí trong phim Trung Quốc cổ, thời còn bị xem là chiếc bánh ngọt của châu Âu đã xuất hiện rồi. Chỉ cần khả năng sinh công, thời gian, phương tiện chuyển đổi hiệu quả, phương tiện lưu giữ, điều tiết hiệu quả là có thể sinh ra điện rồi. Việc đạp xe có lẽ là cơ chế dễ thấy, dễ tiếp cận nhất để làm việc này nhưng nên dùng cho những người đang muốn giải phóng bớt năng lượng như một việc tập thể dục hoặc những việc mà họ không cần để ý đến nhưng cần số đông thì phù hợp hơn, việc này cũng hữu ích khi mất nguồn điện chính. Những nước tiến bộ hơn thì họ đã tính đủ thứ, làm nhiều kiểu với chuyện này, vd: Edison thời cận đại cũng từng lợi dụng việc mở cửa, đi lại trong phòng để lấy điện nhưng chỉ để tượng trưng. Thời nay họ làm ra pin mặt trời, gió, hoặc mượn sức của số đông khi không ai để ý ví dụ đặt các thiết bị dạng nén và sinh công ở trên đường đi bộ, xe cộ....để góp phần sinh điện thắp bóng đèn. Ngay cả biogas thì cũng cần số đông ví dụ bầy gia súc ở trang trại. Có người lại làm được "phương tiện hiệu quả" là một tấm dẫn nhiệt để chuyển nhiệt thừa của máy tính hâm nóng li cafe. Hoặc gần đây thì Hồ Gươm-Hà Nội cũng có mấy cái xe đạp cho dân chạy thể dục chuyển bớt năng lượng góp phần lọc nước hồ,...Nói chung dạng năng lương tái sinh theo kiểu này cũng nhỏ thôi, chủ yếu là ý tưởng. Mấy anh văn phòng như bác nghĩ thì cùng lắm cũng là rục rịch cái ghế ngồi do trọng lực, đi lại, nói chuyện, đi vệ sinh, thỉnh thoảng tập thể dục là vô tình và có thể dùng năng lượng tái sinh của số đông. Nhưng suy nghĩ của bac Van mà nghĩ đến việc này thì chắc không đủ tầm mà năng lượng đó lại không đáng kể.

                                Thôi thì làm cái gì mà tận dụng được suy nghĩ của con người thì hay hơn, nó là dạng "năng lượng" huyền bí và lớn nhất đó.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                nguyendinhvan Tìm hiểu thêm về nguyendinhvan

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X