Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Công suất truyền qua lõi máy biến áp

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • NGULAU
    replied
    Cái chỗ mà vandong1111 bôi đỏ không phải do chủ thớt nghĩ ra, cũng chẳng phải do TLM sáng tác. Mà nó có ghi trong giáo trình máy biến áp: https://www.hnue.edu.vn/Portals/0/Te...he-dien-tu.pdf
    Sao trang không vào được bạn

    Leave a comment:


  • T.L.M
    replied
    Lõi không khí kiểu như nung cao tần hay bếp từ ấy. Từ thông rò nhiều nên hệ số công suất nhỏ, dễ sụt áp... nên không làm biến áp nguồn được.

    Leave a comment:


  • trthnguyen
    replied
    Nguyên văn bởi kissNA Xem bài viết

    làm gì có linearly cho bác tính kiểu ấy
    Vậy chẳng lẽ độ tự cảm của 1 biến áp/cuộn dây cụ thể không phải là hằng số? Nó thay đổi theo công suất, điện áp, dòng tải?

    Leave a comment:


  • dinhthuong80
    replied
    Nguyên văn bởi kissNA Xem bài viết


    tải lớn nhất không phải là ngắn mạch sao ?
    Tải lớn hoàn toàn khác ngắn mạch nha bạn. Chạy tải lớn nhất thì cho công suất max, nhưng ngắn mạch thì dù dòng có max mà công suất lại nhỏ

    Leave a comment:


  • kissNA
    replied
    Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết

    Sao không tính chính xác luôn mà phải đoán?
    Cho biến áp chạy không tải
    ZL = U/I
    L = ZL/(2πf) = U/(2Iπf)
    làm gì có linearly cho bác tính kiểu ấy
    Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
    chỗ màu đỏ là để đo điện cảm rò thôi mà. còn khi mạch chạy mà làm như vậy là để đo tổn hao đồng thì phải
    tải lớn nhất không phải là ngắn mạch sao ?

    Leave a comment:


  • ti500
    replied
    Nguyên văn bởi kissNA Xem bài viết
    Công suất tăng vô hạn với lõi không khí, nếu bác dùng tần số cỡ MHz . còn dùng lõi từ thì bị từ hóa bởi từ trường rò rỉ của mỗi cuộn dây, khi lõi bị bão hòa thì biến áp của bác trở thành lõi không khí. Giới hạn chịu đựng ở đây là giới hạn của khóa( thường là bjt, fet , igbt) chứ không phải của lõi .

    em nhớ mang máng, bọn tây thường ước đoán bằng cách ngắn mạch đầu ra để đo độ tự cảm đầu vào
    Cái nhà bác này tỏ ra nguy hiểm thật... cũng may là bác ấy chỉ nhớ mang máng

    Leave a comment:


  • dinhthuong80
    replied
    chỗ màu đỏ là để đo điện cảm rò thôi mà. còn khi mạch chạy mà làm như vậy là để đo tổn hao đồng thì phải

    Leave a comment:


  • trthnguyen
    replied
    Nguyên văn bởi kissNA Xem bài viết
    Công suất tăng vô hạn với lõi không khí, nếu bác dùng tần số cỡ MHz . còn dùng lõi từ thì bị từ hóa bởi từ trường rò rỉ của mỗi cuộn dây, khi lõi bị bão hòa thì biến áp của bác trở thành lõi không khí. Giới hạn chịu đựng ở đây là giới hạn của khóa( thường là bjt, fet , igbt) chứ không phải của lõi .

    em nhớ mang máng, bọn tây thường ước đoán bằng cách ngắn mạch đầu ra để đo độ tự cảm đầu vào
    Sao không tính chính xác luôn mà phải đoán?
    Cho biến áp chạy không tải
    ZL = U/I
    L = ZL/(2πf) = U/(2Iπf)

    Leave a comment:


  • kissNA
    replied
    Công suất tăng vô hạn với lõi không khí, nếu bác dùng tần số cỡ MHz . còn dùng lõi từ thì bị từ hóa bởi từ trường rò rỉ của mỗi cuộn dây, khi lõi bị bão hòa thì biến áp của bác trở thành lõi không khí. Giới hạn chịu đựng ở đây là giới hạn của khóa( thường là bjt, fet , igbt) chứ không phải của lõi .

    em nhớ mang máng, bọn tây thường ước đoán bằng cách ngắn mạch đầu ra để đo độ tự cảm đầu vào

    Leave a comment:


  • tuyennhan
    replied
    Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết

    Này mình nghĩ do mấy thằng thiết kế... dốt lí!!! Nó cứ nghĩ là xe chạy thì vọt lên trước, người lái sẽ bị tụt về sau do quán tính chứ đâu biết là phải lên ga từ từ (không tính mấy đứa đua xe!!) nhưng thường phải phanh gấp!!!
    Thiết kế theo ý người dùng khác gì đẽo cày giữa đường , chuẩn là định hướng người dùng . Vụ trượt yên thì xe nào cũng có mặc quần vải trơn bóng thì dễ trượt hơn . Nếu không vừa ý thì lót cái lưới chống nóng hay đổi yên khác .

    Leave a comment:


  • tuyennhan
    replied
    Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết

    Do...trọng nam khinh nữ, hehe
    Chính xác , bạn không dính vụ tay nhanh hơn não còm bậy theo bản tính .

    Leave a comment:


  • trthnguyen
    replied
    Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết

    Này mình nghĩ do mấy thằng thiết kế... dốt lí!!! Nó cứ nghĩ là xe chạy thì vọt lên trước, người lái sẽ bị tụt về sau do quán tính chứ đâu biết là phải lên ga từ từ (không tính mấy đứa đua xe!!) nhưng thường phải phanh gấp!!!
    Vậy thiết kế 1 cái khe cho lọt quả mông vào là chuẩn nhất

    Leave a comment:


  • dinhthuong80
    replied
    Nguyên văn bởi LamVo Xem bài viết
    Hơi không liên quan lắm mà trl cho vui )
    Cái này theo tôi là do đặc điểm của xe máy như vậy rồi, phần sau xe cao hơn là do kích thước của bánh xe và khoãng hở của bộ giảm xóc nên phụ thuộc theo 2 thằng đó. Còn phía trước yên là do yếu tố con người lùn quá nên phải làm thấp lại để chống chân )
    Này mình nghĩ do mấy thằng thiết kế... dốt lí!!! Nó cứ nghĩ là xe chạy thì vọt lên trước, người lái sẽ bị tụt về sau do quán tính chứ đâu biết là phải lên ga từ từ (không tính mấy đứa đua xe!!) nhưng thường phải phanh gấp!!!

    Leave a comment:


  • dinhthuong80
    replied
    Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết

    Tại sao trong tranh , tượng cái ấy của nam thì phô ra còn của nữ thì che lại mới hay nẻ .
    Do...trọng nam khinh nữ, hehe

    Leave a comment:


  • tuyennhan
    replied
    Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
    Thôi thôi ạ, chủ đề điện tử chán quá đi, giờ chúng ta chuyển qua chủ đề...cơ khí nhé!
    Vấn đề đạt ra là, "Tại sao cái yên xe máy lại luôn được được thiết kế dốc ngược về trước thay vì sau???" Thiết kế đó của các kĩ sư cơ khí động học là hợp lí hay phi lí?

    Mời các cao nhân thảo luận ạ!!!
    Tại sao trong tranh , tượng cái ấy của nam thì phô ra còn của nữ thì che lại mới hay nẻ .

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

maiyeu2 Tìm hiểu thêm về maiyeu2

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X