Cái chỗ mà vandong1111 bôi đỏ không phải do chủ thớt nghĩ ra, cũng chẳng phải do TLM sáng tác. Mà nó có ghi trong giáo trình máy biến áp: https://www.hnue.edu.vn/Portals/0/Te...he-dien-tu.pdf
Sao trang không vào được bạn
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Công suất truyền qua lõi máy biến áp
Collapse
X
-
Lõi không khí kiểu như nung cao tần hay bếp từ ấy. Từ thông rò nhiều nên hệ số công suất nhỏ, dễ sụt áp... nên không làm biến áp nguồn được.
- 2 yêu thích
Leave a comment:
-
Vậy chẳng lẽ độ tự cảm của 1 biến áp/cuộn dây cụ thể không phải là hằng số? Nó thay đổi theo công suất, điện áp, dòng tải?Nguyên văn bởi kissNA Xem bài viết
làm gì có linearly cho bác tính kiểu ấy
- 1 like
Leave a comment:
-
Tải lớn hoàn toàn khác ngắn mạch nha bạn. Chạy tải lớn nhất thì cho công suất max, nhưng ngắn mạch thì dù dòng có max mà công suất lại nhỏNguyên văn bởi kissNA Xem bài viết
tải lớn nhất không phải là ngắn mạch sao ?
Leave a comment:
-
làm gì có linearly cho bác tính kiểu ấyNguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
Sao không tính chính xác luôn mà phải đoán?
Cho biến áp chạy không tải
ZL = U/I
L = ZL/(2πf) = U/(2Iπf)
tải lớn nhất không phải là ngắn mạch sao ?Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viếtchỗ màu đỏ là để đo điện cảm rò thôi mà. còn khi mạch chạy mà làm như vậy là để đo tổn hao đồng thì phải
Leave a comment:
-
Cái nhà bác này tỏ ra nguy hiểm thật... cũng may là bác ấy chỉ nhớ mang mángNguyên văn bởi kissNA Xem bài viếtCông suất tăng vô hạn với lõi không khí, nếu bác dùng tần số cỡ MHz
. còn dùng lõi từ thì bị từ hóa bởi từ trường rò rỉ của mỗi cuộn dây, khi lõi bị bão hòa thì biến áp của bác trở thành lõi không khí. Giới hạn chịu đựng ở đây là giới hạn của khóa( thường là bjt, fet , igbt) chứ không phải của lõi
.
em nhớ mang máng, bọn tây thường ước đoán bằng cách ngắn mạch đầu ra để đo độ tự cảm đầu vào
- 1 like
Leave a comment:
-
chỗ màu đỏ là để đo điện cảm rò thôi mà. còn khi mạch chạy mà làm như vậy là để đo tổn hao đồng thì phải
Leave a comment:
-
Sao không tính chính xác luôn mà phải đoán?Nguyên văn bởi kissNA Xem bài viếtCông suất tăng vô hạn với lõi không khí, nếu bác dùng tần số cỡ MHz
. còn dùng lõi từ thì bị từ hóa bởi từ trường rò rỉ của mỗi cuộn dây, khi lõi bị bão hòa thì biến áp của bác trở thành lõi không khí. Giới hạn chịu đựng ở đây là giới hạn của khóa( thường là bjt, fet , igbt) chứ không phải của lõi
.
em nhớ mang máng, bọn tây thường ước đoán bằng cách ngắn mạch đầu ra để đo độ tự cảm đầu vào
Cho biến áp chạy không tải
ZL = U/I
L = ZL/(2πf) = U/(2Iπf)
Leave a comment:
-
Công suất tăng vô hạn với lõi không khí, nếu bác dùng tần số cỡ MHz
. còn dùng lõi từ thì bị từ hóa bởi từ trường rò rỉ của mỗi cuộn dây, khi lõi bị bão hòa thì biến áp của bác trở thành lõi không khí. Giới hạn chịu đựng ở đây là giới hạn của khóa( thường là bjt, fet , igbt) chứ không phải của lõi
.
em nhớ mang máng, bọn tây thường ước đoán bằng cách ngắn mạch đầu ra để đo độ tự cảm đầu vào
Leave a comment:
-
Thiết kế theo ý người dùng khác gì đẽo cày giữa đường , chuẩn là định hướng người dùng . Vụ trượt yên thì xe nào cũng có mặc quần vải trơn bóng thì dễ trượt hơn . Nếu không vừa ý thì lót cái lưới chống nóng hay đổi yên khác .Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
Này mình nghĩ do mấy thằng thiết kế... dốt lí!!!
Nó cứ nghĩ là xe chạy thì vọt lên trước, người lái sẽ bị tụt về sau do quán tính chứ đâu biết là phải lên ga từ từ (không tính mấy đứa đua xe!!) nhưng thường phải phanh gấp!!!


Leave a comment:
-
Chính xác , bạn không dính vụ tay nhanh hơn não còm bậy theo bản tính .Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
Do...trọng nam khinh nữ, hehe
Leave a comment:
-
Vậy thiết kế 1 cái khe cho lọt quả mông vào là chuẩn nhấtNguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
Này mình nghĩ do mấy thằng thiết kế... dốt lí!!!
Nó cứ nghĩ là xe chạy thì vọt lên trước, người lái sẽ bị tụt về sau do quán tính chứ đâu biết là phải lên ga từ từ (không tính mấy đứa đua xe!!) nhưng thường phải phanh gấp!!!


- 1 like
Leave a comment:
-
Này mình nghĩ do mấy thằng thiết kế... dốt lí!!!Nguyên văn bởi LamVo Xem bài viếtHơi không liên quan lắm mà trl cho vui
)
Cái này theo tôi là do đặc điểm của xe máy như vậy rồi, phần sau xe cao hơn là do kích thước của bánh xe và khoãng hở của bộ giảm xóc nên phụ thuộc theo 2 thằng đó. Còn phía trước yên là do yếu tố con người lùn quá nên phải làm thấp lại để chống chân
)
Nó cứ nghĩ là xe chạy thì vọt lên trước, người lái sẽ bị tụt về sau do quán tính chứ đâu biết là phải lên ga từ từ (không tính mấy đứa đua xe!!) nhưng thường phải phanh gấp!!!

Leave a comment:
-
Do...trọng nam khinh nữ, heheNguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
Tại sao trong tranh , tượng cái ấy của nam thì phô ra còn của nữ thì che lại mới hay nẻ .
Leave a comment:
-
Tại sao trong tranh , tượng cái ấy của nam thì phô ra còn của nữ thì che lại mới hay nẻ .Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viếtThôi thôi ạ, chủ đề điện tử chán quá đi, giờ chúng ta chuyển qua chủ đề...cơ khí nhé!
Vấn đề đạt ra là, "Tại sao cái yên xe máy lại luôn được được thiết kế dốc ngược về trước thay vì sau???" Thiết kế đó của các kĩ sư cơ khí động học là hợp lí hay phi lí?
Mời các cao nhân thảo luận ạ!!!
Leave a comment:
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsettebởi nguyendinhvanTheo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
-
Channel: Điện thanh
Hôm qua, 19:59 -
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi afrendlyCó vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
04-12-2025, 01:27 -
-
Trả lời cho Máy điện châm ?bởi nick22Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
-
Channel: Điện tử y sinh
01-12-2025, 13:23 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi thetungĐể check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
28-11-2025, 14:34 -
-
bởi ngochung90Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
28-11-2025, 10:32 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi nguyendinhvanViệc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
27-11-2025, 18:00 -
-
bởi kqbn9091Em có mạch AT89s8253 đang cần sửa số serial no của CHIP mà giờ lâu quá rồi không dùng keil nên không biết phải làm sao, trong khi chỉ còn file hex. Mạch nạp thì progris khi viết không sửa được số serial của IC. Rất cần bác nào còn làm về 89...
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
27-11-2025, 11:13 -

Leave a comment: