Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Máy hàn xung tự chế tại sao không ?

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • có loại lái được mos nhưng lại ko lái được igbt đó bác, thay igbt vào...bùm! Thường igbt cs lớn hơn nên input capacitance lớn hơn.

    Comment


    • xin chào tất cả mọi người mình cũng là người cũng đam mê điện tử nhưng chỉ là học mò mà thôi, mình xin lỗi vì đã đăng bài ko đúng luồng nhưng vấn đề mình đang gặp phải lại đúng là pan benh của minh mong sao mọi người giúp đỡ mình,mình có mượn một cái máy hàn về hàn một tý thì bị nổ sò thế là oan gia ngõ hẹp,đã gửi đi sửa nhưng thợ ko sửa dc giờ mình mang về mày mò và gắn sò máy đã chạy nhưng hay bị chết sò máy này của malaysia minh dăng nên dây mong mọi người giúp đỡ.mình đã xem dd này từ đầu đến giờ,và thấy máy của mình cũng dạng như vậy mong mọi người giúp đỡ mình xin cảm ơn tất cả mọi người góp ý

      Comment


      • Nguyên văn bởi toanvipct1 Xem bài viết
        xin chào tất cả mọi người mình cũng là người cũng đam mê điện tử nhưng chỉ là học mò mà thôi, mình xin lỗi vì đã đăng bài ko đúng luồng nhưng vấn đề mình đang gặp phải lại đúng là pan benh của minh mong sao mọi người giúp đỡ mình,mình có mượn một cái máy hàn về hàn một tý thì bị nổ sò thế là oan gia ngõ hẹp,đã gửi đi sửa nhưng thợ ko sửa dc giờ mình mang về mày mò và gắn sò máy đã chạy nhưng hay bị chết sò máy này của malaysia minh dăng nên dây mong mọi người giúp đỡ.mình đã xem dd này từ đầu đến giờ,và thấy máy của mình cũng dạng như vậy mong mọi người giúp đỡ mình xin cảm ơn tất cả mọi người góp ý
        Bạn cần mở luồng mới hỏi riêng về sửa chữa. Luồng này chỉ dành cho máy hàn tự chế.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • Bạn đo áp gs vậy la đúng đó. có tải thì độ rộng xung tăng trong khi bạn đo áp bằng VOM là áp trung bình nên thấy vậy. Bạn dùng máy oscil là thấy. Mình cũng vừa tèo tiếp mấy con igbt xịn. do để dòng hàn trên 100A. tiếc nhưng cũng phải test tải sau khi sửa. Chắc phải chơi 8 con 40n60 hoặc 20n60c3 mới ăn thua chứ 4 con ko si nhê.

          Comment


          • xin chia buồn cùng bac tp-Electro.có lẽ em cũng phải đầu tư 3 căp 40n60 thôi ,nhưng theo các bác tần số thấp như vậy 50khz thì dùng igbt tốt hơn hay mosfet nhỉ

            Comment


            • Theo thực tế kinh nghiệm "đốt" 8 con mos23n50d và 4 con IGBT 20N60C3 thì dùng IGBT lửa hàn đều hơn. Tuy nhiên, dùng chỉ có 4 con cho cầu H thì hơi yếu, nếu có dào "xiền" thì dùng luôn 8 con IGBT chạy cho an tâm. Nhưng mua được loại này cũng hơi hiếm, vì mình tháo ra từ 2 bộ nguồn SIEMENS của PABX được có 4 em nó. 4 con IGBT này chạy được khoảng 90A trở xuống, nếu để dòng hàn 90A mà dính que là bụp. Với 8 con này thì khỏi nói.Còn 8 con mos kia thì chạy cũng được que 3.2li nhưng dòng hàn trên 180A là bùm toẹt và lửa hàn ở các mức có vẻ ko đều, tung tóe hơi nhiều.

              Giờ định đi xuống mua thêm 8 con 40n60 (chắc hàng Tungcuar) về test que 3.2 li tiếp xem có chịu nổi dính que và được bao nhiêu A. Nó bán con cũ $40k/con.
              Đây datasheet các loại Mos và IGBT dùng.
              Attached Files

              Comment


              • hàng cũ tháo máy thì ngon đấy chỉ sợ hàng giả nai thôi,em dang có 2 em sd 20n60 hàng tháo máy ko dùng đến chả bít gắn vào đâu,bác ở gần thì em biếu bác luôn

                Comment


                • mà bác cho e hỏi làm sao đo được nguồn kick sò có đủ nuôi cho dàn sò hay ko,ví dụ như bác chọn 8con igbt hay 4 con ấy

                  Comment


                  • Chuyển sang RJH60F5 coi sao .

                    Còn cái máy hàn kia chạy với IC gì .

                    Comment


                    • cám ơn bác m4a1kabin đã góp ý,cái máy của em chay 2 con tl082 với 1 con 7667 và con 14 chân tl494,chỗ em khoanh vùng màu xanh là mạch lái sò 2 vế

                      Comment


                      • sang nay mua 8 con 40n60 hết 320k. Về lắp vào test que 2.5 li đo dòng chập que ở max volume khoảng 110A rồi. IGBT ko sao. chưa dám adjud lên dogf lớn hơn vì sợ toi mất 320k tiền. Nói chung hàn que 2.5 là vô tư. Chưa dám chơi que 3.2 li.
                        máy mình chay ic dao động UC3846. Mình không hiểu nó tạo deadtime bằng cách nào nữa.? Mới mưa hộp que 2.3 li hết 50k ko biết giá đó thế nào.

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi toanvipct1 Xem bài viết
                          mà bác cho e hỏi làm sao đo được nguồn kick sò có đủ nuôi cho dàn sò hay ko,ví dụ như bác chọn 8con igbt hay 4 con ấy
                          Mạch driver của máy mình bằng transformer tỉ lệ 1:1, áp vào 15V nên nếu có sụt thì ít nhất cũng còn trên 10v thì igbt vẫn đủ I để chạy.Mạch Driver giống mạch mình đã post ở trên. Mình thay r 15 omh = 47omh luôn.

                          Comment


                          • Thay 8 con IGBT 40N60 vào chạy có vẻ ok, dính que ko bị cháy nổ nữa. Tuy nhiên, ko dám hiệu chỉnh tăng dòng hàn max. Chỉnh để tối đa khoảng 150A khi bị dính que trở xuống.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi TP_Electro Xem bài viết
                              Mạch driver của máy mình bằng transformer tỉ lệ 1:1, áp vào 15V nên nếu có sụt thì ít nhất cũng còn trên 10v thì igbt vẫn đủ I để chạy.Mạch Driver giống mạch mình đã post ở trên. Mình thay r 15 omh = 47omh luôn.
                              mạch nư của bác thucbao thì gọi là transfomer phải ko zạy bác

                              Comment


                              • Với cầu H thì như ở trang 112 mình vẽ lại đó bạn.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                thucbao Tìm hiểu thêm về thucbao

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X