Thông báo

Collapse
No announcement yet.

BlackMask23 : Thảo luận về làm loa siêu trầm ( Sub )

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Theo tui nghĩ BA 2 đầu ra 0V - 24V thực tế vẫn có thể chỉnh lưu để cho ra nguồn đôi DC + -12V nhưng hiệu suất sẽ thấp hơn nhiều so với BA 3 đầu ra ! Vì vậy theo tui anh em nên dùng BA 3 đầu ra nếu như mach khuếch đại sử dụng nguồn đôi ! xin hết !

    Comment


    • minh cung muon lam mot mach nhung minh thu lap mach dung ic 4558 roi nhung no bj u kinh khung luon ko dung dc cha biet lam sao ca giup minh voi
      hãy làm theo cách của bạn!

      Comment


      • Nguyên văn bởi lucas Xem bài viết
        Theo như thuật ngữ bác dùng, cái này chắc là để ngoài. Tôi không chắc chắn nên chụp hình cho bác xem.
        anhadaofialkvldigdsiguiubifxugipfdg

        Comment


        • Tất nhiên là được, nếu các bác dùng 2 con tụ " Bự con " một tí là okie ngay. Đây là mạch chỉnh lưu một nửa chu kỳ. Một nửa chu kỳ theo chiều thuận (+) Nửa chu kỳ còn lại (-) Nếu dùng con tụ 4700 / 50 V trở lên thì OKIE.
          Để có được một bộ nguồn tốt các bác phải tính chọn biến áp, sau đó tính chọn DIODE, các tụ gốm 103, 104, chống quá áp và chống điện áp ngược cho diode, Dùng các cuộn dây cỡ 200V / 1mm làm mạch lọc, và chống nhiễu công nghiệp, dùng các mạch ghim điện áp hay IC ổn áp làm nguồn cho các mạch lọc tích cực như mạch LPF, thông cao hay giải thông... hay mạch Preamp. Về nguyên tắc, tụ lọc nguồn càng to càng tốt. VD 10.000 micofara / 100V (To bằng cổ tay ấy). Có lẽ như vậy chất lượng của AMP sẽ được cải thiện.

          Comment


          • Nguyên văn bởi tjeunjnzah Xem bài viết
            minh cung muon lam mot mach nhung minh thu lap mach dung ic 4558 roi nhung no bj u kinh khung luon ko dung dc cha biet lam sao ca giup minh voi
            Mạch của bác Ù Ù là do nhiều nguyên nhân.
            - Đầu tiên bác kiểm tra bộ nguồn, Đo điện DC đủ từ 12V - 22V nếu dùng IC TDA 2030 / 2050.( Tất nhiên là đo lúc có tải) Nếu nhỏ hơn bác phải chỉnh lại ngay. Phải đảm bảo mạch chỉnh lưu, mạch lọc thật tốt.
            - DÙng IC ổn áp 7809/7909 làm mạch nguồn cấp cho mạc lọc dùng JRC 4558.
            - Xem lại mạch hồi tiếp
            - Kiểm tra kỹ phần nối mass.
            Bác nên tách riêng từng mạch để kiểm tra. Mạch lọc và mạch Công suất.
            Đưa trực tiếp tín hiệu vào chân 1 của IC TDA xem âm thanh ra co tốt không? Nếu âm thanh tốt, kiểm tra lại mạch lọc. Mạch lọc rất đơn giản, nếu lắp đúng chắc không vấn đề gì.
            Vậy thôi, có gì bác có hỏi biến đến đâu anh em sẽ giúp bác đến đó. GLuck, have fun!

            Comment


            • ANH OI,ANH VE GIUM E LAI MACH DUNG JRC 4558 DI,TAT CA LUON NHE,cả trở hồi tiếp luôn nhá,thanks.

              Comment


              • Mua về tự lắp.Đảm bảo sau vài cái mạch sẽ tiến bộ hẳn.

                Comment


                • Mua về tự lắp.Đảm bảo sau vài cái mạch sẽ tiến bộ hẳn.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi hoangdai Xem bài viết
                    JRC 4558 dùng ngon mà.Mỗi tội mình chưa xử lí ngon tín hiệu cho nên hơi ù.
                    Mạch dùng JRC4558 và Ne532 chạy cũng rất tốt, nếu các bạn muốn có một bộ lọc chát lượng tốt thì cần phải tính toán chính xác và mạch nguồn cung cấp phải thật tốt. Tôi cung cấp cho các bạn một số tài liệu để tính toán, những mạch này tôi đã thiết kế rất nhiều, kể các các sản phẩm đã được bán ra thị trường. Chúc mọi người thành công.




                    Comment


                    • mạch dùng 4558 từ minhdt thì bạn cần thay đổi trở hồi tiếp 300k thành 15 k hoặc 22k thôi.Con này không hay lắm, vẫn có âm thanh ở đầu ra.Theo mình nên dùng TL072 nghe nói hay hơn thì phải.Nói không đúng thì anh em lượng thứ


                      Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
                      Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

                      Comment


                      • Em muốn làm một cái Sub Bass để lắp lên ôtô thì làm như nào được hả các bác.Điện trên oto là 12v à.Em cũng mù về mạch lắm bác nào biết thì hướng dẫn em cụ thể tí.Thực ra bỏ tiền ra mua một cái Sub bass cũng được thôi chẳng đáng mấy tiền nhưng em lại không thích mua.Với lại em muốn hỏi thêm chút nữa là có nhất thiết phải sử dụng nguồn vào không hay có thể đấu trực tiếp vào mấy cái loa trên xe kà được.
                        Trình độ non nớt mong các bác chỉ giáo
                        À quên nữa em có cái thùng bass của loa vi tính Microlab rồi, cái loa bên trong chắc DK12,6 ôm, 15W giờ muốn biến nó thành Sub Bass có được không và phải làm thế nào!!!
                        Last edited by zippo6600; 18-05-2009, 16:28.
                        |

                        Comment


                        • Các bác ơi. Em ra chợ giời mua con 4558 thấy nó bán cho con JBC 4558D. Liệu nó có khác mấy con JRC hay JBC 4558 không hả mấy bác.Tìm trên mạng thì thấy toàn trang của trung quốc nói về con này. Cảm giác dùng đồ tàu không sướng.mong các bác chỉ giáo nhé.

                          Comment


                          • Nếu dùng con sub của microlap như của pác thì không ăn thua, đã mất công nghiên cứu thì làm hẳn con sub hoành tráng vào. bác nghĩ xem nếu trong xe của bác có con sub đường kính khoảng 20cm, công suất khoảng 32W RMS thôi thì cũng đã " oánh " uỳh uỳnh " đừng hỏi ". Ở trên xe ô tôt có acquy 12V, tuy nhiên có nhiều xe có 2 bình acquy 12V ---> Như vậy sẽ có nguồn đx 12V/ -12V. Nếu không có tì có thể dùng mạch bội áp. Vì lý do như vậy nên mạch sub trên xe ô tô (Những xe mà tôi đã từng lắp) công suất chỉ "khiêm tốn" 32W rms. Nhưng thùng bass thiết kế chuẩn đúng quy cách thì ... cũng đủ tức ngực, ngạt thở. Phần mạch lọc pác có thể dùng những mạch đã post trên diễn đàn, mạch K ĐCS thì bác có thể dùng mạch TDA 2050. tạm thời thế đã, cụ thể bác mắc mứu chỗ nào thì post lên anh em sẽ cố gắng trợ giúp. Gluck, have fun.

                            Comment


                            • Xin chào mọi người , em cũng đang tính làm 1 cái Sub để nghe với tivi chơi ,em có cặp loa 4" (10 cm) , vậy em nên đóng thùng như thế nào ạh , cặp loa của em ko có thông sồ gì hết , bạn nào cho mình kích thước ,hình dáng sao cho nghe bass tốt thôi là được rồi , ko cần yêu cầu quá cao vầ chất âm đâu ,mà em tính để cả 2 loa trong 1 thùng sub luôn cho gọn .
                              Àh , mà bạn nó có mạch presub tần số cắt từ 40-150HZ thì cho minh xin luôn với , tại loa bé quá nên chắc không tốt ở dải 20-30Hz
                              Thân
                              Last edited by thi3nch4y; 22-05-2009, 15:02.
                              Chuyện gzì cũng dám làm - No_Four_Go

                              Comment


                              • Ac quy trên xe mình có mỗi một cái 12v ah.Với cả xe 4 chỗ nên tìm được một nơi để đặt loa sub cũng rất khó khăn cho nên em muốn làm cái nhỏ nhỏ thôi.

                                .
                                Thùng loa như vây chẳng biết có đúng không nữa
                                |

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                tranhunghq Tìm hiểu thêm về tranhunghq

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X