Thông báo

Collapse
No announcement yet.

SONY . Tập hợp các vấn đề về màn hình màu SONY

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chào bác Quocthaibmt
    Em kiểm tra lại sò ngang không chết, ảnh vẫn lên bình thường, có hình có tiếng nhưng bị ngắt ngay.

    Comment


    • Nguyên văn bởi TDHien59 Xem bài viết
      Chào bác Quocthaibmt
      Em kiểm tra lại sò ngang không chết, ảnh vẫn lên bình thường, có hình có tiếng nhưng bị ngắt ngay.
      khi máy chạy được thì có hiển thị không bác , nếu không có thì có thể bị mất xung đồng bộ ngang hoặc dọc , làm cho IC khiển ngắt lệnh chạy , hoặc là mạch nguồn cho ÌC khiển bị thấp quá , mất lệnh khiển , bác kiểm tra lại xem , thông tin quá ít , nên khó đoán bệnh lắm bác ơi

      Comment


      • Vẫn hiển thị mà bác. Chỉ có điều máy cứ tắt mở liên tục. Em hỏi mấy bác làm điện tử thì đây là pan ngắt của sony rất 'sương'. Phải có bác nào chuyên sửa pan này mới làm được.

        Comment


        • Nguyên văn bởi TDHien59 Xem bài viết
          Vẫn hiển thị mà bác. Chỉ có điều máy cứ tắt mở liên tục. Em hỏi mấy bác làm điện tử thì đây là pan ngắt của sony rất 'sương'. Phải có bác nào chuyên sửa pan này mới làm được.
          bác phải cho thông tin về máy nhiều vào, như model máy, vỉ máy sử dụng ic gì, tình trạng máy ra sao,đả kiểm tra những gì, điện áp thế nào,để ae có cơ sở mà góp ý.

          Comment


          • Mấy hôm trước khi hỏng máy chạy bình thường. Sau gần 1 tuần không chạy mở lên thì bị. Em đã kiểm tra thấy nguồn tốt, cao áp tốt, công suất mành bình thường.
            Em gửi hình và đời máy sau.

            Comment


            • Mã KV-HA212M50. Đây là vỉ máy, chạy IC vuông to TDA12067H/N1E0B

              Comment


              • Chào các bác . Xin các bác giúp em tivi sam slim 21da x99 bị lằn sáng ngang . Em đã thay mấy tụ hóa , thay ic la 78040 ktra các r , thay nhớ rồi mà ko ra . Em đo tại chân v out của vxl có 3v . Nhưng sao diện áp tại chân vcc của ic vert đến 30v . Em cũng thay thử luôn cả vxl rồi , điện áp chân out của ic vert là 12v . Xin các bác giúp em với.

                Comment


                • Nguyên văn bởi Tranhieu85 Xem bài viết
                  Chào các bác . Xin các bác giúp em tivi sam slim 21da x99 bị lằn sáng ngang . Em đã thay mấy tụ hóa , thay ic la 78040 ktra các r , thay nhớ rồi mà ko ra . Em đo tại chân v out của vxl có 3v . Nhưng sao diện áp tại chân vcc của ic vert đến 30v . Em cũng thay thử luôn cả vxl rồi , điện áp chân out của ic vert là 12v . Xin các bác giúp em với.
                  điện áp Vcc IC vert đến 30v thì bạn sửa lại phần nguồn cho trở lại 24v rồi tính tiếp , chứ áp cao vậy thì IC không chạy hoặc có thể bị hư luôn .

                  Comment


                  • Cảm ơn bác . Nguồn nó lấy từ tranfo nguồn . Em đã thay tụ lọc nguồn , diot , tụ bi rồi mà ko được . Có khi nào do tranfo ko vậy bác , em còn non kinh nghiệm lắm nhờ bac chỉ giúp em

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi Tranhieu85 Xem bài viết
                      Cảm ơn bác . Nguồn nó lấy từ tranfo nguồn . Em đã thay tụ lọc nguồn , diot , tụ bi rồi mà ko được . Có khi nào do tranfo ko vậy bác , em còn non kinh nghiệm lắm nhờ bac chỉ giúp em
                      Đo cuộn dây dọc còn hay đứt nếu còn volt ra phải bằng 1/2 áp nguồn rờ tay vào ngỏ vô dao động dọc nếu thấy khung sáng có bung rộng ra là mất dao động dọc còn không bung thì hư IC công suất dọc tụ out tụ phân cực khô hay đứt cuộn dọc , cũng có khi do lỏng mối hàn chân ic trường hợp này chỉ cần hàn lại các chân ic . Áp đo được 24 volt khi ic công suất còn chạy khi ic này hư không ăn dòng áp nguồn có thể lên tới 30 volt .

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi Tranhieu85 Xem bài viết
                        Cảm ơn bác . Nguồn nó lấy từ tranfo nguồn . Em đã thay tụ lọc nguồn , diot , tụ bi rồi mà ko được . Có khi nào do tranfo ko vậy bác , em còn non kinh nghiệm lắm nhờ bac chỉ giúp em
                        áp nguồn dọc này nó đi theo áp nguồn chính , từ một biến áp ra , nếu nguồn 24v mà ra đến 30v thì đường 110v sẽ cao hơn nhiều , biến áp thì chỉ bị hư đứt , mất nguồn nào đó , chứ không thể dâng cao được khi nguồn chính vẫn ổn định , bạn đo kỹ lại 2 đường nguồn 110v và 24v coi tỷ lệ thuận với nhau không , cứ làm kỹ phần nguồn được 110v ổn định là tốt rồi ,còn các áp B2, B3, B+Audio đi theo sẽ phải đúng thôi ,dọc không chạy thì xem lại áp bồi 24v , chân 6 và tụ lọc của nó, để hở chân IN IC vert rồi cho máy chạy , kích nhiễu vào chân IN xem màn sáng có bung ra hay không , nên thay IC dọc còn tốt vào mạch để chắc chắn cho các bước sau .

                        Comment


                        • Cảm ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ . Em làm được rồi , nó bị rỉ tụ hóa 2200 / 25v ngay chân yoke dọc . Sau thời gian làm theo những chỉ dẫn của các bác nhưng vẫn ko ra em thấy chỉ còn con tụ 415 gần yoke chưa thay . Em thay thử thì ok luôn . Xin chân thành cảm ơn các bác

                          Comment


                          • Xin nhờ các cao thủ giúp đỡ, TV của mình là Sony KLV 40EX430 bị bệnh như thế này: Khi mới cắm nguồn bật xem bình thường, nếu tắt bằng điều khiển để một thời gian dài (vài tiếng hoặc qua đêm) thì mặc dù đèn đỏ vẫn còn nhưng không thể bật bằng điều khiển hoặc nút cảm ứng trên TV được, bắt buộc phải rút nguồn ra rồi cắm lại thì mới bật lên được như bình thường.
                            Các bác bắt bệnh giúp ạ, xin cảm ơn!

                            Comment


                            • chào các bác.xin các bác chỉ giáo thêm.tình hình là e có con sony klv 32bx300 nháy 6 nhịp ạk.lúc trước mở nguồn thì lên chữ sony rồi tắt.lặp đi lặp lại khoảng 2đến3 lần rồi chuyển sang nháy đèn đỏ 6 nhịp ạk.e nghi ở board cao áp nó ngắt nên e xả 2 con 3chan d105 va d205 nhỏ nhỏ chân quận dây cao áp thì máy đã lên ạk,nhưng mới mở lên thì hình bình thường xong độ 5giây nó dần dần có các sọc kẻ và màn hình có lớp mờ mờ ạk.chạy được khoảng 30 phút thì nó lại ngắt và báo đèn đỏ 6 nhịp ạk.lúc này mở nguồn lên nó lên đèn vàng rồi nhảy đèn đỏ luôn ko lên được ạk.xin các bác gíup e với ạk.mà tiện cho e hỏi nếu bo cao áp hỏng thì hình ảnh có liên quan gì ko aḳ!!

                              Comment


                              • đang gặp sony KLV-32EX330 Hiện tượng khởi động màn hình chớp sáng nổi logo SONY rồi tự khởi động lại (việc này lặp đi lặp lại 2-3 lần ) rồi tự ngắt đèn đỏ nháy 6 nhịp. ae có cao kiến gì giúp với

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                luu van binh Tìm hiểu thêm về luu van binh

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X