Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kính cẩn gửi các cao nhân trên diễn đàn này.

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Kính cẩn gửi các cao nhân trên diễn đàn này.

    Em biết trên diễn đàn này rất nhiều cao nhân, có cao nhân thì góp sức cho diễn đàn, cho hậu thế như: ym@, BA,MH, QD, F, Ax, Bl, Wt,NDV...... rất rất nhiều. Và cũng có những cao nhân ẩn dật như bác TL....
    Vậy còn chần chừ gì nữa mà ta ko để lại cho thế hệ sau những bài viết hữu ích? khà khà... Tại sao họ ko chia sẻ nhiều kiến thức hơn nữa?

    -Nếu vì giữ bí quyết công nghệ... ồ không!!! thì người thực sự giỏi họ ko sợ điều đó. .

    -Nếu vì ít có thời gian lang thang trên mạng thì những thời gian rỗi rãi, ta ko giải trí bằng cách đánh sẵn những bài viết và sau đó chỉ việc copy-->paste lên diễn đàn .

    -Nếu vì ngại làm, ồ ko!!! người làm kỹ thuật thực sự ko bao giờ ngại những công việc đó .

    -Nếu vì ngại mình viết sai, chẳng có ai trên đời này lúc nào cũng đúng, và cái quan trọng là ý tưởng, và nữa ta có dịp test miễn phí ý tưởng của ta lên diễn đàn... một công đôi việc, mà ai tìm được lỗi của mình thì mới thú, ở nước ngoài, khi làm một sản phẩm cần cả một đội quân ngồi test lỗi đó thôi. Nay ta được free thì còn gì bằng.

    -Nếu vì đổ tại lý do: ít người quan tâm quá, nên thôi viết làm gì?, ồ không!!! nếu ai cũng nghĩ như ta thì diễn đàn trở thành nơi hoang mạc,sao ta ko là người đầu tiên, là mạch nước ngầm tươi mát chờ ngày sa mạc nở hoa. Một ngày không xa, khách lãng du sẽ đi qua, sẽ ko ít người yêu mếm những nhành hoa đó, và họ ở lại, một nhành hoa và sau đó là cả một rừng hoa.

    Các bác ơi, nỗi ám ảnh kỹ thuật thật đáng sợ, bác QD không cầm lòng được và đã từng thốt lên:
    "Nằm bên vợ mà lòng vẫn hướng về điện tử em".

    Trước khi từ giã cõi đời này, sao ta không trút bỏ những ý tưởng kỹ thuật, những "schematic", những "project", những "source code", những "tool", những "experience" để sang bên kia cõi lòng được thanh thản.

    Mong các bác đừng delete bài của em vì nó đặt không đúng chỗ. Khà khà

    Kính cẩn!
    -------------------

  • #2
    ý kiến bác nêu ra khá hay. Tôi cũng làm việc nhiều với VDK và cũng có một chút kinh nghiệm muôn chia sẻ với tất cả. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả ban quản trị của các diễn đàn mà tôi đã tham gia. Nhưng địa chỉ đã giúp ích tôi rất nhiều khi tìm hiểu về VDK. Chân thành cảm ơn! Giờ đây khi đã có chút kiến thức ít ỏi về VDK với một vài đề tài đã làm thánh công tôi muôn đưa chúng lên trên diễn đàn đề mọi người góp ý. Mới đây tôi đã đưa đề tài Mạch quang báo dùng PIC và AT89S lên. Thời gian tới tôi sẽ đưa lên các đề tài còn lại: Mạch Khóa điện tử, Mạch đồng hồ dung DS1337 vaf DS1307, Mạch đo nhiệt độ, Mạch đo tần số, Mạch đo tốc độ động cơ...
    Tuy nhiên như bac CHIBANG, nói đúng là tôi có hới ít thời gian ra mạng với lại sắp thi học kỳ nên hơi bận nên sẽ đưa lên trong thời gian tới.
    Chúc mọi người thành công!
    Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
    CallerID, Cảnh báo BTS, ...
    0988006696
    linhnc308@gmail.com
    http://linhnc308.blogspot.com

    Comment


    • #3
      hay, hay...

      Càng ngày CB càng post những bài hay. Không phải chuyện tán tụng gì nhau, không phải chuyện giấu nghề, không phải là những tranh chấp kỹ thuật...

      Tất cả hãy làm việc vì cả một thế hệ, rồi sẽ có một ngày chúng ta gặp nhau, những CB, những QD, những BA... rồi một ngày cũng sẽ có F nữa... Nếu đến một lúc nào đó khi có con có cháu rồi, anh em ta gặp nhau thì mới thấy được những ngày ý nghĩa mà chúng ta đã lao động vì một xã hội phát triển.

      Cái mong muốn này nghe có vẻ già, và quá mơ hồ, nhưng tôi hy vọng đó cũng là thông điệp để các bạn học sinh, sinh viên, chỉ vài năm nữa thôi, diễn đàn này phát triển, các bạn học sinh 12 sẽ lại hỏi các câu hỏi của các sinh viên năm thứ ba, thứ tư bây giờ... Rồi sẽ có những sinh viên ra trường thay chúng ta làm công việc này.

      Còn bây giờ, hãy suy nghĩ và tính toán cho vị trí của chúng ta của 3 năm sau! Lại tạo điều kiện cho những người như chúng ta bây giờ, cần nơi để phát huy sức trẻ, khả năng quản lý, sức sáng tạo... Vậy thì các công ty bây giờ cũng nên chú ý và tham gia vào những gì chúng tôi đang làm, bởi vì 5 năm sau chúgn tôi cũng cần chú ý đến những hoạt động như thế này của các sinh viên hiện nay.

      Chúc vui.
      Falleaf
      Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
      58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
      mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

      Comment


      • #4
        Mình đã trao đổi với BA là muốn tập hợp các bạn trên diễn đàn để làm một số sản phẩm có thể thương mại được. Chẳng lẽ lại ngồi nhìn rồi khen hàng TQ à? Các bạn nghĩ sao?
        Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

        Biến tần
        Máy giặt
        Lò vi sóng
        Bếp từ.
        Tủ lạnh.
        Điều hòa

        Comment


        • #5
          Ý kiến này nghe được đấy nhưng cần phải có sự hợp tác của nhiều người . Nếu được như vậy thì chúng ta còn chờ gì nữa mà không làm chứ .

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi MinhHa
            Mình đã trao đổi với BA là muốn tập hợp các bạn trên diễn đàn để làm một số sản phẩm có thể thương mại được. Chẳng lẽ lại ngồi nhìn rồi khen hàng TQ à? Các bạn nghĩ sao?
            ý tưởng của bác rất hay vì diễn đàn có rất nhiều cao thủ ,tuy nhiên
            mỗi người đều thạo một lĩnh vực riêng ,có người bít cái này có người bít cái kia nếu tập hợp thành một đội ngũ thì sẽ rất mạnh .
            SHARE KHO PHIM LỚN

            Comment


            • #7
              Đúng là hào kiệt đất Bắc ta không thiếu. Nhưngg thiếu một người tổ chức tốt. Việc có được diễn đàn này là một thành công lớn mà anh BA cùng ban quản trị đã có được. Và sẽ không chỉ dừng lại ở đó, chắc chắn thành công sẽ đến nhiều hơn nữa khi ta kết hợp sức mạnh của tập thể.
              Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
              CallerID, Cảnh báo BTS, ...
              0988006696
              linhnc308@gmail.com
              http://linhnc308.blogspot.com

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi MinhHa
                Mình đã trao đổi với BA là muốn tập hợp các bạn trên diễn đàn để làm một số sản phẩm có thể thương mại được. Chẳng lẽ lại ngồi nhìn rồi khen hàng TQ à? Các bạn nghĩ sao?
                - Nói thì dễ , làm mới khó . Có lẽ những người nhiệt huyết như BA, QD , anh Fangia , MYKIEN ... cũng không thể tạo ra một đội ngũ hay một tập thể thống nhất nếu không đồng lòng , đồng sức.
                Lấy điển hình Hội Điện tử trẻ Hà nội làm ví dụ , rõ ràng động cơ , mục đích trong sáng là có thật . Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề từ tổ chức , kinh phí ... và cả xã hội nữa .
                Để QD kể một chuyện nó không được hay nhưng có lẽ nói ra tâm hồn sẽ thấy thanh thản hơn :
                - Hội điện tử trẻ HN được thành lập từ sự yêu thích của những thành viên , ý tưởng và điều hành được đưa ra bởi QD , mình biết đó là một trọng trách lớn nhưng với lòng đam mê và có lẽ cũng có chút ít hiểu biết đa ngành nên có thể bao quát chung cho tất cả. Hội được thành lập từ đó.
                Cái kết cục đáng buồn nhưng đó là một sự vấp ngã thôi , bởi vì dù có cố gắng đến mấy thì một mình QD và một số thành viên có ý thức cũng không thể cáng đáng được tất cả 1 tập thể " chỉ có tâm mà không có huyết ".
                Tổ chức không nghiêm , rệu rã . Các thành viên thấy trách nhiệm của mình ít quá , được triệu tập định kì nhưng không quan tâm hoặc một số vào đó với tư tưởng xem ai có thể giúp mình giải quyết " đề tài tốt nghiệp " không ? , Có những người không chỉ vào mang lợi ích chung mà có mục đích cá nhân.
                Thử hỏi một tập thể như vậy làm sao vững.
                Mặc dù phi lợi nhuận , Các thành viên tự đóng góp kinh phí " nhưng ý thức " đóng góp không có vậy thì làm sao ban điều hành có thể đảm đương được.
                Đó là trách nhiệm lớn mà QD phải đưa lưng ra hứng chịu , trăm dâu đổ đầu tằm...
                Nói thực là mình rất buồn và mình cứ nghĩ mãi không biết đó có phải sai đường lối không ???
                Chuyện buồn hơn : " có một phụ huynh gọi điện đến Quế Dương với nội dung : Em nó đến hội điện tử từ hôm qua , đi qua đêm giờ chưa thấy về ???
                "
                Xin nói thẳng là Hội không phải là nơi trông trẻ, cũng không quản lí sinh hoạt cá nhân , vậy trách nhiệm này ai gánh chịu ??? Nếu có án mạng xảy ra thì tính làm sao ? Quế Dương chắc chắn có liên quan trách nhiệm ???
                - Cũng xin một điều nếu bạn nào đó trong hoàn cảnh mà QD đã đề cập thì hãy nghĩ xem mình đã đúng chưa , ý thức của bạn quá kém . Bởi có những con người như thế nên đã uổng công Quế Dương vun đắp , uổng công những chi phí , những kiến thức mà chúng tôi đã gửi gắm cho các bạn.
                Xin nói thêm chúng tôi chẳng phải trực thuộc , cũng chẳng được ăn lương , trả thưởng của nhà nước để đem kiến cho các bạn tham gia , chúng tôi chẳng chịu trách nhiệm giáo dục những cái đó nhưng Tất cả những gì Quế Dương và ban điều hành hội đưa ra đều là công sức , tiền bạc , mồ hôi và cả máu nữa.
                Tất cả rồi sao chứ ??? chúng tôi mang kiến thức đi , gửi gắm vào các bạn mà được trả về thế này đó.
                Hầu hết các tài liệu Quế Dương mua sắm và sưu tầm công phu của rất nhiều ngành điện tử nổi tiếng , những ý tưởng và công trình với mục đích xây dựng một hội mạnh đều bị tiêu tan ,
                Có lẽ trong cuộc đời sẽ không có gì tiếc bằng bởi đó là tri thức , đó là những tài liệu ( có cả các tài liệu quý ) để lại cho hậu thế , vậy mà cũng không giữ được hỏi biết làm sao ???
                Hội tan rã bởi những người có ý thức tồi , những cá nhân ích kỉ và sau cùng là một người điều hành đã không đi đúng hướng . Trách nhiệm là đây Quế Dương ơi - Nhiệt tình , tận tâm chưa đủ . là người lãnh đạo hãy hiểu bản chất con người ta cần những gì , muốn những gì QD ạ.
                Có an ủi tôi 3 năm chắc vẫn chưa nguôi nỗi buồn.
                // Đấy cho các bác tự bình luận xem tôi phải làm sao ???
                ( có lẽ ngày đó nên mở lớp dạy điện tử mới gọi là đi đúng hướng chăng - Thế giới không có những vĩ nhân , đâu phải là thế giới . Tôi chẳng ham làm vĩ nhân , tôi chẳng ham địa vị , tôi cũng chẳng ham giàu ( giàu ai cũng thích nhưng nó có số ) , một mình tôi tôi cũng có thể làm được rất rất nhiều tiền nhưng nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu cuộc sống luôn mai một - buông thả hoặc bệnh tật hiểm nghèo... )
                Điện tử là đam mê , và khi không có ai cùng chung chiến hào một mình tôi vẫn chiến đấu và hơn thế nữa tất cả đều mang bản sắc của chính tôi.
                10 năm trở lại đây tôi chưa bao giờ biết đi đặt mạch in là gì , chưa bao giờ thuê một ông thợ nào , chưa bao giờ dám nhận một ai , chưa bao giờ quỵ lụy ai , tôi cũng chưa có một người thầy tầm cỡ ( mặc dù trong cuộc đời tôi , tôi đã nhận được rất nhiều ưu ái của các thầy , những người cha kĩ thuật của tôi ) ,
                Giờ đây tôi tự hào tất cả các sản phẩm hình chế tạo nghiên cứu đều được chính tôi kiểm duyệt, chế tạo hầu như từ a đến z ( không tính nguyên vật liệu linh kiện ).
                Đó là niềm tự hào, an ủi tôi khi tôi thất bại với Hội
                Quế Dương
                ( nếu bạn bức xúc và muốn chia buồn cùng tôi , hãy viết dưới đây ... )
                Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                Comment


                • #9
                  Hoàn toàn thông cảm với những tâm sự của QD.
                  Hiện nay cũng có nhiều người yêu thích điện tử nhưng bản thân mỗi người lại có những thế mạnh riêng,việc tập hợp những người cùng tâm huyết , cùng 1 con đường là 1 cái rất khó. Phải có thời gian tìm hiểu , sàng lọc ,chọn lựa xem ai mạnh về cái gì ????.Chứ " các bạn trẻ " chỉ có tinh thần thôi chưa đủ .

                  Theo tôi nên có 1 vài prooject đinh , qua đó sàng lọc để tìm ra những ngừoi đi chung 1 con đường ( dĩ nhiên phải có 1 người cầm cương , uy tín và trách nhiệm) .
                  Cách thực hiện là mở 1 chuyên mục đặc biệt gồm những ngừoi có chuyên môn,có kiến thức, phải mạnh về 1 cái gì đó .

                  Comment


                  • #10
                    tôi rất thông cảm với bác QD!Có lẽ tâm trạng bức xúc của bác rồi đây sẽ qua!nếu tui ở phía Bắc ,tui sẽ trực tiếp liên lạc với bac!

                    Comment


                    • #11
                      Hội tan rã bởi những người có ý thức tồi , những cá nhân ích kỉ và sau cùng là một người điều hành đã không đi đúng hướng . Trách nhiệm là đây Quế Dương ơi - Nhiệt tình , tận tâm chưa đủ . là người lãnh đạo hãy hiểu bản chất con người ta cần những gì , muốn những gì QD ạ.

                      Người tâm huyết thì không thiếu đâu ,có điều chúng ta không có duyên gặp nhau thôi!Buồn quá!

                      Comment


                      • #12
                        Xã hội chúng ta đã phải từng trải một thời gian dài trong sự thiếu thốn và khó khăn của nền kinh tế .
                        Trong nhưng thời điểm khó khăn đó xã hội tồn tại được nhờ vào một ý chí và niềm tin về một tương lai rạng rỡ của Dân tộc
                        Trong hoàn cảnh hiện nay , tôi không dám nói xã hội chưa hết khó khăn . Nhưng nết suy nghĩ nặng về tinh thần hơn thực tiễn ảnh hưởng trầm trọng trong một số người . Kể cả tầng lớp trẻ
                        Họ thích tụ họp , thích vỗ tay , thích trở thành nhân vật số 1 . Nhưng họ không biết rằng việc đó có ích lợi gì cho chính bản thân họ cũng như cộng đồng . Ngoài một chút tinh thần
                        Những bạn trẻ là SV . Họ rất tự hào về mình . Họ có lòng tự trọng rất cao . Họ có chí quyết tâm rất lớn . Nhưng xét cho cùng dù có tiến bộ đến mấy thì họ vẫn chỉ là HỌC SINH .
                        Một cộng đồng , một xã hội , một quốc gia sẽ khẳng định mình bằng sự lao động sáng tạo , xây dựng nền kinh tế . Và tương lai 10 hay 20 năm nữa sẽ được khẳng định bằng tầng lớp học sinh .
                        Bác Hồ chẳng dậy 10 năm trồng cây 100 năm trồng người
                        Nếu 100% học sinh của một quốc gia tạm thời đi du học thì hậu quả có thể là 10 20 năm nữa . Nhưng xã hội hiện tại không thể vì vậy mà mất đi sự cân bằng .
                        HỘI ĐIỆN TỬ TRẺ HÀ NỘI đặt đội ngũ SV làm nền tảng các thành viên của tổ chức hội thì đó là một điều không vững chắc . Vì công việc 10 năm mà HDTT HN quên mất công việc vì 1 năm

                        Chào thân ái và quyết thắng !
                        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                        nguyendinhvan1968@gmail.com

                        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                        Comment


                        • #13
                          Không biết các bạn nghĩ sao chứ tớ thì thấy các bạn sinh viên khi chưa có kiến thức thì cũng mong muốn có kiến thức bằng cách tự học và hỏi các bậc tiền bối. Nhưng khi có chút kiến thức rồi thì lại muốn tự mình kiếm ra tiền, không thích dưới trướng một ai cả. Họ đã tự cho mình là giỏi rồi. Vậy thì làm sao có cái từ "đoàn kết" được.? Nhỉ?
                          AFH

                          Comment


                          • #14
                            Tôi hiểu một điều rằng có rất nhiều người rất tâm huyết với điện tử nói chung và tân huyết với khả năng phát triển của đất nước nói riêng nhưng họ không phải là thần thánh để có thể biến ngay những tâm huyết của mình thành hiện thực ngay.Tại sao vậy? Vì có quá nhiều lý do khách quan tác động tới. Người có kỹ thuật thì không có vốn để làm ăn. Người có vốn thì đầu tư vào những gì có lợi nhất, Và như vậy thì thành lập một công ty chuyên về điện tử Việt Nam sẽ hoạt động như thế nào, hay là làm những gì để phục vụ cho sinh viên???RỒi làm sao có thể nâng cao trính độ khoa học kỹ thuật cho đất nược được. Chỉ có một số ít công ty điện tử thì chủ yếu là làm gia công, thiết kế một cái gì đó ra hồn thì lại chuyển giao trở lại cho công ty mẹ là công ty nước ngoài. Sản phẩm made in VN bao giờ mới có mặt ở trên sân nhà đây hay chúng ta chỉ biết xài hàng ngoại và khen hàng ngoại tốt. Câu hỏi này chỉ có giới trẻ chúng ta mới có thể trả lời được nhưng nếu không tập hợp lại thì chắc cũng chỉ làm cò con, làm vài ba cái mạch phục vụ em út SV vậy thôi. CÒn tập hợp, liên kết lại thì như bác QD đã nói rồi đấy, thất bại tan nát. Bởi một điều đơn giản là vào hội để làm được cái gì, trách nhiêm mỗi người đến đâu và quan trọng là quyền lợi mỗi người. Thực tế một chút thì "có thực mới vực được đạo". Vậy muốn hội có thể vững mạnh thì sản phẩm làm ra phải đi đôi với khả năng thương mại hóa. Đừng như các viện nghiên cứu của VN, nghiên cứu ra rồi bỏ đó. Các viện có thể tồn tại được vì họ có ngân sách nhà nước. CÒn hội thành lập thì lấy kinh phí từ các thành viên, và ai cũng muốn biết những gì mình làm ra sẽ có kết quả như thế nào nữa. Người tâm huyết nhiều lắm, nhưng tập hợp được những người đó lại làm việc chung với nhau lại là một vấn đề khác. Đôi điều muốn chia sẽ với anh em trên diễn đàn, mong rằng tâm huyết làm cho điện tử VN ngày càng vững mạnh sẽ không bao giờ ngừng chảy trong tất cả mọi người. Chờ một ngày nào đó VN sẽ có một tập đoàn điện tử cỡ SamSung các bác nhỉ.
                            Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.

                            Comment


                            • #15
                              Đọc các bài viết thấy đúng ý quá nên tham gia một chút. Tôi thành lập Cty MinhHa Technologies cũng vì những lý do như vậy. Song có những vấn đề gặp phải như sau.
                              1. Khi tài chính chưa đủ thì rất khó tập hợp được đội ngũ giỏi, bởi vì nhiều lý do song chốt lại vẫn là vấn đề tồn tại của mỗi người.
                              2. Mỗi người chỉ chuyên về một lĩnh vực.
                              3.Thị trường VN chưa đủ lớn như vậy chỉ có thể nghiên cứu và thương maik hóa được những sản phẩm chuyên dụng. Loại phổ thông thị trường nhỏ sẽ không có lãi vì giá rẻ, khó cạnh tranh với hàng TQ.
                              4.Có rất nhiều người biết rất sâu, rộng nhưng thiếu người biết làm.
                              5. Ngành công nghiệp phụ trợ rất ít và giá thành đắt như làm khuôn mẫu, mạch in chẳng hạn.
                              Do vậy với một số sản phẩm nào đó tôi chỉ có ý tưởng tìm cộng tác viên làm thời vụ chứ chưa thể tập hợp được mọi người lại.

                              Cần các chuyên gia về xử lý tín hiệu cho viễn thông như decoder tín hiệu DTMF, MFC bằng DSP ( vì giao tiếp với PCM và cần decoder 32 kênh tại 1 thời điểm)

                              Các bạn có ý kiến gì không??????????????????
                              Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                              Biến tần
                              Máy giặt
                              Lò vi sóng
                              Bếp từ.
                              Tủ lạnh.
                              Điều hòa

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              CHIBANG Tìm hiểu thêm về CHIBANG

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X