Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chống mất pha điện áp 3 pha

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • hoanglam1976
    replied
    Nguyên văn bởi media2007 Xem bài viết
    Bác về tham khảo lại tài liệu đi dây TE và dây trung tinh(N) khác nhau nhá
    cần gì phải coi bác ơi nó nằm trong phần truyền tải điện đó ( có những nơi người ta chỉ cần đi 1 dây pha tới nơi cần hạ thế người ta lấy mass từ đất lên) dây TE của bác là dạng nối mass lặp lại thôi

    Leave a comment:


  • media2007
    replied
    Nguyên văn bởi hoanglam1976 Xem bài viết
    bác phân tích ở đoạn đầu là dúng ý mình rồi, đó là điều mình muốn nói, tại mấy bác kia nói do suất điện động của động cơ sinh ra nên giữ rơle do đó mình mới không đồng ý. còn đoạn sau bác nói là phải nối mass (TE) không nối trung tính là mình chưa đồng ý bởi vì mass với trung tính là một mà bác
    Bác về tham khảo lại tài liệu đi dây TE và dây trung tinh(N) khác nhau nhá

    Leave a comment:


  • likenet00
    replied
    đại khái như vậy nèClick image for larger version

Name:	untitled.bmp
Views:	1
Size:	769.6 KB
ID:	1398674

    Leave a comment:


  • vuongvanminh
    replied
    Quấn 3 cái Ti rồi luồn vào 3 pha, nguyên tắc động cơ chạy sẽ sinh ra dòng điện, nhỏ mấy thì Ti cũng có áp cảm ứng. Đưa 3 nguồn áp cảm ứng của 3 Ti này vào mạch điện so sánh điện áp. Trong quá trình chạy động cơ, nếu mất pha nào cho dù đằng trước hay sau khởi thì Ti pha đó cũng không có áp, mạch so sánh sẽ xử lý và đưa tín hiệu điều khiển ngắt khởi động từ.

    VVM còn có một phương án nữa đó là chống mất pha và chống cả dò điện ra vỏ, giá thành làm còn thấp hơn cả phương án trên, anh em ta đoán thử xem!

    Leave a comment:


  • hoanglam1976
    replied
    Nguyên văn bởi media2007 Xem bài viết
    Chỗ bác điện 3 pha từ 160v- 220v à chỗ em chỉ có 380v-400v thôi . Nếu điện không ổn định sẽ không chạy được động cơ 3 pha đâu bác ạ.


    Như bác biết đó cái khởi động từ thì điện áp từ 220v-240v mới hoạt động cỏn mấy relay 180v đã hoạt động rồi. Nếu đấu theo kiểu của bác khi mất 1 trong 2 pha mà bác đấu relay thì điện áp tại phá đó vẫn còn 180v- 220v số với dây trung tính (nếu động cơ của bác đấu tam giác hoặc sao không dây trung tính) vì điện áp của pha cỏn lại đi qua cuộn dây động cơ nên 2 rơ le vẫn hoạt động. Trừ khi bác để bộ bảo vệ xa động cơ. nếu vậy thì mạch bảo vệ mất tác dụng.Còn động cơ như mình thấy hầu như là đấu 3 pha lửa và dây mass(dây TE) không đấu dây trung tính đâu.
    Còn về phần mình kêu bạn bỏ dây trung tính giữa 2 relay và mắc nối tiếp là được vì lúc đó tại đầu pha bị mất chỉ còn 220v-240v so với 2 đầu pha còn lại và sẽ chia đều cho 2 relay (relay mắc nối tiếp Up=Ur1+Ur2)vậy mỗi relay có điện áp từ 110v- 120v thôi nên relay không hoạt động mạch ngắt
    Đó là phần mình phân tích mạch như vậy bác nghĩ sao nếu có gì sai bác cứ nói nhá chúc bác thành công
    Các bác vào đây tải về coi thử chong mat pha
    bác phân tích ở đoạn đầu là dúng ý mình rồi, đó là điều mình muốn nói, tại mấy bác kia nói do suất điện động của động cơ sinh ra nên giữ rơle do đó mình mới không đồng ý. còn đoạn sau bác nói là phải nối mass (TE) không nối trung tính là mình chưa đồng ý bởi vì mass với trung tính là một mà bác

    Leave a comment:


  • media2007
    replied
    Nguyên văn bởi thanhhv5590 Xem bài viết
    Bác cho e hỏi nếu e đấu mạch 2 relay 1 contactor cho cái bơm nước 3pha 3 dây nóng thì khi mất 1 pha nó có ngắt k bác. e vẫn đang phân vân đoạn này, người nói có người nói không. không bít đâu mà lần

    Các bác cho e hỏi luôn vấn đề này với. nếu đấu mạch 2 relay 1 contactor mà điện ở chỗ e nó cứ tưng tưng từ 160 đến 220 như vậy thì cái relay nó có đóng mở liên tục k zậy các bác. nếu đóng mở liên tục thì đc 1 lúc chắc cái máy bơm bốc khói
    Bác nào biết relay với contactor áp bao nhiều thì đón tiếp điểm vậy nhỉ.
    Bác nào biết thì giúp e nha. Thanks
    Chỗ bác điện 3 pha từ 160v- 220v à chỗ em chỉ có 380v-400v thôi . Nếu điện không ổn định sẽ không chạy được động cơ 3 pha đâu bác ạ.

    Nguyên văn bởi hoanglam1976 Xem bài viết
    mình biết nhượt điểm của nó rồi và khẳng định với bác là không phải do động cơ quay sinh ra đâu, trong trường hợp đó bác hãm cho động cơ đứng yên nó vẫn hút rơle. có 2 nguyên nhân là động cơ đấu tam giác và động cơ đấu sao không nối mass chung sẽ bị, còn động cơ đấu sao có nối mass chung sẽ không bị giữ rơle, mình nói như thế các bác phân tích mạch xem
    Như bác biết đó cái khởi động từ thì điện áp từ 220v-240v mới hoạt động cỏn mấy relay 180v đã hoạt động rồi. Nếu đấu theo kiểu của bác khi mất 1 trong 2 pha mà bác đấu relay thì điện áp tại phá đó vẫn còn 180v- 220v số với dây trung tính (nếu động cơ của bác đấu tam giác hoặc sao không dây trung tính) vì điện áp của pha cỏn lại đi qua cuộn dây động cơ nên 2 rơ le vẫn hoạt động. Trừ khi bác để bộ bảo vệ xa động cơ. nếu vậy thì mạch bảo vệ mất tác dụng.Còn động cơ như mình thấy hầu như là đấu 3 pha lửa và dây mass(dây TE) không đấu dây trung tính đâu.
    Còn về phần mình kêu bạn bỏ dây trung tính giữa 2 relay và mắc nối tiếp là được vì lúc đó tại đầu pha bị mất chỉ còn 220v-240v so với 2 đầu pha còn lại và sẽ chia đều cho 2 relay (relay mắc nối tiếp Up=Ur1+Ur2)vậy mỗi relay có điện áp từ 110v- 120v thôi nên relay không hoạt động mạch ngắt
    Đó là phần mình phân tích mạch như vậy bác nghĩ sao nếu có gì sai bác cứ nói nhá chúc bác thành công
    Các bác vào đây tải về coi thử chong mat pha
    Last edited by nsp; 02-09-2014, 11:49.

    Leave a comment:


  • daubuyyy
    replied
    bạn chỉ mình cách đấu dây bảo vệ mất pha đi, hãng JKN loại JVM-2 như bạn nói đấy.

    Leave a comment:


  • voba
    replied
    cho mình sơ đồ đi bạn mình đang cần
    mạch báo mất pha của 3 pha
    email:voba1983.infor@gmail.com

    Leave a comment:


  • hoanglam1976
    replied
    Nguyên văn bởi thanhhv5590 Xem bài viết
    Bác cho e hỏi nếu e đấu mạch 2 relay 1 contactor cho cái bơm nước 3pha 3 dây nóng thì khi mất 1 pha nó có ngắt k bác. e vẫn đang phân vân đoạn này, người nói có người nói không. không bít đâu mà lần

    Các bác cho e hỏi luôn vấn đề này với. nếu đấu mạch 2 relay 1 contactor mà điện ở chỗ e nó cứ tưng tưng từ 160 đến 220 như vậy thì cái relay nó có đóng mở liên tục k zậy các bác. nếu đóng mở liên tục thì đc 1 lúc chắc cái máy bơm bốc khói
    Bác nào biết relay với contactor áp bao nhiều thì đón tiếp điểm vậy nhỉ.
    Bác nào biết thì giúp e nha. Thanks
    nếu bơm nước bác đấu sao thì nối mass vào điểm chung là ok
    Bác dùng nút nhấn để điều khiển contactor thì điện yếu tự động ngắt, khi nào bác muốn chạy lại thì ấn nút không có trường hợp đóng mở liên tục chúc bác vui

    Leave a comment:


  • thanhhv5590
    replied
    Nguyên văn bởi hoanglam1976 Xem bài viết
    mình biết nhượt điểm của nó rồi và khẳng định với bác là không phải do động cơ quay sinh ra đâu, trong trường hợp đó bác hãm cho động cơ đứng yên nó vẫn hút rơle. có 2 nguyên nhân là động cơ đấu tam giác và động cơ đấu sao không nối mass chung sẽ bị, còn động cơ đấu sao có nối mass chung sẽ không bị giữ rơle, mình nói như thế các bác phân tích mạch xem
    Bác cho e hỏi nếu e đấu mạch 2 relay 1 contactor cho cái bơm nước 3pha 3 dây nóng thì khi mất 1 pha nó có ngắt k bác. e vẫn đang phân vân đoạn này, người nói có người nói không. không bít đâu mà lần

    Các bác cho e hỏi luôn vấn đề này với. nếu đấu mạch 2 relay 1 contactor mà điện ở chỗ e nó cứ tưng tưng từ 160 đến 220 như vậy thì cái relay nó có đóng mở liên tục k zậy các bác. nếu đóng mở liên tục thì đc 1 lúc chắc cái máy bơm bốc khói
    Bác nào biết relay với contactor áp bao nhiều thì đón tiếp điểm vậy nhỉ.
    Bác nào biết thì giúp e nha. Thanks
    Last edited by nsp; 08-08-2014, 08:28.

    Leave a comment:


  • hong thai 84
    replied
    mình thấy cách bảo vệ mất pha bằng relay hiệu quả vì chỉ cần mất 1 trong 3 pha thì sẽ làm mất nguồn contacter liền sẽ ngưng cấp nguồn cho động cơ ,theo mình nghĩ vậy các bạn thấy sao cho minh ý kiến với ,mình thấy vậy nhưng thực tế mình không biết đúng không

    Leave a comment:


  • doanhuy
    replied
    Bảo vệ động cơ khi mất pha ta có thể dùng cổng AND 3 ngõ vào .nắn ,lọc, phân áp, từng pha với diot, điện trở , tụ, zene 5v ,đưa tới ngõ vào của AND, ngõ ra của AND điều khiển transistor với rele .có thễ dùng LED thay cho diot hoặc mắc nối tiếp với diot để báo trạng thái pha. có thể kết hợp với opam để bảo vệ áp cao thấp

    Leave a comment:


  • hocdientu199
    replied
    những mach trên thì khi k gan động cơ thì ok,nhưng khi thử tải ta ngắt 1 pha thì moto chay ầm ầm

    Leave a comment:


  • hoanglam1976
    replied
    Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
    Vì động cơ đang quay sẽ sinh ra điện áp làm rờ le không nhả. Bạn xem lại mấy bài đầu trong luồng này có nói mà.
    mình biết nhượt điểm của nó rồi và khẳng định với bác là không phải do động cơ quay sinh ra đâu, trong trường hợp đó bác hãm cho động cơ đứng yên nó vẫn hút rơle. có 2 nguyên nhân là động cơ đấu tam giác và động cơ đấu sao không nối mass chung sẽ bị, còn động cơ đấu sao có nối mass chung sẽ không bị giữ rơle, mình nói như thế các bác phân tích mạch xem

    Leave a comment:


  • T.L.M
    replied
    Nguyên văn bởi hoanglam1976 Xem bài viết
    bÁc cÓ lẮp thỬ chƯa mÌnh lẮp nhƯ thẾ vẪn bẢo vỆ ĐƯỢc ĐẤy, bÁc cÓ thỂ giẢi thÍch vÌ sao Đang chẠy mÀ khÔng bẢo vỆ ĐƯỢc khÔng?
    Vì động cơ đang quay sẽ sinh ra điện áp làm rờ le không nhả. Bạn xem lại mấy bài đầu trong luồng này có nói mà.

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

Mr_se7en Tìm hiểu thêm về Mr_se7en

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X