Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chống mất pha điện áp 3 pha

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • dinhdiep
    replied
    co bác nào rảnh rỗi cho tôi hỏi với,
    với 2 CTT đấu lại để chống mất pha và đồng thời chạy động cơ bằng 2 CTT đó luôn dc kô?

    đúng như vậy luôn.tôi cũng thử nhiều kiểu rồi mà vẫn kô dc.vì cuộn dây của công tắc tơ 380v mà cặm vào điện 220v vẫn hít bình thường.thì khi động cơ đang quay với ĐA 380v mất 1 pha điện áp trả về la 220v công tắc tơ vẫn hít

    Nguyên văn bởi Hung EL Xem bài viết
    Cho em góp tí.
    Làm bộ bảo vệ chống mất pha dùng rơle trung gian và contactor là đơn giản và hiệu quả nhất. Tùy theo điện áp sử dụng của contactor mà dùng bao nhiêu rơle trung gian. Néu contactor 220V thì dùng 2 rơle, nếu contactor 380V thì chỉ cần 1 rơle là OK.
    đó là dùng cho mạch dk thế còn chạy trực tiếp động cơ thì thế nào liệu có chống dc ko


    ----------------------
    Bạn viết 3 bài gọn lại chứ không spam như vậy! các bài sau sẽ bị xoá mà không có ảnh báo!
    Last edited by nsp; 14-12-2014, 17:14.

    Leave a comment:


  • vuongvanminh
    replied
    Mình đã nhận lời làm cái này cho một đơn vị thương mại rồi, xin lỗi các bạn.

    Leave a comment:


  • thanhpro1234
    replied
    bạn ơi gửi cho mình tài liệu về cái này với, tks
    mail: lecongthanh212@gmail.com

    Leave a comment:


  • vuongvanminh
    replied
    rồi. Để vvm chứng minh cho anh em.

    Leave a comment:


  • phongltyt
    replied
    Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
    Bác VVM đã làm thử chưa? Em nghĩ là mạch của bác không chạy được đâu. Nếu motor bị đứt 1 đầu dây thì dòng=0.Nhưng nếu mất pha từ lưới thì dòng chưa chắc =0. Xỏ 3 pha qua 1 TI thì cũng chỉ phát hiện được dòng rò thôi, bác xem lại định luật kirchoff.
    Bạn nói chuẩn đấy!. 1TI luồn cả 3 pha vào chỉ phát hiện được dòng rò thôi. Đó là nguyên lí bảo vệ chống rò mà các atomat chống dòng rò hoạt động. Còn khi mất pha thì stđ trong lõi thép vẫn = 0 => sdd = 0 => ko có tín hiệu đầu ra.
    Last edited by phongltyt; 04-10-2014, 09:56.

    Leave a comment:


  • vuongvanminh
    replied
    Lấy cái ampe kìm thử thực tế sẽ biết liền.

    VVM không hứa trước nhưng sẽ làm rồi post lên cho anh em.

    Leave a comment:


  • T.L.M
    replied
    Bác VVM đã làm thử chưa? Em nghĩ là mạch của bác không chạy được đâu. Nếu motor bị đứt 1 đầu dây thì dòng=0.Nhưng nếu mất pha từ lưới thì dòng chưa chắc =0. Xỏ 3 pha qua 1 TI thì cũng chỉ phát hiện được dòng rò thôi, bác xem lại định luật kirchoff.

    Leave a comment:


  • Quocthaibmt
    replied
    Nguyên văn bởi vuongvanminh Xem bài viết
    Bài 77 VVM đưa ra để đo từng pha, trong đó 3 Ti đo cho 3 pha.
    Nếu dùng một Ti mà luồn cả 3 pha vào sẽ tuyệt vời hơn, vừa tiết kiệm, vừa tối ưu tuyệt đối. Cách làm này ngoài việc bảo vệ chống mất pha(cả trước khởi hoặc sau khởi), còn có một khả năng nữa là phát hiện được sự dò điện ra vỏ nữa.
    Bình thường nếu không cấp điện cho motor hay cấp điện cho motor chạy thì áp trên hai đầu Ti vẫn bằng 0, Nếu mất bất cứ một pha nào hoặc có dòng điện dò ra vỏ thì áp Ti sẽ khác 0. Dựa vào nguyên lý này ta có thể thiết kế một mạch điện bảo vệ cho motor an toàn tuyệt đối(tất nhiên còn một yêu cầu nữa là quá tải nếu cần thì bắt buộc thêm một Ti nữa lắp vào một pha bất kỳ--- nếu không cần thì thôi).

    chú ý là phải tiếp địa cho motor thì chức năng chống dò mới có tác dụng.

    Bác Quocthaibmt cho xin ý kiến!
    theo tôi thì nên thiết kế cảm biến dòng (TI)cho 3 pha luôn chẳng tốn kém là bao nhiêu , nhưng có thêm một chút "rườm rà" là khi 3 pha này bình thường thì các chỉ thị(đèn báo- indication) bình thường , nhưng khi một trong các pha có sự cố thì thông qua cảm biến sẽ hiển thị một biểu hiện/ trạng thái khác nhau , mất pha khác với pha bị rò điện , vì thế khi nhìn vào bảng điều khiển khi có sự cố thì ta biết ngay là sự cố do lỗi gì , mất pha hay chạm mass , mất ở pha nào v.v , mạch này chỉ khó ở thiết kế cho cảm biến và tổng hợp các mức logic để báo trạng thái mà thôi , chức năng thì bảo vệ mất pha và kèm thêm vài chức năng phụ để nhìn cho "hoành tráng" thôi .

    Leave a comment:


  • vuongvanminh
    replied
    Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
    cần gì làm thử , đọc bài #77của VVM thì đã biết là được rồi , đó cũng là một trong các cách để bảo vệ mất pha hoạt động , kiểu thứ cấp ,(hoạt động khi mang tải) .
    Bài 77 VVM đưa ra để đo từng pha, trong đó 3 Ti đo cho 3 pha.
    Nếu dùng một Ti mà luồn cả 3 pha vào sẽ tuyệt vời hơn, vừa tiết kiệm, vừa tối ưu tuyệt đối. Cách làm này ngoài việc bảo vệ chống mất pha(cả trước khởi hoặc sau khởi), còn có một khả năng nữa là phát hiện được sự dò điện ra vỏ nữa.
    Bình thường nếu không cấp điện cho motor hay cấp điện cho motor chạy thì áp trên hai đầu Ti vẫn bằng 0, Nếu mất bất cứ một pha nào hoặc có dòng điện dò ra vỏ thì áp Ti sẽ khác 0. Dựa vào nguyên lý này ta có thể thiết kế một mạch điện bảo vệ cho motor an toàn tuyệt đối(tất nhiên còn một yêu cầu nữa là quá tải nếu cần thì bắt buộc thêm một Ti nữa lắp vào một pha bất kỳ--- nếu không cần thì thôi).

    chú ý là phải tiếp địa cho motor thì chức năng chống dò mới có tác dụng.

    Bác Quocthaibmt cho xin ý kiến!
    Last edited by vuongvanminh; 01-10-2014, 13:30.

    Leave a comment:


  • hoanglam1976
    replied
    đây là diễn đàn để a,e trao đổi, anh nào giỏi thì bản thân nhờ, anh nào chưa biế thì học hỏi bổ sung thêm kiến thức, chứ đừng sỹ diện mà chặt chém nhau chi, ở đây a,e làm nhiều sẽ biết nhiều còn học nhiều không làm chưa chắc biết

    Leave a comment:


  • Quocthaibmt
    replied
    Nguyên văn bởi vuongvanminh Xem bài viết
    Đã không hiểu thì đừng có nổ to. Đã có thành viên nào làm thử chưa? Chứng minh cho bạn này biết với!
    cần gì làm thử , đọc bài #77của VVM thì đã biết là được rồi , đó cũng là một trong các cách để bảo vệ mất pha hoạt động , kiểu thứ cấp ,(hoạt động khi mang tải) .

    Leave a comment:


  • eprom_v
    replied
    Nguyên văn bởi phongltyt Xem bài viết
    Bạn nên nhớ là TI luôn làm việc ở chế độ ngắn mạch. Hở mạch gây bão hòa mạch từ => ssđ nhọn đầu rất nguy hiểm.
    => toàn giáo sư,tiến sĩ,kỹ sư giấy nên cái gì cũng không thể.

    Leave a comment:


  • vuongvanminh
    replied
    Đã không hiểu thì đừng có nổ to. Đã có thành viên nào làm thử chưa? Chứng minh cho bạn này biết với!

    Leave a comment:


  • phongltyt
    replied
    Nguyên văn bởi vuongvanminh Xem bài viết
    Quấn 3 cái Ti rồi luồn vào 3 pha, nguyên tắc động cơ chạy sẽ sinh ra dòng điện, nhỏ mấy thì Ti cũng có áp cảm ứng. Đưa 3 nguồn áp cảm ứng của 3 Ti này vào mạch điện so sánh điện áp. Trong quá trình chạy động cơ, nếu mất pha nào cho dù đằng trước hay sau khởi thì Ti pha đó cũng không có áp, mạch so sánh sẽ xử lý và đưa tín hiệu điều khiển ngắt khởi động từ.
    Bạn nên nhớ là TI luôn làm việc ở chế độ ngắn mạch. Hở mạch gây bão hòa mạch từ => ssđ nhọn đầu rất nguy hiểm.

    Leave a comment:


  • media2007
    replied
    Nguyên văn bởi hoanglam1976 Xem bài viết
    cần gì phải coi bác ơi nó nằm trong phần truyền tải điện đó ( có những nơi người ta chỉ cần đi 1 dây pha tới nơi cần hạ thế người ta lấy mass từ đất lên) dây TE của bác là dạng nối mass lặp lại thôi
    "Bó tay".......

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

Mr_se7en Tìm hiểu thêm về Mr_se7en

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X