Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TỰ LÀM 600W PURESINE INVERTER 12VDC - 220VAC (Mở lại chủ đề của thanhfdc bị xóa nhầm)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • chào tất cả m.n có b nào có mạch in công xuất 2 bax e42 không cho mình xin. chạy 12 mos hoặc hơn cũng dk và diode mur3060 hay bác nào rảnh vẽ hộ e với e ko biết vẽ thank các bác trước

    Comment


    • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
      Không giảm do chạm chập thì chớ, làm sao tăng được?!! Hình như đo tổng như vậy không đúng, bạn đo từng đứa xem sao.
      Mình đo từng thằng đó. 1 thằng 68mH và 1 thằng 71mH. Năm xưa đo chỉ đc khoảng 3.5mH mỗi cuộn. Lõi giống nhau tháo đc từ nguồn 48vdc của siemens. Khả năng lõi nó nóng nên bị biến tính ko nhỉ.

      úi dùi ui. Tháo gần hết 4 lớp dây chỉ còn lại 7 vòng mà đc 0.8mH.? Chã hiểu. cách đây 2 nắm đo chỉ có 3.5 mH. Ko biết giờ đủ mH nhưng ít vòng dây thế lắp vào nó có chạy đc ko nhỉ!
      Attached Files

      Comment


      • Chắc chỉ còn lí do lõi thay đổi AL thôi, mà sao tăng gớm thế được nhỉ!? Mình thấy lạ ở chỗ, chúng đang ở bo 79E2051 của bạn vẫn chạy bình thường cơ mà, chỉ hàn ra rồi hàn lại sao có thể biến chất như vậy được?

        Mình thay thử cuộn EMI khác, kết quả tiếng kêu nhỏ hơn nhưng không sao hết được. Có ai bị giống mình không nhỉ?

        //mình còn phát hiện ra cái cuộn lọc chỗ con BJT cũng kêu nữa, nhưng rất nhỏ, dùng cái tuavít làm thanh dẫn âm từ nó tới tai sẽ nghe thấy ( BAX, lọc AC, lọc HV, biến dòng đều không phát ra âm thanh nghe thấy)

        /// mới tậu em ampe kìm 799K này để đo dòng accu tính hiệu suất mạch cho chính xác. Trừ giai đo Hz không dùng được thì các giai còn lại tương đối tốt (phải chỉnh lại biến trở giai đo ampe về 0 thì chính xác, ban đầu 0A là -0.6~0.8A).
        Click image for larger version

Name:	image_91904.jpg
Views:	1451
Size:	853.4 KB
ID:	1694122

        Comment


        • Bỏ ăn bỏ ngủ từ trưa đến tối tháo rồi quấn cuối cùng cũng xong. Dây 1.2li. 2.5mH mỗi cuộn. Dùng cũng lõi A7 bạn tặng từ năm ngoái, nhưng mã hơi khác những lõi vừa mua, kích thước lõi tương đương nhau quấn hết khoảng 6m dây. Có điều ko đc đẹp vì lớp thứ 2 phải nối dây 2 chổ. Tức 3 đoạn dây.
          2 cái lõi cũ. nhớ đồng mau sao bây jo lại khác màu ta!

          Cái ampe kìm ngon vãi!
          Click image for larger version

Name:	image_91905.jpg
Views:	1452
Size:	88.3 KB
ID:	1694125

          Comment


          • Con Uni-T 203 này đo AAC còn tàm tạm, do ADC thì chuối vãi, Nhảy lung tung beng, sai số ko chấp nhận được. Dải đo V luôn chênh lên cao hơn so với đồng hồ đa năng dải hẹp. Nói chung là bọn Uni-T dải rộng luôn báo áp cao hơn các đồng hồ khác. Thêm 100K mua con Uni-T 210E, đo ADC chính xác hơn nhiều. Gỡ 203 ra thấy 1 đống biến trở, nhưng ngại nên chưa dò xem có con này chỉnh giảm gain ADC đi ko, chứ nó bị ảnh hưởng can nhiễu điện từ trường trên 2 đầu dò hall kinh khủng.

            Con 203 này có đo Hz, duty mà sao lại ko đo đc.

            Lõi của Sơn Al cao ghê, cũng kích thước OD 4cm thì đoán chừng là 77254A7: từ thẩm: 125, Al: 168. Quấn chừng 120 - 127T, hết khoảng 7m dây, cho điện cảm 2.5mH. Trước mình cũng dùng lõi này chạy EGS nhưng thấy nhiệt cao hơn 77083A7, nên sau này chỉ dùng 77083A7.

            Comment


            • Mình xem trên linhkienchatluongvn sao không thấy con 210E nhỉ, thật uổng xiền quá đi mất! Đúng là mạch hall nó có 4 5 VR gì đấy, may mà chỉnh con đầu đúng cái Ampe về 0. So với VOM thì có lúc số lẻ thập phân thứ 1 cũng nhảy, loại này đúng là dễ nhiễu điện từ trường.

              Giai Hz/% nó nhiễu kinh lắm, cắm vào AC out thấy đèn chớp cái, số nhảy như phi hành gia trên cung trăng, hàng chục, trăm kHz. Cắm vào mạng 220V cũng chả thấy mặt mũi số 50Hz đâu!

              Lõi lọc A7 kia chắc AL từ 120 rồi nên mới 6m đã được 2.5mH. Mà bạn xài tới dây 1ly2 luôn cơ à, khó quấn gớm đấy.

              Comment


              • Click image for larger version

Name:	image_91909.jpg
Views:	1453
Size:	82.0 KB
ID:	1694138 Mình ko nhớ rỏ mã lõi, nhưng hình như có số 5, khả năng như Thành nói.
                Quấn 2.5mH cuộn cũng hơi lớn. Mình test với 4 cuộn tháo máy tổng là 2.12mH thấy dạng sóng ok hơn là 5mH. Lở tẩm vani rồi tháo cũng hơi phiền. Thôi để vậy dùng cũng đc vậy, dù sóng chổ vừa bắt đầu sườn lên hơi bị lượng sóng nhẹ tí so với bộ lõi tháo máy.
                2 đêm 1 buổi trọn cày cuối cùng cơ bản đã chạy sóng ok. Chỉ là giá trị hiển thị dòng còn chưa ok. Dòng DC còn nhảy, dòng ac thì chưa xử đc zu ko tuyến tính kia.
                Đầu tuần khả năng mcu về.// FW mình thấy chổ cũng hơi bất tiện là thời điểm mở on phần dc. Nếu mà bo dao động có cutoff thì khi bấm nguồn là cho nó ON luôn trước, và sau khi MCU hoàn thành các mục load thì mới khởi động ac. Như vậy tránh đc quá tải cho DC và khởi động đc vs nguồn Accu cs nhỏ. Hiện tại nếu đấu dây nhỏ tí mà bấm khởi động DC nó ko ON đc do bị sụt áp lúc vừa on sg3525, mcu phát hiện lại off 3525. Vì thế nguồn có dòng hơi bí tí là khó khởi động. Mình nối vs cái nguồn thí nghiệm 3A ko tài nào khởi động chỉ bằng nut start đc, mình phải kích giữ chân SD của sg3525 vs GND một lát cho nó khởi động DC xong rồi mới ok.
                Và một điều nữa là chúng ta cần check trạng thái thiết bị lúc nó tự động shutdown, tại sao nó SD? do lỗi ji?. Nhưng hiện tại FW cho nó SD là off luôn nguồn! Nên ta ko thể check đc lỗi. Vì thế mình sẽ edit lại code tí chổ này. Nếu chỉ khi bấm nút thì mới Off nguồn luôn, còn do lỗi thì vẫn để nguồn.

                Comment


                • Đang định bảo Sơn sửa lại code chỗ đó. Có lỗi thì giữ nguồn, tắt sg, tắt xung spwm. Mà có những lỗi nào phát còi nhỉ. Mình ép nguồn buck 12v chạy trước thì kiểm tra lowbat, cutoff, lowac, chưa thấy còi kêu gì cả.

                  Chuẩn bị đầy đủ rồi đây, chỉ còn thiếu 1 cái bình cứu hỏa nữa thôi.
                  Click image for larger version

Name:	image_91910.jpg
Views:	1376
Size:	95.0 KB
ID:	1694141
                  Có lấy sche con uni-t 203 đấy ko lão Thường?

                  https://1drv.ms/b/s!As6lQcmmyvjYgbFbgrVmcus2BWsAsg

                  Comment


                  • Còi kêu, đèn backlight flash thì bạn phải vào cài đặt on nó lên. Bạn vào dãy 5 bit nhị phân gần chổ set deadtime, hình như bít thứ 5 từ trái qua thì phải. Bạn xem lại hd tí mình ko nhớ rỏ.

                    Nhớ thay Cầu chì thay bằng cái bóng đèn trước khi active nhé bạn. kkk

                    Comment


                    • TP_Electro:
                      Vấn đề sụt áp do DC khởi động thì khỏi lo bởi con 3525 có softstart mà, chân 8 dùng tụ từ 22 tới 47uF như mình là ok thôi.

                      Mình cũng thấy nếu MCU xử lí được việc off HV trước 1-3s rồi mới off cầu H thì an toàn hơn cho mạch.

                      Nếu phần bắt đầu lên và xuống bị lượn sóng thì có thể khắc phục bởi việc giảm tụ lọc sin đi và/hoặc tăng deadtime lên chứ L thấp quá không tốt.

                      //cái kìm của bạn hiệu gì vậy, đo ngon không?

                      Thanhfdc: cảm ơn ông bạn, có cái sche. thì tiện cho việc bảo trì, hiệu chỉnh quá! Cái tản nhiệt ngon thiệt luôn!

                      Comment


                      • Cả phần En/Dis Alarm (8 số), và phần AXU (5 số), mình cho 1 hết, như chỉ thấy báo dấu chấm than trong hình cái khiên ở LCD, còi vẫn ko thấy kêu, Khi bấm phím còi kêu bình thường.

                        Có con nguồn Agilent 3632, dùng để test rồi. Nó có chỉnh trước ngưỡng bảo vệ quá dòng. Phần 30V, max của nó có 4.2A. BAX gỡ ở con kích 24V cũ đang chạy. Test thì tương 1 cặp 3205 vào trước. Chết 190N08 xót lắm.

                        Có 2 con 1 con 201 mua 300k từ lâu rồi. Con này ko đo đc DC. Và ông anh tặng cho 1 con 203, như của ông. Bên LKCL có con 210E mà: http://linhkienchatluong.vn/dong-ho-...34_ct6562.aspx. Gọi điện hỏi xem đổi đc ko thì đổi đi. Con 210E có 3 dải đo dòng. Đo điện áp ko tiếp xúc NCV, V, Ohm, điện dung. Ko có đo nhiệt, Hz, Duty.

                        Comment


                        • Ôi, khi nhận được hàng, mình nghĩ mua trên mạng chuyện BH là xa xỉ, hơn nữa phí+thời gian chuyển tốn kém nên đục luôn tem BH bung ra rồi còn đâu nữa, đành để xài tạm vậy!!!

                          Con 210E 3 giai nhỏ hơn: 2/20/100A so với 40/400A nên chính xác hơn là phải. Nó mắc hơn có 76K, không biết sao hồi đặt hàng mình lại bỏ qua, tiếc thật đấy!

                          Về alarm, mặc định là buzzer nó kêu mà, không lẽ MCU của bạn bị lỗi rồi!

                          // mình nghĩ bọc giáp bo mạch của con UT203 lại chắc sẽ hết nhiễu và chính xác hơn thôi vì mấy cái VOM Victor nó luôn gắn miếng nhôm ở nắp dưới mà.
                          Tối qua cắm thử vào điện nhà thì thấy đo được tần số, đo SG3525 cũng chính xác tới kHz, thấy đo được %Duty mà khong biết đáng tin không vì đo một chân out ra một giá trị, đo 2 chân lại ra giá trị khác. Tần số sin 50Hz của inverter thì không tài nào đo được dù sóng hiện ra trơn như mỡ vậy!

                          Comment


                          • Chú hoàn thiện đi a sắp về BN rồi, lựa chuốc cho say rồi a hốt sạch.

                            Comment


                            • thanhfdc chổ 5 bit, bít đầu tiên bật 1 là cho hiển thị volt của keyin. Bit thứ 5 cuối 1 là flash đèn led lcd và còi bíp theo. Nó flash khi có alarm.
                              dinhthuong80 kìm đẻo giảm ồm ah. Chắc phải tháo bớt lọc để còn nhỏ hơn 2mH xem. 2.5mH dùng tụ 185 cũng còn bị.
                              // Mình có thay giá trị R15 bằng 5.6k và sửa FW lại một số chổ sau cho phù hợp: áp đo DC max là chỉ còn 50VDC. Áp Batt ở mưc alarm low or alarm high thì hiện cảnh báo lcd và buzzer kêu liên tục cho đến khi áp về trong giới hạn cho phép. Cho phép tự động off nguồn khi áp Batt nhỏ hơn 10.4v, vì nếu ko off thì khi đang chạy mà hết accu là ko thể nhấn phím để tắt đc, do ko đủ 5V cho keyin. Áp bat cao quá mức cutoff cũng tắt để bảo vệ dc dc. Tùy chọn đc hiển thị áp Bat hay áp keyin ở màn hình off. Nếu lỗi thì ko tắt nguồn nhằm để check lỗi trên lcd, chỉ off khi nhấn nút nguồn.

                              Dự định vừa có nguồn là cho ON sg3525 luôn để tránh mcu nhận diện sụt áp mà lại ko cho khởi động lúc dc dc vừa chạy nếu dùng dòng nguồn yếu. Nhưng lại e ko an toàn cho dc dc nếu áp accu thấp mà lại bấm nút!
                              Delay off ac so vs dc mình cũng nghĩ như bạn nhưng từ từ. Phiên bản W79E2051 hình như có delay đó bạn.

                              Mà sao mình cho chạy 64khz vs bax tg500 áp ra vẫn như 32khz nhỉ. Bax nóng! Con đời trước cũng chơi 64k.

                              Tula nó gởi mcu rồi, nói có người nhận rồi mà mình thì chưa nhận đc! mai lên check thử nạp gởi cho các bạn luôn. Đọt này mình mua 20 pcs.

                              Nghe bạn Thành vs a Đại nói rượu hảo hạn đặc sản NB thật muốn thử!

                              ah mà có cái thắc mắc là sao cái cuộn lọc cũ của mình đến 71mH mà nó ko bảo hòa nhỉ? nếu quấn 8 vòng là đc 0.7mH.

                              Comment


                              • Mình thấy không nên on ngay 3525 khi có nguồn, cứ như cũ, thế mới đảm bảo áp dưới ngưỡng không chạy. Tức là bình đã yếu thì không chạy được, bởi có chạy được thì khi có tải cái cũng sụt áp ngắt luôn rồi. Muốn on được để test gì đó thì cứ dùng tụ cho nó soft-start thôi.

                                2.5mH với 1.8uF thì một trong 2 hơi lớn, của mình 1.8mH thì 2.2uF sẽ lớn, sóng méo, 1uF trở xuống ok.

                                Giai Hz/% con UT203 này thế mà hay, test với máy hiện sóng thì %duty khá chính xác, còn giai đo Hz thì có thể dùng để test xem tụ lọc sin ổn chưa, còn quá bé không: mạch 79E2051 L=2.5uH, tụ 0.22uF nó hiện khoảng 9.9kHz; thêm tụ 0.88uF nó hiện 202Hz; thêm tụ 1uF nữa nó ra 101Hz. Như vậy spwm 23.8kHz, L 2.5uF thì dùng tụ khoảng 2.5uF là vừa đủ!

                                // tăng f lên mà không giảm R deadtime áp ra còn thấp hơn ấy chứ!
                                Bỏ ăn bỏ ngủ mấy giờ mới quấn xong 2.5x2.5T/40x41T cho cái BAX. Quấn thứ này còn lâu hơn cả quấn lõi A7!
                                Attached Files

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                TP_Electro Tìm hiểu thêm về TP_Electro

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X