Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TỰ LÀM 600W PURESINE INVERTER 12VDC - 220VAC (Mở lại chủ đề của thanhfdc bị xóa nhầm)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hình như của bạn là left+down nhé. Do mình hàn lại phân áp key của bạn cho thông dụng.

    Mình test ok hết cho bạn mới gởi mà. Bạn đúng là ko đọc hướng dẫn rồi, phím right ko di chuyển con trỏ mà để thay đổi mức setting của các bit 0-1 và để bấm tạm dừng màn hình hiển thị thông số.
    Bạn bấm up+left ko vào đc setting.! Vậy cho mình hỏi bạn có chạy lại auto lấy mâu adc ko vậy? Bạn để thông số mạc định 997 thử xem. Để đưa ram về mặc định bạn rút rom ra khỏi bus reset mcu rồi cắm lại rom sau đó bấm up+left để vào và thoát ra. Hoặc thay chip ram chưa từng gắn vào mạch nó sẽ tự động load và save cấu hình mặc định.
    Còn nếu bạn vẫn ko bấm đc thì gắn vr để điều chỉnh phân áp cho key, sao cho lcd hiển thị 3.3v cho up+left; up =1.5v và left = 3v. Sai số +-0.1v.

    Mình ko hiểu sao của bạn lại ra sóng sánh như vậy đc. Mcu và code là như nhau! Chỉ còn do phần driver và phần công suất thôi hoặc máy đo...!

    Comment


    • Mình theo hướng dẫn, bấm up-left vào được setting, thay đổi áp cảnh báo và nhiệt độ rồi ra lại màn hình có số 997 bậc, xong bấm tiếp up-left như hướng dẫn để lưu nên không được. Vậy là down-left mới lưu à.

      Cho mình hỏi về đo dòng AC nhé, mình dùng trở 5miliohm thì theo code bạn đã nạp phải điều chỉnh linh kiện và thông số gì để mcu đọc đúng vậy?

      Về sóng có thể nào do cầu chia đôi bằng 2 tụ 473 nên không đúng ( osllicope chỉ hiển thị được tối đa +/-200V thôi). Để mai mình gắn tụ 1u với mass và hồi tiếp cho ra khoảng 140V xem sao.

      Comment


      • Bạn xem trong video mình test mạch bạn nè. Hình như mình fix left và down để setting và lưu. Ko biết bạn có hàn gắn thay đổi gì mạch keypad ko nhỉ?
        https://www.facebook.com/10001690582...4216947485165/

        Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	1565
Size:	5.3 KB
ID:	1689950
        Để chỉnh dòng cho đúng theo Rsun khác nhau, bạn gắn VR thay R4 để chỉnh hệ số KĐ. Công thức kèm theo về lí thuyết để tính toán fix, nhưng thực tế cần tinh chỉnh bằng VR.

        Về phần đo sóng thật mình cũng ko hiểu, chỉ bạn mới có thể tìm hiểu đc nguyên nhân! Bạn giảm HV xuống 250vdc cho chạy và đo chứ hồi tiếp duty thấp quá ko tốt lắm. thấp nhất mình fix 20%. tối ưu để dùng là 60-64%.

        Comment


        • Ok, mình chưa thay đổi gì mạch keypad cả, vậy đúng là down-left mới lưu. Mình sẽ làm theo bạn chỉ xem sao.

          Comment


          • Mình đã gắn 2 tụ 2.2uF xuống mass, chỉnh 330V áp HV và hồi tiếp cho ra 221V (máy đo công suất) thì LCD hiện 228V. Sóng có đẹp hơn nhưng phần biến thiên từ 0 lên gần đỉnh sin vẫn còn méo chưa được trơn. Thử thay 2 tụ 2.2uF bằng 0.22uF sóng ra vẫn vậy. À, 2 đầu ac out mình cho qua 2 diode rồi 2 catot của nó đưa vào chân Vfb.
            Attached Files

            Comment


            • Bạn chỉnh VR hồi tiếp sao cho áp trên đồng hồ và LCD bằng nhau là được! Xong nếu áp cao thì vào chổ hiệu chỉnh hồi tiếp tăng giảm mức % tham chiếu là đc.
              Có thể dùng 2 điện trở 330k nối tiếp rồi nối vs 2 đầu ra AC, sau đó nối tiếp với cái VR để lấy áp hồi tiếp mà ko cần diode. Bạn cũng chỉ cần dùng 1 điện trở lấy để lấy áp hồi tiếp 1 bên 1LO - 1HO thôi.

              Mình thực cũng ko hiểu sao của bạn đo lại ra sine như vậy, mình đo của mình cả 2 loại oscilo là OWON và Fluke vẫn sine đẹp. Bạn có lọc nào mH nhỏ hơn ko thay thử xem! Mình dùng test là 4 cuộn tổng hơn 2mH, mỗi cuộn là 0.53mH, mỗi bên nối tiếp 2 cuộn.

              Comment


              • Nguyên văn bởi TP_Electro Xem bài viết
                Bạn chỉnh VR hồi tiếp sao cho áp trên đồng hồ và LCD bằng nhau là được! Xong nếu áp cao thì vào chổ hiệu chỉnh hồi tiếp tăng giảm mức % tham chiếu là đc.
                Có thể dùng 2 điện trở 330k nối tiếp rồi nối vs 2 đầu ra AC, sau đó nối tiếp với cái VR để lấy áp hồi tiếp mà ko cần diode. Bạn cũng chỉ cần dùng 1 điện trở lấy để lấy áp hồi tiếp 1 bên 1LO - 1HO thôi.

                Mình thực cũng ko hiểu sao của bạn đo lại ra sine như vậy, mình đo của mình cả 2 loại oscilo là OWON và Fluke vẫn sine đẹp. Bạn có lọc nào mH nhỏ hơn ko thay thử xem! Mình dùng test là 4 cuộn tổng hơn 2mH, mỗi cuộn là 0.53mH, mỗi bên nối tiếp 2 cuộn.
                À, vậy để mình tháo bớt dây cuộn lọc vậy chứ không còn cuộn nào cả.

                Chỉnh áp tham chiếu là chỗ 64% cho nó nhỏ hoặc lớn hơn tí đúng không nhỉ!

                Comment


                • Đúng vậy bạn. Khi đang ON bấm phím Mode để đến chế độ rồi dùng phím Up or Down để tăng, giảm % đồng thời theo dõi áp. Ở đây ko lưu đc khi mất nguồn nhé. Muốn lưu vào Mode Config chỉnh đến giá trị đó rồi lưu!
                  Nếu ko đc nữa gởi ra lại mình chuyến nữa mình úp FW mới và test sóng luôn cho. Mới cập nhật lại mode tạo pwm center-aligned của mcu, mode này có thể dùng deadtime rất nhỏ. Khả năng cập nhật luôn settup deadtime nữa!

                  Comment


                  • Tổ sư bọn Linear, vừa coi lại datasheet con LT1078. Loại dán SO8, thứ tự chân nó khác với loại DIP8. Phải sửa lại mạch in rồi.

                    Lấy mẫu dưới bo CS dùng 2 trở lấy từ 2 đường ACout về VR hả Sơn.

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết
                      Tổ sư bọn Linear, vừa coi lại datasheet con LT1078. Loại dán SO8, thứ tự chân nó khác với loại DIP8. Phải sửa lại mạch in rồi.
                      .
                      Khổ cho ông bạn rồi! Cố lên!

                      Mình giảm điện cảm cuộn lọc đi xíu sóng thấy có vẻ khá hơn ở sườn sin như lại xấu ở điểm 0V: nó bị gấp khúc một xíu, tức là nó nằm ở 0V một thời gian rồi mới tăng hay giảm tiếp! Vậy là mạch driver có vấn đề rồi nhỉ?
                      Attached Files

                      Comment


                      • Bạn dinhthuong80 ráng kiếm hay đặt con IR2110 loại tốt ấy, mình cũng vừa mới ra chợ mua 4 con 2110 ở 3 cửa hàng khác nhau, một chỗ thì chân có hiện tượng rỉ sét gớm gớm, một chỗ thì chữ in trên IC mờ mờ đểu đểu, chỉ được 1 chỗ soi qua soi lại thấy bề ngoài vừa ý. Đã bõ công ra test thì ráng kiếm hàng tốt mà test, mình còn chưa test vì chưa có đủ điện trở và tụ.
                        Làm sao mà bạn dám nói là không làm được khi bạn chưa từng thử một lần nào.
                        Ngay cả khi bạn đã làm 1 lần và thất bại bạn cũng không có quyền nói là không làm được vì bạn chưa làm lần thứ 2,3...

                        Comment



                        • Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết
                          Tổ sư bọn Linear, vừa coi lại datasheet con LT1078. Loại dán SO8, thứ tự chân nó khác với loại DIP8. Phải sửa lại mạch in rồi.

                          Lấy mẫu dưới bo CS dùng 2 trở lấy từ 2 đường ACout về VR hả Sơn.
                          Úi zuif ui! Giờ bạn nói mới để ý. Nó làm khác nhỉ. Bạn khoan vẽ để mai lên cty xem cái mạch amlyfier của load cell nó dùng smd là con ji thay con lt này xem chân cẳng có trùng ko.
                          Chỉ cần lấy mẫu 1 bên thôi bạn. Nhưng nếu có thể cứ vẽ mạch cs 2 gộp 1 thông qua 2 cái R hoặc diode để dự phòng sau này phát triển thêm tính năng phát hiện mất or lệch bán kì do lỗi driver, cầu h... ji đó!

                          dinhthuong80 khả năng điểm 0 ac có giữ 1 thời gian nhỏ ở % spwm nhỏ. Vì khả năng do lọc 1 chút, hoặc do mode tạo pwm của mcu kiểu edge-aligned chứ ko phải mode center-aligned, hoặc do 1 chu kì pwm là 1/24khz quá nhanh để đủ cho các lệnh xữ lí hồi tiếp ngay điểm zero nên nó ăn gian chút time.
                          Nhưng mình cũng chưa hiểu sao dạng sóng của bạn lại thế. Mình lọc bằng cái lõi BAT sóng vẫn đẹp dù điện cảm rất lớn.
                          Firmware mới mình đã chuyển qua tạo SPWM mode có ưu điểm hơn về điểm zero nên có thể chọn deadtime rất nhỏ. Còn mode trước bị khống chế là nếu thời duty của pwm mà nhỏ hơn deadtime thì ko chạy đc, nên cứ nhỏ hơn là mình cho mạc định duty pwm = với deadtime, vì thế có thể là do đây.
                          Hiện tại FW đã đc cập nhật sang mode center-aligned ko bị khống chế kia nữa. Và time deadtime chúng ta có thể thay đổi tùy chọn 7 mức: 0s; 200ns; 333ns; 400ns; 600ns; 800ns; 1us.
                          Mình thay thế chỗ chọn mode spwmpinout thành chổ setting deadtime. Chỗ 3 bit đó. Sẽ cập nhật vào file hướng dẫn sau.
                          Trong hình kèm theo. Sóng lọc bằng 1 cuộn L lõi sắt đo với GND và dạng sóng đo 2 đầu ACout. Hình xem thời gian khởi động mềm, hơn 2.5s

                          Click image for larger version

Name:	image_91058.jpg
Views:	1074
Size:	101.0 KB
ID:	1690061 Click image for larger version

Name:	image_91059.jpg
Views:	1072
Size:	78.5 KB
ID:	1690062 Click image for larger version

Name:	image_91060.jpg
Views:	1064
Size:	115.2 KB
ID:	1690063 Click image for larger version

Name:	image_91061.jpg
Views:	1080
Size:	100.1 KB
ID:	1690064

                          Comment


                          • Máy hiện sóng ngon nhỉ!

                            Với tải là bóng compact 23W thì sóng bị...méo dữ dội luôn. Tải dây tóc thì OK, chưa thử tải cảm, không biết thế nào. Chắc lại một lần nữa gởi bo nhờ bạn TP update quá! Mà sao đưa chân đo dòng DC xuống mass mà nó là 0.065A, không về không nhỉ, chắc do offset của con LT1078. Dòng AC vì dính cao tần qua tụ lọc nên không chịu đứng im, cứ nhảy múa hoài luôn, chắc phải tăng Rshunt lên chứ 5miliohm nhỏ quá.
                            Attached Files

                            Comment


                            • Mình câu dây tùm lum lại chạy 2 cái quạt sóng vẫn đẹp! Của bác chạy cái bóng có 23w lại méo???! Hôm trước mình chỉnh và đưa về 0A rồi mà! Mình vẫn dùng Rsun DC 5mR dòng ko nhảy nhiều. AC dùng điện trở 0.22 hay 0.1 gì đó ko nhớ, nhưng tháo từ ivrt Tung Của. Dòng ok. Chỉ nhảy 3 số lẻ phần thập phân. Bạn cứ gởi ra nếu ko cân chỉnh đc.

                              Comment


                              • À, mình dùng shunt AC có 5miliohm nên nhiễu nhiều nó nhảy lambada tới số lẻ thập phân đầu tiên luôn.

                                Bạn thử chạy bóng compact xem sin bị méo không, vì khả năng nhiễu hài của nó rất lớn làm sai dạng sóng sin. Và bạn thử kéo giãn sóng ra như mình xem điểm O và sườn sin có trơn không nhé, có khi trục thời gian lớn quá nhìn không thấy.

                                //TP, thanhfdc: có con LT2078 cùng kiểu chân thì không phải sửa mạch rồi, nhưng liệu nó có phổ biến, có dễ mua không cũng là vấn đề. mình xem thử Minhhà và Linhkienchatluong không thấy có.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                TP_Electro Tìm hiểu thêm về TP_Electro

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X