Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Máy hàn xung tự chế tại sao không ?

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chào Bác Thucbao. em đã quấn BAX sơ 18v, thứ 6v, đo cuộn sơ được 1.499mH, cuộn sơ có nối tắt thứ cấp = 5.08 uH, đo cuộn thứ = 192 uH, cuộn lọc = 77 uH, Bác cho em hỏi các sớ liệu trên đã ổn chưa Bác., em đã làm lại mạch khiển với các số liệu như sau: biến áp driver quấn I=II=III=IV=30 vòng (giống số liệu của Vanhoang), em đo khi đã lắp mạch hoàn chỉnh: nguồn = 14.5V, U chân 6 UC3845 = 6.5V, đo chân G-E = 7VDC=15VAC.
    Bác cho em hỏi didoe nắn ra con MBR3045PT và STPS3045CW có dùng được không Bác, người bán nói là didoe làm máy hàn giá là 5000/1 con (hàng rã máy), em mua về lắp thử, khi chưa lắp mạch didoe thì đèn không sáng, em lắp mạch didoe vào thì độ sáng đèn sáng là phân nửa so với khi lắp trực tiếp đèn vào 220V, sao kỳ vậy Bác? Bác giải thích hộ em với. Cám ơn Bác và chúc Bác có nhiều sức khỏe

    Comment


    • Chào Quyền. em đã làm máy hàn chạy cầu H xong chưa, kết quả tới đâu rồi? Thông báo cho anh em mừng với?

      Comment


      • Nguyên văn bởi adiencobmt Xem bài viết
        thúc bảo cho mỉnh hỏi cái lỏi ferit EE25 khe hở 1,2 mm thì mình quần sồ vòng là bao nhiêu nhờ bảo tinh giúp mình với sao minh quấn 105vg s/cấp 11vg h/tiếp
        t/cấp 14vg với khe hở trên thỉ ra được 17 vôn nếu lắp 2 chữ E mà không có khe hở thì điện ra 20v nhưng cả 2 điêu không hồi tiêp được , vậy khe hờ có ảnh hưởng đến vấn đề hồi tiếp hay không nhờ bảo tư vấn giúp minh với nó nướng cua mình hết 4 con top 224 rồi mong bảo giúp nhé mình cám ơn nhiều
        vì lỏi minh lấy ở cuộn sạc của bộ santak nên khe hở đã như vậy rồi
        Bác kiểm tra kỹ cách đấu hồi tiếp, nếu đúng mạch rồi thì có thể bác đã nhầm 2 đầu dây cuộn hồi tiếp. Bác thử đảo đầu 2 dây xem sao.
        Khe hở cứ để như vậy được rồi. Không ảnh hưởng chuyện ko có hồi tiếp.
        QUOTE=201289;904575]ak bác bao cho cháu hỏi BA động lực cháu cuốn số vòng như bác cho là 25v/9v thứ cấp bằng 20 sợi 0.5 thứ bằng 50 sợi 0.5, biến dòng cháu quấn 65 vòng dùng trở 1,5 om,như vậy dòng khống chế là 40A phải không bác?[/QUOTE]
        Biến áp chính tiết diện dây thế là được rồi.
        Biến dòng quấn 65 vòng r=1.5 om khống chế dòng max 45A, quấn 60 vòng mới là 40A. Để giảm dòng có thể thay trở r=1.6--1.8 Ohm
        Cái biến áp lấy phíp khoan lỗ dùng đinh ốc mà kẹp gông nó đủ chặt, không dùng băng dính khi chạy công suất lớn được.
        Để chạy thử ban đầu nên dùng may so nhiều sợi (cắt ra từng đoạn đấu // điện trở khoảng 1 ohm - 6 đoạn mỗi đoạn 6 Ohm chẳng hạn) để làm tải đầu ra.
        Còn chỗ sơ cấp nơi bóng đèn thì thay bằng cái siêu điện 1000W. nếu có gì sai sót thì cái siêu nó ghánh hộ cho ko sợ hỏng IGBT. còn đấu đúng thì cái siêu nó dẫn điện qua nó bình thường và tải đầu may so sẽ nóng lên.
        Lúc bây giờ mới tháo siêu điện ra

        Comment


        • Nguyên văn bởi sondao Xem bài viết
          Chào Bác Thucbao. em đã quấn BAX sơ 18v, thứ 6v, đo cuộn sơ được 1.499mH, cuộn sơ có nối tắt thứ cấp = 5.08 uH, đo cuộn thứ = 192 uH, cuộn lọc = 77 uH, Bác cho em hỏi các sớ liệu trên đã ổn chưa Bác., em đã làm lại mạch khiển với các số liệu như sau: biến áp driver quấn I=II=III=IV=30 vòng (giống số liệu của Vanhoang), em đo khi đã lắp mạch hoàn chỉnh: nguồn = 14.5V, U chân 6 UC3845 = 6.5V, đo chân G-E = 7VDC=15VAC.
          Bác cho em hỏi didoe nắn ra con MBR3045PT và STPS3045CW có dùng được không Bác, người bán nói là didoe làm máy hàn giá là 5000/1 con (hàng rã máy), em mua về lắp thử, khi chưa lắp mạch didoe thì đèn không sáng, em lắp mạch didoe vào thì độ sáng đèn sáng là phân nửa so với khi lắp trực tiếp đèn vào 220V, sao kỳ vậy Bác? Bác giải thích hộ em với. Cám ơn Bác và chúc Bác có nhiều sức khỏe
          Số liệu như vậy là khá phù hợp rồi.
          Còn 2 loại diod trên ko dùng làm máy hàn được đâu vì nó chịu áp ngược rất thấp 45V thôi-Dòng là 30A. Cái này trong nguồn ra máy tính áp dụng cho 12-5V đầu ra. Khi đấu diod nói chung vào mạch xoay chiều thì 1 chiều nó cho qua, chiều kia nó chặn lại nên đèn nó sáng 1/2 là đúng. Có điều lắp diod vào diện 220V mà ko hỏng diod thì cũng lạ?
          Đầu ra Máy hàn phải dùng áp ngược chịu đến 150-200V cao hơn (300V) càng tốt

          Comment


          • Thúc bao cho mình hỏi thêm tí nữa nhé cái biến áp cach ly có cần chừa khe hở không nếu có thì cở bao nhiêu là được mong bảo chỉ giúp cho dạo này thấy mọi người hỏi bảo nhiêu quá mình cung ngại còn về phần nguồn nuôi thì mình tìm ra bệnh rồi và chạy ngon lành rồi minh cho chạy với con top200 gắng 2 quạt mỗi cái 0,5A với nguyên bo điều khiển mà không thấy việt gì và con top200 cũng không hề nóng kể cả chạy điện 110v và mình cũng cám ơn bảo rất nhiều

            Comment


            • bác bảo ơi lõi biến dòng
              này của cháu có to quá không ạ.cuộn cảm này cháu quấn 10 vòng tự cảm đã được 320uh,hôm qua cháu bỏ bóng đèn nối tiếp 310v+ ra đâu trực tiếp luôn,đầu ra cháu cho tải là bóng đèn 100w.lắp biến dòng vào điều chỉnh không thấy đèn tăng giảm độ sáng gì cả,cháu đổi đâu dây biến dòng+đảo chiều sỏ dây BAX nguồn - vẫn vậy.liệu có phải tải vẫn nhỏ phải không bác?
              Last edited by 201289; 10-11-2014, 13:22.
              Hưng yên

              Comment


              • [MENTION=43094]thucbao[/MENTION]! bác thức bảo cho cháu hỏi chút. trong cái máy hàn khách đem đến cháu sửa nó bị vỡ ferrite biến áp kích, nó là dạng eel25/15/15. hôm nay cháu đi tìm khắp nhật tảo mà không có, bác có biết nơi nào bán loại này không ạh? nếu thay bằng loại ee25 và quấn đúng theo số vòng dây thì liệu có được không ạh?
                LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

                Comment


                • Nguyên văn bởi quangdongueh Xem bài viết
                  [MENTION=43094]thucbao[/MENTION]! bác thức bảo cho cháu hỏi chút. trong cái máy hàn khách đem đến cháu sửa nó bị vỡ ferrite biến áp kích, nó là dạng eel25/15/15. hôm nay cháu đi tìm khắp nhật tảo mà không có, bác có biết nơi nào bán loại này không ạh? nếu thay bằng loại ee25 và quấn đúng theo số vòng dây thì liệu có được không ạh?
                  Đây cưng

                  http://xxx .chodansinh. net/view-122257/linh-kiỆn-sỬa-chỮa-mÁy-hÀn-inverter--/

                  Comment


                  • đa tạ bác Hiệp! bác ở tận hà lội mà biết tuốt trong sì gòn. hic mai lại 100km nữa rồi.
                    LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

                    Comment


                    • Sao file cua a e ko vao dk vay.a co the gui lai cho e dk ko.cam on a nhju

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi quangdongueh Xem bài viết
                        đa tạ bác Hiệp! bác ở tận hà lội mà biết tuốt trong sì gòn. hic mai lại 100km nữa rồi.
                        Ờ thì là loser suốt ngày lượn mạng mà

                        Comment


                        • em đã mua được biến áp kích và thay vào, chạy tốt nhưng sao thấy nó rít to khi khởi động máy??chạy cũng rít nhè nhẹ. không biết có sao không?

                          sao anh em không mua biến áp kích này về gắn vào cái mạch tự chế cho nhanh nhỉ?
                          LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

                          Comment


                          • Ở đây nhiều ng thạo về con UC3844 cho e hỏi sao e mô phong mạch này nó ko chạyDesign1.pdf

                            Comment


                            • Hic hic. Bác Bảo ơi, em thay 8 con diode nắn ra bằng STTH4003S vào thì cấp điện mạch chạy im ru, em gông chặt BA động lực, biến áp không kêu không rít, em thử đấu mạch phụ vào(chưa lắp mạch biến dòng vào tháo R 150 ôm ra) mạch 3845 hoạt động tốt, giữa mạch +300VDC với IGBT em lắp bóng đèn vào đèn không sáng, đấu dây mayso vào đầu ra hàn đèn sáng lên chỉnh biến trở 2k2 độ sáng bóng đèn thay đổi, thay bòng đèn bằng mâm bếp điện, cấp mayso ở đầu ra chỉnh biến trở 2k2 không thấy điện áp thay đổi gì hết, em không biết tại sao? em bỏ bếp điện ra đấu trực tiếp vào, biến trở 2k2 để ở vị trí min, hàn thử 2 que 2 ly 6 khi mồi hàn không dính, hàn sắt 1 ly que cháy rất ngọt, em chỉnh lên 1/3 que cháy thì sắt lủng hết, em thử que 3 ly 2 mới chấm vô thì BÙM, 4 em 25N120 tan xác. Biến dòng em quấn 62 vòng, em khống chế dòng qua 2 IGBT song song là 41A, như vậy là dòng qua mỗi IGBT là 20.5A. vậy mà 4 con IGBT nỡ nào theo ông bà. Hic hic

                              Comment


                              • Nói chung là mọi thứ tốt rồi, ngoại trừ cái việc có thể ko có tín hiệu phản hồi khi dòng max, hãy kiểm tra lại có thể biến áp xuyến mắc ko đúng vào mạch.
                                hãy làm như sau, dùng tải là may so, khi may so đỏ sáng thử đo có áp về chân 3 Ic -3845 không?, chỉnh dòng lớn hơn thì áp có thay đổi ko?
                                Biến dòng Quấn 62 vòng còn, trở lấy áp là mấy Omh?
                                Last edited by thucbao; 12-11-2014, 11:34.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                thucbao Tìm hiểu thêm về thucbao

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X