Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Học nghề

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Học nghề

    Chào các bạn có bạn nào muốn học nghề điện tử điện lạnh để tự kiếm tiền không ạ mình nhận dạy nghề điện tử điện lạnh mùa hè sắp đến vào vụ điều hòa sáng đi lắp điều hòa tối về học sửa tivi các bạn vừa có tiền vừa đc nghề sau 1 vụ hè là các bạn có thể tự làm đc để kiếm tiền rồi nếu các bạn đã học qua điện tử cơ bản bạn nào quan tâm liên hệ vơi mình qua zalo 0978005271

  • #2
    Mình có thắc mắc giống như vầy (giao tiếp với cục nóng) bạn giải đáp được không?

    Nguyên văn bởi dochien994 Xem bài viết
    bác cho e hỏi e muốn chế đường xung cho bo đuôi nóng chạy bác có nhái đc xung cho nó hoạt động ko
    sau.ph

    Comment


    • #3
      Cô tlm đanh đá ghê. Chú ấy chỉ là thợ sửa chữa thì làm sao mà nhái được xung giao tiếp truyền data kiểu hỏi đáp rùi thì kiểm tra báo mã lỗi của 2 con chip bo nóng với bo lạnh được ạ. Chú nào cao tay thì mò trên mạch bo nóng có chân kích chế độ tét cho nó chạy thôi...

      Comment


      • #4
        Mình thật tình muốn biết chứ không phải đánh đố.

        Hỏi google thì chỉ biết có 2 loại: một loại giao tiếp 2 chiều. Một loại chỉ giao tiếp 1 chiều từ dàn lạnh xuống cục nóng. Không biết nó thay đổi tần số, độ rộng xung... hay truyền data theo kiểu serial nên mới hỏi. Không biết dùng mạch 555 có điều khiển được cục nóng không?
        sau.ph

        Comment


        • #5
          Dạ cháu thấy chị hàng xóm nhà cháu bảo nó là 2 chiều ạ. Cháu nghe lỏm lên chỉ nhớ là mạch lạnh phát xung trước rùi con kia nó trả lời ạ. Cháu nghĩ là lằng nhằng ở lúc đầu chúng nó liên lạc kiểm tra mấy thông tin cảm biến rùi thì chế độ nóng hay lạnh xem ok thì cho chạy. cái xung này kiểu gì cũng mang theo data nhái khó. Còn Khi đã cho chạy thì xung duy trì chắc là nhái được dễ thôi ạ...

          Comment


          • #6
            Cô Mèo Mướp tính ra biết sâu rộng nhiều thứ quá ấy nhỉ, tài ghê.
            việc nhái xung có vẻ k phải quá khó phải k các bác nhỉ, quan trọng làm sao biết được chuỗi xung ấy thực hiện hồi đáp trong bao lâu, chứa chững thông tin gì để đồng bộ 2 đầu máy.
            Theo m nghĩ có thể khảo sát trên 2 đầu máy cùng model xem chuỗi xung này thay đổi ntn khi 2 đầu máy trước khi off setup khác nhau để dò ra những data trong chuỗi khác nhau ntn, nếu xung 1 chiều chỉ kích hoạt nóng thì có lẽ chỉ cần nhái chuỗi xung với tần số và độ rộng như nhau chắc ổn nhỉ.
            Có gì sai các bác chỉ bảo ạ.

            Comment


            • #7
              Mướp có phải là mống com bờ lít tầm năm 2013, 2014 không nhỉ

              Comment


              • #8
                Dạ mướp là tên 1 loài thực vật ạ. Mèo mướp là 1 loài động vật thuộc họ nhà mèo và mướp chỉ là bổ nghĩa cho mèo thôi ạ. Chú lười viết thì cứ gọi cháu là mèo thôi chứ hông phải là quả mướp đâu. Chú hỏi tận những năm 2k4 hồi ấy cháu mới học lớp 1 thôi ạ. Ních này là của chị hàng xóm cho cháu mượn ấy. Cháu hông bít đâu ạ. Chị ấy học lớp 12 xong bỏ làng vào bình dương làm công nhân được hơn năm nay rùi ạ...

                Comment


                • #9
                  Về chú @thăng... Thì cái xung của mạch điều hoà này ko phải quá đơn giản đâu ạ. Khi có lệnh cho lốc chạy còn có thông tin tốc độ lốc nữa ạ. Nhiệt độ cài đặt chênh lệch càng nhìu thì tốc độ càng cao. Sau 1 thời gian nó chạy mà ko phòng ko mát và ko thấy có thông tin phản hồi giảm tốc độ lốc xuống thì nó sẽ phát xung hỏi mạch lạnh ko trả lời sẽ báo lỗi ấy ạ...

                  Comment


                  • #10
                    Chủ đề này đang rôm! Mình có chút thắc mắc muốn đc mn giải đáp. Mình có sửa cái mạch nguồn. Mạch nhiều lớp không thể nhìn được. Nó dùng con L6565. Điều mình thấy lạ là con D1 trên sơ đồ datasheet nó lại dùng 2 con zener (khoanh tròn) Một con 100V, một con 150V. Tại sao nó lại phải dùng zener. Hay 2 con này hỏng. Vì ic không chết. Bỏ 2 con zener này là nguồn nó chạy. Vì khi đó áp mồi đủ.
                    Attached Files

                    Comment


                    • #11
                      Nói thêm là nguồn này chạy 600Vdc

                      Comment


                      • #12
                        Khả năng 99% nó là clamper, mắc song song với tụ C8 trong sơ đồ nguyên lý trên (sơ đồ trên không có, chỉ lấy ký hiệu C8 để tham chiếu).

                        Để bảo vệ MOSFET sơ cấp tránh đánh thủng, có 2 kiểu : mạch snubber kiểu RCD gồm 1 điện trở R5, 1tụ C8 và 1 diode D3 như trong sơ đồ. Kiểu khác là mạch clamper gồm diode D3 và 1 zener cỡ 250 - 300V mắc nối tiếp từ cực D của MOSFET lên +310V sau tụ lọc chính. Khá nhiều thiết kế nguồn flyback dùng kiểu hỗn hợp cả snubber lẫn clamper : mạch snubber RCD có thêm zener mắc song song với cụm C-R. Mục đích để bảo vệ cái tụ snub và dự phòng khi tụ snub đó bị hỏng chết đứt (tương đương với việc không còn tụ đó nữa). Khi zener chết, nó chết chập - mạch nguồn không chạy nữa nhưng MOSFET chính không chết.

                        Mạch cụ thể của phongltyt chưa rõ, nhưng khả năng lớn là 2 chiếc zener đó mắc nối tiếp tương đương với 1 zener 250V, song song với tụ snub.
                        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                        Comment


                        • #13


                          Mạch cụ thể của phongltyt chưa rõ, nhưng khả năng lớn là 2 chiếc zener đó mắc nối tiếp tương đương với 1 zener 250V, song song với tụ snub.[/QUOTE]

                          Nó là mạch mồi áp Vcc. R1, R2 là gồm 6 con 180k mắc nối tiếp đấy bác.

                          Comment


                          • #14
                            2 chiếc zener mắc nối tiếp nhau và nối tiếp với 6c điện trở từ +310V xuống Vcc ? Vậy thì nó để tạo áp rơi trên zener gánh bớt cho điện trở rồi. Chỉ hơi lạ rằng dùng nhiều điện trở giá trị lớn thế để mồi Vcc thì dòng mồi nhỏ cực kỳ, thế mà vẫn khởi động được IC nguồn.
                            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                            Comment


                            • #15
                              Thanks bqviet! Đúng là nó gánh bớt cho trở mồi. Nguyên nhân do cái tụ C27 bị rỉ làm áp mồi ko thể tăng đc. Thay nó là mạch chạy ngay.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              vui_dt Tìm hiểu thêm về vui_dt

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X