Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thiết kế hoàn chỉnh mạch nguồn xung flyback đơn giản nhất

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mạch kích điện, mạch flyback điện áp thấp => 310VDC phức tạp nằm ngoài phạm vi luồng này. Ai có nhu cầu thì mở luồng riêng thảo luận nhé.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • Một bài viết bổ ích. thứ mình cũng đang cần tìm hiểu.

      Comment


      • Hi anh em, cùng đào mộ topic này lên bằng 1 bài báo cáo ngắn của mình về hành trình làm nguồn.

        Đầu tiên, xin cảm ơn tất cả các anh em trong thớt này vì những chia sẻ quý báu, đặc biệt là anh Việt – một thành viên “hơi bị được” của diễn đàn. Chia sẻ chi tiết của anh trong chủ đề này giúp các ae khác tiết kiệm dc quá nhiều mồ hôi, công sức và tiền bạc, mong anh luôn phát huy tinh thần chia sẻ tiếp.

        Mình sẽ chia sẻ hành trình cho ra đời 1 bộ nguồn xung đơn giản 12V 1A, theo từng giai đoạn một để anh em dễ theo dõi. Hi vọng vào 1 ngày đẹp trời, sẽ có bạn newbie nào đó đọc được và thấy có ích.

        TẬP 1: Thu thập thông tin cơ bản.
        Mình không phải dân chuyên điện tử, chỉ là dân IT đá ngang qua. Ngày xưa nghe chúng bạn kêu làm nguồn xung khó lắm và cũng không có việc gì cần thiết nên bỏ qua. Nhưng mặc định là nó khó.

        Đến khi cần dùng vào sản xuất mới bắt đầu chú ý. Ban đầu mua nguồn bãi, loanh quanh 100 con. Dùng bập bõm, con xịt con nổ nên loại bỏ cách tiếp cận này. May mắn mua được nguồn 12v-450mA của 1 công ty China, dùng rất ok, giá cũng ok. Bộ này dùng IC THX-208 cho bác nào cần làm. Thiết kế tốt chạy rất bền.

        Sau đó cần nguồn 12V – 1A, tưởng là hàng cũng sẽ ngon như 450mA. Nhưng thiết kế này dùng chip hãng khác (Dongke). Không rõ là do thiết kế hay IC mà tỉ lệ lỗi vượt trội hơn hẳn mẫu nhỏ.

        Sửa đổi vài lần nhưng chỉ giảm chứ chưa đạt kỳ vọng. Loanh quanh Google ra chủ đề này. Đọc hết các bài post của anh em, cũng dần lờ mờ hiểu ra cách thức hoạt động nên bắt đầu tiến hành.

        Ban đầu định làm theo mạch in của anh Việt, nhưng thấy chip này cũ quá, ít nơi bán, chắc hết vòng đời. Ngay lúc đó lại bập vào mớ tài liệu của hãng, thấy có cái mẫu thử đúng 12V 1A sử dụng TNY III 278 nên tính làm theo hãng luôn cho bài bản.

        Link tài liệu https://ac-dc.power.com/design-suppo...-power-supply/
        Mạch anh Việt đặt rồi nhưng không làm, anh em nào cần mình tặng free nhé. Dùng dc với TNY III tốt.

        TẬP 2: Tiến hành bắt tay vào làm mẫu thử.
        2.1 Về PCB.
        Hãng share file gerber, lúc này mình cũng biết tới PI Expert, cũng thử ra nguyên lý rồi nhưng hơi lười vẽ PCB nên cứ ăn sẵn ​​. Mạch in hãng share khá cổ (2006), dùng nhiều linh kiện cắm và không khoan lỗ sẵn nên mình phải tự khoan theo ghi chú. File hoàn chỉnh có đính kèm cho ae nào cần. Cứ thế gửi các đơn vị làm mạch là xong. Đồ cổ nhưng vẫn chạy tốt.

        2.2 Về linh kiện.
        Linh kiện khá dễ mua tại China, mình quen rồi nên mua phút mốt. Hàng chính hãng, có cả sản xuất ở China và các nước khác nhưng đảm bảo hơn nhiều so với mua ở VN, gom ở VN cũng vất hơn. Ae có thể lên lcsc.com tha hồ chọn. Các linh kiện liên quan tới cuộn phụ bỏ hết, không cần thiết. Vì làm lần đầu nên cứ quất linh kiện chính xác hoặc tương đương loại ngon của ST, Vishay, Sharp, Rubycon….

        2.3 Về biến áp
        Khoản này theo ae là khoai nhất nhưng với mình thì lại đơn giản. Vì quen 2-3 công ty làm biến áp ở VN và cả China nên cứ đưa yêu cầu, đội đó sẽ làm mẫu, giá hạt rẻ hoặc free. Ae nào khó khăn mình có thể giúp khoản này. Không làm được mẫu thì đập 1 con nguồn ngon ra lấy biến áp là xong. Dòng TNY này đúng là ít kén biến áp, cứ lắp vào là chạy.
        3 yếu tố trên đã giúp mình giảm bớt rất nhiều rủi ro trong quá trình thử nghiệm, nên có thể coi là con đường quan lộ thăng tiến.

        2.4 Cho ra sản phẩm.
        Chờ đồ đủ hết về chỉ cần hàn lên là xong. Tài liệu hãng dùng EE25, bên làm mẫu cuốn theo yêu cầu, quên nhắc bỏ cuộn phụ nên mình có full con biến áp như tài liệu nêu. Kèm theo vài con EE19 với thông số export từ PI Expert ra để thử. Chân tay không vừa thì câu ra, vẫn chạy ok.

        biến áp xung by vienkmt



        biến áp xung by vienkmt 2



        Máy đo L mượn hàng DIY của cu em, cho kết quả cũng tương đối, có thể tham khảo được. Kết quả như hình. Chạy thành công ngay từ lượt thử đầu tiên, công suất kỳ vọng 12w đủ. Con diode snubber thay bằng con dán, tốc độ cao hơn hãng đưa ra, dán mặt dưới.

        TẬP 3: Các vấn đề gặp phải, đúc rút kinh nghiệm.
        3.1. Giá trị tụ chân BP/M.
        Lượt thử đầu tiên dùng TNY276 thay cho TNY278 vì tài liệu ghi 276 tận 15w, mình nghĩ 278 khá thừa (Ae nên hàn đế cắm để tiện thay IC). Kết quả là thiếu công suất dự tính, nguyên nhân do con tụ chân BP/M. Dòng TNY cho phép linh hoạt thiết kế khi thay đổi con tụ này. Nếu gắn tụ 0.1 UF thì ra công suất bình thường như datasheet. Gắn tụ 1uF thì công suất giảm nhưng mát máy. VD: TNY276 gắn tụ 1uF thì chạy tối đa như TNY275, thích hợp cho adapter kín. Ngược lại gắn tụ 10Uf sẽ cho ra công suất như TNY277 – thích hợp cho tải cảm cần công suất đỉnh. Ae đọc kỹ datasheet sẽ rõ.
        Vụ này thay tụ là xong, chạy 220v AC kéo đủ công suất.

        3.2 Phân loại biến áp ngon và chưa ngon.
        Sau khi thay tụ, kéo điện áp xuống 185v AC cho thử full tải, nguồn không lên nổi. Thực nghiệm do biến áp mẫu số 1 không ngon. Điện cảm rò lớn, khoảng 10%, mặc dù L sơ cấp đúng. Biến áp này đường kính dây sơ cấp lớn hơn thiết kế, mới đầu thấy đầy đặn tưởng ngon. Dây thứ cấp nhỏ hơn thiết kế. Nói chung có thể do nguyên liệu không sẵn nên cuốn ẩu rồi giao mẫu. Kiểu hỏng thì cùng cải tiến.

        Thay mẫu số 2 do phía China cuốn, tất cả các thông số về vòng dây, tiết diện dây, quy cách đúng như tài liệu hãng đưa. Mới đầu trông nhỏ hơn mẫu số 1 hơi mất niềm tin, nhưng thử vào mới biết ​​. Điện cảm rò cũng đúng yêu cầu, khoảng 5%, có khe hở lõi khoảng 0.4-0.6mm. Kết quả chạy rất tốt như dự kiến. TNY276 + biến áp EE19 test tải cỡ 14w vẫn chạy được ở điện 110v.

        Combo TNY278 và EE25 như tài liệu đưa đương nhiên là dư thừa công suất 12w. EE25 này cũng do phía China cuốn. Mình ép 276+EE19 để thử nghiệm xa hơn trên cùng 1 mạch in cho tiết kiệm.

        Đánh giá: chất liệu làm biến áp và kinh nghiệm của người làm rất quan trọng. Như ở trên, đơn vị Việt Nam đã bị loại ra khỏi cuộc chơi vì làm ẩu và vật liệu theo mình nghĩ cũng không ngon.

        3.3 Tụ và diode đầu ra.
        Tụ đầu ra nên chơi dòng Low ESR, sẽ mát hơn rất nhiều. Mình có gắn thử tụ tàu cùng thông số (chắc có # ESR) mà nóng bừng. Diode xốt ky ngon hơn diode nhanh. Nên chọn con chịu dòng cao tí cho mát.

        3.4 Phản hồi đầu ra.
        EP-91 trên dùng Zener để xác định đầu ra, xui cái mình mua con Zener độ chính xác k cao nên chỉ ra dc 11.5v. Khắc phục bằng cách đổi R6 từ 330 Ohm lên 2K, áp ra 12.05v đẹp luôn. Cái này sẽ tuỳ thuộc vào chất lượng linh kiện ae mua để tự chỉnh. Mình đổi Zener ngon, bỏ luôn dc R6. Ae cần chính xác cao thì dùng TL431.

        3.5 Lại tiếp tục so sánh biến áp
        Một thời gian sau, mình có thử thêm biến áp khác của Hà Thành. Lõi EE16 nhưng cho công suất đỉnh = EE19. Xác nhận ngon, điện cảm rò khá thấp.

        Mình cũng xin đc hãng power.com cho 3 con biến áp EE19 theo tài liệu PI Expert xuất ra. Thông số điện cảm sai bét nhè. Lpri =2000mH, L rò cũng cao nhưng thử nghiệm thì nó là con biến áp ngon nhất. Có lẽ do vật liệu ngon, cái này chờ ae chém. Hàng ship từ USA về VN mất 10 ngày.

        Đúng như anh Việt có nói, lần đầu làm nên tự mua biến áp về test để có cơ sở đánh giá. Nếu không có các mẫu để so sánh thì mình cũng chịu không biết công ty nào ngon. Ví dụ nếu không có biến áp mẫu China đưa thì mình sẽ cho mẫu số 1 tại VN là ngon, vì ít nhất thông số điện cảm đúng, mạch chạy được, thân hình đầy đặn….. Chỉ có thực nghiệm mới ra được kết quả tốt nhất. Và các đơn vị nào làm mẫu chuẩn ngay từ đầu, cơ hội đi tiếp với nhau sẽ cao hơn.

        Biến áp China cuốn theo yêu cầu màu vàng. Biến áp EE19 hãng cuốn màu trắng.

        biến áp nguồn xung
        Báo cáo thông số biến áp mẫu của hãng

        biến áp nguồn xung tny

        TẬP 4: Lời kết
        Bài cũng rất dài rồi, nhưng thời gian mình thử nghiệm đi từ Zero đến khi ra đc 1 bộ nguồn xung cũng dài không kém. Vài lời tóm gọn lại cho ae nào mới nghiên cứu:
        • TNY là dòng chip rất thích hợp cho ae mới tập tành làm nguồn, chịu khó đọc tài liệu là ok.
        • Cố gắng mua linh kiện ngon sẽ tiết kiệm được nhiều thứ.
        • Biến áp cho dòng TNY rất dễ để chạy được, ae có thể gỡ ở nhiều nơi ra để thử. Tốt nhất là mua nguồn ngon rồi đập ra lấy biến áp, bỏ qua phần cuộn phụ.
        • Khi đã chạy rồi thì tiến hành 1 loạt thay đổi để hiểu rõ hơn về bản chất của từng khối. Từ đó tha hồ tuỳ chỉnh.
        • Cố gắng đọc kỹ tài liệu và bắt tay vào thực hành nhiều là ai cũng có thể làm được. Nếu thấy khoai quá thì cứ nhái y chang tài liệu hãng là xong. TNY 4 cũng có DER (Design Example Report) RDK-839 tương tự, mới làm năm 2019 nên ngon hơn món đồ cổ này. Hehe.
        • Cuối cùng như anh Việt cũng có nói: ae hãy cố gắng tìm hiểu và làm chủ được công nghệ, đấy là điều mà ngành sản xuất nào cũng cần.

        Còn nhiều linh kiện trong bộ nguồn này mua về dùng k hết, có thể tặng anh em để giao lưu. Chi tiết ae inbox.
        Thân ái!

        Một số link hữu ích:
        Site mua linh kiện chính hãng, ship nhanh DHL, chậm rẻ thì SF: https://lcsc.com/
        Site làm mạch in, ship nhanh DHL, chậm rẻ thì SF : https://jlcpcb.com/
        PI Expert: https://piexpertonline.power.com/
        Các mạch mẫu của hãng: https://ac-dc.power.com/design-suppo...gn-examples/#/
        Đồng hồ đo L, đo ESR: https://www.amazon.com/gp/product/B00S298KJO/
        Link xin hoặc đặt mua biến áp mẫu từ hãng: https://ac-dc.power.com/design-suppo...ormer-samples/

        Comment


        • Hi anh em, cùng đào mộ topic này lên bằng 1 bài báo cáo ngắn của mình về hành trình làm nguồn.

          Đầu tiên, xin cảm ơn tất cả các anh em trong thớt này vì những chia sẻ quý báu, đặc biệt là anh Việt – một thành viên “hơi bị được” của diễn đàn. Chia sẻ chi tiết của anh trong chủ đề này giúp các ae khác tiết kiệm dc quá nhiều mồ hôi, công sức và tiền bạc, mong anh luôn phát huy tinh thần chia sẻ tiếp.

          Mình sẽ chia sẻ hành trình cho ra đời 1 bộ nguồn xung đơn giản 12V 1A, theo từng giai đoạn một để anh em dễ theo dõi. Hi vọng vào 1 ngày đẹp trời, sẽ có bạn newbie nào đó đọc được và thấy có ích.

          TẬP 1: Thu thập thông tin cơ bản.
          Mình không phải dân chuyên điện tử, chỉ là dân IT đá ngang qua. Ngày xưa nghe chúng bạn kêu làm nguồn xung khó lắm và cũng không có việc gì cần thiết nên bỏ qua. Nhưng mặc định là nó khó.

          Đến khi cần dùng vào sản xuất mới bắt đầu chú ý. Ban đầu mua nguồn bãi, loanh quanh 100 con. Dùng bập bõm, con xịt con nổ nên loại bỏ cách tiếp cận này. May mắn mua được nguồn 12v-450mA của 1 công ty China, dùng rất ok, giá cũng ok. Bộ này dùng IC THX-208 cho bác nào cần làm. Thiết kế tốt chạy rất bền.

          Sau đó cần nguồn 12V – 1A, tưởng là hàng cũng sẽ ngon như 450mA. Nhưng thiết kế này dùng chip hãng khác (Dongke). Không rõ là do thiết kế hay IC mà tỉ lệ lỗi vượt trội hơn hẳn mẫu nhỏ.

          Sửa đổi vài lần nhưng chỉ giảm chứ chưa đạt kỳ vọng. Loanh quanh Google ra chủ đề này. Đọc hết các bài post của anh em, cũng dần lờ mờ hiểu ra cách thức hoạt động nên bắt đầu tiến hành.

          Ban đầu định làm theo mạch in của anh Việt, nhưng thấy chip này cũ quá, ít nơi bán, chắc hết vòng đời. Ngay lúc đó lại bập vào mớ tài liệu của hãng, thấy có cái mẫu thử đúng 12V 1A sử dụng TNY III 278 nên tính làm theo hãng luôn cho bài bản.

          Link tài liệu https://ac-dc.power.com/design-suppo...-power-supply/
          Mạch anh Việt đặt rồi nhưng không làm, anh em nào cần mình tặng free nhé. Dùng dc với TNY III tốt.

          TẬP 2: Tiến hành bắt tay vào làm mẫu thử.
          2.1 Về PCB.
          Hãng share file gerber, lúc này mình cũng biết tới PI Expert, cũng thử ra nguyên lý rồi nhưng hơi lười vẽ PCB nên cứ ăn sẵn ​​​​​. Mạch in hãng share khá cổ (2006), dùng nhiều linh kiện cắm và không khoan lỗ sẵn nên mình phải tự khoan theo ghi chú. File hoàn chỉnh có đính kèm cho ae nào cần. Cứ thế gửi các đơn vị làm mạch là xong. Đồ cổ nhưng vẫn chạy tốt.

          2.2 Về linh kiện.
          Linh kiện khá dễ mua tại China, mình quen rồi nên mua phút mốt. Hàng chính hãng, có cả sản xuất ở China và các nước khác nhưng đảm bảo hơn nhiều so với mua ở VN, gom ở VN cũng vất hơn. Ae có thể lên lcsc.com tha hồ chọn. Các linh kiện liên quan tới cuộn phụ bỏ hết, không cần thiết. Vì làm lần đầu nên cứ quất linh kiện chính xác hoặc tương đương loại ngon của ST, Vishay, Sharp, Rubycon….

          2.3 Về biến áp
          Khoản này theo ae là khoai nhất nhưng với mình thì lại đơn giản. Vì quen 2-3 công ty làm biến áp ở VN và cả China nên cứ đưa yêu cầu, đội đó sẽ làm mẫu, giá hạt rẻ hoặc free. Ae nào khó khăn mình có thể giúp khoản này. Không làm được mẫu thì đập 1 con nguồn ngon ra lấy biến áp là xong. Dòng TNY này đúng là ít kén biến áp, cứ lắp vào là chạy.
          3 yếu tố trên đã giúp mình giảm bớt rất nhiều rủi ro trong quá trình thử nghiệm, nên có thể coi là con đường quan lộ thăng tiến.

          2.4 Cho ra sản phẩm.
          Chờ đồ đủ hết về chỉ cần hàn lên là xong. Tài liệu hãng dùng EE25, bên làm mẫu cuốn theo yêu cầu, quên nhắc bỏ cuộn phụ nên mình có full con biến áp như tài liệu nêu. Kèm theo vài con EE19 với thông số export từ PI Expert ra để thử. Chân tay không vừa thì câu ra, vẫn chạy ok.

          Thành phẩm

          Máy đo L mượn hàng DIY của cu em, cho kết quả cũng tương đối, có thể tham khảo được. Kết quả như hình. Chạy thành công ngay từ lượt thử đầu tiên, công suất kỳ vọng 12w đủ. Con diode snubber thay bằng con dán, tốc độ cao hơn hãng đưa ra, dán mặt dưới.

          TẬP 3: Các vấn đề gặp phải, đúc rút kinh nghiệm.
          3.1. Giá trị tụ chân BP/M.
          Lượt thử đầu tiên dùng TNY276 thay cho TNY278 vì tài liệu ghi 276 tận 15w, mình nghĩ 278 khá thừa (Ae nên hàn đế cắm để tiện thay IC). Kết quả là thiếu công suất dự tính, nguyên nhân do con tụ chân BP/M. Dòng TNY cho phép linh hoạt thiết kế khi thay đổi con tụ này. Nếu gắn tụ 0.1 UF thì ra công suất bình thường như datasheet. Gắn tụ 1uF thì công suất giảm nhưng mát máy. VD: TNY276 gắn tụ 1uF thì chạy tối đa như TNY275, thích hợp cho adapter kín. Ngược lại gắn tụ 10Uf sẽ cho ra công suất như TNY277 – thích hợp cho tải cảm cần công suất đỉnh. Ae đọc kỹ datasheet sẽ rõ.
          Vụ này thay tụ là xong, chạy 220v AC kéo đủ công suất.

          3.2 Phân loại biến áp ngon và chưa ngon.
          Sau khi thay tụ, kéo điện áp xuống 185v AC cho thử full tải, nguồn không lên nổi. Thực nghiệm do biến áp mẫu số 1 không ngon. Điện cảm rò lớn, khoảng 10%, mặc dù L sơ cấp đúng. Biến áp này đường kính dây sơ cấp lớn hơn thiết kế, mới đầu thấy đầy đặn tưởng ngon. Dây thứ cấp nhỏ hơn thiết kế. Nói chung có thể do nguyên liệu không sẵn nên cuốn ẩu rồi giao mẫu. Kiểu hỏng thì cùng cải tiến.

          Thay mẫu số 2 do phía China cuốn, tất cả các thông số về vòng dây, tiết diện dây, quy cách đúng như tài liệu hãng đưa. Mới đầu trông nhỏ hơn mẫu số 1 hơi mất niềm tin, nhưng thử vào mới biết ​​​​​. Điện cảm rò cũng đúng yêu cầu, khoảng 5%, có khe hở lõi khoảng 0.4-0.6mm. Kết quả chạy rất tốt như dự kiến. TNY276 + biến áp EE19 test tải cỡ 14w vẫn chạy được ở điện 110v.

          Combo TNY278 và EE25 như tài liệu đưa đương nhiên là dư thừa công suất 12w. EE25 này cũng do phía China cuốn. Mình ép 276+EE19 để thử nghiệm xa hơn trên cùng 1 mạch in cho tiết kiệm.

          Đánh giá: chất liệu làm biến áp và kinh nghiệm của người làm rất quan trọng. Như ở trên, đơn vị Việt Nam đã bị loại ra khỏi cuộc chơi vì làm ẩu và vật liệu theo mình nghĩ cũng không ngon.

          3.3 Tụ và diode đầu ra.
          Tụ đầu ra nên chơi dòng Low ESR, sẽ mát hơn rất nhiều. Mình có gắn thử tụ tàu cùng thông số (chắc có # ESR) mà nóng bừng. Diode xốt ky ngon hơn diode nhanh. Nên chọn con chịu dòng cao tí cho mát.

          3.4 Phản hồi đầu ra.
          EP-91 trên dùng Zener để xác định đầu ra, xui cái mình mua con Zener độ chính xác k cao nên chỉ ra dc 11.5v. Khắc phục bằng cách đổi R6 từ 330 Ohm lên 2K, áp ra 12.05v đẹp luôn. Cái này sẽ tuỳ thuộc vào chất lượng linh kiện ae mua để tự chỉnh. Mình đổi Zener ngon, bỏ luôn dc R6. Ae cần chính xác cao thì dùng TL431.

          3.5 Lại tiếp tục so sánh biến áp
          Một thời gian sau, mình có thử thêm biến áp khác của Hà Thành. Lõi EE16 nhưng cho công suất đỉnh = EE19. Xác nhận ngon, điện cảm rò khá thấp.

          Mình cũng xin đc hãng power.com cho 3 con biến áp EE19 theo tài liệu PI Expert xuất ra. Thông số điện cảm sai bét nhè. Lpri =2000mH, L rò cũng cao nhưng thử nghiệm thì nó là con biến áp ngon nhất. Có lẽ do vật liệu ngon, cái này chờ ae chém. Hàng ship từ USA về VN mất 10 ngày.

          Đúng như anh Việt có nói, lần đầu làm nên tự mua biến áp về test để có cơ sở đánh giá. Nếu không có các mẫu để so sánh thì mình cũng chịu không biết công ty nào ngon. Ví dụ nếu không có biến áp mẫu China đưa thì mình sẽ cho mẫu số 1 tại VN là ngon, vì ít nhất thông số điện cảm đúng, mạch chạy được, thân hình đầy đặn….. Chỉ có thực nghiệm mới ra được kết quả tốt nhất. Và các đơn vị nào làm mẫu chuẩn ngay từ đầu, cơ hội đi tiếp với nhau sẽ cao hơn.

          Biến áp China cuốn theo yêu cầu màu vàng. Biến áp EE19 hãng cuốn màu trắng.




          TẬP 4: Lời kết
          Bài cũng rất dài rồi, nhưng thời gian mình thử nghiệm đi từ Zero đến khi ra đc 1 bộ nguồn xung cũng dài không kém. Vài lời tóm gọn lại cho ae nào mới nghiên cứu:
          • TNY là dòng chip rất thích hợp cho ae mới tập tành làm nguồn, chịu khó đọc tài liệu là ok.
          • Cố gắng mua linh kiện ngon sẽ tiết kiệm được nhiều thứ.
          • Biến áp cho dòng TNY rất dễ để chạy được, ae có thể gỡ ở nhiều nơi ra để thử. Tốt nhất là mua nguồn ngon rồi đập ra lấy biến áp, bỏ qua phần cuộn phụ.
          • Khi đã chạy rồi thì tiến hành 1 loạt thay đổi để hiểu rõ hơn về bản chất của từng khối. Từ đó tha hồ tuỳ chỉnh.
          • Cố gắng đọc kỹ tài liệu và bắt tay vào thực hành nhiều là ai cũng có thể làm được. Nếu thấy khoai quá thì cứ nhái y chang tài liệu hãng là xong. TNY 4 cũng có DER (Design Example Report) RDK-839 tương tự, mới làm năm 2019 nên ngon hơn món đồ cổ này. Hehe.
          • Cuối cùng như anh Việt cũng có nói: ae hãy cố gắng tìm hiểu và làm chủ được công nghệ, đấy là điều mà ngành sản xuất nào cũng cần.

          Còn nhiều linh kiện trong bộ nguồn này mua về dùng k hết, có thể tặng anh em để giao lưu. Chi tiết ae inbox.
          Thân ái!

          Một số link hữu ích:
          Site mua linh kiện chính hãng, ship nhanh DHL, chậm rẻ thì SF: https://lcsc.com/
          Site làm mạch in, ship nhanh DHL, chậm rẻ thì SF : https://jlcpcb.com/
          PI Expert: https://piexpertonline.power.com/
          Các mạch mẫu của hãng: https://ac-dc.power.com/design-suppo...gn-examples/#/
          Đồng hồ đo L, đo ESR: https://www.amazon.com/gp/product/B00S298KJO/
          Link xin hoặc đặt mua biến áp mẫu từ hãng: https://ac-dc.power.com/design-suppo...ormer-samples/
          Attached Files
          Last edited by doantoansai; 12-08-2020, 11:31. Lý do: sửa link ảnh

          Comment


          • Dạ em (cháu) xin chào các anh chị.

            Dạ cho em hỏi các anh chị ai biết xin chỉ cho em với ạ, em còn nhớ cách đây 5-7 năm gì đó có một bài viết nói về "Biến Áp Xung", nói về cấu tạo của nó, nói về dòng từ hoá, dòng bão hoà, rồi khẽ hở không khí... Có cả hình vẽ để VD nữa. Nếu không lầm thì là của mem DTTH hay goldsatr... Cụ thể em cũng không nhớ rõ, này tìm lại thì không còn nữa ạ.

            Xin cảm ơn mọi người ạ.

            Comment


            • con 2 tụ 1n400v có thể thay bằng tụ có điện dung khác được không ạ

              Comment


              • Giá trị 1n thông dụng bậc nhất mà ? thay làm chi.
                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                Comment


                • Nguyên văn bởi cam6693 Xem bài viết
                  anh Bqv cho em hỏi.con 2 tụ 1n400v có thể thay bằng tụ có điện dung khác được không ạ
                  Ông minhtien21 này chuyên copy bài người khác rồi post lại, nhiều lần rồi. Chả hiểu vì mục đích gì ???
                  sau.ph

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  bqviet Tìm hiểu thêm về bqviet

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X