Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TỰ LÀM 600W PURESINE INVERTER 12VDC - 220VAC (Mở lại chủ đề của thanhfdc bị xóa nhầm)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mình đã đo ko tải với máy hiện sóng thì thấy bình thường, chưa kịp thử tải nên ko rõ. Cái bo đó giờ chết mất 2 chân SPWM thì quay về lại tay mình nên chịu. Nếu xét trong mạch kín giữa đầu ra IVT với tải thì cao tần ko chạy qua tải mà chạy qua tụ, chỉ có tần số thấp 50hz mới chạy qua tải thôi. Ngoài ra còn có choke EMI nữa.

    Mà mình nghĩ LED với buzz chơi chung 1 chân cũng được, LED tắt thì buzz kêu, hoặc LED sáng thì buzz kêu nếu LED chỉ sáng khi báo lỗi vì có con LED báo nguồn rồi còn gì.

    Theo data của EGS thì phương pháp lấy mẫu của nó là tính sai số giữa điện áp đỉnh và điện áp tham chiếu của bảng sine chuẩn (3V) để điều chỉnh lại duty cho điện áp ra phù hợp. Tốc độ điều chỉnh điện áp ra khoảng 1 - 3 chu kỳ AC.

    Giờ nhớ ra là băm kiểu của EGS có tình trạng lệch bán kỳ khi chạy với máy sấy tóc ở số cắt giảm công suất bằng diode. Cắm chiều này thì bán kỳ dương tăng, đảo phích cắm thì chiều âm tăng.

    @bqviet: Trước chỉ làm mạch 1 lớp, với 1 số mạch 2 lớp thì dùng toàn lỗ chân LK làm lỗ via luôn vì dùng LK chân cắm. Giờ vẽ thử SMD thì ko rõ thông số via. Mình có search 1 số cơ sở ở VN thì thấy hầm bà lằng quá. Ông nào cũng bảo làm CNC mà có ông thì kích thước lỗ khoan nhỏ nhất là 0.2mm, đường kính ngoài tối thiểu của via vào khoảng 0.34mm. Có ông cũng tên tuổi mà lỗ khoan nhỏ nhất tới 0.5mm, thành ra via nhỏ nhất 1mm. Thời buổi này làm SMD mà via 1mm thì quá hãi. Nhưng mà mấy ông kia nhỏ quá ko biết có đảm bảo ko. Thành ra hoang mang.

    Comment


    • Buzzer chung với led 1 pin tronh trường họp này ko đc bạn. Vì con led báo trạng thái mcu nháy đều và liên tục khi thiết bị running. Ngoài ra ở mode hiệu chỉnh hồi tiếp khi ta vặn vr để chỉnh hồi tiếp thì chỉ cần nhìn trạng thái led sang nháy là ok và ko sáng là chưa ok.
      Mình cũng hồi tiếp kiểu bù trừ điện áp theo %. Đang lấy mẫu áp trung bình để kiểm tra, nếu thiếu hoặc dư bao nhiêu % thì cộng trừ đúng từng ấy. Nếu ngoài phạm vi thì chọn mức giới hạn % max_min.
      Về lệch bán kì trong trường hợp đó, có khi nào do cs DC ko đáp ứng đc cs máy sấy. Bị sụt áp bán kì mà diode phân cực thuận. Nói là số thấp nhưng thực tế vẫn 100% cs số lớn rồi cho on_off luân phiên dòng qua máy sấy chứ R nó ko đổi. Số nhỏ giảm cs là do on_off theo mình nghĩ là thế và khả năng nhỏ lệch bán kì do bo đk. Đó chỉ là phỏng đoán của mình thì chưa găp th thật!

      Comment


      • Ủa, hình như mạch 79E2051 bạn Tp băm spwm cả 4 van luôn mà. Trên bo CS các bạn nhớ thêm lọc EMI cho sin thêm đẹp nha!

        Comment


        • các bác giúp em cái máy zx7-250 hàn yếu . tụ lọc 300vdc em đã thay . áp han max vr 70v . điện áp chân ở vr chỉnh dòng max 2,5v .màn hình hiển thị dòng hàn chỉnh vâvx thay đổi từ 0-260 .

          Comment


          • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
            Ủa, hình như mạch 79E2051 bạn Tp băm spwm cả 4 van luôn mà. Trên bo CS các bạn nhớ thêm lọc EMI cho sin thêm đẹp nha!
            Uh, đúng rồi bác trước băm 4 van kiểu ngăt quảng 50hz với sự hỗ trợ của ic logic. Còn kiểu băm 4 van liên tục ko ngắt quảng nữa.

            Comment


            • Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
              Làm mạch bằng máy CNC thì các thông số phụ thuộc chủ yếu vào máy. Máy khung nhôm hàng chợ thì thông số via 0.9/0.5 mm (36/20 mil) cũng khó mà chính xác được. Máy LPKF thì lại khác.
              E thử hỏi chỗ e đặt mạch thì 2 lớp fr4. 1.6mm với đường mạch nhỏ nhất là 0.6mm.lỗ via 0.3mm.nếu nhỏ hơn thì tính thêm phí.

              Comment


              • Lỗ via 0.3mm, thì OK, nhưng SMD anh đang thử vẽ thì track 0.4mm mà đã thấy to rồi, chứ min 0.6mm thì to quá, ko chạy xuyên gầm LK 0805 được. Làm được via 0.5mm, lỗ via 0.3mm thì ổn. Ko có thì ko chơi SMD nữa mà dùng phiên bản chân cắm, to 1 chút cũng được. Proteus vẽ PCB SMD kết hợp chân cắm 2 lớp thấy yếu quá, lớp zone phủ nó ko ăn theo via mà chỉ giãn cách theo Clearance với track, via mà to hơn track nhiều là nó dính vào lớp zone. Pad thì nó ăn sạch vào zone dù ko cũng net. Phải chỉnh thủ công cho từng pad phát mệt.

                Bo của Sơn có lẽ vẽ mạch chân cắm 2 lớp, track 0.6mm nhé. Có chỗ chú Đức đặt mạch, đã đặt 2 lần thấy đảm bảo, ngon bổ rẻ. Sau này OK thì chuyển sang SMD. Mà cái phần bảo vệ IFB thiết kế như thế sẽ ko tự khởi động lại được. Phải tắt IVT đi bật lại thì cũng phiền hà.

                Comment


                • Làm chân cắm test trước cũng đc bạn. Mạch bảo vệ vậy cho an toàn và an tâm. Thực ra là khi có tín hiệu bảo vệ (chập tải, trùng dẫn hay hỏng van... dòng quá lớn ngoài mức alarm) thì mạch bảo vệ thụ động khóa driver trước và sau đó mcu tự động shutdown toàn mạch thiết bị. Mình dùng kiểu điều khiển nguồn "mềm" cho toàn thiết bị để chủ động hơn tí.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết
                    Lỗ via 0.3mm, thì OK, nhưng SMD anh đang thử vẽ thì track 0.4mm mà đã thấy to rồi, chứ min 0.6mm thì to quá, ko chạy xuyên gầm LK 0805 được. Làm được via 0.5mm, lỗ via 0.3mm thì ổn. Ko có thì ko chơi SMD nữa mà dùng phiên bản chân cắm, to 1 chút cũng được. Proteus vẽ PCB SMD kết hợp chân cắm 2 lớp thấy yếu quá, lớp zone phủ nó ko ăn theo via mà chỉ giãn cách theo Clearance với track, via mà to hơn track nhiều là nó dính vào lớp zone. Pad thì nó ăn sạch vào zone dù ko cũng net. Phải chỉnh thủ công cho từng pad phát mệt.

                    Bo của Sơn có lẽ vẽ mạch chân cắm 2 lớp, track 0.6mm nhé. Có chỗ chú Đức đặt mạch, đã đặt 2 lần thấy đảm bảo, ngon bổ rẻ. Sau này OK thì chuyển sang SMD. Mà cái phần bảo vệ IFB thiết kế như thế sẽ ko tự khởi động lại được. Phải tắt IVT đi bật lại thì cũng phiền hà.
                    Vẽ nhỏ hơn cũng ok mà anh.0.6mm là chuẩn thông thường của nó.nếu vẽ nhỏ hơn thì nó tính phí cao hơn thôi.nếu pcb to như egs hoặc hơn chút thì chắc giá thành pcb cũng k đáng là bao đâu ạ

                    Comment



                    • Chổ này ko biết làm bằng công nghệ ji mà kt nhỏ ghê. Mình có nên bỏ irf2110 mà chuyển qua TLP250 không các bác nhỉ?.

                      P/s: Mình có cái điện trở này tháo trong nguồn máy tính. Ko có đồng hồ đo đc nó. Trị số hình như quá nhỏ đồng hồ thường ko thể đo. Bác nào biết bao nhiêu Mohm ko nhỉ?
                      Click image for larger version

Name:	image_90482.jpg
Views:	1105
Size:	61.3 KB
ID:	1686591
                      Attached Files

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi TP_Electro Xem bài viết
                        Chổ này ko biết làm bằng công nghệ ji mà kt nhỏ ghê. Mình có nên bỏ irf2110 mà chuyển qua TLP250 không các bác nhỉ?.

                        P/s: Mình có cái điện trở này tháo trong nguồn máy tính. Ko có đồng hồ đo đc nó. Trị số hình như quá nhỏ đồng hồ thường ko thể đo. Bác nào biết bao nhiêu Mohm ko nhỉ?
                        [ATTACH=CONFIG]n1686591[/ATTACH]
                        Mắc nối tiếp cái này sau cầu dao tổng của mạng điện nhà bạn, sau đó bật hết thiết bị trong nhà lên, cho chúng chạy ổn định rồi đo dòng của hệ thống và áp giữa 2 đầu điện trở này, tính ra R = U/I hehe

                        Comment


                        • Cuối cùng cũng làm siêng tính ra được 0.0044666666666667 ohm. Dòng 3A và đo dc 13,4mV.

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi TP_Electro Xem bài viết
                            Cuối cùng cũng làm siêng tính ra được 0.0044666666666667 ohm. Dòng 3A và đo dc 13,4mV.
                            Thường là 5miliôm hoặc 10 miliôm bác à

                            Comment


                            • Chắc sai số khi đo và cái đồng hồ dòng của bộ nguồn.

                              Comment


                              • Mọi người ơi, em làm phần DC-DC dùng BAX có sẵn của TG500 mà sao áp ra có 160V vậy nhỉ? Có thế có cách nào thay đổi để lên 310V trở lên không vậy ah? Em cám ơn mọi người nhé.
                                Điện thoại: 0989.285.187 hoặc 0122.407.4621 hoặc 0124.552.4920
                                Địa chỉ: Đường Đỗ Xuân Hợp - Quận 9- TP.Hồ Chí Minh.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                TP_Electro Tìm hiểu thêm về TP_Electro

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X