Thông báo

Collapse
No announcement yet.

sửa bếp từ ,sửa nồi từ , bếp từ bệnh thường gặp , tổng hợp bếp từ

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thấy bác VT123 dùng smatphone, VT123 có dùng skype hay viber không cho mình ad nick skype hoặc viber để tiện hỏi han với. Cám ơn Bác nhiều.
    |

    Comment


    • chào các bác emtham khảo s kiến các bác chút! con bếp từ MD197 này của khách em mới nhận không vào điện! em kiểm tra cháy cầu chì đo thấy chết cầu nắn, chết sò, thay sò mới cầu mới cắm điện thì bếp có hiển thị nhưng đặt nồi lên vẫn kêp pip pip ko nhận nồi ko có từ , lần đầu có le do bắt sò chưa chặt nên lại chết sò đứt cầu chì, thay lại sò mới vẫn như cũ ko nhận nồi, kiểm tra trở nhiệt nặt bếp vẫn ngon vậ có thể hỏng cái gì ạ!
      Attached Files

      Comment


      • Nguyên văn bởi daomai
        Mâm từ có 3 thanh ferit thì cũng hay toi igbt lắm.nó bị sao thì làm hỏng IBGT? MONG BẠN PHÂN TÍCH CHO TỚ .CAM ƠN NHIỀU..
        theo mình khi có dòng diện xoay chiều chạy trong cuộn dây (mâm từ) lõi của mâm từ này là mấy thanh feris dó bình thường các máy xịn toàn 6 thanh feris và mâm tử rất to . vẫn công suât dó mà bếp có 3 thanh feris thì mâm từ còn bị nhỏ hơn . như vậy 1 bax lõi nhỏ thì công suất ko bằng bax có lõi lớn dây to . trong khi dó mạch công suất vẫn dưa ra công suất lớn mà bax ko chuyển dc năng nượng sang thứ cấp là dáy nồi . thế thì công suất dư thừa dó xẽ làm nóng cuộn dây mâm từ và igbt như vậy tuổi thọ igbt làm sao sống lâu dc chứ . minh nghĩ sao nói vậy mong anh em cứ chém nhé !!!

        Comment


        • Nguyên văn bởi vo_danh_00 Xem bài viết
          chào các bác emtham khảo s kiến các bác chút! con bếp từ MD197 này của khách em mới nhận không vào điện! em kiểm tra cháy cầu chì đo thấy chết cầu nắn, chết sò, thay sò mới cầu mới cắm điện thì bếp có hiển thị nhưng đặt nồi lên vẫn kêp pip pip ko nhận nồi ko có từ , lần đầu có le do bắt sò chưa chặt nên lại chết sò đứt cầu chì, thay lại sò mới vẫn như cũ ko nhận nồi, kiểm tra trở nhiệt nặt bếp vẫn ngon vậ có thể hỏng cái gì ạ!
          khi k/t bếp dã dứt cầu chì va igbt . cầuD . thì bạn nên kiểm tra tụ 5mf/400v nhé vì nhiều cái hỏng tụ này dẫn dến chết igbt mà. chân g igbt có di ốt zene18v bạn kiềm tra luôn di
          Last edited by chipben12345; 12-04-2013, 19:05.

          Comment


          • thank bạn chipben12345 nhé! hì trông con tụ ấy còn ngon nguyên thế mà lại hỏng , mình thay tụ cái là ok luôn!!! có lẽ do tụ bị khô rồi!
            một lần nữa thank bạn nhé!

            Comment


            • cho em hoi la loi e6 thi nguyen nhan la do dau vay

              Comment


              • Nguyên văn bởi langtudatque Xem bài viết
                cho em hoi la loi e6 thi nguyen nhan la do dau vay
                mỗi loại bếp có mã lỗi khác nhau . bạn dọc trên diễn dàn có một số bài viết về lỗi dấy bạn k/t xem nhé

                Comment


                • anh viettien giup em cái pan này với : cái bếp từ khi cắm điện vào nhấn nút nguồn vẫn lên điện và hiển thị nhiệt độ bình thường nhưng chỉ chạy lên chừng 10 giây thì ngưng lại đèn nguồn nhấp nháy, khi nhấn lại nguồn thì lại lên rồi lại ngưng, bỏ nồi lên thì chưa kịp nóng đít , khi mở ra thấy con tụ 5uf phù xịt ra khi thay con khác vào vẫn tình trang cũ
                  em thử cầu diode và IGBT vẫn còn quat vẫn chay, con diot cảm biến nhiệt thì không biết có vấn đề gì không hay lỗi ở IC diều khiển, anh chỉ giùm em với thank nhiều nhiều
                  nối tiếp con đường vẫn là một con đường
                  nhưng nối tiếp mạch điện phải là cái mỏ hàn

                  Comment


                  • tiện dây các bác cho em hỏi tý nhá bếp từ và bếp hống ngoại bếp nào hiệu suất cao hơn ? em ko có d/k dể do thử mong ae giúp với nhé!!!

                    Comment


                    • Các bác cho em hỏi tí, em có con Midea (MI-SV 21DG) khi cắm điện , bật power , nó kêu tí tít hoài, không nóng gì cả, các nút bấm, đèn sáng bình thường. Là nó bị gì thế ạ, cám ơn các bác nhiều.

                      Comment


                      • a việt tiến cho em hỏi là bếp tu BOSCH bao lổi e6 thi nguyên nhân là do đâu vậy?e có kiểm tra cảm biến nhiệt rùi ok ko sao cả,các nguồn vẫn ổn định a có thể chỉ giúp em nên kiểm tra phần nào tiếp em cảm on truóc nhé.

                        Comment


                        • Theo mình nghĩ bếp từ hiệu xuất cao hơn, căn cứ vào tính chọn lọc khi đun chỉ có nồi bằmg sắt mới đun được tức là nó không bị mất năng lượng sang những vật khác, còn yếu điểm của bếp hồng ngoại là nồi nào cũng đun được tức là có trao đổi nãng lượng với các vật xung quanh gây giảm hiệu quả sử dụng điện. Các bác cứ góp ý nếu em sai.
                          |

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi tanyenbai Xem bài viết
                            Theo mình nghĩ bếp từ hiệu xuất cao hơn, căn cứ vào tính chọn lọc khi đun chỉ có nồi bằmg sắt mới đun được tức là nó không bị mất năng lượng sang những vật khác, còn yếu điểm của bếp hồng ngoại là nồi nào cũng đun được tức là có trao đổi nãng lượng với các vật xung quanh gây giảm hiệu quả sử dụng điện. Các bác cứ góp ý nếu em sai.
                            tại mình ko co dụng cụ do kiểm vì mình nghĩ bếp hồng ngoại nó dùng vật liệu dể sinh nhiệt cao thì sẽ có hiệu suất lớn.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi campu Xem bài viết
                              Các bác cho em hỏi tí, em có con Midea (MI-SV 21DG) khi cắm điện , bật power , nó kêu tí tít hoài, không nóng gì cả, các nút bấm, đèn sáng bình thường. Là nó bị gì thế ạ, cám ơn các bác nhiều.
                              dầu tiên bạn dã dặt dúng nồi dùng cho bếp từ chưa . ok rùi thì bạn kiểm tra nguồn cho công suất khoang 300v . nên thay thử tụ 5mf/400v di nhé sau dó các nguồn 5v và 18v .

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi chipben12345 Xem bài viết
                                dầu tiên bạn dã dặt dúng nồi dùng cho bếp từ chưa . ok rùi thì bạn kiểm tra nguồn cho công suất khoang 300v . nên thay thử tụ 5mf/400v di nhé sau dó các nguồn 5v và 18v .
                                Đúng nồi từ rồi bác, đủ các nguồn, cho nồi vào bật power mới chạy thì cứ đóng ngắt mấy lần (cứ như mình đóng mở cầu dao điện tổng), một lúc lâu nó mới chạy đều, khi tắt power mở nguồn lại thì lại lặp lại như vậy (tức là đóng ngắt "cầu dao" một lúc rồi mới chạy tiếp, em đau đầu với nó quá rồi. Giúp iêm với, cám ơn các bác.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                viettien123 Tìm hiểu thêm về viettien123

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X