Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TỰ LÀM 600W PURESINE INVERTER 12VDC - 220VAC (Mở lại chủ đề của thanhfdc bị xóa nhầm)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mình sẽ gởi cho bác xem sao. Mình cũng muốn làm tương thích theo EGS nhưng khó chổ là bo mình vẫn dùng deadtime ngoài và mình muốn driver bằng tlp250 luôn nên ngoài MCU còn có các ic logic. Vì thế cho lên 1 bo luôn cả driver mình sợ hơi to. Bác chuyên gia mạch in để mình gởi bác xem sao có đc ko nhé.

    Comment


    • Tuyệt vời sắp có hàng việt xài rồi, e nghĩ nếu đi mạch 2 lớp thì mạch sẽ ko to lắm đâu, ngoài mcu thì hầu hết các ic logic hiện jo đều có smd. Tlp250 củng có chân dán nhưng xác nó bằng chân cấm. Nhưng nếu dùng chân dán thì mạch đường mạch sẽ gọn hơn.

      Comment


      • Mạch tương đương chân esg002 đây các bác xem thử có góp ý gì giúp mình chỉnh sửa nhé. ko biết bác thanhf xem tới đâu rồi mà chưa thấy comment. Cách li luôn phần VFB bằng PC817 và opam. test ok nhưng chỉ tôi nhiều lk quá nên làm bo chắc hơi to.
        Attached Files

        Comment


        • Phiên bản này bác đã test chạm tải ngõ ra chưa ạ. Em có cảm giác nước xa ko cứu được lửa gần. Theo ý e thì nên thiết kế một van tại Anot chung cho 4 con tlp250, tín hiệu bảo vệ on/off van đó thì xử lý sẽ nhanh hơn. Đó là ý kiến của e, còn nếu bác đã test ok rồi thì cứ để vậy.

          E ko hiểu vai trò của phần mạch ở 2 con dz9.1v và 10v bác giải thích giúp e ạ

          Còn phần op lm393 thì e thấy có con dz0.7v để lấy áp mẫu so sánh, thực tế thì khó tìm được dz0.7v nên ở đó mình dùng 4148 và đảo đầu lại so với mạch bác vẽ, vậy ổn chứ bác

          Comment


          • Mình cũng đã nghĩ đến và có vẽ mạch cs đi chân Anot riêng cho TLP rồi. Nhưng có lẽ minh lo xa chứ tính ra độ trể ở mỗi cổng logic tổng chỉ vài trăm ns thì có thể ok.
            Hai con zenner đó một để shutdown invt khi ap accu chỉ còn 10v và cảnh báo, nhắc nhở lúc accu xuống ngưởng 11v nhằm mục đích để biết accu sắp cạn mà tiết giảm cs.
            Con zenner lm393 thì gắn diode thường xuôi chiều. Nếu dùng tải hoặc Rsun lớn thì có thể dùng zen 3.3v.

            Comment


            • đang hóng đây mong bác Sơn sớm hoàn thiện đưa vào thương mại

              chưa thấy bác Thành lên không biết bác ấy vẽ bo EGS thế nào rồi

              Comment


              • Thương mại gi đâu, làm thõa đam mê thôi mà.

                Comment


                • em cũng có đam mê về điện tử nhiều nắm
                  nhưng mà em chỉ là gà con thôi,em làm bên điện công nghiệp lên lơ mơ về điện tử
                  có gì mong các bác chỉ thêm cho

                  đặc biệt vẫn đợi sản phẩm của bác Sơn madein Việt Nam

                  Comment


                  • Chỉ mong Bác Sơn sớm hoàn thành để cùng đặt mạch về cùng làm , mê điện tử công suất lắm nhưng có ít thời gian rảnh nhưng cũng cố thôi , đợi sản phẩm của bác Sơn sớm . Thanks

                    Comment


                    • Chân thành cảm tạ các bác đã giúp đỡ, cái bo EGS002 của em đã sửa xong. Làm theo cách của bác thanhfdc em đo kiểm tra thì thấy chết 02 con A1015 vế phải nên mất bán kỳ dương => áp DC ra được 1/3 và bị rung, em đã thay tất cả 04 con A1015 và mạch đã chạy ngon. Chỉ còn một vấn đề là khi em cho tải khoảng 120w trở thuần/30 phút thì thấy BAX, cuộn lọc, tản nhiệt hơi ấm ấm (BAX nóng nhất =>cuộn lọc => tản nhiệt). BAX em quấn sơ cấp 06 dây 0.6 3x3, thứ cấp quấn 78 vòng 02 dây 0.5. Xin cho em hỏi là với BAX như vậy, mạch của em Max tải được khoảng bao nhiêu W ạ? Giờ em muốn lắp thêm một cái còi buzz báo sắp hết acquy thì làm như thế nào ạ? Xin các bác giúp đỡ. thanhfdc TP_Electro
                      |

                      Comment


                      • Mạch này của Sơn hiện giờ khó mà thương mại hóa đc. Do chỉ có 1 đường ra SPWM nên phải dùng nhiều LK ngoại vi.

                        Nên thiết kế gọn lại, VĐK chỉ quản lý riêng cầu H, bảo vệ của phần DC-AC thôi, những chức năng lặt vặt của DC-DC bỏ đi, cái đó do bên DC-DC tự quản lý. Như thế phân biệt 2 khối rõ ràng, việc của thằng nào thằng đó lo, sau này làm cách ly hoàn toàn sẽ dễ layout PCB, cấp nguồn, bảo vệ...

                        Bỏ bớt hiển thị ko cần thiết để có thêm đầu ra cho SPWM thì IC ngoại vi sẽ giảm bớt được xuống. Với cách thiết kế như hiện tại thì mạch DC-AC driver này sẽ phải ăn nguồn chung với DC-DC, khi làm cách ly hoàn toàn thì lại phải cách ly phần hồi tiếp DC-AC.

                        Bỏ hẳn mấy cái VR trên thiết kế đi. Phần hồi tiếp DC-AC chỉ cần lấy mẫu trung bình điều chỉnh duty SPWM hoặc bảng sine để ổn áp thôi. Ko cần lo điều chỉnh phản hồi liên tục để chống méo sine đâu. Thực tế mình thấy các thiết kế ko có FB cũng có bị méo sine bao giờ đâu.

                        vuphihai: Sơ cấp có 6 X0.6 thì ở công suất 240W, áp 12V thì dòng trung bình lúc đó ~20A, mật độ dòng điện sơ cấp lên tới 12A/mm2 rồi.

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết
                          Mạch này của Sơn hiện giờ khó mà thương mại hóa đc. Do chỉ có 1 đường ra SPWM nên phải dùng nhiều LK ngoại vi. Nên thiết kế gọn lại, VĐK chỉ quản lý riêng cầu H, bảo vệ của phần DC-AC thôi, những chức năng lặt vặt của DC-DC bỏ đi, cái đó do bên DC-DC tự quản lý. Như thế phân biệt 2 khối rõ ràng, việc của thằng nào thằng đó lo, sau này làm cách ly hoàn toàn sẽ dễ layout PCB, cấp nguồn, bảo vệ...
                          Có lẽ bác thanhfdc nói đúng, hiện tại dùng mcu này có nhiều hạn chế, chỉ có 1 ngỏ ra pwm, không có ngỏ vào ADC nên lây mẫu dò sai áp ac bằng nhảy bảng sin "độ mềm" sóng có thể hơi thua nếu "bậc" sin lớn. Lấy mẫu chỉ áp đỉnh nên không bằng lấy mẫu kiểu adc.
                          Mạch này của mình nó chỉ điều chỉnh biên độ áp ac tăng-giảm theo bậc (bảng sine) khi dò có sai lệch so với áp quy định. Có nghĩa áp ac ra cho phép 220 +-5vac. theo tải.
                          Nói chung làm dùng thì ok.
                          Để mình dùng con có 4 port pwm và adc thử xem. Đang nghiên cứu nó. Click image for larger version

Name:	image_88511.jpg
Views:	1266
Size:	46.0 KB
ID:	1672598




                          Lúc tối test chạy cái mạch DC-AC, mạch này chạy êm ru, chạy 2 cái quạt và 1 cái bóng 60w (để bên cạnh hình), mos 23n50 cầu H không cần tản nhiệt mà không nóng tí nào. Áp ra không bị nhiễu cao tần như cái driver bằng 2184. Góc lộn xộn của các bác đừng chém nhé.

                          Click image for larger version

Name:	WP_20160816_001.jpg
Views:	1274
Size:	121.6 KB
ID:	1672601

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết

                            vuphihai: Sơ cấp có 6 X0.6 thì ở công suất 240W, áp 12V thì dòng trung bình lúc đó ~20A, mật độ dòng điện sơ cấp lên tới 12A/mm2 rồi.
                            Vậy muốn đạt khoảng từ 600-800w phải quấn dây như thế nào ạ! Em dùng bobin từ nguồn máy photocopy Ricoh thấy cũng rộng ạ! Xin bác chỉ giúp thanhfdc Cả vụ cái còi bíp bíp nữa ạ!
                            |

                            Comment


                            • Em thấy inverter trong điều kiện tự làm không cần quá chú trọng đến vấn đề ổn áp bởi vì làm được cái đó kỹ thuật phải cứng chút, các thiết bị điện bây giờ toàn điện áp dải rộng rồi, quạt thì điện nào cũng chạy. Làm sao cho sóng sin không bị xén ngọn, không ít bậc quá để nâng cao hiệu suất thôi là được. Có chế độ bảo vệ bình (10,5v là ngắt) như vậy ok rồi.
                              Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên,

                              Comment


                              • Trong khi chờ đợi bác Sơn sao mình ko mua chip eg8010 về thiết kế lại pcb cho nhanh các bác. Mình làm lại dùng lk cấm cho dễ, có thể tlp hoặc ir. Thôi thì cứ xem nó như những lk ngoại vi khác cho khỏi lăn tăn

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                TP_Electro Tìm hiểu thêm về TP_Electro

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X